intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý đổi mới hoạt động giảng dạy tiếng Anh ở các trường trung học phổ thông tại Bình Dương

Chia sẻ: Khetien Khetien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:116

154
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn thực hiện nghiên cứu với mục đích nhằm đánh giá thực trạng quản lý đổi mới hoạt động giảng dạy tiếng Anh ở một số trường THPT tại Bình Dương để đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động này theo hướng nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý đổi mới hoạt động giảng dạy tiếng Anh ở các trường trung học phổ thông tại Bình Dương

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Bùi Thị Triệu Phúc<br /> <br /> THỰC TRẠNG QUẢN LÝ ĐỔI MỚI<br /> HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY TIẾNG ANH<br /> Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI<br /> BÌNH DƯƠNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh - 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Bùi Thị Triệu Phúc<br /> <br /> THỰC TRẠNG QUẢN LÝ ĐỔI MỚI<br /> HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY TIẾNG ANH<br /> Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI<br /> BÌNH DƯƠNG<br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Quản Lý Giáo Dục<br /> <br /> Mã số<br /> <br /> : 60 14 01 14<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> PGS. TS ĐOÀN VĂN ĐIỀU<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh - 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi, các số liệu và kết quả<br /> nghiên cứu trong luận văn là trung thực, được nghiên cứu và thu thập từ thực tiễn và<br /> chưa từng được công bố trong bất kỳ một công trình nào khác.<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Bùi Thị Triệu Phúc<br /> <br /> 1<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến:<br /> 1. Trường ĐH Sư Phạm Thành Phó Hồ Chí Minh<br /> 2. Phòng Sau Đại Học<br /> 3. Khoa Tâm Lý−Giáo Dục<br /> 4. Các thầy cô đã giảng dạy khóa 22 ngành Quản lý giáo dục<br /> 5. Sở GD-ĐT Bình Dương và Lãnh đạo trường THPT Trịnh Hoài Đức<br /> 6. Cán bộ quản lý và giáo viên tiếng Anh cùng học sinh ở các trường THPT<br /> Trịnh Hoài Đức, Tây Nam, Bình Phú, Dĩ An, Lê Lợi<br /> Tôi đặc biệt gửi lời tri ân đến PGS.TS Đoàn Văn Điều, người đã hướng dẫn,<br /> giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu đề tài và hoàn chỉnh luận văn.<br /> Trân trọngcảm ơn!<br /> Bình Dương, tháng 09 năm 2013<br /> <br /> Bùi Thị Triệu Phúc<br /> <br /> 2<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................ 1<br /> LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................. 2<br /> MỤC LỤC .................................................................................................................... 3<br /> MỞ ĐẦU....................................................................................................................... 5<br /> 1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................................. 5<br /> 2. Mục đích của đề tài nghiên cứu ..................................................................................... 6<br /> 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu .............................................................................. 6<br /> 4. Giả thuyết khoa học ........................................................................................................ 6<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu ...................................................................................................... 7<br /> 7. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................... 7<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG<br /> GIẢNG DẠY TIẾNG ANH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ........... 10<br /> 1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề......................................................................................... 10<br /> 1.1.1. Ngoài nước ............................................................................................................10<br /> 1.1.2. Trong nước ............................................................................................................10<br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản của đề tài .......................................................................... 12<br /> 1.2.1. Quản lý ..................................................................................................................12<br /> 1.2.2. Giảng dạy...............................................................................................................12<br /> 1.2.3. Quản lý giảng dạy ..................................................................................................13<br /> 1.2.4. Quản lý việc đổi mới hoạt dộng giảng dạy tiếng Anh...........................................13<br /> 1.3. Lý luận về quản lý việc đổi mới hoạt dộng giảng dạy tiếng Anh........................... 13<br /> 1.3.1. Quản lý giảng dạy Tiếng Anh ...............................................................................13<br /> 1.3.2. Xu thế đổi mới hoạt động giảng dạy tiếng Anh ....................................................19<br /> 1.3.3. Quản lý đổi mới hoạt động giảng dạy tiếng Anh ..................................................20<br /> 1.4. Đặc điểm tâm sinh lý và hoạt động học tập của học sinh THPT ........................... 29<br /> <br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG GIẢNG<br /> DẠY TIẾNG ANH Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI BÌNH<br /> DƯƠNG ...................................................................................................................... 32<br /> 2.1. Một số đặc điểm về tình hình phát triển GD&ĐT tại tỉnh Bình Dương ................... 32<br /> 2.1.1. Quy mô trường lớp và học sinh .............................................................................32<br /> 2.1.2. Đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý .........................................................................32<br /> 2.1.3. Cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật .....................................................................32<br /> 2.1.4. Về chất lượng giáo dục ..........................................................................................33<br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2