Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang
lượt xem 12
download
Luận văn "Dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang" được hoàn thành với mục tiêu nhằm rèn luyện kỹ năng thiết kế rập mẫu, kỹ năng lắp ráp hoàn chỉnh mẫu và kỹ năng thực hiện phương pháp nhảy mẫu sản phẩm may cho học sinh qua tổ chức dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LUẬN VĂN THẠC SĨ HOÀNG THỊ HIỀN DẠY HỌC TÍCH HỢP MODUN THIẾT KẾ RẬP CÔNG NGHIỆP TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG TIỀN GIANG NGÀNH GIÁO DỤC HỌC MÃ SỐ: 8140101 Tp. Hồ Chí Minh, tháng 11 năm 2020
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LUẬN VĂN THẠC SĨ HOÀNG THỊ HIỀN DẠY HỌC TÍCH HỢP MODUN THIẾT KẾ RẬP CÔNG NGHIỆP TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG TIỀN GIANG NGÀNH GIÁO DỤC HỌC MÃ SỐ: 8140101 Hướng dẫn khoa học: PGS.TS. DƯƠNG THỊ KIM OANH Tp. Hồ Chí Minh, tháng 11 năm 2020
- LÝ LỊCH KHOA HỌC I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC Họ và tên: Hoàng Thị Hiền Giới tính: Nữ Ngày, tháng, năm sinh: 15/04/1985 Nơi sinh: Thanh Hóa Quê quán: Hoằng Hóa – Thanh Hóa Dân tộc: Kinh Chức vụ, đơn vị công tác trước khi học tập, nghiên cứu: Giảng viên trường Đại học Tiền Giang, tỉnh Tiền Giang Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: 176/2 – đường Trần Ngọc Giải – phường 6 – thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang Điện thoại liên lạc: 038. 259.6711 Email: hoangthihien@tgu.edu.vn II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO 1. Đại học Nơi học: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh Hệ đào tạo: Chính quy Thời gian đào tạo: Từ tháng 10/2004 đến 8/2009 Ngành học: Công nghệ may 2. Trình độ ngoại ngữ: B1 Anh văn 3. Trình độ tin học: A III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN TỪ KHI TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC Từ tháng, năm đến Chức danh, chức vụ, đơn vị công tác (đảng, chính tháng, năm quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội), kể cả thời gian được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ v.v Từ 8/2009 đến Giảng viên trường Đại học Tiền Giang. 8/2020
- LỜI CAM ĐOAN Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác. Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 10 năm 2020 Người nghiên cứu Hoàng Thị Hiền
- LỜI CẢM ƠN Trải qua suốt quá trình học tập lớp Cao học Giáo dục học tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh cho đến nay, với tình cảm chân thành và lòng biết ơn sâu sắc, tôi xin bày tỏ những lời tri ân đến: Quý Thầy Cô trong Ban giám hiệu, Quý Thầy Cô giảng dạy lớp Cao học Giáo dục học khóa 2019A trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, những người đã giảng dạy và truyền thụ những kinh nghiệm quý báu cho tôi trong suốt khóa đào tạo sau đại học. Đặc biệt, tôi xin trân trọng cảm ơn PGS.TS. Dương Thị Kim Oanh, người đã tận tình hướng dẫn, chỉ dạy và động viên tôi trong suốt quá trình nghiên cứu luận văn, đã tạo điều kiện, quan tâm sâu sắc, chu đáo, nhiệt tâm chỉ bảo giúp tôi hoàn thành luận văn này. Tôi xin được chân thành gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu và Quý Thầy Cô, học sinh tại trường Đại học Tiền Giang, trường Cao đẳng Tiền Giang, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện nghiên cứu của tôi và tích cực hỗ trợ tôi trong quá trình khảo sát, đánh giá và thực nghiệm sư phạm. Ngoài ra, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người thân đã tạo mọi điều kiện, quan tâm, chia sẽ, giúp đỡ và động viên tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu thực hiện luận văn. TP.HCM, ngày 30 tháng 9 năm 2020 Người nghiên cứu Hoàng Thị Hiền
