BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC DÂN LẬP HẢI PHÒNG<br />
<br />
ISO 9001:2008<br />
<br />
NGUYỄN HUY CƯƠNG<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
Hải Phòng - 2017<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC DÂN LẬP HẢI PHÒNG<br />
<br />
NGUYỄN HUY CƯƠNG<br />
<br />
HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC NHẰM NÂNG CAO LỢI THẾ<br />
CẠNH TRANH CHO VNPT HẢI PHÒNG<br />
GIAI ĐOẠN 2018 – 2020 TẦM NHÌN 2030<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
MÃ SỐ: 60 34 01 02<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
TS. Hoàng Chí Cương<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi, Nguyễn Huy Cương, tác giả luận văn Thạc sĩ “Hoạch định chiến<br />
lược nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh cho VNPT Hải Phòng giai đoạn<br />
2018-2020 tầm nhìn 2025”, xin cam đoan Luận văn này là công trình nghiên<br />
cứu của bản thân tác giả. Các thông tin trong luận văn là chính xác, trung thực<br />
và được trích dẫn đầy đủ.<br />
Hải Phòng, ngày 05 tháng 10 năm 2017<br />
Học viên<br />
<br />
Nguyễn Huy Cương<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Với tình cảm chân thành, tác giả trân trọng cảm ơn các thầy giáo, cô giáo<br />
Khoa Quản trị Kinh doanh trường Đại học Dân lập Hải Phòng đã giảng dạy,<br />
hướng dẫn, giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho tác giả<br />
trong quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thiện Luận văn của mình.<br />
Đặc biệt, tác giả xin được bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến<br />
giáo viên hướng dẫn TS. Hoàng Chí Cương, người đã tận tình chỉ bảo và<br />
hướng dẫn tác giả trong suốt quá trình nghiên cứu để hoàn thành Luận văn này.<br />
Bên cạnh đó, tác giả cũng xin cám ơn ban Lãnh dạo VNPT Hải Phòng,<br />
các phòng chức năng, các đơn vị trực thuộc VNPT Hải Phòng đã tạo điều<br />
kiện, cung cấp số liệu để tác giả có thể hoàn thành Luận văn.<br />
Với tất cả sự tâm huyết và cố gắng trong quá trình nghiên cứu đề tài,<br />
song do trình độ, hiểu biết và thời gian nghiên cứu có hạn nên Luận văn khó<br />
tránh khỏi những thiếu sót, tồn tại. Tác giả kính mong nhận được sự góp ý,<br />
chỉ bảo của các thầy giáo, cô giáo, cùng ý kiến đóng góp quý báu của các bạn<br />
đồng nghiệp và bạn đọc để Luận văn được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
ii<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN .............................................................................................. 1<br />
LỜI CẢM ƠN ....................................................................................................ii<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ............................................................................vi<br />
DANH MỤC BẢNG ........................................................................................vii<br />
DANH MỤC HÌNH ẢNH ............................................................................. viii<br />
MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài ...........................................................................................1<br />
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu ............................................................................3<br />
3. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài ..............................................................................4<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .........................................................................5<br />
5. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................5<br />
6. Dự kiến đóng góp của luận văn .............................................................................6<br />
7. Kết cấu của luận văn.................................................................................................7<br />
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC NHẰM<br />
NÂNG CAO LỢI THẾ CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP .................. 8<br />
1.1. TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA DOANH<br />
NGHIỆP....................................................................................................................8<br />
1.1.1. Khái niệm chiến lược và chiến lược kinh doanh ....................................8<br />
1.1.2. Đặc điểm của chiến lược kinh doanh ......................................................10<br />
1.1.3. Các yêu cầu của Chiến lược kinh doanh ................................................11<br />
1.1.4. Các giải pháp và công cụ của Chiến lược kinh doanh: .......................13<br />
1.2. MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ LỢI THẾ CẠNH TRANH CỦA<br />
DOANH NGHIỆP................................................................................................15<br />
1.2.1. Các khái niệm cơ bản ..................................................................................15<br />
1.2.2. Các nhân tố tạo nên khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp .............16<br />
1.3. QUY TRÌNH HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC NHẰM NÂNG CAO<br />
LỢI THẾ CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP ..................................18<br />
<br />
iii<br />
<br />