Luận văn Thạc sĩ: Đánh giá các yếu tố tác động đến mức độ hài lòng của sinh viên đối với các dịch vụ hỗ trợ sinh viên tại trường Đại học Công Nghệ TP.HCM
lượt xem 7
download
Luận văn này nghiên cứu xác định các yếu tố tác động đến sự hài lòng của sinh viên đối với các dịch vụ hỗ trợ sinh viên tại Trường Đại Học Công Nghệ Tp HCM. Đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố của hoạt động và dịch vụ trợ sinh viên đối với các sinh viên đang theo học tại Trường Đại Học Công Nghệ Tp. HCM. So sánh sự hài lòng của sinh viên giữa các năm học, giữa các ngành học và giữa các khoa khác nhau. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ: Đánh giá các yếu tố tác động đến mức độ hài lòng của sinh viên đối với các dịch vụ hỗ trợ sinh viên tại trường Đại học Công Nghệ TP.HCM
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- Ư NG V N T ÀN C NG Đ N G C C T T C ĐỘNG Đ N MỨC ĐỘ À NG C N V NĐ V C C C VỤ TR N V N TẠ TRƯỜNG ĐẠ ỌC C NG NG Ệ T C LUẬN V N T ẠC Ĩ Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số ngành: 60340102 TP. HỒ C Í N , Năm 2018
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- Ư NG V N T ÀN C NG Đ N G C C T T C ĐỘNG Đ N MỨC ĐỘ À NG C N V NĐ V C C C VỤ TR N V N TẠ TRƯỜNG ĐẠ ỌC C NG NG Ệ T C LUẬN V N T ẠC Ĩ Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số ngành: 60340102 TP. HỒ C Í N , Năm 2018
- CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM Cán bộ hướng dẫn khoa họ T H N TH NH CH (Ghi rõ họ, tên, học hàm, học vị và chữ ký) Luận văn Thạ sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP. HCM ngày 26 tháng 01 năm 2018 Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạ sĩ gồm: (Ghi rõ họ, tên, học hàm, học vị của Hội đồng chấm bảo vệ Luận văn Thạc sĩ) TT Họ và tên Chức danh Hội đồng 1 PGS.TS. Nguyễn Đình uận Chủ tịch 2 TS. Nguyễn Hải Quang Phản biện 1 3 TS. Nguyễn Ngọc ương Phản biện 2 4 TS. Lại Tiến ĩnh Ủy viên 5 TS. Lê Quang Hùng Ủy viên, Thư ký Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận sau khi Luận văn đã được sửa chữa (nếu có). Chủ tịch Hội đồng đánh giá LV
- TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CH NG Ĩ V ỆT NAM VIỆN ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC Độc lập – Tự do – Hạnh phúc TP. HCM, ngày..… tháng….. năm 20..… NHIỆM VỤ LUẬN V N T ẠC Ĩ Họ tên họ viên LƯ NG V N TH NH CÔNG Giới tính: Nam Ngày, tháng, năm sinh 03/04/1993 Nơi sinh Tp HC Chuyên ngành uản trị kinh nh HV 1 418201 0 I- Tên đề tài: Đánh giá á yếu tố tá động đến m độ hài ng ủ sinh viên đối với á ị h v h trợ sinh viên tại Trường Đại Họ C ng Nghệ Thành phố Hồ Ch inh II- Nhiệm vụ và nội dung: Nhiệm v ủ đ tài à á định á nh n tố ảnh hư ng đến s hài ng ủ sinh viên v á ị h v h trợ sinh viên tại Trường Đại họ C ng Nghệ Tp HC , t đ đ xu t và kiến nghị á giải pháp nh m n ng s hài ng ủ sinh viên Nội ung đ tài gồm nội ung h nh t ng u n v đ tài, ơ s ý thuyết và m h nh nghiên u, thiết kế nghiên u, kết uả nghiên u và kết uận, kiến nghị III- Ngày giao nhiệm vụ: Tháng năm 20 IV- Ngày hoàn thành nhiệm vụ: 30 tháng 0 năm 201 V- Cán bộ hướng dẫn: T T CÁN BỘ Ư NG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH (Họ tên và chữ ký) (Họ tên và chữ ký)
- i LỜ C ĐO N T i in m đ n uận văn với tiêu đ “Đ nh gi c c ếu c động đến mức độ h i ng c inh iên đ i ới c c ch ụ h inh iên ại T ư ng Đại ọc C ng Nghệ Th nh h ồ Ch inh h àn t àn à kết uả nghiên u ủ h nh ản th n t i và hư đượ ng ố tr ng t một ng tr nh nghiên u nà ủ người khá Tr ng uá tr nh th hiện uận văn, t i đã th hiện nghiêm túc á uy tắ đạ đ nghiên u; á kết uả tr nh ày tr ng uận văn à sản phẩm nghiên u, khả sát ủ riêng á nh n t i; t t ả á tài iệu th m khả sử ng tr ng uận văn đ u đượ tr h ẫn tường minh, the đúng uy định T i in h àn t àn hịu trá h nhiệm v t nh trung th ủ số iệu và á nội ung khá tr ng uận văn ủ m nh Tp. Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 7 năm 2017 Tá giả uận văn LƯ NG V N TH NH CÔNG
- ii LỜI CẢ N Lời đầu tiên t i in h n thành ảm ơn t t ả á án ộ, giảng viên tr ng ph ng uản ý h họ – Đà tạ s u Đại họ trường Đại họ C ng nghệ Thành phố Hồ Ch inh Cá thầy đã tận t nh hướng ẫn, giảng ạy t i tr ng suốt thời gi n v u Những kiến th thầy đã truy n đạt, những ài họ mà t i đã trải nghiệm nhà trường s à hành tr ng uý áu đ t i tiến ướ trên n đường s nghiệp ủ m nh ế đến t i in h n thành ảm ơn s u sắ đến T h n Thị inh Ch u, người đã tận t nh hướng ẫn t i tr ng suốt thời gi n th hiện uận văn này Những ời văn, u hữ đượ hỉnh sử r t kỹ ên ạnh đ những g p ý r t uý áu ủ đã giúp t i h àn thành uận văn tốt nh t th T i ng in ám ơn n Giám hiệu, giảng viên, nh n viên và á ạn sinh viên th n thương ủ trường Đại họ C ng Nghệ Thành phố Hồ Ch inh đã h trợ t i r t nhi u tr ng uá tr nh thu thập ữ iệu Cuối ng, t i in ảm ơn á nh, hị và á ạn họ viên ng kh đã động viên, h trợ t i tr ng uá tr nh h àn thành uận văn TP. Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng năm 201 Sinh viên th c hiện LƯ NG V N THÀNH CÔNG
