intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động học tập của học sinh bán trú ở các trường THPT trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:52

219
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn dựa trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng quản lý hoạt động học tập của học sinh bán trú ở các trường THPT huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, đề tài đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động này nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động học tập của học sinh bán trú, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy - học ở các trường THPT huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động học tập của học sinh bán trú ở các trường THPT trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> ĐOÀN ÚT BẨY<br /> <br /> QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH BÁN TRÚ<br /> Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN<br /> HUYỆN CHIÊM HÓA TỈNH TUYÊN QUANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÍ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> ĐOÀN ÚT BẨY<br /> <br /> QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH BÁN TRÚ<br /> Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN<br /> HUYỆN CHIÊM HÓA TỈNH TUYÊN QUANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÍ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÍ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Phạm Thị Thanh Hải<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành, Tác giả luận văn xin được bày tỏ lòng biết ơn tới:<br /> Các thầy cô giảng viên khoa Quản lí Giáo dục, Phòng Đào tạo trường<br /> Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tận tình giảng dạy và giúp đỡ<br /> tác giả trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu.<br /> Ban Giám hiệu các trường THPT trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, cán<br /> bộ, giáo viên, các em học sinh, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, những người<br /> luôn sát cánh, động viên và giúp đỡ tác giả trong quá trình thực hiện để tác<br /> giả có thể hoàn thành luận văn này.<br /> Đặc biệt xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Cô giáo, Tiến sĩ Phạm Thị<br /> Thanh Hải, Trưởng Phòng Khoa học - Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Giáo<br /> dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo và giúp đỡ tác<br /> giả hoàn thành luận văn này.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình nghiên cứu thực hiện đề<br /> tài, song không thể tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót trong luận văn. Tác<br /> giả mong nhận được sự chỉ dẫn và đóng góp ý kiến của thầy cô và đồng<br /> nghiệp để kết quả nghiên cứu được hoàn chỉnh hơn.<br /> Hà Nội, tháng 01 năm 2017<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đoàn Út Bẩy<br /> <br /> i<br /> <br /> NHỮNG CHỮ VIẾT TẮT TRONG LUẬN VĂN<br /> STT<br /> <br /> Chữ viết tắt<br /> <br /> Cụm từ viết tắt<br /> <br /> 1<br /> <br /> BCH<br /> <br /> Ban chấp hành<br /> <br /> 2<br /> <br /> BGH<br /> <br /> Ban giám hiệu<br /> <br /> 3<br /> <br /> CBGV<br /> <br /> Cán bộ giáo viên<br /> <br /> 4<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> 15<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> 5<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> 6<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> 7<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> 8<br /> <br /> GVCN<br /> <br /> Giáo viên chủ nhiệm<br /> <br /> 14<br /> <br /> PTDTBT<br /> <br /> Phổ thông dân tộc bán trú<br /> <br /> 9<br /> <br /> PTDTNT<br /> <br /> Phổ thông dân tộc nội trú<br /> <br /> 10<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> 11<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> 12<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> 13<br /> <br /> XHCN<br /> <br /> Xã hội chủ nghĩa<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn .......................................................................................................... i<br /> Những chữ viết tắt trong luận văn..................................................................... ii<br /> Danh mục các bảng ......................................................................................... vii<br /> Danh mục các biểu đồ .................................................................................... viii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP<br /> CỦA HỌC SINH BÁN TRÚ Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ........... 9<br /> 1.1. Tổng quan về lịch sử nghiên cứu vấn đề ................................................ 9<br /> 1.1.1. Trên thế giới .................................................................................... 9<br /> 1.1.2. Ở Việt Nam .................................................................................... 11<br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản của đề tài ...................................................... 14<br /> 1.2.1. Quản lý .......................................................................................... 14<br /> 1.2.2. Quản lý giáo dục và quản lý nhà trường ...................................... 16<br /> 1.2.3. Hoạt động học tập của học sinh THPT......................................... 19<br /> 1.2.4. Học sinh bán trú trường THPT ..................................................... 20<br /> 1.2.5. Quản lý hoạt động học tập của học sinh bán trú ở trường THPT ..... 21<br /> 1.3. Hoạt động học tập của học sinh bán trú ở trƣờng THPT .................. 22<br /> 1.3.1. Mục tiêu học tập ............................................................................ 22<br /> 1.3.2. Kế hoạch học tập........................................................................... 22<br /> 1.3.3 Phương pháp, phương tiện và hình thức học tập .......................... 23<br /> 1.3.4. Kiểm tra đánh giá ......................................................................... 24<br /> 1.3.5. Đặc điểm của các trường THPT có học sinh bán trú ................... 24<br /> 1.3.6. Một số đặc điểm tâm lý cơ bản của học sinh THPT bán trú ........ 26<br /> 1.4. Quản lý hoạt động học tập của học sinh bán trú ................................ 27<br /> 1.4.1. Kế hoạch quản lý hoạt động học tập của học sinh bán trú .......... 27<br /> 1.4.2. Tổ chức thực hiện kế hoạch quản lý hoạt động học tập của<br /> học sinh bán trú....................................................................................... 28<br /> 1.4.3. Lãnh đạo,chỉ đạo thực hiện kế hoạch quản lý hoạt động học<br /> tập của học sinh bán trú .......................................................................... 30<br /> 1.4.4. Kiểm tra, đánh giá hoạt động học tập của học sinh bán trú ........ 31<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1