intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi ở trường trung học phổ thông Mỹ Văn - huyện Tam Nông tỉnh Phú Thọ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:51

517
lượt xem
68
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận dựa trên cơ sở nghiên cứu lý luận và đánh giá thực trạng công tác quản lý hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi trường THPT Mỹ Văn- huyện Tam Nông- tỉnh Phú Thọ, đề xuất các biện pháp tăng cường quản lý nhằm nâng cao chất lượng và số lượng học sinh giỏi của nhà trường đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi ở trường trung học phổ thông Mỹ Văn - huyện Tam Nông tỉnh Phú Thọ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> BÙI THÀNH HỒ<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG HỌC SINH GIỎI<br /> Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG MỸ VĂN HUYỆN TAM NÔNG - TỈNH PHÚ THỌ<br /> ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> BÙI THÀNH HỒ<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG HỌC SINH GIỎI<br /> Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG MỸ VĂN HUYỆN TAM NÔNG - TỈNH PHÚ THỌ<br /> ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Cán bộ hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Vũ Bích Hiền<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Sau hai năm học tập và nghiên cứu, dưới dự hướng dẫn của các thầy, cô<br /> giáo trường ĐHGD-ĐHQG Hà Nội, đặc biệt dưới sự hướng dẫn tận tình của<br /> PGS.TS Nguyễn Vũ Bích Hiền, đến nay học viên đã hoàn thành khóa học và hoàn<br /> thành luận văn tốt nghiệp.Tác giả xin chân thành cảm ơn đến đội ngũ các thầy giáo,<br /> cô giáo trường ĐHGD- ĐHQG Hà Nội, Khoa QLGD, phòng sau đại học trường<br /> ĐHGD-ĐHQG Hà Nội, khoa quản lý GD trường ĐHSP Hà Nội I, Sở GD&ĐT Phú<br /> Thọ, trường THPT Mỹ Văn, bạn bè, đồng nghiệp, đã tạo điều kiện để học viên hoàn<br /> thành luận văn của mình.<br /> Mặc dù đã rất nhiều cố gắng trong học tập và nghiên cứu, nhưng không tránh<br /> khỏi những sai sót, tác giả rất mong nhận được sự động viên, khích lệ và các ý kiến<br /> góp ý chân thành từ đội ngũ các nhà khoa học, các thầy giáo, cô giáo và đồng<br /> nghiệp trong quá trình học tập và hoàn thành luận văn của mình.<br /> Một lần nữa xin chân thành cảm ơn.<br /> Hà Nội, tháng 1 năm 2017<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Bùi Thành Hồ<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> BDHSG<br /> <br /> Bồi dưỡng học sinh giỏi<br /> <br /> BGH<br /> <br /> Ban giám hiệu<br /> <br /> CBGV<br /> <br /> Cán bộ giáo viên<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CBTB<br /> <br /> Cán bộ thiết bị<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thong tin<br /> <br /> CP<br /> <br /> Chính phủ<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> DG<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> ĐH<br /> <br /> Đại học<br /> <br /> ĐH-CĐ<br /> <br /> Đại học- Cao đẳng<br /> <br /> ĐHKHTN<br /> <br /> Đại học khoa học tự nhiên<br /> <br /> ĐHQG<br /> <br /> Đại học Quốc gia<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HĐND<br /> <br /> Hội đồng nhân dân<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> HSG<br /> <br /> Học sinh giỏi<br /> <br /> KHCN<br /> <br /> Khoa học công nghệ<br /> <br /> KT<br /> <br /> Kinh tế<br /> <br /> PT<br /> <br /> Phổ thông<br /> <br /> TB<br /> <br /> Trung bình<br /> <br /> TBM<br /> <br /> Trung bình môn<br /> <br /> TH<br /> <br /> Trung học<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> TW<br /> <br /> Trung ương<br /> <br /> XH<br /> <br /> Xã hội<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn .................................................................................................................. i<br /> Danh mục chữ viết tắt ................................................................................................ ii<br /> Danh mục các bảng .................................................................................................. vii<br /> Danh mục biểu đồ, sơ đồ ......................................................................................... viii<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI<br /> DƢỠNG HỌC SINH GIỎI Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ............7<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ...........................................................................7<br /> 1.1.1. Trên thế giới .............................................................................................7<br /> 1.1.2. Ở nước ta ..................................................................................................8<br /> 1.2. Học sinh giỏi ở trƣờng trung học phổ thông .................................................11<br /> 1.2.1. Khái niệm học sinh giỏi..........................................................................11<br /> 1.2.2. Đặc điểm học sinh giỏi ở trường trung học phổ thông ...........................12<br /> 1.2.3. Các giai đoạn phát triển tài năng và phát triển năng lực của học<br /> sinh giỏi ............................................................................................................15<br /> 1.2.4. Tiêu chuẩn đánh giá ...............................................................................15<br /> 1.3. Hoạt động bồi dƣỡng học sinh giỏi ở trƣờng trung học phổ thông .............16<br /> 1.3.1. Ý nghĩa của việc bồi dưỡng học sinh giỏi ở trường trung học phổ thông.....17<br /> 1.3.2. Giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi ở trường trung học phổ thông<br /> và sự phối hợp gia đình,nhà trường trong hoạt động bồi dưỡng ......................17<br /> 1.3.3. Phân loại, phát triển, tuyển chọn học sinh giỏi ......................................20<br /> 1.3.4. Chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi ...................................................21<br /> 1.3.5. Các điều kiện tài chính, cơ sở vật chất đối với hoạt động bồi<br /> dưỡng học sinh giỏi ..........................................................................................22<br /> 1.3.6. Yêu cầu đặt ra đối với công tác bồi dưỡng học sinh giỏi ở trường<br /> trung học phổ thông trong bối cảnh đổi mới giáo dục .....................................23<br /> 1.4. Quản lý hoạt động bồi dƣỡng học sinh giỏi ở trƣờng trung học phổ thông ........25<br /> 1.4.1. Khái niệm quản lý ..................................................................................25<br /> 1.4.2. Quản lý hoạt động dạy học .....................................................................28<br /> 1.4.3. Quản lý hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi ...........................................29<br /> 1.5. Các yếu tố ảnh hƣởng ......................................................................................35<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2