- iii T T T Nghiên u “Đ nh gi c c ếu c động đến mức độ h i ng c inh iên đ i ới c c ch ụ h inh iên ại T ư ng Đại ọc C ng Nghệ Th nh h ồ Ch inh ý nghĩ u n trọng và th tiễn đ giúp nhà trường rà s át ại t àn ộ những h ạt động và ng tá ành h sinh viên đ một thướ đ h nh á v những m t tốt và hư tốt tr ng thời gi n u Đánh giá á yếu tố tá động đến s hài ng ủ sinh viên đối với á ị h v h trợ sinh viên tại trường Trên ơ s đ đ r một số giải pháp nh m h àn thiện và n ng hiệu uả ủ á ng tá và ị h v h trợ sinh viên Nghiên u này đượ t m tắt u h i gi i đ ạn nghiên u à nghiên u định t nh và định ượng Nghiên u định t nh nh m t m r những khái niệm và những yếu tố ảnh hư ng đến s hài ng ủ họ sinh, sinh viên đối với á ị h v h trợ sinh viên tại Trường Đại Họ C ng Nghệ Tp HC trên ơ s à th ng đ RV R một iến th ủ RV L ủ r sur m n et al. 1988 và th m khả á nghiên u trướ đ y Nghiên u định ượng đượ th hiện th ng u khả sát 323 sinh viên đ ng the họ tại Trường Đại Họ C ng Nghệ Tp HC tại h i ơ s Điện iên hủ và ng Văn hiêm ết uả ph n t h hồi uy rút tr h đượ nh n tố th s ảnh hư ng đến s hài ng ủ sinh viên đ à Cơ s vật h t, Đội ng nh n viên, C ng tá uản ý ủ nhà trường, uy tr nh th hiện, Tương tá – hản hồi với sinh viên và Cá h ạt động ng ại kh tr ng đ yếu tố Cơ s vật h t ảnh hư ng mạnh nh t đến s hài ng Đ y à ơ s u n trọng đ tá giả đ r những đ u t và kiến nghị nh m giúp Trường Đại Họ C ng Nghệ Tp HC những đi u hỉnh kịp thời đ n ng hơn nữ s hài ng ủ sinh viên đối với á ị h v h trợ sinh viên khi the họ tại trường Đồng thời tá giả ng hỉ r r ng kh ng s khá nh u tr ng đánh giá v s hài ng ủ nh m sinh viên giới t nh, năm họ và huyên ngành họ khá nh u đ y ng à ơ s u n trọng, hữu h đ á nhà uản ý ủ trường những ải tiến th h hợp nh m đáp ng tối đ s hài ng h sinh viên
- iv ABSTRACT The rese r h f “ v u ti n f tu ent tisf ti n Leve ut Student Support Services in Ho Chi Minh University Technology p ys n imp rt nt n practical role to help Ho Chi Minh University Technology Management to control all student support service activities and appraise the positive and negative aspects in the past few years. The main purpose of this thesis is to assess the key factors to influence Student Satisfaction about Student Support Service in Ho Chi Minh University Technology. Based on this evaluation, the thesis gives some effective suggestions to enhance the necessary and appropriate support service to students. The research has two stages including Qualitative research and Quantitative research. Qualitative research aims to define the concepts and the main factors influencing Student Satisfaction related to Student Support Service in Ho Chi Minh University Technology by using the SERVPERF measurement of SERVQUAL by the author Parasuraman et al. (1988). Quantitative research is to conduct a survey with 323 Hutech students in both Dien Bien Phu and Ung Van Khiem location. The survey’s resu ts p inte ut significant factors affecting Student Satisfaction includes Facilities, Staff, School Management, Process, Impact - Student Feedback and Extra-curricular Activities in which University Management activities have greater impacts to Student Satisfaction. The finding helps to propose some effective and opportune suggestions to improve Student Satisfaction about Student Support Service in Ho Chi Minh University Technology. Besides, the author also clarify that there is no difference in evaluation in Student Satisfaction in gender, school year and various studying majors. There is no doubt that the finding helps University Management has the realistic footing to innovate the method of management to enhance Satisfaction level of students who is studying in Ho Chi Minh University Technology.
- v ỤC ỤC LỜ C ĐO N ....................................................................................................... i LỜI CẢ N ............................................................................................................ ii T T T ................................................................................................................. iii ABSTRACT .............................................................................................................. iv C L C ...................................................................................................................v DANH M C NHỮNG TỪ VIẾT T T .................................................................... ix DANH M C CÁC BẢNG..........................................................................................x DANH M C CÁC ĐỒ TH , BIỂ ĐỒ, ĐỒ, HÌNH ẢNH............................... xii CHƯ NG 1 T NG NV Đ T ..................................................................1 1 1 ĐẶT VẤN Đ . .................................................................................................1 1 2 T NH CẤ TH ẾT CỦ Đ T ...................................................................1 13 CT Đ TƯỢNG V HƯ NG HÁ NGH N C ..................3 131 tiêu nghiên u ...................................................................................3 1 3 2 Đối tượng và phạm vi nghiên u ..............................................................3 1 3 2 1 Đối tượng nghiên u ............................................................................3 1 3 2 2 hạm vi nghiên u ...............................................................................3 1 3 3 C u h i nghiên u ......................................................................................4 1 3 4 hương pháp nghiên u .............................................................................4 14G TH Ệ LƯỢC V TRƯỜNG ĐẠ H C CÔNG NGHỆ T HC .5 1 4 1 Lị h sử h nh thành và phát tri n .................................................................5 1 4 2 T ng u n v Trường Đại Họ C ng Nghệ Tp HC ...............................5 143 mệnh ......................................................................................................6 1 4 4 Tầm nh n .....................................................................................................6 14 Cá h ạt động h trợ sinh viên tại Trường Đại Họ C ng Nghệ Tp HC ...............................................................................................................................7 14 1 Hệ thống ơ s vật h t và hệ thống th ng tin ữ iệu .........................7 14 2 Đội ng nh n viên và ộng tá viên ......................................................8 14 3 Cá h ạt động ng ại kh .....................................................................8 14 4 C ng tá uản ý hung ủ nhà trường ...............................................9
- vi 14 uy tr nh àm việ ..............................................................................10 1 ẾT CẤ CỦ L N V N ........................................................................10 CHƯ NG 2 C L TH ẾT V Ô HÌNH NGH N C ......................11 2 1 T NG NV CH V .........................................................................11 2.1.1 hái niệm ị h v .....................................................................................11 212Đ đi m ủ ị h v ................................................................................11 2 1 3 Ch t ượng ị h v ....................................................................................12 2 2 CÔNG TÁC, CH V H TRỢ NH V N ..............................................15 2 2 1 hái uát v sinh viên và ng tá sinh viên ............................................15 2 2 2 C ng tá h trợ và ị h v sinh viên ........................................................15 2 2 3 ị h v h trợ sinh viên .............................................................................16 23 H L NG CỦ HÁCH H NG ...........................................................18 24 N HỆ G Ữ CHẤT LƯỢNG CH V V H L NG CỦ HÁCH H NG ....................................................................................................20 2 T Ô HÌNH L TH ẾT ĐÁNH G Á CHẤT LƯỢNG CH V ................................................................................................................................20 2.5.1 Mô hình chỉ số hài lòng khách hàng CSI. ..................................................21 2 2 h nh RV L................................................................................23 2 3 h nh RV R .................................................................................24 2.5.4 hương pháp đ ường các chỉ số trong mô hình. .....................................25 2 T NGH N C TRƯ C Đ ........................................................26 2 1 C ng tr nh nghiên u nướ ng ài ............................................................26 2 2 C ng tr nh nghiên u tr ng nướ ............................................................28 T T T CHƯ NG 2 ............................................................................................31 CHƯ NG 3 TH ẾT Ế NGH N C ................................................................32 31G TH Ệ ....................................................................................................32 3 2 HƯ NG HÁ NGH N C ....................................................................32 33 TRÌNH NGH N C ..........................................................................33 3 4 NGH N C Đ NH T NH ...........................................................................33 3 TH ẾT Ế TH NG ĐO V H TH NG ĐO ....................................37
