intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Du lịch: Nghiên cứu phát triển thương hiệu du lịch Hà Giang

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:34

158
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kết cấu nội dung của luận văn gồm có 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về thương hiệu, thương hiệu điểm đến du lịch. Chương 2: Đánh giá thực trạng và khả năng xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang. Chương 3: Định hướng và giải pháp triển khai xây dựng thương hiệu cho điểm đến Hà Giang.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Du lịch: Nghiên cứu phát triển thương hiệu du lịch Hà Giang

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> <br /> ĐINH THỊ THANH HIỀN<br /> <br /> NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN THƢƠNG HIỆU<br /> DU LỊCH HÀ GIANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ DU LỊCH<br /> <br /> Hà Nội, 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> <br /> ĐINH THỊ THANH HIỀN<br /> <br /> NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN THƢƠNG HIỆU<br /> DU LỊCH HÀ GIANG<br /> <br /> Chuyên ngành: Du lịch<br /> (Chương trình đào tạo thí điểm)<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ DU LỊCH<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: TS ĐỖ CẨM THƠ<br /> <br /> Hà Nội, 2016<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br /> 2. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài ................................................................2<br /> 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................2<br /> 4. Mục tiêu và nội dung nghiên cứu ............................................................................2<br /> 5. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ......................................................................................3<br /> 6. Phƣơng pháp nghiên cứu .........................................................................................5<br /> 7. Đóng góp của luận văn……………………………………………………………5<br /> 8. Bố cục của luận văn ................................................................................................5<br /> <br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THƢƠNG HIỆU, THƢƠNG HIỆU<br /> ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH .................................................................................... 7<br /> 1.1. Khái niệm ............................................................................................................7<br /> 1.1.1. Thương hiệu ......................................................................................................7<br /> 1.1.2. Thương hiệu du lịch ..........................................................................................9<br /> 1.1.3. Điểm đến du lịch, thương hiệu điểm đến du lịch ............................................10<br /> 1.2. Ý nghĩa, vai trò của xây dựng thƣơng hiệu điểm đến du lịch ......................13<br /> 1.3. Quy trình xây dựng thƣơng hiệu điểm đến du lịch .......................................15<br /> 1.3.1. Quy trình chung xây dựng thương hiệu ..........................................................15<br /> 1.3.2. Quy trình xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch ..........................................15<br /> 1.3.3. Đề xuất quy trình xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch .............................19<br /> 1.4. Các yếu tố ảnh hƣởng quá trình xây dựng thƣơng hiệu điểm đến du lịch ........20<br /> 1.5. Bài học kinh nghiệm trong xây dựng thƣơng hiệu điểm đến du lịch ..........22<br /> 1.5.1. Bài học kinh nghiệm quốc tế ...........................................................................22<br /> 1.5.2. Bài học kinh nghiệm ở Việt Nam.....................................................................25<br /> Tiểu kết chƣơng 1 ....................................................................................................28<br /> <br /> Chƣơng 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VÀ KHẢ NĂNG XÂY DỰNG<br /> THƢƠNG HIỆU DU LỊCH HÀ GIANG .................................................... 29<br /> 2.1. Tổng quan về tài nguyên du lịch, thực trạng phát triển du lịch ..................29<br /> 2.1.1. Tài nguyên du lịch ...........................................................................................29<br /> 2.1.2. Thực trạng phát triển du lịch ..........................................................................33<br /> <br /> 2.2. Thực trạng công tác xây dựng thƣơng hiệu du lịch Hà Giang ....................40<br /> 2.3. Đánh giá khả năng xây dựng thƣơng hiệu du lịch Hà Giang ......................46<br /> 2.3.1. Các giá trị nổi bật của điểm đến Hà Giang ....................................................46<br /> 2.3.2. Thị trường và nhận định của thị trường về điểm đến Hà Giang ....................48<br /> 2.3.3. Đánh giá của các bên liên quan về điểm đến Hà Giang ................................57<br /> 2.3.4. Đối thủ cạnh tranh của điểm đến Hà Giang ...................................................57<br /> 2.3.5. Phân tích SWOT ..............................................................................................64<br /> Tiểu kết chƣơng 2 ....................................................................................................66<br /> <br /> Chƣơng 3: ĐỊNH HƢỚNG VÀ GIẢI PHÁP TRIỂN KHAI XÂY DỰNG<br /> THƢƠNG HIỆU ĐIỂM ĐẾN HÀ GIANG ................................................ 67<br /> 3.1. Bối cảnh, quan điểm và mục tiêu xây dựng thƣơng hiệu du lịch Hà Giang ..........67<br /> 3.1.1. Bối cảnh phát triển trong nước và quốc tế .....................................................67<br /> 3.1.2. Quan điểm, mục tiêu xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang ......................68<br /> 3.2. Định hƣớng triển khai xây dựng thƣơng hiệu điểm đến Hà Giang ............69<br /> 3.2.1. Áp dụng mô hình xây dựng thương hiệu điểm đến Hà Giang .........................69<br /> 3.2.2. Lộ trình xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang ..........................................70<br /> 3.2.3. Kết hợp thương hiệu điểm đến Hà Giang với các hoạt động xúc tiến quảng<br /> bá ...............................................................................................................................72<br /> 3.3. Một số giải giáp để tăng cƣờng hiệu quả công tác xây dựng thƣơng hiệu<br /> điểm đến Hà Giang..................................................................................................75<br /> 3.3.1.Đa dạng hóa sản phẩm du lịch ........................................................................75<br /> 3.3.2. Giải pháp về nâng cao chất lượng dịch vụ .....................................................76<br /> 3.3.3. Tăng cường công tác quản trị thương hiệu du lịch Hà Giang........................77<br /> Tiểu kết chƣơng 3 ....................................................................................................79<br /> KẾT LUẬN ..............................................................................................................80<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................88<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ<br /> Bảng 2.1: Các chỉ tiêu thống kê về tình hình kinh doanh du lịch ở Hà Giang năm<br /> 2009 và 2014 .............................................................................................................37<br /> Bảng 2.2: Mục đích khách du lịch quốc tế đến Hà Giang ........................................50<br /> Bảng 2.3: Mục đích của khách du lịch nội địa đến Hà Giang ..................................53<br /> Bảng 2.4: Phƣơng tiện tìm kiếm thông tin điểm đến du lịch của khách nô ̣i điạ .......53<br /> Bảng 2.5: Đánh giá của du khách về du lịch Hà Giang trƣớc chuyến đi ..................55<br /> Bảng 2.6: Điểm tham quan ƣa thich hiê ̣n nay của du khách tại Hà Giang ...............55<br /> ́<br /> Bảng 2.7: Lựa chọn biểu tƣợng cho du lịch Hà Giang .............................................57<br /> Bảng 2.8 : So sánh các giá trị xây dựng thƣơng hiệu của Hà Giang với đối thủ cạnh<br /> tranh ...........................................................................................................................60<br /> <br /> Biểu đồ 2.1: Số lƣợng khách du lịch đến Hà Giang giai đoạn 2009-2014 ...............33<br /> Biểu đồ 2.2: Cơ cấu khách du lịch quốc tế đến Hà Giang năm 2013 .......................49<br /> Biểu đồ 2.3: Số lƣợng khách du lịch nội địa đến Hà Giang......................................51<br /> giai đoạn 2009-2014 ..................................................................................................51<br /> Sơ đồ 1.1: Giá trị thƣơng hiệu .....................................................................................8<br /> Sơ đồ 1.2: Quy trình xây dựng thƣơng hiệu điểm đến du lịch ..................................16<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2