- TÓM TẮT Trên thế giới và ở Việt Nam, dạy học tích hợp từ lâu đã trở thành một trào lưu sư phạm hiện đại. Dạy học tích hợp trong đào tạo nghề đã được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quy định trong chương trình giáo dục nghề nghiệp. Là hình thức dạy học kết hợp kiến thức, kỹ năng và thái độ trong một kỹ năng modun của chương trình, dạy học kết hợp lý thuyết và thực hành được tổ chức trong cùng một không gian và thời gian lớp học. Dạy học tích hợp giúp người học biết cách sử dụng kiến thức, kĩ năng của mình để giải quyết những tình huống thực tiễn với mục đích phát triển năng lực người học. Ngoài ra, dạy học tích hợp còn tạo nên mối liên hệ giữa kiến thức và kỹ năng của các modun nghề khác nhau giúp cho học sinh phát huy có hiệu quả năng lực của mình trong việc giải quyết các tình huống tích hợp cụ thể. Thiết kế rập công nghiệp là một modun trong chương trình đào tạo nghề May thời trang hệ Trung cấp tại trường Cao đẳng Tiền Giang. Modun có vai trò cung cấp những kiến thức và rèn luyện những kỹ năng cần thiết về thiết kế rập mẫu, kỹ năng lắp ráp hoàn chỉnh mẫu, kỹ năng nhảy size cho sản phẩm mẫu. Đây là những kỹ năng cơ bản và quan trọng của người công nhân ngành May thời trang. Sau khi học xong modun học sinh có khả năng đáp ứng được những công việc thực tế trong các xí nghiệp may liên quan đến thiết kế mẫu, may mẫu và xây dựng tài liệu kỹ thuật cho mã hàng sản xuất. Hiện nay, việc dạy học modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang chủ yếu được thực hiện theo phương pháp diễn trình làm mẫu nên kỹ năng thiết kế rập mẫu, kỹ năng lắp ráp hoàn chỉnh mẫu, kỹ năng nhảy size cho sản phẩm mẫu của HS vẫn còn hạn chế. Mặt khác, bản thân HS học tập modun khá thụ động trong việc tự chiếm lĩnh tri thức, các em chưa thật sự phối hợp với GV để cùng trao đổi, học tập nhằm phát huy các kỹ năng nghề cần thiết. Để góp phần giúp HS phát triển các kỹ năng thiết kế rập mẫu, kỹ năng lắp ráp hoàn chỉnh mẫu, kỹ năng nhảy size cho sản phẩm mẫu và phát huy được khả năng học tập, nâng cao chất lượng
- dạy học modun Thiết kế rập công nghiệp, đề tài nghiên cứu: “Dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang” là cần thiết. Luận văn gồm có: Chương 1: Cơ sở lý luận về dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang Chương 1 phân tích tổng quan nghiên cứu DHTH trong giáo dục nghề nghiệp trên thế giới và tại Việt Nam. Chương 1 cũng xác định các khái niệm cơ bản, đặc điểm về dạy học tích hợp, phân loại dạy học tích hợp, mục đích và nội dung dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp, phương pháp dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp, các hình thức tổ chức dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp, quy trình tổ chức dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp, đánh giá trong dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp. Chương 2: Thực trạng dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang Chương 2 phân tích thực trạng hoạt động dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang của các giáo viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các phương pháp mà GV áp dụng trong dạy học tích hợp chưa đa dạng, quy trình tổ chức DHTH và việc biên soạn giáo án của GV chưa thực hiện đúng theo hướng dẫn theo công văn 1610/TCDN – GV ngày 15/9/2010 V/v hướng dẫn biên soạn giáo án và tổ chức dạy học tích hợp của Tổng cục dạy nghề. Chương 2 cũng phân tích thực trạng các hoạt động học tập tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang của học sinh lớp Trung cấp May thời trang. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, hành động học tập tích cực và kỹ năng thiết kế rập mẫu, kỹ năng lắp ráp hoàn chỉnh mẫu và kỹ năng nhảy size cho sản phẩm mẫu của học sinh chưa đáp ứng được yêu cầu, số lượng các bài thực hành của học sinh ở mức độ yếu – kém còn rất nhiều. Học sinh không có hứng thú học tập, thời gian học tập bị chi phối bởi nhiều nguyên nhân. Điều này có một phần do phương pháp dạy học của giáo viên chưa tạo được sự đa dạng, chưa có sự đổi mới giúp học sinh vận dụng kiến thức đã học vào thực hành rèn luyện kỹ năng.
