intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Giáo dục: Quản lý giáo dục hướng nghiệp ở trường THPT theo định hướng phát triển nhân lực thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:74

173
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận dựa trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn của giáo dục hướng nghiệp và quản lý giáo dục hướng nghiệp ở trường trung học phổ thông, đề xuất các giải pháp quản lý nhằm thực hiện có hiệu quả giáo dục hướng nghiệp ở trường trung học phổ thông theo định hướng phát triển nhân lực thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Giáo dục: Quản lý giáo dục hướng nghiệp ở trường THPT theo định hướng phát triển nhân lực thành phố Hồ Chí Minh

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> PHẠM ĐĂNG KHOA<br /> <br /> QUẢN LÝ GIÁO DỤC HƢỚNG NGHIỆP<br /> Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> THEO ĐỊNH HƢỚNG<br /> PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 62 14 01 14<br /> <br /> Hà Nội - 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> PHẠM ĐĂNG KHOA<br /> <br /> QUẢN LÝ GIÁO DỤC HƢỚNG NGHIỆP<br /> Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> THEO ĐỊNH HƢỚNG<br /> PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 62 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học:<br /> 1. PGS. TS. NGUYỄN VĂN LÊ<br /> 2. GS. TS. NGUYỄN THỊ MỸ LỘC<br /> <br /> Hà Nội - 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu trong luận<br /> án là trung thực. Kết quả của luận án chƣa đƣợc công bố trong bất cứ công trình<br /> nghiên cứu khoa học nào.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về những gì tôi đã cam đoan ở trên.<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Xin trân trọng cảm ơn quý Thầy, quý Cô của Trƣờng Đại học Giáo dục, Đại<br /> học Quốc gia Hà Nội đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt thời gian học<br /> tập và trƣởng thành tại trƣờng;<br /> Xin chân thành tri ân PGS.TS. Nguyễn Văn Lê và GS. TS Nguyễn Thị Mỹ<br /> Lộc đã trực tiếp hƣớng dẫn tôi trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận án<br /> này;<br /> Xin trân trọng cảm ơn Thành ủy TPHCM; Sở giáo dục và đào tạo TPHCM;<br /> Viện nghiên cứu giáo dục, Trƣờng Đại học sƣ phạm TPHCM; Quận ủy - Ủy ban<br /> Nhân dân Quận 3; Ban giám hiệu các trƣờng THPT; Trƣờng THPT Nguyễn Thị<br /> Minh Khai và Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3 đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để<br /> tôi thực hiện luận án;<br /> Cuối cùng, xin cảm ơn cha mẹ hai gia đình, vợ con và anh chị em luôn cổ vũ,<br /> động viên mạnh mẽ giúp tôi hoàn thành luận án.<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................i<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br /> MỤC LỤC ................................................................................................................. iii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ...................................................................... vii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG...................................................................................... viii<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ ........................................................................................ix<br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ .....................................................................................x<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br /> CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA GIÁO DỤC HƢỚNG NGHIỆP VÀ<br /> QUẢN LÝ GIÁO DỤC HƢỚNG NGHIỆP Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ<br /> THÔNG THEO ĐỊNH HƢỚNG PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ............................8<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ..............................................................................8<br /> 1.1.1. Các nghiên cứu ở nƣớc ngoài ............................................................................8<br /> 1.1.2. Các nghiên cứu trong nƣớc .............................................................................11<br /> 1.1.3. Một số nhận xét rút ra từ tổng quan nghiên cứu vấn đề ..................................16<br /> 1.2. Các khái niệm cơ bản .........................................................................................18<br /> 1.2.1. Hƣớng nghiệp và giáo dục hƣớng nghiệp .......................................................18<br /> 1.2.2. Quản lý giáo dục hƣớng nghiệp ......................................................................20<br /> 1.2.3. Nhân lực và phát triển nhân lực ......................................................................21<br /> 1.2.4. Phân luồng .......................................................................................................23<br /> 1.3. Mối quan hệ giữa GDHN, phát triển nhân lực và phát triển kinh tế - xã hội ...24<br /> 1.4. Giáo dục hƣớng nghiệp trong trƣờng phổ thông...............................................26<br /> 1.4.1. Mục đích của giáo dục hƣớng nghiệp .............................................................26<br /> 1.4.2. Nhiệm vụ của giáo dục hƣớng nghiệp ............................................................27<br /> 1.4.3. Ý nghĩa của giáo dục hƣớng nghiệp................................................................27<br /> 1.4.4. Các con đƣờng hƣớng nghiệp .........................................................................28<br /> 1.5. Quản lý GDHN ở trƣờng THPT theo định hƣớng phát triển nhân lực ..............29<br /> 1.5.1. Mục tiêu chung của quản lý giáo dục hƣớng nghiệp trong nhà trƣờng ..........30<br /> 1.5.2. Nội dung QL GDHN ở trƣờng THPT theo định hƣớng phát triển nhân lực .31<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1