BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN NGỌC ĐAN THANH
NGHIÊN CỨU MỐI QUAN HỆ GIỮA SỰ NHÂN CÁCH HÓA
THƯƠNG HIỆU, TÌNH YÊU THƯƠNG HIỆU
VÀ SỰ TUYÊN TRUYỀN THƯƠNG HIỆU.
VAI TRÒ ĐIỀU TIẾT CỦA SỰ TỰ KẾT NỐI THƯƠNG HIỆU
LUẬN ÁN TIẾN SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2023
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN NGỌC ĐAN THANH
NGHIÊN CỨU MỐI QUAN HỆ GIỮA SỰ NHÂN CÁCH HÓA
THƯƠNG HIỆU, TÌNH YÊU THƯƠNG HIỆU
VÀ SỰ TUYÊN TRUYỀN THƯƠNG HIỆU.
VAI TRÒ ĐIỀU TIẾT CỦA SỰ TỰ KẾT NỐI THƯƠNG HIỆU
Chuyên ngnh : Quản trị kinh doanh
M s chuyên ngnh : 9340101
Ngưi hưng dn khoa hc:
1. PGS.TS. NGÔ VIẾT LIÊM
2. PGS.TS. TRỊNH THUANH
Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan rằng luận án “Nghiên cứu mi quan hệ giữa sự nhân cách hóa thương
hiệu, tình yêu thương hiệu v sự tuyên truyền thương hiệu. Vai trò điều tiết của sự
tự kết ni thương hiệu” l bi nghiên cứu của chính tôi.
Ngoại trừ những ti liệu tham khảo được trích dẫn trong luận án ny, tôi cam đoan
rằng ton phần hay những phần nhỏ của luận án ny chưa từng được công b hoặc
được sử dụng để nhận bằng cấp ở những nơi khác.
Không có sản phẩm/nghiên cứu no của người khác được sử dụng trong luận án ny
m không đưc trích dẫn theo đúng quy định.
Luận án ny chưa bao giđược nộp để nhận bất kỳ bằng cấp no tại các trường đại
học hoặc cơ sở đo tạo khác.
Thnh ph Hồ Chí Minh, ngy 01 tháng 11 năm 2023
Nguyễn Ngọc Đan Thanh
ii
LỜI CÁM ƠN
Trong sut quá trình thực hiện v nghiên cứu đề ti “Nghiên cứu mi quan hệ giữa
sự nhân cách hóa thương hiệu, tình yêu thương hiệu v sự tuyên truyền thương hiệu.
Vai trò điều tiết của sự tự kết ni thương hiệu” tôi đ nhận được rất nhiều sự giúp
đỡ cũng như tạo điều kiện của Khoa Sau Đại học, Khoa Quản trị kinh doanh Tờng
Đại học Mở Thnh ph Hồ Chí Minh. Tôi xin by tlòng chân thnh v sâu sc
nhất về sự giúp đỡ đó.
Tôi xin by tỏ lòng biết ơn tới PGS.TS. Ngô Viết Liêm v PGS.TS. Trịnh Thùy
Anh- những giảng viên trực tiếp hướng dẫn v chỉ bảo giúp đỡ tôi để tôi hon thnh
luận án ny.
Cui cùng, tôi xin cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp của tôi đang công tác tại Trường Đại
học Mở Thnh ph Hồ Chí Minh v gia đình đ động viên, khích lệ, tạo điều kiện
giúp đỡ tôi trong sut quá trình thực hiện v hon thnh luận án ny.
iii
TÓM TẮT
Luận án đ xác định được mi liên hệ thực chất giữa khách hng v thương
hiệu doanh nghiệp. Nghiên cứu ny tiết lộ rằng nhân cách hóa thương hiu ảnh
hưởng đến tình yêu thương hiệu v sự tuyên truyền thương hiệu. Tính mới của đề
ti l sựkết hợp nhân cách hóa thương hiệu, tình yêu thương hiệu v tuyên truyền
thương hiệu trong một hình khái niệm, bsung kiến thức về mi quan hệ giữa
người tiêu dùng v thương hiệu. Nghiên cứu giúp hiểu hơn về vai trò của tình
yêu thương hiệu trong mi quan hệ giữa nhân cách hóa thương hiệu v tuyên truyền
thương hiệu (van Esch v ctg., 2019). Thêm vo đó, áp dụng thang đo mới của
Golossenko v ctg. (2020) đkiểm định tính nhân cách hóa thương hiệu của khách
hng trong bi cảnh thương hiệu điện thoại di động. Thứ hai, nghiên cứu mở rộng
hiểu biết về qtrình xây dựng v tương tác giữa thương hiệu v khách hng. Thứ
ba, nghiên cứu kiểm định vai trò điều tiết của sự tự kết ni thương hiệu. Thứ tư,
nghiên cứu đưa ra những hm ý quản trị, nhấn mạnh rằng nh quản thương hiệu
nên nhìn thương hiệu nmột thực thể nhân cách thay chỉ l một công ctiếp
thị.
Những phát hiện ny thể giúp các ng ty phát triển chiến lược thương
hiệu di hạn v lm tăng syêu thích từ khách hng. Đi tượng khảo sát l nhóm
khách hng Gen Y tại Thnh ph Hồ Chí Minh, hnh vi mua nhiều lần các
thương hiệu trong ngnh hng thiết bị di động thông minh với một thương hiệu cụ
thxét về mặt phân phi thương hiệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhân cách hóa
thương hiệu v tình yêu thương hiệu l những yếu t quan trọng tác động đến việc
tuyên truyền thương hiệu v vai tcủa kết ni thương hiệu cũng l một tác động
tích cực đ được khẳng định đi với mi quan hệ giữa thuyết nhânch hóa thương
hiệu v tình yêu thương hiệu. Bi viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng
để kiểm định mô hình v các giả thuyết nghiên cứu. Cách thức thu thập dữ liệu định
ợng l sử dụng bảng câu hỏi với 800 quan sát tại Thnh phHồ Chí Minh, Việt