- Chương 3: Tổ chức dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang Chương 3 đưa ra các nguyên tắc dạy học tích hợp, đề xuất quy trình dạy học tích hợp bài học Thiết kế rập mẫu, Lắp ráp hoàn chỉnh mẫu; Nhảy size; thiết kế giáo án tích hợp 3 bài học cũng như xây dựng các bảng Rubrics đánh giá kỹ năng thiết kế rập công nghiệp, lắp ráp hoàn chỉnh mẫu và nhảy size cho sản phẩm mẫu tương ứng với các bài học trong modun. Đề tài thực nghiệm sư phạm tổ chức dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang. Kết quả thực nghiệm cho thấy, việc tổ chức dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp thật sự giúp học sinh hứng thú, thái độ học tập tích cực hơn, kỹ năng thiết kế rập mẫu, kỹ năng lắp ráp hoàn chỉnh mẫu, kỹ năng nhảy size cho sản phẩm mẫu được cải thiện hơn. Kết quả thực nghiệm sư phạm bước đầu đã chứng minh tính đúng đắn của giả thuyết khoa học mà luận văn đã nêu ra: “Kỹ năng thiết kế rập mẫu, kỹ năng lắp ráp hoàn chỉnh mẫu, kỹ năng nhảy size cho sản phẩm mẫu của học sinh sẽ được cải thiện khi giáo viên tổ chức dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp theo đúng hướng dẫn của Tổng cục dạy nghề tại trường Cao đẳng Tiền Giang”.
- ABSTRACT In the word and in Vietnam, integrated teaching has long become a modern pedagogical trend. Teaching integrated in vocational training has been specified by the Ministry of Labor, Invalids and Social Affairs in the vocational education program. Integrated teaching is a form of teaching that combines knowledge, skills and attitudes in one programmatic skill, teaching combining theory and practice organized in the same space and time of the class. Integrated teaching helps learners know how to use their knowledge and skills to solve and apply in specific situation, and for the purpose of developing learners’ competencies. In addition, integrated teaching also creates a relationship between the knowledge and skills of different vocational modules to ensure effectively promote their knowledge and ability in solving problems specific integration situations. The Industrial Arab Design Module is an optional module in the vocational training program of Intermediate School of Fashion and Garment at Tiên Giang College. The module has the role of providing knowledge and training necessary skills in pattern design, sample complete assembly skills, and size dance skiils for sample products. These skills are the basic and important skills of the workers of the fashion industry. After completing the module, students are capable of meeting practical jobs in garment factories related to designing patterns, sewing patterns and developing technical documents for production codes. Currently, the integrated teaching of the Industrial Arabic Design module at Tien Giang College is conducted according to the demonstration method of modeling, so the quality of training is not high, skills in pattern design, complete assembly skills, sample adjustment, size dance skills for sample products or students are limited.
- On the order hand, the students themselves learn the module quite passively in self-acpuiring knowledge, they have not really cooperated with teachers to exchange and study together to promote necessary occupational skills. To help students develop pattern design skills, sample complete assembly skills, size jump skills for sample products and promote their learning abilities, improve the quality of teaching of the Desing module. Industrial Arabs, research topic: “Teaching modular industrial desing integration at Tien Giang College” is necessary. The thesis includes: Chapter 1: Theroretical foundations of integrated teaching in the world and in Vietnam. Chapter 1 analyzes an overview of integrated teaching research in general education programs in general and vocational training in particular in the world and in Vietnam. Chapter 1 also adentifies basic concepts, features of integrated teaching, classification of integrated teaching, purpose and content of integrated teaching module Industrial design, integrated teaching methodology Industrial Arabic Design, Modular Integrated Teaching Forms, Industrial Arabic Design, Modular Integrated Teaching Process of Industrial Arabic Design, Evaluation in Modular Integrated Teaching Industrial Arabic Design. Chapter 2: Teaching status of integrated industial design module at Tien Giang College. Chapter 2 analyzes the current status of teaching activities in integrated industrial design module at Tien Giang College of teachers. The research results show that the methods that teachers apply in integrated teaching are not diversified, the process of organizing mathematical teaching and the compilation of teachers’ lesson plans has not followed the instructions according to Official Letter 1610/TCDN-GV on September 15, 2010 for instructions on the compilation of lesson plans and integrated teaching organization of the General Department of Vocational Training. Chapter 2 aslo analyzes the current situation of the industrial
- design module integratd learning activities at Tien Giang College of Fashion Garment Intermediate Class students. The research results also showed that students’positive learning actions and pattern design skills, sample assembly skills and sample size jumping skills of students did not meet the requirements, the number of students. The practical exercises of the students at the level of Weak – Poor are many Students do not have interest in learning, learning times is dominated by many reasons. This is partly because the teacher’s teaching method has not creared diversity, there is no innovation to help students apply the knowledge they have learnerd in practicing skills. Chapter 3: Teaching integrated industial design module at Tien Giang College. Chapter 3 introduces principle of integrated teaching, proposes teaching processes with integrated lessons, modeling design, Model complete assembly and Size jump, and design of integrated lessons plans with 3 lessons as well as the Rubrics table evaluates industrial pattern design, sample complete assembly and sample size jump skills corresponding to lessons in the module,. Experimental theme of pedagogical organization teaching integrated industrial design module at Tien Giang College. The experimental results show that the organization of integrated teaching with the Industrial Arabic Design module really helps students enjoy, more positive learning attitude, pattern design skills, and complete sample assembly skills, skills to jump size for sample products are improved. Results of pedagogical experiment initially proved the correctness of the scientific hypothesis that the dissertation raised: “Skills of pattern design, ability to assemble the complete sample, to jump size for sample products, students will be improved when teachers organize teaching with integrated industrial design module in accordance with the guidance of the General Department of Vocational Training at Tien Giang College”.