- vii 3 1 Th ng đ nh n viên, ộng tá viên ...........................................................37 3 2 Th ng đ ơ s vật h t và hệ thống th ng tin ữ iệu. .............................38 3 3 Th ng đ uy tr nh th hiện ....................................................................38 3 4 Th ng đ ng tá uản ý ủ nhà trường ...............................................39 3 Th ng đ h ạt động ng ại kh ................................................................39 3 Th ng đ phản hồi th ng tin, tương tá với sinh viên ..............................40 3 NGH N C Đ NH LƯỢNG ......................................................................41 3 1 hương pháp họn mẫu ..............................................................................41 3 2 á định k h thướ mẫu ...........................................................................41 3 3 ảng u h i và phương pháp thu thập ữ iệu .........................................41 3 4 h n t h ữ iệu ........................................................................................42 T T T CHƯ NG 3 ............................................................................................45 CHƯ NG 4 ẾT Ả NGH N C .................................................................46 41G TH Ệ ....................................................................................................46 4 2 ĐÁNH G Á Đ T N C CỦ TH NG ĐO THÔNG HỆ CRON CH’ L H .......................................................................................46 4 2 1 Cr n h’s ph ủ th ng đ Nh n viên và Cộng tá viên ..................46 4 2 2 Cr n h’ ph ủ th ng đ ơ s vật h t và hệ thống th ng tin ữ iệu ......................................................................................................................47 4 2 3 Cr n h’s ph ủ th ng đ uy tr nh th hiện ................................48 4.2.4 Cr n h’s ph ng tá uản ý ủ nhà trường .................................49 42 Cr n h’s ph th ng đ h ạt động ng ại kh ...................................50 4.2.6 Cr n h’s ph th ng đ phản hồi th ng tin/ tương tá với sinh viên .50 42 Cr n h’s ph th ng đ s hài ng ủ sinh viên. .............................51 4 3 H N T CH NH N T HÁ HÁ ..................................................52 4 4 H N T CH HỒ Đ ẾN..................................................................57 4 4 1 Giả thiết nghiên u ..................................................................................57 4 4 2 h n t h m h nh ......................................................................................57 4421 h nh ...............................................................................................57 4 4 2 2 h n t h tương u n ..........................................................................58
- viii 4 4 2 3 h n t h hồi uy tuyến t nh ội .........................................................60 4 4 2 4 hương tr nh hồi uy tuyến t nh ội ....................................................61 442 i m tr á giả định hồi uy .............................................................62 4 Ế Đ NH HÁC ỆT TRONG H L NG CỦ NH V N 65 4 1 i m định s khá iệt v giới t nh ..........................................................65 4 2 i m định s khá iệt v năm họ ...........................................................66 4 3 i m định s khá iệt v kh ................................................................67 4 ĐÁNH G Á H L NG CỦ NH V N .............................................68 4 1 Đánh giá s hài ng v s vật h t ủ nhà trường .............................69 4 2 Đánh giá s hài ng v nh n viên .............................................................70 4 3 Đánh giá s hài ng v h ạt động ng ại kh ..........................................71 4 4 Đánh giá s hài ng v ng tá uản ý ủ nhà trường .........................72 4 Đánh giá s hài ng v phản hồi và tương tá với sinh viên ...................72 4 Đánh giá s hài ng uy tr nh th hiện ...................................................73 T T T CHƯ NG 4 ............................................................................................75 CHƯ NG ẾT L NV ẾN NGH T H ẢN TR NH N NG C O H L NG CỦ NH V N V CÁC CH V H TRỢ SINH VIÊN ...............................................................................................................76 1 ẾT L N .....................................................................................................76 2 T ẾN NGH NH N NG C O H L NG CỦ NH V NĐ V CÁC CH V H TRỢ NH V N .....................................77 2 1 iến nghị đối với ơ s vật h t ủ trường .............................................77 2 2 iến nghị đối với đội ng nh n viên. ........................................................79 2 3 iến nghị đối với á h ạt động ng ại kh ............................................80 2 4 iến nghị đối với ng tá uản ý ủ nhà trường ..................................81 2 iến nghị đối với khả năng phản hồi và tương tá với sinh viên. .............82 2 iến nghị đối vối uy tr nh àm việ ........................................................82 3 HẠN CHẾ CỦ Đ T ................................................................................83 T L Ệ TH HẢO .........................................................................................85 H L C ......................................................................................................................
