ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br />
------------ ------------<br />
<br />
NGUYỄN KHẮC NAM<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐỘI NGŨ CỐ VẤN HỌC TẬP TẠI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP<br />
TỪ PHÍA NGƢỜI HỌC<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SỸ<br />
<br />
HÀ NỘI – 2017<br />
<br />
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br />
------------ ------------<br />
<br />
NGUYỄN KHẮC NAM<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐỘI NGŨ CỐ VẤN HỌC TẬP TẠI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP<br />
TỪ PHÍA NGƢỜI HỌC<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SỸ<br />
CHUYÊN NGÀNH ĐO LƢỜNG VÀ ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤC<br />
MÃ SỐ: 60 14 01 20<br />
<br />
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS NGUYỄN VŨ BÍCH HIỀN<br />
<br />
HÀ NỘI – 2017<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan luận văn với tiêu đề “Đánh giá năng lực đội ngũ cố<br />
vấn học tập tại trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp từ phía<br />
người học” là kết quả nghiên cứu của chính bản thân tôi và chưa được công<br />
bố trong bất cứ một công trình nghiên cứu nào của người khác. Trong quá<br />
trình thực hiện luận văn, tôi đã thực hiện nghiêm túc các quy tắc đạo đức<br />
nghiên cứu; các kết quả trình bày trong luận văn là sản phẩm nghiên cứu,<br />
khảo sát của cá nhân tôi; tất cả các tài liệu tham khảo sử dụng trong luận văn<br />
đều được trích dẫn tường minh, theo đúng quy định.<br />
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính trung thực của số liệu và các<br />
nội dung khác trong luận văn của mình.<br />
<br />
Hà Nội, ngày … tháng ... năm 2016<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Nguyễn Khắc Nam<br />
<br />
1<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trước tiên, tôi trân trọng cảm ơn giáo viên hướng dẫn – PGS.TS.<br />
Nguyễn Vũ Bích Hiền đã định hướng khoa học, hướng dẫn tận tình chu đáo<br />
trong suốt quá trình thực hiện luận văn tốt nghiệp.<br />
Xin chân thành cảm ơn quý thầy giáo, cô giáo của Đại học Giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội; các cán bộ, giảng viên, các sinh viên tại trường Đại<br />
học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp đã tạo điều kiện cho tôi thực hiện khảo sát<br />
này.<br />
Xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng<br />
giáo dục đã tạo điều kiện cho tôi theo học chương trình này.<br />
Do bản thân tác giả còn hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm trong<br />
nghiên cứu nên luận văn này không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong<br />
nhận được góp ý, bổ sung ý kiến của quý thầy giáo, cô giáo và các bạn học<br />
viên.<br />
Trân trọng cảm ơn!<br />
<br />
2<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................................................................ 1<br />
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................................................. 2<br />
PHẦN MỞ ĐẦU .............................................................................................................................................. 8<br />
1.<br />
<br />
Lý do chọn đề tài ................................................................................................................................ 8<br />
<br />
2.<br />
<br />
Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài ........................................................................................ 11<br />
2.1.<br />
<br />
Ý nghĩa khoa học ..................................................................................................................... 11<br />
<br />
2.2.<br />
<br />
Ý nghĩa thực tiễn...................................................................................................................... 12<br />
<br />
3.<br />
<br />
Mục đích nghiên cứu ........................................................................................................................ 12<br />
<br />
4.<br />
<br />
Phƣơng pháp nghiên cứu ................................................................................................................. 12<br />
4.1<br />
<br />
Phƣơng pháp nghiên cứu lý luận:............................................................................................... 12<br />
<br />
4.2<br />
<br />
Phƣơng pháp nghiên cứu thực tiễn ............................................................................................ 12<br />
<br />
4.3<br />
<br />
Phƣơng pháp thu thập thông tin................................................................................................. 12<br />
<br />
4.4<br />
<br />
Phƣơng pháp chọn mẫu ............................................................................................................... 13<br />
<br />
4.5<br />
<br />
Các công cụ sau đƣợc sử dụng để nghiên cứu ........................................................................... 13<br />
<br />
4.6<br />
<br />
Xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực đội ngũ cố vấn học tập ............................................. 13<br />
<br />
5.<br />
<br />
Câu hỏi nghiên cứu và giả thuyết nghiên cứu ................................................................................ 13<br />
5.1<br />
<br />
Câu hỏi nghiên cứu ...................................................................................................................... 13<br />
<br />
5.2<br />
<br />
Giả thuyết nghiên cứu.................................................................................................................. 13<br />
<br />
6.<br />
<br />
Đối tƣợng nghiên cứu và Khách thể nghiên cứu............................................................................ 13<br />
<br />
7.<br />
<br />
Phạm vi nghiên cứu, giới hạn nghiên cứu lịch trình nghiên cứu: ................................................ 14<br />
7.1<br />
<br />
Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................................... 14<br />
<br />
7.2<br />
<br />
Giới hạn nghiên cứu ..................................................................................................................... 14<br />
<br />
CHƢƠNG I .................................................................................................................................................... 15<br />
TỔNG QUAN VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN .......................................................................................................... 15<br />
1.1<br />
<br />
Một số lý luận về đánh giá năng lực ............................................................................................... 15<br />
<br />
1.1.1<br />
<br />
Đánh giá ........................................................................................................................................ 15<br />
<br />
1.1.2<br />
<br />
Năng lực ........................................................................................................................................ 16<br />
<br />
1.2<br />
<br />
Lý luận về cố vấn học tập ................................................................................................................ 19<br />
<br />
1.2.1<br />
<br />
Định nghĩa cố vấn học tập ............................................................................................................ 19<br />
<br />
1.2.2<br />
<br />
Vai trò của cố vấn học tập ............................................................................................................ 21<br />
<br />
1.3<br />
<br />
Vài nét về lịch sử nghiên cứu vấn đề ............................................................................................... 23<br />
<br />
1.3.1<br />
<br />
Các nghiên cứu về học chế tín chỉ ............................................................................................... 23<br />
<br />
1.3.2<br />
<br />
Các nghiên cứu về cố vấn học tập ................................................................................................ 25<br />
<br />
1.3.3<br />
<br />
Các nghiên cứu về đánh giá năng lực cố vấn học tập ................................................................. 30<br />
<br />
1.4<br />
<br />
Cố vấn học tập tại trƣờng Đại học kinh tế kỹ thuật công nghiệp ................................................. 32<br />
<br />
1<br />
<br />