intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lí hoạt động kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường Trung học cơ sở, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:57

490
lượt xem
73
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn nhằm đề xuất được một số biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học sinh để nâng cao chất lượng quá trình dạy học tại các trường THCS thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lí hoạt động kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường Trung học cơ sở, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> PHẠM THỊ THÚY BÌNH<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA - ĐÁNH GIÁ<br /> KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH CÁC TRƯỜNG<br /> TRUNG HỌC CƠ SỞ, THÀNH PHỐ CẨM PHẢ, TỈNH QUẢNG NINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> PHẠM THỊ THÚY BÌNH<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA - ĐÁNH GIÁ<br /> KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH CÁC TRƯỜNG<br /> TRUNG HỌC CƠ SỞ, THÀNH PHỐ CẨM PHẢ, TỈNH QUẢNG NINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Chuyên ngành: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60.14.01.14<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. ĐẶNG BÁ LÃM<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành và lòng biết ơn sâu sắc, tôi xin trân trọng cảm<br /> ơn Ban Giám hiệu, đội ngũ Cán bộ giảng viên Khoa Quản lý Giáo dục, Khoa<br /> Sau đại học; quý thầy giáo, cô giáo trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc<br /> gia đã tận tình giảng dạy, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt<br /> quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến Phó Giáo<br /> sư, Tiến sĩ Đặng Bá Lãm - người Thầy, người hướng dẫn khoa học đã tận<br /> tình chỉ dẫn và giúp đỡ tạo điều kiện cho tôi trong quá trình nghiên cứu, hoàn<br /> thành luận văn này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo UBND, Phòng GD&ĐT thành<br /> phố Cẩm Phả, Cán bộ quản lý và giáo viên của 17 trường THCS của thành<br /> phố Cẩm Phả đã tận tình giúp đỡ và tạo điều kiện để tôi được theo học<br /> khóa học cao học này cả về thời gian, vật chất, tinh thần và cho tôi những ý<br /> kiến góp ý quý báu, những thông tin quan trọng trong quá trình tiến hành<br /> nghiên cứu đề tài.<br /> Trong quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn, mặc dù bản<br /> thân tôi có nhiều nỗ lực cố gắng nhưng chắc chắn luận văn không thể tránh<br /> khỏi những thiếu sót. Kính mong được sự góp ý, chỉ dẫn của các Thầy, các<br /> Cô và các bạn đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> Em xin trân trọng cảm ơn!<br /> <br /> Hà Nội, ngày 18 tháng 11 năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> Phạm Thị Thúy Bình<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> BGH<br /> <br /> Ban giám hiệu<br /> <br /> CB<br /> <br /> Cán bộ<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CNH-HĐH<br /> <br /> Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> KQHT<br /> <br /> Kết quả học tập<br /> <br /> KT<br /> <br /> Kiểm tra<br /> <br /> KTĐG<br /> <br /> Kiểm tra - Đánh giá<br /> <br /> NL<br /> <br /> Năng lực<br /> <br /> PTNL<br /> <br /> Phát triển năng lực<br /> <br /> QL<br /> <br /> Quản lý<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> SL<br /> <br /> Số lượng<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Lời cảm ơn ................................................................................................ i<br /> ii<br /> Danh mục viết tắt .........................................................................................<br /> Mục lục ........................................................................................................<br /> iii<br /> vii<br /> Danh mục các bảng ......................................................................................<br /> Danh mục các sơ đồ .....................................................................................<br /> viii<br /> MỞ ĐẦU................................................................................................ 1<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ VÀ QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA - ĐÁNH<br /> GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH THEO ĐỊNH<br /> 8<br /> HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH .........................<br /> 8<br /> 1.1.Tổng quan nghiên cứu vấn đề ................................................................<br /> 1.2. Các khái niệm liên quan đến vấn đề nghiên cứu ................................ 10<br /> 1.2.1.Quản lý................................................................................................<br /> 10<br /> 1.2.2. Quản lý giáo dục.................................................................................<br /> 13<br /> 1.2.3. Kiểm tra ................................................................................................ 13<br /> 1.2.4. Đánh giá................................................................................................ 14<br /> <br /> 1.2.5 Kiểm tra - đánh giá ..............................................................................<br /> 15<br /> 1.2.6. Kết quả học tập ...........................................................................................<br /> 16<br /> 1.2.7. Năng lực và phát triển năng lực người học .........................................<br /> 17<br /> 19<br /> 1.3. Một số vấn đề lý luận về kiểm tra - đánh giá........................................<br /> 1.3.1. Vị trí, vai trò, chức năng của kiểm tra - đánh giá trong quá trình dạy học................<br /> 19<br /> 1.3.2. Cơ sở và nguyên tắc kiểm tra - đánh giá.....................................................<br /> 22<br /> 1.3.3. Các yêu cầu sư phạm khi kiểm tra đánh giá kết quả học tập của<br /> học sinh........................................................................................................<br /> 24<br /> 1.3.4. Các hình thức, phương pháp kiểm tra - đánh giá.........................................<br /> 25<br /> 1.3.5. Quy trình tổ chức một kỳ kiểm tra - đánh giá................................ 31<br /> 1.3.6. Đặc điểm của kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học sinh<br /> trung học cơ sở ................................................................................................ 33<br /> 1.3.7. Đổi mới Giáo dục và kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của<br /> học sinh theo định hướng phát triển năng lực của học sinh...........................<br /> 35<br /> 1.4. Quản lý hoạt động kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học<br /> sinh trung học cơ sở .....................................................................................<br /> 38<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2