intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Du lịch: Mối quan hệ giữa du lịch và hàng không ở Việt Nam

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:29

82
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn nhằm đề ra các giải pháp tăng cường mối quan hệ giữa ngành Hàng không và Du lịch ở Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của hai ngành, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế quốc dân nói chung và ngành du lịch nói riêng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Du lịch: Mối quan hệ giữa du lịch và hàng không ở Việt Nam

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> ------------------------------------<br /> <br /> VŨ THỊ HUỆ<br /> <br /> MỐI QUAN HỆ GIỮA DU LỊCH VÀ HÀNG KHÔNG<br /> Ở VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ DU LỊCH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> ------------------------------------<br /> <br /> VŨ THỊ HUỆ<br /> <br /> MỐI QUAN HỆ GIỮA DU LỊCH VÀ HÀNG KHÔNG<br /> Ở VIỆT NAM<br /> <br /> Chuyên ngành: Du lịch<br /> (Chương trình đào tạo thí điểm)<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ DU LỊCH<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Phạm Lê Thảo<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................4<br /> 1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề......................................................................................4<br /> 2. Tính cấp thiết của đề tài. .........................................................................................4<br /> 3. Mục đích nghiên cứu của luận văn .........................................................................6<br /> 4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu ..............................................................................6<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................6<br /> 6. Bố cục của luận văn ................................................................................................7<br /> Chƣơng 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN CỦA QUAN HỆ DU LỊCH VÀ<br /> HÀNG KHÔNG ........................................................................................................8<br /> 1.1. Cơ sở lý luận về du lịch và hàng không ..................................................................8<br /> 1.1.1. Một số lý luận cơ bản về Du lịch .......................................................................8<br /> 1.1.2. Một số lý luận cơ bản về vận tải Hàng không ...............................................15<br /> 1.1.3. Mối quan hệ giữa hàng không và du lịch........................................................17<br /> 1.2. Một số kinh nghiệm thiết kế, hoàn thiện quan hệ hàng không và du lịch<br /> của một số nƣớc và rút ra bài học vận dụng cho Việt Nam ................................23<br /> Tiểu kết chương .........................................................................................................25<br /> Chƣơng 2. THỰC TRẠNG MỐI QUAN HỆ GIỮA DU LỊCH VÀ HÀNG<br /> KHÔNG Ở VIỆT NAM ..........................................................................................28<br /> 2.1. Khái quát về ngành Hàng không và ngành Du lịch Việt Nam .....................28<br /> 2.1.1. Lịch sử phát triển của ngành Du lịch Việt Nam ..............................................28<br /> 2.1.2. Lịch sử phát triển của ngành Hàng không Việt Nam. .....................................31<br /> 2.2. Thực trạng phát triển của ngành hàng không và du lịch ở Việt Nam ........39<br /> 2.2.1. Thực trạng phát triển của ngành Du lịch Việt Nam ........................................39<br /> 2.2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Hàng không Việt Nam ........................45<br /> 2.3. Đánh giá chung về mối quan hệ Du lịch - Hàng không Việt Nam ...............59<br /> 2.3.1. Mối quan hệ giữa cơ quan quản lý nhà nước về hàng không và du lịch. ..............59<br /> 2.3.2. Mối quan hệ giữa các doanh nghiệp du lịch và hàng không. .........................63<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2.3.3. Mối quan hệ của cơ quan quản lý nhà nước của ngành này với doanh nghiệp<br /> của ngành kia. ...........................................................................................................67<br /> 2.4. Những vấn đề nổi cộm trong quan hệ du lịch và hàng không ở Việt Nam .....69<br /> Tiểu kết chương .........................................................................................................74<br /> Chƣơng 3. GIẢI PHÁP TĂNG CƢỜNG MỐI QUAN HỆ GIỮA DU LỊCH VÀ<br /> HÀNG KHÔNG Ở VIỆT NAM. ............................................................................76<br /> 3.1. Xu hƣớng và triển vọng phát triển của du lịch và hàng không Việt Nam.............76<br /> 3.1.1. Xu hướng, triển vọng phát triển của du lịch và những vấn đề đặt ra với hàng<br /> không Việt Nam. ........................................................................................................76<br /> 3.1.2. Xu hướng và triển vọng phát triển của Hàng không Việt Nam và những vấn đề<br /> đặt ra với du lịch Việt Nam. ......................................................................................80<br /> 3.2. Những giải pháp chủ yếu để hoàn thiện mối quan hệ du lịch – hàng không<br /> tại Việt Nam. ............................................................................................................83<br /> 3.2.1. Những giải pháp về cơ chế chính sách ...........................................................83<br /> 3.2.2. Những giải pháp về kinh tế - kỹ thuật .............................................................89<br /> Tiểu kết chương .........................................................................................................92<br /> KẾT LUẬN ..............................................................................................................93<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................95<br /> PHỤ LỤC .................................................................................................................98<br /> <br /> 2<br /> <br /> DANH MỤC VIẾT TẮT<br /> VN<br /> <br /> Vietnam Airline<br /> <br /> VJ<br /> <br /> Vietjet air<br /> <br /> BL<br /> <br /> Jetstar Pacific<br /> <br /> DL<br /> <br /> Du lịch<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> Biểu đồ 1<br /> Biểu đồ 2<br /> <br /> Khách quốc tế đến Việt Nam theo tháng trong năm 2015<br /> Tốc độ tăng trưởng khách quốc tế theo tháng trong năm 2015<br /> so với cùng kỳ năm 2014<br /> <br /> Bảng 1<br /> <br /> Các đối tác của ngành Hàng không Việt Nam<br /> <br /> Bảng 2<br /> <br /> Các dòng máy bay của Vietjet Air đang sử dụng<br /> <br /> Bảng 3<br /> <br /> Danh sách các cảng hàng không theo khu vực<br /> <br /> Bảng 4:<br /> <br /> Cơ sở lưu trú du lịch giai đoạn 2000 - 2015<br /> <br /> Bảng 5<br /> <br /> Lợi nhuận của Vietnamairlines 2007-2016<br /> <br /> Ảnh 1<br /> <br /> Mạng đường bay của Vietnam Airlines<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2