intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động tổ chuyên môn tại trường THPT Công Nghiệp Việt Trì, tỉnh Phú Thọ trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:48

128
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn nhằm đề xuất một số biện pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn của nhà trường, phù hợp với yêu cầu mới về hoạt động tổ chuyên môn trong giai đoạn hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động tổ chuyên môn tại trường THPT Công Nghiệp Việt Trì, tỉnh Phú Thọ trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> LÊ THỊ NGUYỆT NGA<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN<br /> TẠI TRƢỜNG THPT CÔNG NGHIỆP VIỆT TRÌ,<br /> TỈNH PHÚ THỌ TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI<br /> GIÁO DỤC HIỆN NAY<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI – 2 / 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> LÊ THỊ NGUYỆT NGA<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN<br /> TẠI TRƢỜNG THPT CÔNG NGHIỆP VIỆT TRÌ,<br /> TỈNH PHÚ THỌ TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI<br /> GIÁO DỤC HIỆN NAY<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số : 60.14.01.14<br /> Người hướng dẫn khoa học : T.S Đỗ Thị Thu Hằng<br /> <br /> HÀ NỘI – 2 / 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình thực hiện luận văn: “Quản lí hoạt động tổ chuyên môn ở<br /> trường THPT Công Nghiệp Việt Trì, tỉnh Phú Thọ trong bối cảnh đổi mới<br /> giáo dục hiện nay ”, tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều<br /> kiện của Ban Giám hiệu Trường Đại học Giáo dục, Lãnh đạo Phòng Đào tạo và<br /> Công tác sinh viên, Ban Chủ nhiệm Khoa quản lý giáo dục, cùng toàn thể các<br /> thầy cô, các cán bộ, chuyên viên các phòng, ban chức năng trường Đại học Giáo<br /> dục. Tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành về sự giúp đỡ đó.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới TS. Đỗ Thị Thu Hằng – Cô giáo<br /> đã trực tiếp định hướng và hướng dẫn tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn các chuyên viên Sở giáo dục và đào tạo Phú<br /> Thọ đã hết lòng giúp đỡ và cung cấp những thông tin hết sức quý báu về ngành<br /> giáo dục của tỉnh nhà.<br /> Tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc tới Ban giám hiệu và các đồng nghiệp của tôi<br /> đang công tác tại trường THPT Công Nghiệp Việt Trì đã hết lòng giúp đỡ và<br /> cung cấp những thông tin cấp thiết cho Luận văn. Cảm ơn gia đình đã động viên,<br /> khích lệ, tạo điều kiện và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện và hoàn<br /> thành luận văn này.<br /> Do thời gian và khả năng có hạn, luận văn khó có thể tránh khỏi những hạn<br /> chế. Kính mong nhận được sự đóng góp, chỉ bảo của các thầy cô trong hội đồng<br /> khoa học, bạn bè và đồng nghiệp.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn !<br /> Hà Nội, tháng 1 năm 2017<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Lê Thị Nguyệt Nga<br /> <br /> i<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ....................................................................................................... i<br /> MỤC LỤC ............................................................................................................ ii<br /> BẢNG DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT............................................................. vi<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ ............................................................................... vii<br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ ......................................................................... viii<br /> MỞ ĐẦU ........................................................................................................... viii<br /> 1. Lí do chọn đề tài ................................................................................................ 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ......................................................................................... 3<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu, khách thể nghiên cứu, đối tượng khảo sát ................... 3<br /> 4. Phạm vi nghiên cứu của đề tài : ........................................................................ 3<br /> 5. Câu hỏi nghiên cứu ........................................................................................... 3<br /> 6. Giả thuyết nghiên cứu: ...................................................................................... 3<br /> 7. Nhiệm vụ nghiên cứu: ....................................................................................... 4<br /> 8. Phương pháp nghiên cứu:.................................................................................. 4<br /> 9. Đóng góp mới của đề tài: .................................................................................. 4<br /> 10. Cấu trúc luận văn: ........................................................................................... 5<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔ<br /> CHUYÊN MÔN Ở TRƢỜNG THPT TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO<br /> DỤC HIỆN NAY ................................................................................................. 6<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ........................................................................ 6<br /> 1.2. Một số khái niệm liên quan ............................................................................ 8<br /> 1.2.1. Quản lý ........................................................................................................ 8<br /> 1.2.2. Quản lý giáo dục, quản lý nhà trường ...................................................... 11<br /> 1.2.3. Tổ chuyên môn: ......................................................................................... 12<br /> 1.3. Những vấn đề lý luận về hoạt động tổ chuyên môn trong trường THPT .... 14<br /> 1.3.1. Vị trí, vai trò của tổ chuyên môn .............................................................. 14<br /> 1.3.2. Quản lý hoạt động của tổ chuyên môn ...................................................... 15<br /> 1.4. Quản lý hoạt động tổ chuyên môn trong trường THPT ............................... 21<br /> ii<br /> <br /> 1.4.1. Sự cần thiết phải đổi mới quản lý hoạt động tổ chuyên môn trong trường<br /> THPT.................................................................................................................... 21<br /> 1.4.2. Những yêu cầu đổi mới quản lý hoạt động tổ chuyên môn trong trường<br /> THPT hiện nay .................................................................................................... 22<br /> 1.4.3. Nội dung quản lý hoạt động của tổ chuyên môn trong bối cảnh đổi mới<br /> GD hiện nay......................................................................................................... 24<br /> 1.5. Một số yếu tổ ảnh hưởng đến quản lý hoạt động tổ chuyên môn trong<br /> trường THPT ....................................................................................................... 31<br /> 1.5.1. Yếu tố chủ quan ......................................................................................... 31<br /> 1.5.2. Yếu tố khách quan ..................................................................................... 33<br /> Tiểu kết chương 1................................................................................................ 34<br /> CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHUYÊN MÔN VÀ<br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN TẠI TRƢỜNG THPT<br /> CÔNG NGHIỆP VIỆT TRÌ, TỈNH PHÚ THỌ ............................................. 36<br /> 2.1. Khái quát về tình hình giáo dục thành phố Việt Trì và trường THPT Công<br /> nghiệp Việt Trì, tỉnh Phú Thọ ............................................................................. 36<br /> 2.1.1. Tình hình phát triển GD&ĐT của thành phố Việt Trì trong thời kỳ mới ... 36<br /> 2.1.2. Khái quát về trường THPT Công Nghiệp Việt Trì .................................... 36<br /> 2.2. Thực trạng hoạt động của tổ chuyên môn tại trường THPT Công Nghiệp<br /> Việt Trì, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ ......................................................... 41<br /> 2.2.1. Cơ cấu tổ chuyên môn ở trường Trung học phổ thông Công nghiệp Việt<br /> Trì ........................................................................................................................ 41<br /> 2.2.2. Hoạt động của tổ chuyên môn ở trường THPT Công Nghiệp Việt Trì,<br /> thành phố Việt Trì ............................................................................................... 42<br /> 2.3. Thực trạng quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường Trung học phổ thông<br /> Công nghiệp Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.................................................................... 47<br /> 2. 3.1. Thực trạng công tác quy hoạch, bổ nhiệm tổ trưởng chuyên môn .......... 47<br /> 2.3.2. Thực trạng quản lý xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt<br /> động của tổ chuyên môn ...................................................................................... 50<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2