- ix DANH MỤC NHỮNG TỪ VI T T T STT Từ viết tắt Chú thích 1 HUTECH Đại họ C ng Nghệ Tp HC 2 SV Sinh viên 4 TCVN Tiêu Chuẩn Việt N m 5 CSI Customer Satisfaction Index 6 ACSI American Customer Satisfaction Index 7 ECSI European Customer Satisfaction Index 8 CTV Cộng tá viên 9 CSVC Cơ s vật h t 10 SHL hài ng 13 GVHD Giảng viên hướng ẫn
- x DANH MỤC CÁC BẢNG ảng 3 1 Cá thành phần ủ th ng đ Nh n viên, ộng tá viên ...........................37 ảng 3 2 Cá thành phần ủ th ng đ Cơ s vật h t ............................................38 ảng 3 3 Cá thành phần ủ th ng đ uy tr nh th hiện ....................................39 ảng 3 4 Cá thành phần ủ th ng đ ng tá uản ý ủ nhà trường ...............39 ảng 3 Cá thành phần ủ th ng đ h ạt động ng ại kh ................................40 ảng 3 Cá thành phần ủ th ng đ phản hồi th ng tin, tương tá với sinh viên ...................................................................................................................................40 Bảng 4.1 Bảng tóm tắt kết quả Cr n h’s ph ủ th ng đ Nh n viên và Cộng tá viên ......................................................................................................................46 Bảng 4.2 Bảng tóm tắt kết quả Cr n h’s ph ủ th ng đ ơ s vật h t và hệ thống th ng tin ữ iệu Cuối ..................................................................................47 Bảng 4.3 Bảng tóm tắt kết quả Cr n h’s ph ủ th ng đ uy tr nh th hiện ...................................................................................................................................48 Bảng 4.4 Bảng tóm tắt kết quả Cr n h’s ph ủ th ng đ ng tá uản ý ủ nhà trường ................................................................................................................49 Bảng 4.5 Bảng tóm tắt kết quả Cr n h’s ph ủ th ng đ h ạt động ng ại kh ..........................................................................................................................50 Bảng 4.6 Bảng tóm tắt kết quả Cr n h’s ph ủ th ng đ phản hồi th ng tin/tương tá với sinh viên ........................................................................................50 Bảng 4.7 Bảng tóm tắt kết quả Cr n h’s ph ủ th ng đ s hài ng ủ sinh viên ............................................................................................................................51 ảng 4 8 Hệ số KMO và ki m định Bartlett các thành phần lần 4 uối ................52 ảng 4 9 ảng phương s i tr h ần 4 uối ............................................................53 ảng 4 10 ết uả ph n t h nh n tố ần 4 uối ............................................53 ảng 4 11 trận tương u n giữ á yếu tố .......................................................58 ảng 4 12 Đánh giá m độ ph hợp ủ m h nh hồi uy tuyến t nh đ iến ........60 ảng 4 13 ết uả ph n t h NOV .....................................................................61 ảng 4 14 ết uả ph n t h hồi uy ội ..................................................................61 ảng 4 1 ảng đi m định giả định phương s i ủ s i số ......................................63
- xi ảng 4 1 Thống kê v giới t nh ...............................................................................65 ảng 4 1 sánh trung nh v giới t nh ................................................................66 ảng 4 18 i m định Levene....................................................................................66 ảng 4 19 i m định NOV .................................................................................66 ảng 4 20 khá iệt v s hài ng ủ sinh viên giữ á năm .........................67 ảng 4 21 i m định Leneve kh ...........................................................................67 ảng 4 22 i m định NOV .................................................................................68 