- MỤC LỤC MỞ ĐẦU .................................................................................................................1 1. Lý do chọn đề tài ...........................................................................................4 2. Mục tiêu nghiên cứu ......................................................................................4 3. Khách thể nghiên cứu ....................................................................................4 4. Đối tượng nghiên cứu ....................................................................................4 5. Nhiệm vụ nghiên cứu .....................................................................................4 6. Giả thiết nghiên cứu ......................................................................................4 7. Phạm vi nghiên cứu .......................................................................................5 8. Phương pháp nghiên cứu ..............................................................................5 9. Cấu trúc luận văn ..........................................................................................7 Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DẠY HỌC TÍCH HỢP MODUN THIẾT KẾ RẬP CÔNG NGHIỆP ......................................................................................... 8 1.1. Tổng quan nghiên cứu về dạy học tích hợp và dạy học tích hợp trong giáo dục nghề nghiệp trên thế giới và tại Việt Nam ...................................................... 8 1.1.1. Trên thế giới ..................................................................................... 8 1.1.2. Tại Việt Nam .................................................................................... 14 1.2. Các khái niệm cơ bản ................................................................................. 19 1.2.1. Dạy học ............................................................................................. 19 1.2.2. Phương pháp dạy học ......................................................................... 20 1.2.3. Tích hợp ............................................................................................ 21 1.2.4. Modun .............................................................................................. 22 1.2.5. Modun Thiết kế rập công nghiệp ....................................................... 22 1.2.6. Dạy học tích hợp ................................................................................ 23 1.2.7. Năng lực ............................................................................................ 24 1.2.8. Năng lực thực hiện ............................................................................. 25 1.3. Đặc điểm về dạy học tích hợp.....................................................................26 1.3.1. Dạy học tích hợp lấy người học làm trung tâm ...................................26
- 1.3.2. Dạy học tích hợp định hướng đầu ra...................................................28 1.3.3. Dạy và học các năng lực thực hiện .....................................................29 1.4. Mục đích dạy học tích hợp ........................................................................31 1.5. Quan điểm dạy học tích hợp .......................................................................34 1.6. Phương pháp dạy học tích hợp ...................................................................36 1.6.1. Phương pháp dạy học theo nhóm .......................................................36 1.6.2. Phương pháp dạy học nêu và giải quyết vấn đề ..................................38 1.6.3. Phương pháp dạy học diễn trình .........................................................39 1.7. Hình thức tổ chức dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp .........42 1.8. Tổ chức dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp .......................44 1.9. Đánh giá trong dạy học tích hợp Modun Thiết kế rập công nghiệp ............50 Kết luận chương 1 ............................................................................................56 Chương 2: THỰC TRẠNG DẠY HỌC TÍCH HỢP MODUN THIẾT KẾ RẬP CÔNG NGHIỆP TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG TIỀN GIANG...........................57 2.1. Khái quát về trường Cao đẳng Tiền Giang..................................................57 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển .........................................................57 2.1.2. Cơ cấu tổ chức trường Cao Đẳng Tiền Giang .....................................60 2.1.3. Cơ sở vật chất của trường Cao Đẳng Tiền Giang ...............................61 2.1.4. Đội ngũ cán bộ giáo viên của trường Cao đẳng Tiền Giang ...............61 2.1.5. Các ngành nghề đào tạo tại trường Cao đẳng Tiền Giang ...................62 2.2. Chương trình Modun Thiết kế rập công nghiệp trong chương trình khung đào tạo Trung cấp May công nghiệp của trường Cao đẳng Tiền Giang ..............63 2.2.1. Mục tiêu chương trình ........................................................................63 2.2.2. Cấu trúc nội dung chương trình ..........................................................63 2.3. Thực trạng hoạt động dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp trường Cao đẳng Tiền Giang .............................................................................68 2.3.1. Nhận thức về mục tiêu dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp của giáo viên Bộ môn May thời trang trường Cao đẳng Tiền Giang .68
