intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng Hiệu trưởng các trường mầm non ở trường Bồi dưỡng Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Phú Thọ

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:57

77
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn nhằm đề xuất một số biện pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng hoạt động bồi dưỡng đội ngũ Hiệu trưởng các trường mầm non thuộc Tỉnh Phú Thọ. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng Hiệu trưởng các trường mầm non ở trường Bồi dưỡng Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Phú Thọ

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> ĐINH THI ̣THANH VÂN<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG HIỆU TRƢỞNG<br /> ̀<br /> ̉<br /> ̀<br /> TRƢỜNG MẦM NON Ơ TRƢƠNG BÔI DƢỠ NG<br /> NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ TỈNH PHÚ THỌ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI – 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> ĐINH THI ̣THANH VÂN<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG HIỆU TRƢỞNG<br /> ̀<br /> ̉<br /> ̀<br /> TRƢỜNG MẦM NON Ơ TRƢƠNG BÔI DƢỠ NG<br /> NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ TỈNH PHÚ THỌ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> ́<br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN THI ̣TUYÊT<br /> <br /> HÀ NỘI – 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tác giả xin cảm ơn các thầy , cô giáo đã tâ ̣n tình giảng dạy , trang bị kiến<br /> thức làm cơ sở khoa học cho tác giả nghiên cứu đề tài này.<br /> Đặc biệt tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới TS Nguyễn Thi Tuyế t<br /> ̣<br /> – người hướng dẫn khoa ho ̣c đã tận tình giúp đỡ , hướng dẫn tôi hoàn thành<br /> luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục.<br /> Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Phòng sau Đại học, các<br /> thầy cô giáo Khoa Quản lý giáo dục Trường Đại học Giáo dục, các phòng ban<br /> chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Tho ̣ , Các Phòng Giáo dục và Đào<br /> tạo các huyện , thị, thành trong tỉnh Phú Thọ , Ban Giám hiệu Trường Bồi<br /> dưỡng Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Phú Thọ đã tạo điều kiện<br /> thuận lợi cho tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> Trong quá trinh nghiên cứu Tác giả đã có nhiều cố gắng , song luận văn<br /> ̀<br /> không tránh khỏi sai sót , kính mong quý thầy cô , các bạn bè đồng nghiệp<br /> quan tâm góp ý để luâ ̣n văn đươ ̣c hoàn thiê ̣n hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn.<br /> Tác giả<br /> <br /> Đinh Thi Thanh Vân<br /> ̣<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC KÝ HIỆU CHỮ VIẾT TẮT<br /> BD<br /> <br /> :<br /> <br /> BDNG&CBQLGD :<br /> <br /> Bồi dưỡng<br /> Bồ i dưỡng Nhà giáo và Cán bộ<br /> quản lý giáo dục tỉnh Phú Thọ<br /> <br /> BGH<br /> <br /> :<br /> <br /> Ban Giám hiệu<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> :<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CBQLGD<br /> <br /> :<br /> <br /> Cán bộ quản lí giáo dục.<br /> <br /> CNH - HĐH<br /> <br /> :<br /> <br /> Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> :<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> CSVC - KT<br /> <br /> :<br /> <br /> Cơ sở vật chất, kỹ thuật<br /> <br /> CSVC - TB<br /> <br /> :<br /> <br /> Cơ sở vật chất, thiết bị<br /> <br /> ĐHSP<br /> <br /> :<br /> <br /> Đại học Sư phạm<br /> <br /> GD& ĐT<br /> <br /> :<br /> <br /> Giáo dục và đào tạo.<br /> <br /> KT - XH<br /> <br /> :<br /> <br /> Kinh tế - xã hội<br /> <br /> LĐ - XH<br /> <br /> :<br /> <br /> Lao động - xã hội<br /> <br /> MN<br /> <br /> :<br /> <br /> Mầ m non<br /> <br /> NCKH<br /> <br /> :<br /> <br /> Nghiên cứu khoa học<br /> <br /> NVQL<br /> <br /> :<br /> <br /> Nghiệp vụ quản lý<br /> <br /> QL<br /> <br /> :<br /> <br /> Quản lý<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> :<br /> <br /> Quản lý giáo dục.<br /> <br /> QLNN<br /> <br /> :<br /> <br /> Quản lý Nhà nước<br /> <br /> TBDH<br /> <br /> :<br /> <br /> Thiết bị dạy học<br /> <br /> XHCN<br /> <br /> :<br /> <br /> Xã hội chủ nghĩa<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục các ký hiệu chữ viết tắt .................................................................... ii<br /> Danh mục các bảng, sơ đồ ............................................................................... vi<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI<br /> DƢỠNG HIỆU TRƢỞNG MẦM NON Ở TRƢỜNG BỒI DƢỠNG<br /> NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC .............................................. 7<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ................................................................. 7<br /> 1.2. Năng lực và năng lực quản lý của Hiệu trƣởng trƣờng mầm non .... 11<br /> 1.2.1. Năng lực ............................................................................................ 11<br /> 1.2.2. Năng lực quản lý của Hiệu trưởng ................................................... 13<br /> 1.2.3. Năng lực quản lý của Hiệu trưởng trường mầm non ....................... 15<br /> 1.2.4. Quản lý .............................................................................................. 19<br /> 1.2.5. Quản lý giáo dục ............................................................................... 24<br /> 1.2.6. Quản lý nhà trường ........................................................................... 26<br /> 1.2.7. Bồi dưỡng .......................................................................................... 28<br /> 1.2.8 Quản lý hoạt động bồi dưỡng ............................................................ 29<br /> 1.3. Hoạt động bồi dƣỡng Hiệu trƣởng trƣờng mầm non ......................... 29<br /> 1.3.1. Loại hình trường Bồi dưỡng Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục. .... 29<br /> 1.3.2. Chương trình bồi dưỡng ................................................................... 30<br /> 1.3.3. Hình thức bồi dưỡng ......................................................................... 30<br /> 1.4. Quản lý hoạt động bồi dƣỡng hiệu trƣởng trƣờng mầm non<br /> Trƣờng Bồi dƣỡng Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Phú Thọ ..... 31<br /> 1.4.1. Chức năng quản lý của Hiệu trưởng trường Trường Bồi dưỡng<br /> Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Phú Thọ ................................... 31<br /> 1.4.2. Nội dung của quản lý hoạt động bồi dưỡng Hiệu trưởng mầm non .... 31<br /> 1.5. Bồi dƣỡng Hiệu trƣởng trƣờng mầm non trong bối cảnh đổi mới<br /> giáo dục ........................................................................................................... 38<br /> 1.5.1. Bối cảnh đổi mới ............................................................................... 38<br /> 1.5.2 Những vấn đề cần đổi mới đối với hoạt động bồi dưỡng Hiệu<br /> trưởng trường mầm non .............................................................................. 41<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2