ảng 4 23 khá iệt v s hài ng ủ sinh viên giữ á kh ........................68 ảng 4 24 Trung nh nh n tố ng tá uản ý ủ nhà trường ..............................69 ảng 4 2 Trung nh nh n tố nh n viên ủ nhà trường .........................................70 ảng 4 2 Trung nh nh n tố h ạt động ng ại kh ...............................................71 ảng 4 2 Trung nh nh n tố ng tá uản ý ủ nhà trường ..............................72 ảng 4 28 Trung nh nh n tố phản hồi và tương tá với sinh viên .........................73 ảng 4 29 Trung nh nh n tố uy tr nh th hiện ...................................................74
- xii DANH MỤC C C ĐỒ TH , BIỂ ĐỒ, ĐỒ, HÌNH ẢNH H nh 2 1 h nh h t ượng ị h v .......................................................................14 Hình 2.2 Mô hình chỉ số hài lòng khách hàng của Mỹ (American Customer Satisfaction Index – ACSI) .......................................................................................21 Hình 2.3 Mô hình chỉ số hài lòng khách hàng các quốc gia EU (European Customer Satisfaction Index – ECSI) ........................................................................................22 H nh 2 4 h nh RV R .................................................................................25 H nh 2 h nh nghiên uđ u t.......................................................................30 H nh 3 1 uy tr nh nghiên u ................................................................................. 33 H nh 3 2 h nh á yếu tố tá động đến s hài ng ủ sinh viên ..................... 36 H nh 4 1 Đồ thị ph n tán giữ giá trị đ án và phần hồi uy...........................63 H nh 4 2 Đồ thị - t ủ phần ư đã huẩn h .................................................64 H nh 4 3 Đồ thị Hist gr m ủ phần ư – đã huẩn h ..........................................64
- 1 C Ư NG 1 T NG N V Đ TÀ 1 1 ĐẶT VẤN Đ . Ngày n y v n đ v n đ đảm ả h t ượng đà tạ tr ng á trường Đại họ đ ng r t đượ u n t m khi mà đ ng n i ên v n đ sinh viên r trường kh ng đáp ng đượ nhu ầu nh n , thiếu nhi u kiến th n n tảng và những kỹ năng m m ần thiết Đ y à v n đ kh ng hỉ nhận đượ sư u n t m ủ á giới, ã hội và ả á nhà àm giá Đã r t nhi u nghiên u v v n đế h t ượng đà tạ tại trường đại họ nh m đánh giá và đư r á giải pháp nh m n ng h t ượng ạy và họ Nhưng một yếu tố ng kh ng k m phần u n trọng đ à á ị hv h trợ sinh viên, khi nhắ đến hắ nhi u người ại nghĩ kh ng iên u n m y đến h t ượng đà tạ Nhưng thật r đ đượ h t ượng đà tạ tốt th trướ hết nhà trường ần y ng á ị h v h trợ sinh viên tốt như tr ng thiết ị ơ s vật h t, thư viện, ph ng họ , á h trợ họ v , h ạt động Đ àn- Hội và á h ạt động hướng nghiệp ột khi á h ạt động và ị h v h trợ sinh viên tốt th sinh viên đượ trải nghiệm tr ng một m i trường họ tập tốt, á h trợ họ v kịp thời và á h ạt động ng ại kh thú vị giúp n ng á kỹ năng T đ h t ượng đà tạ đượ tăng ên sinh viên kh ng hỉ đượ họ tập tr ng một m i trường tốt, hương tr nh giảng ạy ph hợp ên ạnh đ n á hương tr nh ng ại kh giúp sinh viên n ng kỹ năng m m đ , ên ạnh v n đ h t ượng đà tạ th á ị h v h trợ sinh viên ng à v n đ kh ng đượ em nh 1 2 TÍN CẤ T TC Đ TÀ . Trải u nhi u gi i đ ạn, n n giá Việt N m đã những ướ huy n m nh r t t h ên ạnh đ , ưới s tá động ủ n n kinh tế thị trường giá t một h ạt động phú ợi ng ần đã th y đ i thành ị h v giá Giá đại họ ng kh ng tránh kh i u thế đ , đ trường à nơi ung p ị hv n khá h hàng ph huynh, sinh viên à người sử ng và trải nghiệm những ị h v đ
- 2 ưới u thế phát tri n đ một thị trường giá ần h nh thành ên ạnh việ đảm ả h t ượng đà tạ th á h ạt động và ị h v h trợ sinh viên à một tr ng những yếu tố uyết định s thành ng ủ một trường đại họ ột trường đại họ đượ em à thành ng khi mà h t ượng đà tạ sinh viên đượ đảm ả hi đ sinh viên đượ tr ng ị những kiến th n n tảng, đượ đà tạ những kiến th huyên s u v huyên ngành mà m nh the họ h ng th kh ng k tới một kh ạnh u n trọng tr ng s thành ng đ à á ng tá , h ạt động và ị h v h trợ sinh viên ng s ng với việ đượ tr ng ị đầy đủ kiến th th sinh viên đượ họ tập và r n uyện tr ng một m i trường tốt giúp á sinh viên tập àm uen với m i trường huyên nghiệp, á h trợ họ v nh nh h ng và nhi u h ạt động đ r n uyên á kỹ năng m m giúp h h sinh viên s u này V n đ h t ượng đà tạ r t đượ u n t m ạ gần đ y khi đ ng n i ên á v n đ như sinh viên r trường kh ng đáp ng đượ nhu ầu nh n Tr ng khi đ v n đ y ng một m i trường s i n i đ sinh viên r n uyện, á ng tá h trợ họ v ần thiết khi sinh viên ần và á h ạt động h trợ sinh viên ị em nh Với u hướng th y đ i trường họ à nơi ung p“ ị hv th àm khá h hàng hài ng v h t lượng đà tạ kh ng th i hư đủ mà n phải àm họ hài ng v á ị h v và h ạt động h trợ ành h sinh viên C ng với v n đ sinh viên thiếu kỹ năng và thiếu m i trường tốt đ họ tập r n uyện th u h i à thế nà đ y ng m i trường họ tập tốt á ị h v h trợ sinh viên tốt r t đáng đượ u n t m và àm r Đã r t nhi u nghiên uv v nđ h t ượng đà tạ đại họ nhưng hư nhi u nghiên uv v nđ á h ạt động h trợ sinh viên Trường Đại Họ C ng Nghệ Tp HC với m ng muốn ung p nguồn nh n h t ượng và t àn iện h n n kinh tế tri th tr ng gi i đ ạn mới. Với tầm nh n tr thành trung t m Tri th - Văn h á hiện đại với m i trường giá đại họ sáng tạ , năng động và huyên nghiệp, gắn i n với t n hỉ "Tri th - Đạ đ - áng tạ ", t ng ướ hội nhập ng n n giá khu v và thế giới Đ đượ như vậy th hiện tại nhà trường ần rà s át ại t àn ộ những h ạt động và ng tá ành h sinh viên đ một thướ đ h nh á v những m t tốt và hư tốt tr ng thời
- 3 gi n u T đ àm ơ s đ y ng một hệ thống đà tạ h t ượng, một m i trường giá sáng tạ , năng động và huyên nghiệp hơn Ch nh v thế, t i họn đ tài “Đánh giá á yếu tố tá động đến m độ hài ng ủ sinh viên đối với á ị h v h trợ sinh viên tại Trường Đại Họ C ng Nghệ Thành phố Hồ Ch inh àm đ tài uận văn ủ m nh Nh m ái nh n h n th v á h ạt động h trợ sinh viên mà sinh viên u n t m Đánh giá á yếu tố tá động đến s hài ng ủ sinh viên đối với á ị h v h trợ sinh viên tại trường Trên ơ s đ kiến nghị một số hàm ý uản trị nh m h àn thiện và n ng hiệu uả ủ á ng tá và ị h v h trợ sinh viên 1 ỤC T Đ TƯ NG VÀ Ư NG NG N CỨ 1 1 ục iêu nghiên cứu - á định á yếu tố tá động đến s hài ng ủ sinh viên đối với á ị hv h trợ sinh viên tại Trường Đại Họ C ng Nghệ Tp HC . -Đ ường m độ ảnh hư ng ủ á yếu tố ủ h ạt động và ị h v h trợ sinh viên đối với á sinh viên đ ng the họ tại Trường Đại Họ C ng Nghệ Tp. HCM. - sánh s hài ng ủ sinh viên giữ á năm họ , giữ á ngành họ và giữ á kh khá nh u. -Đ u t một số hàm ý uản trị đối với Trường Đại Họ C ng Nghệ Tp HC nh m h àn thiện và n ng hiệu uả ủ á ng tá và ị h v h trợ sinh viên 1 2 Đ i ư ng hạm i nghiên cứu 1 2 1 Đ i ư ng nghiên cứu Cá yếu tố ảnh hư ng đến s hài ng ủ sinh viên v á h ạt động và ị h v h trợ sinh viên ủ Trường Đại Họ C ng Nghệ Tp HC 1.3 2 2 hạm i nghiên cứu Nghiên u này hỉ tiến hành khả sát s hài ng ủ sinh viên Đại họ Ch nh uy đối với á h ạt động và ị h v h trợ sinh viên tại Trường Đại Họ C ng Nghệ Tp HC
- 4 - V kh ng gi n phạm vi nghiên u ủ đ tài này hỉ giới hạn sinh viên đ ng the họ ậ Đại họ Ch nh uy và tại Trường Đại Họ C ng Nghệ Tp HC - V thời gi n số iệu thu thập t đi khả sát th tế sinh viên đ thu thập ữ iệu th p à 03/201 đến tháng /201 1 C u h i nghiên cứu - Cá ị h v h trợ sinh viên tại Trường Đại Họ C ng Nghệ Tp HC gồm những g - Cá yếu tố nh n viên, ơ s vật h t, uy tr nh th hiện; ng tá uản ý, h ạt động ng ại kh và h trợ t nhà trường ảnh hư ng như thế nà đến s hài ng ủ sinh viên - inh viên đánh giá như thế nà v á ị h v h trợ sinh viên - Làm thế nà đ n ng s hài ng ủ sinh viên v á ị h v h trợ sinh viên tại Trường Đại Họ C ng Nghệ Tp HC 1 hương h nghiên cứu