BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI<br />
<br />
ĐINH QUANG TOÀN<br />
<br />
CHÍNH SÁCH MARKETING DỊCH VỤ<br />
VẬN TẢI HÀNH KHÁCH CHO VIETNAM AIRLINES<br />
TRONG BỐI CẢNH LIÊN MINH HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ<br />
<br />
LUËN ¸n TIÕN Sü KINH TÕ<br />
<br />
HÀ NỘI - 2015<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI<br />
<br />
ĐINH QUANG TOÀN<br />
<br />
CHÍNH SÁCH MARKETING DỊCH VỤ<br />
VẬN TẢI HÀNH KHÁCH CHO VIETNAM AIRLINES<br />
TRONG BỐI CẢNH LIÊN MINH HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ<br />
<br />
Chuyên ngành:<br />
TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ VẬN TẢI<br />
Mã số: 62.84.01.03<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học:<br />
1/ PGS-TS. Từ Sỹ Sùa<br />
2/ TS. Trần Văn Khảm<br />
<br />
HÀ NỘI - 2015<br />
<br />
`<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan luận án này là công trình nghiên cứu khoa<br />
học độc lập của riêng Tôi.<br />
Các số liệu, kết quả và nội dung trong luận án có nguồn gốc<br />
rõ ràng, đảm bảo tính trung thực và chưa từng được công bố trong<br />
bất cứ công trình khoa học nào.<br />
Nghiên cứu sinh<br />
<br />
Đinh Quang Toàn<br />
<br />
`<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Nghiên cứu sinh Đinh Quang Toàn (NCS) xin trân trọng cảm ơn: Khoa Vận tải Kinh tế; Phòng Đào tạo Sau Đại học đã quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện giúp đỡ<br />
NCS hoàn thiện các thủ tục trong suốt thời gian NCS học tập và nghiên cứu tại Trường<br />
Đại học Giao thông vận tải.<br />
Để hoàn thành nội dung luận án, NCS đã nhận được nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ<br />
nhiệt tình từ cá nhân, tổ chức trong và ngoài Nhà trường, … qua đây NCS xin được<br />
bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến:<br />
- Quý Thày/Cô trong: Bộ môn Vận tải ĐB&TP; Hội đồng chấm các Chuyên đề<br />
luận án; Hội đồng Semina luận án; Hội đồng chấm luận án cấp Cơ sở; cùng các Nhà<br />
khoa học, … đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu giúp NCS kịp thời bổ sung, hoàn thiện<br />
nội dung luận án.<br />
- Gia đình và đồng nghiệp là những người luôn ở bên cạnh, hỗ trợ NCS về mặt<br />
tinh thần và chia sẻ những lúc khó khăn trong quá trình NCS học tập, nghiên cứu.<br />
- Đặc biệt, là lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể hướng dẫn PGS.TS-NGƯT. Từ Sỹ<br />
Sùa và TS. Trần Văn Khảm đã tận tình chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong quá<br />
trình trực tiếp hướng dẫn NCS hoàn thành nội dung luận án ngày hôm nay.<br />
Một lần nữa, cho phép NCS trân trọng cảm ơn!<br />
Hà nội, ngày<br />
<br />
tháng<br />
<br />
năm 2015<br />
<br />
NGHIÊN CỨU SINH<br />
<br />
Đinh Quang Toàn<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Danh mục các ký hiệu, các từ ngữ viết tắt<br />
Danh mục các bảng, biểu<br />
Danh mục các hình vẽ, đồ thị<br />
PHẦN MỞ ĐẦU<br />
<br />
1<br />
<br />
Lý do lựa chọn đề tài luận án<br />
<br />
1<br />
<br />
Mục đích nghiên cứu<br />
<br />
3<br />
<br />
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br />
<br />
4<br />
<br />
Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của luận án<br />
<br />
4<br />
<br />
PHẦN TỔNG QUAN VỀ CHÍNH SÁCH MARKETING DỊCH VỤ VẬN<br />
TẢI HÀNH KHÁCH BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG<br />
<br />
6<br />
<br />
Phân tích đánh giá các công trình nghiên cứu ở nước ngoài<br />
<br />
6<br />
<br />
Phân tích đánh giá các công trình nghiên cứu ở trong nước<br />
<br />
8<br />
<br />
Những tồn tại trong các công trình nghiên cứu<br />
<br />
14<br />
<br />
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài luận án<br />
<br />
15<br />
<br />
Nội dung phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
16<br />
<br />
Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHÍNH SÁCH MARKETING DỊCH VỤ<br />
VẬN TẢI HÀNH KHÁCH BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG<br />
TRONG BỐI CẢNH LIÊN MINH HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ<br />
1.1<br />
<br />
17<br />
<br />
Cơ sở lý luận về vận tải hành khách bằng đường hàng không ….............<br />
<br />
17<br />
<br />
1.1.1 Khái niệm vận tải hành khách bằng đường hàng không ……………….........<br />
<br />
17<br />
<br />
1.1.2 Vai trò, đặc điểm của vận tải hành khách bằng đường hàng không …..…….. 18<br />
1.1.2.1 Vai trò của vận tải hành khách bằng đường hàng không …..…………….. 18<br />
1.1.2.2 Đặc điểm của vận tải hành khách bằng đường hàng không ……………... 19<br />
1.1.3 Thị trường trong vận tải hành khách bằng đường hàng không …..………….<br />
<br />
19<br />
<br />
1.1.3.1 Đặc điểm của thị trường trong vận tải hàng không ……………………….. 19<br />
1.1.3.2 Phân loại thị trường trong vận tải hành khách bằng đường hàng không<br />
<br />
20<br />
<br />
1.1.3.3 Lựa chọn thị trường mục tiêu trong vận tải hàng không ………………….<br />
<br />
21<br />
<br />
1.2<br />
<br />
Tổng quan về liên minh hàng không quốc tế ……………………………..<br />
<br />
22<br />
<br />
1.2.1 Khái niệm về liên minh hàng không quốc tế ………………........................... 22<br />
<br />