intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động đào tạo theo phương thức liên kết ở các Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thái Bình

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:53

70
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn nhằm đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động đào tạo theo phương thức liên kết đối với trung tâm GDTX tỉnh Thái Bình và các Trung tâm GDTX và Hướng nghiệp cấp huyện nhằm nâng cao hiệu quả quản lý liên kết đào tạo tại các trung tâm này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động đào tạo theo phương thức liên kết ở các Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thái Bình

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> LÂM THANH VĨNH<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO<br /> THEO PHƢƠNG THỨC LIÊN KẾT Ở CÁC TRUNG TÂM<br /> GIÁO DỤC THƢỜNG XUYÊN TỈNH THÁI BÌNH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI – 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> LÂM THANH VĨNH<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO<br /> THEO PHƢƠNG THỨC LIÊN KẾT Ở CÁC TRUNG TÂM<br /> GIÁO DỤC THƢỜNG XUYÊN TỈNH THÁI BÌNH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: Quản lý giáo dục<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS Trần Quốc Thành<br /> <br /> HÀ NỘI – 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành, tác giả xin được bày tỏ lòng biết ơn tới lãnh<br /> đạo trường Đại học Giáo dục - ĐHQG Hà Nội, lãnh đạo khoa quản lý giáo<br /> dục cùng các thầy giáo, cô giáo trườngĐại học Giáo dục - ĐHQG Hà Nội đã<br /> tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tác giả trong suốt quá trình học tập, nghiên<br /> cứu và làm luận văn.<br /> Đặc biệt, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn, quý trọng sâu sắc tới<br /> PGS.TS.Trần Quốc Thành - người đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo ân cần với<br /> những kiến thức và kinh nghiệm quý báu giúp tác giả vượt qua khó khăn<br /> trong suốt thời gian nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> Tác giả xin trân trọng cảm ơn lãnh đạo Sở GD&ĐT Thái Bình; Ban<br /> Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh, các Trung tâm GDTX và Hướng nghiệp<br /> huyện, thành phố, cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên ở các đơn vị phối hợp<br /> liên kết đào tạo đã đóng góp ý kiến cho tác giả trong quá trình nghiên cứu.<br /> Tác giả cũng xin được cảm ơn tập thể cán bộ, giáo viên Trung tâm<br /> GDTX và Hướng nghiệp Tiền Hải tỉnh Thái Bình, các đồng nghiệp và gia<br /> đình, các cộng tác viên đã tạo điều kiện giúp đỡ tác giả trong quá trình nghiên<br /> cứu và hoàn thiện luận văn.<br /> Mặc dù có nhiều cố gắng trong quá trình nghiên cứu, kinh nghiệm thực<br /> tế chưa nhiều nên không tránh khỏi những hạn chế. Tác giả mong được những<br /> ý kiến chỉ bảo của các thầy, cô, các nhà khoa học, bạn bè đồng nghiệp và<br /> những người quan tâm để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn./.<br /> Hà Nội, tháng 4 năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> Lâm Thanh Vĩnh<br /> <br /> i<br /> <br /> CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> BGD&ĐT<br /> <br /> Bộ Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> BTVH<br /> <br /> Bổ túc văn hóa<br /> <br /> CBGV<br /> <br /> Cán bộ giáo viên<br /> <br /> CBVC<br /> <br /> Cán bộ viên chức<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CĐ - ĐH<br /> <br /> Cao đẳng – Đại học<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> GDCQ<br /> <br /> Giáo dục chính quy<br /> <br /> GDKCQ<br /> <br /> Giáo dục không chính quy<br /> <br /> GDTX<br /> <br /> Giáo dục thường xuyên<br /> <br /> HTCĐ<br /> <br /> Học tập cộng đồng<br /> <br /> KH&CN<br /> <br /> Khoa học và công nghệ<br /> <br /> KT - XH<br /> <br /> Kinh tế - xã hội<br /> <br /> KHTN<br /> <br /> Khoa học tự nhiên<br /> <br /> KHXH<br /> <br /> Khoa học xã hội<br /> <br /> KHKT<br /> <br /> Khoa học kỹ thuật<br /> <br /> LKĐT<br /> <br /> Liên kết đào tạo<br /> <br /> SPMN<br /> <br /> Sư phạm Mầm non<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THCN<br /> <br /> Trung học chuyên nghiệp<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> TCCN<br /> <br /> Trung cấp chuyên nghiệp<br /> <br /> TCN<br /> <br /> Trung cấp nghề<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> XHCN<br /> <br /> Xã hội chủ nghĩa<br /> <br /> XHHT<br /> <br /> Xã hội học tập<br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục chữ viết tắt ....................................................................................... ii<br /> Mục lục ............................................................................................................. iii<br /> Danh mục sơ đồ, biểu đồ ................................................................................. vii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ĐÀO<br /> TẠOTHEO PHƢƠNG THỨC LIÊN KẾTỞ TRUNG TÂM GIÁO DỤC<br /> THƢỜNG XUYÊN.......................................................................................... 7<br /> 1.1. Sơ lược tổng quan vấn đề nghiên cứu ........................................................ 7<br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản liên quan đến vấn đề nghiên cứu ..................... 11<br /> 1.2.1. Khái niệm quản lý và quản lý giáo dục................................................. 11<br /> 1.2.2. Quản lý Trung tâm GDTX. ................................................................... 15<br /> 1.2.3. Đào tạo, liên kết đào tạo........................................................................ 17<br /> 1.3. Quản lý quá trình đào tạo ......................................................................... 20<br /> 1.4. Xu thế phát triển GDTX ở một số quốc gia và ở Việt Nam .................... 21<br /> 1.4.1. Xu thế phát triển GDTX ở một số quốc gia trên thế giới ..................... 21<br /> 1.4.2. Xu thế phát triển GDTX ở Việt Nam .................................................... 24<br /> 1.5. Chức năng, nhiê ̣m vu ̣ và quyền hạn của trung tâm GDTX trong quản lý<br /> hoạt động liên kết đào tạo ............................................................................... 28<br /> 1.5.1. Đặc trưng của liên kế t đào ta ̣o ở trung tâm Giáo dục thường xuyên .... 28<br /> 1.5.2. Chức năng của trung tâm GDTX trong quản lý hoa ̣t đô ̣ng liên kế t đào<br /> tạo .................................................................................................................... 29<br /> 1.5.3. Nhiê ̣m vu ̣, quyền hạn của Trung tâm GDTX trong phố i hơ ̣p quản lý<br /> hoạt động liên kết đào tạo ............................................................................... 31<br /> 1.6. Các nội dung quản lý hoạt động đào tạo theo phương thức liên kết ở<br /> Trung tâm GDTX ............................................................................................ 34<br /> 1.6.1. Thu thập nhu cầu đào tạo của xã hội để phối hợp tuyển sinh ............... 34<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2