Nghiên c u khám phá được th c hiện b ng phương pháp nghiên u định tính thông qua kỹ thuật thảo luận nhóm tập trung gồm 20 sinh viên. Nghiên c u chính th được th c hiện b ng phương pháp nghiên u định ượng thông qua kỹ thuật thu thập thông tin b ng cách ph ng v n tr c tiếp 323 sinh viên đ ng the học tại trường đại học Công Nghệ Tp.HCM. Đ th c hiện nghiên c u v các yếu tố ảnh hư ng đến s hài ng ủ sinh viên v ị h v h trợ sinh viên, đ tài đã kết hợp sử d ng nhi u phương pháp nghiên c u như nghiên u định tính, nghiên c u định ượng, phân tích thống kê mô tả, nghiên c u ph n t h… trên ơ s tìm hi u lý thuyết và các nghiên c u đi n hình v các yếu tố quyết định mua thuê. Nghiên c u này được tiến hành th ng u h i gi đ ạn chính: (1) nghiên c u sơ ộ định tính nh m xây d ng bản câu h i thăm ý kiến sinh viên; (2) nghiên c u định ượng nh m thu thập, phân tích dữ liệu thăm , ng như ước
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác đánh giá thành tích nhân viên tại cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng
26 p | 535 | 154
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác đánh giá thành tích nhân viên tại tập đoàn viễn thông quân đội – chi nhánh Viettel Kon Tum
26 p | 511 | 153
-
Luận văn thạc sĩ: Đánh giá ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ lên sự thỏa mãn của khách hàng tại Việt Nam Airlines
124 p | 472 | 127
-
Luận văn thạc sĩ: Đánh giá tài nguyên và đề xuất phát triển du lịch sinh thái nhằm phục vụ công tác bảo tồn tại Vườn Quốc Gia Bái Tử Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh
17 p | 560 | 116
-
Luận văn thạc sĩ: Đánh giá sự hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ hành chính công tại UBND thị xã Dĩ An
119 p | 365 | 108
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác đánh giá thành tích nhân viên tại công ty cổ phần thủy điện miền Trung
13 p | 288 | 66
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Đánh giá chuẩn mực kiểm toán Việt Nam về báo cáo kiểm toán và một số kiến nghị liên quan
105 p | 256 | 58
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác đánh giá thành tích nhân viên tại công ty cổ phần Đăng Hải, Đà Nẵng
13 p | 260 | 52
-
Luận văn Thạc sĩ: Đánh giá hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình
134 p | 232 | 47
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Hoàn thiện đánh giá thực hiện công việc tại Công ty Cổ phần Bê tông Alpha
143 p | 154 | 29
-
Luận văn Thạc sĩ: Đánh giá mức độ hài lòng công việc của cán bộ nhân viên tại kho bạc nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế
119 p | 126 | 24
-
Luận văn Thạc sĩ: Đánh giá hiệu quả kinh tế nghề câu cá ngừ đại dương ở tỉnh Bình Định
81 p | 159 | 22
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ khách hàng tại ngân hàng Sacombank chi nhánh Vũng Tàu
2 p | 147 | 12
-
Luận văn Thạc sĩ: Đánh giá năng lực tài chính các đơn vị tham gia đấu thầu dự án tại ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng - Sở nông nghiệp và PTNT Hà Nội
0 p | 92 | 10
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn Sinh học của học sinh các trường Trung học cơ sở quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng
26 p | 111 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ: Đánh giá nhận thức, thái độ, hành động về học chế tín chỉ của sinh viên trường Đại học Hải Phòng
127 p | 38 | 6
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Đánh giá vai trò của cán bộ trẻ trong Quản lý Dự án Xây dựng Công trình ngành Dầu khí Việt Nam
3 p | 97 | 3
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Đánh giá chất lượng dịch vụ Ngân hàng điện tử đối với nhóm khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thƣơng mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Thanh Xuân
11 p | 20 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn