intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học tại Trường Trung học phổ thông Sáng Sơn - huyện Sông Lô - tỉnh Vĩnh Phúc

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:49

108
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có kết cấu nội dung gồm 3 chương. Chương 1. Cơ sở lý luận về quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học tại trường trung học phổ thông. Chương 2. Thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học tại Trường Trung học phổ thông Sáng Sơn - huyện Sông Lô - tỉnh Vĩnh Phúc. Chương 3. Biện pháp quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học tại Trường Trung học phổ thông Sáng Sơn - huyện Sông Lô - tỉnh Vĩnh Phúc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học tại Trường Trung học phổ thông Sáng Sơn - huyện Sông Lô - tỉnh Vĩnh Phúc

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> VŨ VĂN HIỂN<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ<br /> THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRONG DẠY HỌC TẠI<br /> TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG SÁNG SƠN HUYỆN SÔNG LÔ – TỈNH VĨNH PHÚC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> VŨ VĂN HIỂN<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ<br /> THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRONG DẠY HỌC TẠI<br /> TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG SÁNG SƠN HUYỆN SÔNG LÔ – TỈNH VĨNH PHÚC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Vũ Quang Hải<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn Trường Đại học Giáo dục - Đại học<br /> Quốc gia Hà Nội, tập thể các thầy giáo, cô giáo trường Đại học Giáo dục đã<br /> tận tình giảng dạy, cung cấp những kiến thức cơ bản, giúp đỡ tôi hoàn thành<br /> chương trình học tập và có được những kiến thức, kĩ năng cần thiết để nghiên<br /> cứu, thực hiện luận văn này.<br /> Với tình cảm của mình, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến<br /> TS Vũ Quang Hải, người trực tiếp hướng dẫn tôi trong suốt quá trình<br /> nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc,<br /> Ban Giám hiệu cùng tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh các Trường Trung học<br /> phổ thông Sáng Sơn - huyện Sông Lô - tỉnh Vĩnh Phúc đã tạo điều kiện cho tôi<br /> trong suốt quá trình nghiên cứu, cung cấp thông tin, số liệu và tham gia đóng<br /> góp ý kiến cho tác giả trong quá trình nghiên cứu, hoàn thiện luận văn.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn các bạn đồng nghiệp, bạn bè và gia đình<br /> đã cổ vũ, động viên, giúp đỡ tác giả trong thời gian học tập, nghiên cứu.<br /> Trong quá trình nghiên cứu, thực hiện đề tài, mặc dù đã cố gắng song<br /> luận văn không thể tránh khỏi những khiếm khuyết, hạn chế. Kính mong các<br /> nhà khoa học trong Hội đồng khoa học, quý thầy cô, cùng các bạn đồng<br /> nghiệp đóng góp, chỉ dẫn, để luận văn hoàn thiện hơn.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 09 tháng 11 năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> Vũ Văn Hiển<br /> <br /> i<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục bảng................................................................................................. vi<br /> Danh mục biểu đồ ........................................................................................... vii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ỨNG<br /> DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRONG<br /> DẠY HỌC TẠI TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG.......................... 7<br /> 1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ....................................................................... 7<br /> 1.1.1. Các nghiên cứu ở nước ngoài ......................................................... 7<br /> 1.1.2. Các nghiên cứu ở Việt Nam .......................................................... 10<br /> 1.2. Các khái niệm cơ bản............................................................................. 15<br /> 1.2.1. Khái niệm quản lý ......................................................................... 15<br /> 1.2.2. Khái niệm quản lý trường học và quản lý hoạt động dạy học ...... 19<br /> 1.2.3. Khái niệm ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông<br /> trong dạy học........................................................................................... 21<br /> 1.2.4. Khái niệm quản lý ứng dụng công nghệ thông tin và truyền<br /> thông trong dạy học ở trường trung học phổ thông ............................... 25<br /> 1.3. Nội dung quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và<br /> truyền thông trong dạy học ở trƣờng trung học phổ thông ...................... 26<br /> 1.3.1. Quản lý việc xây dựng kế hoạch ứng dụng công nghệ thông<br /> tin và truyền thông trong dạy học ........................................................... 26<br /> 1.3.2. Tổ chức hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và truyền<br /> thông trong dạy học ................................................................................ 27<br /> 1.3.3. Quản lý cơ sở vật chất phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin<br /> và truyền thông trong dạy học ................................................................ 28<br /> 1.3.4. Kiểm tra, đánh giá hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin<br /> và truyền thông trong dạy học ................................................................ 30<br /> <br /> ii<br /> <br /> 1.4. Các yếu tố ảnh hƣớng tới quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ<br /> thông tin và truyền thông trong dạy học ở trƣờng trung học phổ thông ........ 31<br /> 1.4.1. Yếu tố thuộc về cán bộ quản lý nhà trường .................................. 31<br /> 1.4.2. Yếu tố thuộc về giáo viên và học sinh ........................................... 32<br /> 1.4.3. Yếu tố vật chất ............................................................................... 34<br /> CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG<br /> CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRONG DẠY HỌC<br /> TẠI TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG SÁNG SƠN - HUYỆN<br /> SÔNG LÔ - TỈNH VĨNH PHÚC............................. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.1. Đặc điểm kinh tế, xã hội và giáo dục huyện Sông Lô - tỉnh Vĩnh PhúcError! Bookmar<br /> <br /> 2.1.1. Vị trí địa lý, dân số, lao động huyện Sông Lô - tỉnh Vĩnh PhúcError! Bookma<br /> <br /> 2.1.2. Tình hình giáo dục của huyện Sông Lô - tỉnh Vĩnh PhúcError! Bookmark n<br /> <br /> 2.1.3. Khái quát về Trường Trung học phổ thông Sáng SơnError! Bookmark not d<br /> 2.2. Thực trạng hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và truyền<br /> thông trong dạy học tại Trƣờng Trung học phổ thông Sáng Sơn huyện Sông Lô ............................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.1. Nhận thức của cán bộ, giáo viên về ứng dụng công nghệ<br /> thông tin và truyền thông trong dạy học . Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.2. Hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông<br /> <br /> trong dạy học của giáo viên Trường Trung học phổ thông Sáng SơnError! Bookma<br /> 2.3. Thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và<br /> <br /> truyền thông trong dạy học ở Trƣờng Trung học phổ thông Sáng SơnError! Bookmark<br /> 2.3.1. Vai trò của cán bộ, giáo viên trong quản lý hoạt động ứng<br /> dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học ở Trường<br /> Trung học phổ thông Sáng Sơn ............... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.2. Quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và truyền<br /> <br /> thông trong dạy học ở Trường Trung học phổ thông Sáng SơnError! Bookmark no<br /> 2.4. Đánh giá chung về thực trạng quản lý ứng dụng công nghệ thông<br /> tin và truyền thông trong dạy học ở Trƣờng Trung học phổ thông<br /> Sáng Sơn - huyện Sông Lô - tỉnh Vĩnh PhúcError! Bookmark not defined.<br /> 2.4.1. Ưu điểm ......................................... Error! Bookmark not defined.<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2