Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing Mix nhằm nâng cao kết quả thực hiện kinh doanh tại Công ty TNHH Indulge Việt Nam
lượt xem 11
download
Mục tiêu chính của Luận văn là đánh giá thực trạng của hoạt động marketing mix từ đó đưa ra giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing mix nhằm nâng cao kết quả thực hiện kinh doanh tại công ty TNHH Indulge Việt Nam. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing Mix nhằm nâng cao kết quả thực hiện kinh doanh tại Công ty TNHH Indulge Việt Nam
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH *************************** LÊ THỊ THẢO NGUYÊN GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX NHẰM NÂNG CAO KẾT QUẢ THỰC HIỆN KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH INDULGE VIỆT NAM LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ TP. Hồ Chí Minh – Năm 2019
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH ************************ LÊ THỊ THẢO NGUYÊN GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX NHẰM NÂNG CAO KẾT QUẢ THỰC HIỆN KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH INDULGE VIỆT NAM Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh (Hướng ứng dụng) Mã số: 8340101 LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: GS. TS. HỒ ĐỨC HÙNG TP. Hồ Chí Minh – Năm 2019
- LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan Luận văn “Giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing Mix nhằm nâng cao kết quả thực hiện kinh doanh tại công ty TNHH Indulge Việt Nam” là công trình nghiên cứu của riêng tôi dưới sự hướng dẫn khoa học tận tâm của Giáo sư – Tiến sĩ Hồ Đức Hùng. Các số liệu trong luận văn được sử dụng trung thực, có nguồn gốc trích dẫn và kết quả trong luận văn chưa từng được công bố trong các công trình nghiên cứu khác. Các thông tin trích dẫn trong luận văn đều được ghi rõ nguồn gốc. Tôi xin chịu trách nhiệm về nội dung và tính trung thực của đề tài nghiên cứu./. TP. Hồ Chí Minh – năm 2019 Tác giả Lê Thị Thảo Nguyên
- MỤC LỤC TRANG PHỤ BÌA LỜI CAM ĐOAN MỤC LỤC DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT DANH MỤC CÁC BẢNG DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ TÓM TẮT ABSTRACT CHƯƠNG 1: NHẬN DIỆN VẤN ĐỀ……………………………………………...1 1.1. Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH Indulge Việt Nam………………...…1 1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển…………………..……………………...1 1.1.2. Bộ máy tổ chức và chức năng, nhiệm vụ tại Công ty TNHH Indulge Việt Nam……………………………………………………………………………2 1.1.3. Sản phẩm kinh doanh của công ty TNHH Indulge Việt Nam…………....6 1.2. Nhận diện vấn đề……………………………………………………………..7 1.3. Mục tiêu…………...………………………………………………………….9 1.4. Phạm vi đề tài…………………..…………………………………………….9 1.5. Phương pháp…………...……………………………………………………..9 1.5.1. Phương pháp thu thập dữ liệu…………...………………………………9 1.5.2. Phương pháp phân tích...………………...…………………………….10 1.6. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài………………………………………………….11 1.7. Kết cấu luận văn…………………………………………………………….11 CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ MARKETING MIX ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ THỰC HIỆN KINH DOANH …………………...……………12 2.1. Cơ sở lý thuyết về Marketing Mix……………………………………………...12 2.1.1. Khái niệm về Marketing………………………………………………..12 2.1.2. Khái niệm về Marketing Mix (Marketing hỗn hợp)……………...……..12
- 2.1.3. Khái niệm kết quả thực hiện kinh doanh doanh nghiệp (Firm business performamnce)……………………………………………………………….13 2.2. Các mô hình nghiên cứu trước đây liên quan đến Marketing Mix ……………15 2.2.1. Nghiên cứu của Kanoga (2016)……………………………………….15 2.2.2. Nghiên cứu của Wahab và cộng sự (2015)……………………………16 2.2.3. Nghiên cứu của Yukti Sharma và cộng sự (2018)……………………18 2.2.4. Nghiên cứu của Appiah-Adu (2000)…………………………………19 2.3. Mô hình Marketing Mix ảnh hưởng đến kết quả thực hiện kinh doanh áp dụng đối với công ty TNHH Indulge Việt Nam…………………………………………..20 2.4. Mối quan hệ giữa Marketing Mix với kết quả thực hiện kinh doanh của doanh nghiệp………………………………………………………………………………21 2.4.1. Mối quan hệ của sản phẩm với kết quả thực hiện kinh doanh của doanh nghiệp………………………………………………………………..22 2.4.2. Mối quan hệ của giá cả với kết quả thực hiện kinh doanh của doanh nghiệp………………………………………………………………..24 2.4.3. Mối quan hệ của phân phối với kết quả thực hiện kinh doanh của doanh nghiệp………………………………………………………………..26 2.4.4. Mối quan hệ của chiêu thị với kết quả thực hiện kinh doanh của doanh nghiệp………………………………………………………………..28 TÓM TẮT CHƯƠNG 2……………………………………………………………31 CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ THỰC HIỆN KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH INDULGE VIỆT NAM…………………………………………………………...32 3.1. Khái quát hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Indulge Việt Nam…….32 3.1.1. Cơ cấu nhân sự của công ty trong 3 năm gần nhất (2016-2018)……...32 3.1.2. Kết quả kinh doanh của công ty trong 3 năm gần nhất (2016-2018)….34 3.2. Chi phí Marketing của công ty qua các năm 2016-2018……………………..37 3.3. Định hướng thị trường mục tiêu và đối thủ cạnh tranh của công ty…………40
- 3.3.1. Nhận diện thị trường mục tiêu hiện tại và định hướng tương lai của công ty TNHH Indulge Việt Nam……………….…………………………40 3.3.2. Đối thủ cạnh tranh của công ty……………………………………….41 3.4. Kết quả khảo sát về hoạt động Marketing Mix ảnh hưởng đến kết quả thực hiện hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH Indulge Việt Nam……………45 3.4.1. