BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
Trần Thị Thanh Trầm<br />
<br />
XÂY DỰNG HỆ THỐNG ĐỀ KIỂM TRA<br />
THƯỜNG XUYÊN VÀ ĐỊNH KÌ<br />
“CHƯƠNG 5, 6,7” HÓA HỌC 10<br />
CHƯƠNG TRÌNH NÂNG CAO<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br />
<br />
TP. Hồ Chí Minh – Năm 2011<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
Trần Thị Thanh Trầm<br />
<br />
XÂY DỰNG HỆ THỐNG ĐỀ KIỂM TRA<br />
THƯỜNG XUYÊN VÀ ĐỊNH KÌ<br />
“CHƯƠNG 5, 6,7” HÓA HỌC 10<br />
CHƯƠNG TRÌNH NÂNG CAO<br />
Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học môn Hóa học<br />
Mã số: 60 14 10<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br />
Người hướng dẫn khoa học:<br />
TS. VŨ ANH TUẤN<br />
<br />
TP. Hồ Chí Minh – Năm 2011<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Luận văn thạc sĩ với đề tài ““XÂY DỰNG HỆ THỐNG ĐỀ KIỂM TRA THƯỜNG<br />
XUYÊN VÀ ĐỊNH KÌ “ CHƯƠNG 5, 6, 7” HÓA HỌC 10 CHƯƠNG TRÌNH<br />
NÂNG CAO””được hoàn thành nhờ sự giúp đỡ tận tình nhiều quý thầy, cô. Tôi đặc<br />
biệt cảm ơn TS. Vũ Anh Tuấn đang công tác tại Vụ Giáo dục Trung học – Bộ Giáo<br />
dục và Đào tạo là người đã trực tiếp hướng dẫn đề tài từ khi hình thành ý tưởng cho<br />
đến lúc hoàn thành luận văn. Đồng thời, tôi trân trọng cảm ơn quý thầy, cô giảng<br />
dạy ở khoa Hóa, Trường Đại học Sư Phạm Tp.HCM.<br />
Tôi chân thành cảm ơn quý thầy, cô công tác tại Phòng Khoa học Công nghệ<br />
và Sau đại học đã tạo mọi điều kiện tốt nhất giúp tôi hoàn thành luận văn.<br />
Tôi chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, Tổ bộ môn hóa học và các em học sinh<br />
Trường THPT Tân Phú, Định Quán, Đồng Nai đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho<br />
tôi trong quá trình thực nghiệm sư phạm tại trường.<br />
Tôi chân thành cảm ơn Nguyễn Thị Thành Nhân giáo viên trường THPT Định<br />
Quán, Trần Ngọc Toản giáo viên trường THPT Phú Ngọc, Nguyễn Trung Kiên giáo<br />
viên trường THPT Điểu Cải đã giúp tôi thực nghiệm tại trường và động viên, đóng<br />
góp ý kiến để tôi hoàn thành luận văn.<br />
Tôi chân thành cảm ơn các bạn trong lớp cao học chuyên ngành Lý luận và<br />
phương pháp dạy học môn hóa học – khóa 19 đã góp ý giúp tôi hoàn thiện đề tài<br />
nghiên cứu này.<br />
Tôi xin cảm ơn gia đình và bạn bè đã luôn bên cạnh động viên, giúp đỡ tôi<br />
hoàn thành luận văn này.<br />
Tác giả<br />
Trần Thị Thanh Trầm<br />
<br />
DANH MỤC NHỮNG CHỮ VIẾT TẮT<br />
CTPT: công thức phân tử<br />
<br />
KTĐG: kiểm tra đánh giá<br />
<br />
CTCT: công thức cấu tạo<br />
<br />
KT-KN: kiến thức – kĩ năng<br />
<br />
DH: dạy học<br />
<br />
KL: kim loại<br />
<br />
ĐG: đánh giá<br />
<br />
LKHH: Liên kết hóa học<br />
<br />
dd: dung dịch<br />
<br />
PPDH: phương pháp dạy học<br />
<br />
e: electron<br />
<br />
PP: phương pháp<br />
<br />
GV: giáo viên<br />
<br />
PPCT: phân phối chương trình<br />
<br />
GS: giáo sư<br />
<br />
PTHH: Phương trình hóa học<br />
<br />
GD: Giáo dục<br />
<br />
PK: phi kim<br />
<br />
GD-ĐT: Giáo dục và Đào tạo<br />
<br />
SGK: sách giáo khoa<br />
<br />
GDTrH: Giáo dục Trung học<br />
<br />
SGV: sách giáo viên<br />
<br />
HDG: hướng dẫn giải<br />
<br />
t/d: tác dụng<br />
<br />
HS: học sinh<br />
<br />
TN: Thí nghiệm<br />
<br />
HT: học tập<br />
<br />
TNKQ: trắc nghiệm khách quan<br />
<br />
KT: kiểm tra<br />
<br />
TNTL: trắc nghiệm tự luận<br />
<br />
KQ: Kết quả<br />
<br />
TN THPT: tốt nghiệp trung học phổ<br />
thông<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
STT<br />
<br />
TÊN BẢNG<br />
<br />
TRANG<br />
<br />
1<br />
<br />
Bảng 1.1. So sánh trắc nghiệm khách quan – trắc nghiệm tự luận<br />
<br />
31<br />
<br />
2<br />
<br />
Bảng 3.1. Bảng kết quả của 3 bài kiểm tra<br />
<br />
130<br />
<br />
3<br />
<br />
Bảng 3.2: Bảng phân phối tần số, tần suất và tần suất lũy tích bài<br />
kiểm tra số 1<br />
<br />
133<br />
<br />
4<br />
<br />
Bảng 3.3: Bảng phân phối tần số, tần suất và tần suất lũy tích bài<br />
kiểm tra số 2<br />
<br />
134<br />
<br />
5<br />
<br />
Bảng 3.4: Bảng phân phối tần số, tần suất và tần suất lũy tích bài<br />
kiểm tra số 3<br />
<br />
135<br />
<br />
6<br />
<br />
Bảng 3.5: Bảng phân phối tần số, tần suất và tần suất lũy tích tổng<br />
hợp<br />
<br />
136<br />
<br />
7<br />
<br />
Bảng 3.6: Bảng tổng hợp phân loại kết quả học tập của HS<br />
<br />
137<br />
<br />
8<br />
<br />
Bảng 3.7: Bảng tổng hợp các tham số đặc trưng<br />
<br />
138<br />
<br />
9<br />
<br />
Bảng 3.8: Kết quả tham khảo ý kiến GV câu 1<br />
<br />
141<br />
<br />
10<br />
<br />
Bảng 3.9: Kết quả tham khảo ý kiến GV câu 2<br />
<br />
141<br />
<br />
11<br />
<br />
Bảng 3.10: Kết quả tham khảo ý kiến GV câu 3<br />
<br />
142<br />
<br />
12<br />
<br />
Bảng 3.11: Kết quả tham khảo ý kiến GV câu 4<br />
<br />
142<br />
<br />
13<br />
<br />
Bảng 3.12: Kết quả tham khảo ý kiến GV câu 5<br />
<br />
143<br />
<br />