- 2.3.2. Nhận thức của giáo viên về đặc điểm của dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang ...........................72 2.3.3. Hành động dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang ........................................................................75 2.3.4. Hình thức tổ chức dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang ...................................................................77 2.3.5. Phương pháp dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang ........................................................................80 2.3.6. Phương tiện dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang ........................................................................87 2.3.7. Thực trạng tổ chức dạy học tích hợp modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang ...................................................................89 2.3.8. Kiểm tra – Đánh giá kết quả rèn luyện kỹ năng của học sinh ở modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang ...........................95 2.4. Thực trạng hoạt động học tập Modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang ..................................................................................... 100 2.4.1. Nhận thức về mục tiêu học tập modun Thiết kế rập công nghiệp của học sinh tại trường Cao đẳng Tiền Giang ................................................... 100 2.4.2. Mức độ đạt được mục tiêu modun Thiết kế rập công nghiệp của học sinh tại trường Cao đẳng Tiền Giang ......................................................... 103 2.4.3. Thái độ học tập modun Thiết kế rập công nghiệp của học sinh tại trường Cao đẳng Tiền Giang ...................................................................... 105 2.4.4. Hành động học tập modun modun Thiết kế rập công nghiệp của học sinh tại trường Cao đẳng Tiền Giang ......................................................... 107 2.4.5. Kết quả rèn luyện kỹ năng thiết kế rập mẫu, kỹ năng lắp ráp hoàn chỉnh mẫu, kỹ năng nhảy size cho sản phẩm mẫu của học sinh khi học modun Thiết kế rập công nghiệp tại trường Cao đẳng Tiền Giang ............. 112 2.4.6. Nguyên nhân ảnh hưởng đến kết quả rèn luyện kỹ năng của học sinh lớp Trung cấp May thời trang tại trường Cao đẳng Tiền Giang .................. 125
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn thạc sĩ giáo dục: Bồ dưỡng phương pháp thực nghiệm Vật lý cho học sinh khi dạy học một số kiến thức chương "chất khí" Vật lý 10, chương trình chuẩn
134 p | 593 | 134
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý công tác xã hội hóa giáo dục ở các trường trung học cơ sở huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long
97 p | 793 | 130
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ giáo dục học: Biện pháp quản lý công tác bồi dưỡng tổ trưởng chuyên môn trường tiểu học trên địa bàn quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng
26 p | 461 | 115
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường trung học phổ thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
170 p | 552 | 105
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp giáo dục kỹ năng hợp tác cho trẻ 5 - 6 tuổi trong trò chơi dân gian
123 p | 701 | 96
-
Luận văn thạc sĩ Giáo dục học: Khảo sát các kỹ thuật dạy môn biên dịch tại khoa tiếng Anh trường Đại học Tây Nguyên
70 p | 850 | 94
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục hướng nghiệp của hiệu trưởng ở các trường trung học phổ thông huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh
157 p | 491 | 90
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý đội ngũ giáo viên các Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Bình Dương
145 p | 294 | 67
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ giáo dục học: Biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên trường trung học văn hóa nghệ thuật Đà Nẵng trong giai đoạn hiện nay
26 p | 453 | 66
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp giáo dục kỹ năng nhận biết và thể hiện cảm xúc cho trẻ 5 - 6 tuổi ở một số trường mầm non tại thành phố Hồ Chí Minh
167 p | 349 | 61
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp giáo dục tính sáng tạo cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi tại góc tạo hình
122 p | 302 | 56
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Phối hợp quản lý giáo dục đạo đức của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và nhà trường đối với học sinh trung học phổ thông thành phố Hồ Chí Minh
72 p | 248 | 56
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ giáo dục học: Biện pháp quản lý bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên trung học phổ thông các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi trong giai đoạn hiện nay
13 p | 338 | 55
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp giáo dục thói quen tiết kiệm cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi ở một số trường mầm non tại thành phố Hồ Chí Minh
164 p | 368 | 51
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Phát triển năng lực dạy trẻ làm quen biểu tượng toán học cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non
116 p | 260 | 47
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin của giáo viên trong việc tổ chức hoạt động giáo dục tại một số trường mầm non nội thành thành phố Hồ Chí Minh
201 p | 174 | 34
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Sử dụng phương pháp kỷ luật tích cực trong giáo dục học sinh trường trung học phổ thông Huyện Thanh Ba - Tỉnh Phú Thọ
107 p | 47 | 17
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Đổi mới tổ chức và hoạt động của thanh tra giáo dục trên địa bàn huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương
70 p | 129 | 14
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn