ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
HOÀNG ĐỨC MINH<br />
<br />
PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ<br />
VÙNG CÓ ĐIỀU KIỆN KINH TẾ - XÃ HỘI ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN<br />
THUỘC CÁC TỈNH MIỀN NÚI PHÍA BẮC VIỆT NAM<br />
TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br />
Mã số: 62.14.01.14<br />
<br />
Hà Nội- 2017<br />
<br />
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
HOÀNG ĐỨC MINH<br />
<br />
PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ<br />
VÙNG CÓ ĐIỀU KIỆN KINH TẾ - XÃ HỘI ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN<br />
THUỘC CÁC TỈNH MIỀN NÚI PHÍA BẮC VIỆT NAM<br />
TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br />
Mã số: 62.14.01.14<br />
<br />
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học 1: PGS.TS Bùi Văn Quân<br />
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học 2: PGS.TS Đặng Quốc Bảo<br />
<br />
Hà Nội- 2017<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan Luận án này là công trình nghiên cứu của riêng tôi<br />
dưới sự hướng dẫn của những người hướng dẫn khoa học. Các thông tin và kết<br />
quả nghiên cứu trong Luận án là do tôi tự thu thập, tìm hiểu và phân tích một<br />
cách trung thực, phù hợp với thực tế công tác Phát triển đội ngũ giáo viên<br />
Trung học cơ sở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thuộc các<br />
tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam trong bối cảnh đổi mới giáo dục.<br />
Hà Nội, ngày 23 tháng 1 năm 2017<br />
Ngƣời cam đoan<br />
<br />
Hoàng Đức Minh<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Với tình cảm chân thành và lòng biết ơn sâu sắc, tôi xin trân trọng gửi lời<br />
cảm ơn tới Ban lãnh đạo Trƣờng Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội<br />
cùng các thầy cô giáo tham gia giảng dạy đã cung cấp những kiến thức cơ bản,<br />
sâu sắc và đã giúp đỡ tôi trong quá trình học tập nghiên cứu.<br />
Đặc biệt tôi bầy tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến PGS.TS Bùi Văn Quân và<br />
PGS.TS.Đặng Quốc Bảo, những ngƣời thầy hƣớng dẫn khoa học đã tận tâm<br />
giúp đỡ và chỉ dẫn cho tôi những kiến thức cũng nhƣ phƣơng pháp luận trong<br />
suốt thời gian hƣớng dẫn nghiên cứu, hoàn thành luận án.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn: Các sở giáo dục và đào tạo, các phòng giáo<br />
dục và đào tạo cũng nhƣ các trƣờng Trung học cơ sở, Phổ thông cơ sở, các<br />
trƣờng Phổ thông dân tộc nội trú có liên quan, các chuyên gia giáo dục, các bạn<br />
đồng nghiệp, những ngƣời thân, bạn bè đã động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện<br />
thuận lợi cho tôi trong quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận án này.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn !<br />
<br />
Hà Nội, ngày 23 tháng 1 năm 2017<br />
Ngƣời cam đoan<br />
<br />
Hoàng Đức Minh<br />
<br />
ii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
BDTX<br />
<br />
Bồi dƣỡng thƣờng xuyên<br />
<br />
CBQLGD<br />
<br />
Cán bộ quản lý giáo dục<br />
<br />
DTTS<br />
<br />
Dân tộc thiểu số<br />
<br />
ĐBKK<br />
<br />
Vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn<br />
<br />
ĐNGV<br />
<br />
Đội ngũ giáo viên<br />
<br />
GDĐH<br />
<br />
Giáo dục đại học<br />
<br />
GD&ĐT<br />
<br />
Giáo dục và Đào tạo<br />
<br />
HĐND<br />
<br />
Hội đồng nhân dân<br />
<br />
NNL<br />
<br />
Nguồn nhân lực<br />
<br />
PTDTNT<br />
<br />
Phổ thông dân tộc nội trú<br />
<br />
PTDTBT<br />
<br />
Phổ thông dân tộc bán trú<br />
<br />
QLNNL<br />
<br />
Quản lý nguồn nhân lực<br />
<br />
QLGD<br />
<br />
Quản lý giáo dục<br />
<br />
NG&CBQLCSGD<br />
<br />
Nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục<br />
<br />
THCS<br />
<br />
Trung học cơ sở<br />
<br />
THPT<br />
<br />
Trung học phổ thông<br />
<br />
UBND<br />
<br />
Ủy ban nhân dân<br />
<br />
HS<br />
<br />
Học sinh<br />
<br />
PPDH<br />
<br />
Phƣơng pháp dạy học<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
Công nghệ thông tin<br />
<br />
iii<br />
<br />