intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường trung học phổ thông Thành phố Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:45

366
lượt xem
64
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn này nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động của tổ chuyên môn ở các trường THPT Thành phố Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh. Đề xuất các biện pháp quản lý góp phần nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn ở các trường THPT Thành phố Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường trung học phổ thông Thành phố Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> VŨ MẠNH CƯỜNG<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN<br /> Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> THÀNH PHỐ CẨM PHẢ, TỈNH QUẢNG NINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> VŨ MẠNH CƯỜNG<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN<br /> Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> THÀNH PHỐ CẨM PHẢ, TỈNH QUẢNG NINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Chuyên ngành: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số : 60 14 01 14<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Tuyết<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên<br /> cứu của riêng tôi, các kết quả nghiên cứu là trung<br /> thực và chưa được công bố trong bất kỳ công<br /> trình nào khác.<br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Vũ Mạnh Cường<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Qua hai năm học tập tại Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà<br /> Nội, nhờ có sự chỉ dạy tận tình của các thầy cô giáo và sự nỗ lực cố gắng của<br /> bản thân, tôi đã hoàn thành chương trình môn học chuyên ngành Quản lý giáo<br /> dục. Với tình cảm chân thành nhất, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn đến quý thầy<br /> giáo, cô giáo Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tận tình<br /> giảng dạy tác giả trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu. Đặc biệt, tác giả xin<br /> trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới TS. Nguyễn Thị Tuyết, người đã tận<br /> tình chỉ bảo, giúp đỡ, động viên tác giả trong suốt quá trình tìm hiểu, nghiên<br /> cứu, hoàn thành luận văn.<br /> Tác giả xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban giám hiệu Trường trung<br /> học phổ thông Lê Hồng Phong - nơi tác giả công tác, đã tạo điều kiện về thời<br /> gian, về tinh thần để tác giả tham gia và hoàn thành khóa học cao học.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn các đồng chí trong Ban giám hiệu, các<br /> đồng chí tổ trưởng chuyên môn, các đồng chí giáo viên của các trường Trung<br /> học phổ thông Thành phố Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là hai trường<br /> Trung học phổ thông Cẩm Phả và Trung học phổ thông Lê Hồng Phong cùng<br /> với các đồng nghiệp thân thiết và các em học sinh đã giúp đỡ, hỗ trợ tác giả<br /> trong khảo sát, thu thập và xử lý các dữ liệu liên quan đến luận văn.<br /> Trong quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn, mặc dù<br /> bản thân đã luôn cố gắng nhưng chắc chắn không tránh khỏi những khiếm<br /> khuyết. Kính mong được sự góp ý, chỉ dẫn của các Thầy, các Cô và các bạn<br /> đồng nghiệp.<br /> Trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 10 tháng 11 năm 2016<br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Vũ Mạnh Cường<br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> i<br /> ii<br /> iii<br /> vi<br /> vii<br /> <br /> Lời cam đoan<br /> Lời cảm ơn<br /> Mục lục<br /> Danh mục các từ viết tắt<br /> Danh mục các bảng<br /> Danh mục các sơ đồ, biểu đồ<br /> MỞ ĐẦU<br /> Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN<br /> MÔN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> <br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề<br /> 1.2. Khái niệm cơ bản<br /> 1.2.1. Quản lý<br /> 1.2.2. Quản lý giáo dục<br /> 1.2.3. Quản lý nhà trường<br /> 1.2.4. Quản lý hoạt động dạy học<br /> 1.2.5. Khái niệm về tổ chức, đội công tác, tổ chuyên môn<br /> 1.2.6. Khái niệm quản lý hoạt động tổ chuyên môn<br /> 1.3. Chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động quản lý của tổ chuyên môn<br /> 1.3.1. Chức năng, nhiệm vụ<br /> 1.3.2. Các hoạt động quản lý của tổ chuyên môn<br /> 1.4. Một số yếu tố ảnh hưởng đến quản lý hoạt động tổ<br /> chuyên môn<br /> 1.4.1. Các yếu tố chủ quan<br /> 1.4.2. Các yếu tố khách quan<br /> Tiểu kết chương 1<br /> Chương 2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔ<br /> <br /> ix<br /> 1<br /> 6<br /> 6<br /> 9<br /> 9<br /> 13<br /> 15<br /> 16<br /> 17<br /> 23<br /> 23<br /> 23<br /> 24<br /> 30<br /> 30<br /> 31<br /> 32<br /> <br /> CHUYÊN MÔN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> THÀNH PHỐ CẨM PHẢ, TỈNH QUẢNG NINH<br /> <br /> 33<br /> <br /> 2.1. Đặc điểm kinh tế - xã hội Thành phố Cẩm Phả, Tỉnh<br /> Quảng Ninh<br /> 2.1.1. Vị trí địa lý, dân số, lao động Thành phố Cẩm Phả<br /> 2.1.2. Tình hình phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Cẩm Phả<br /> <br /> 33<br /> 33<br /> 34<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1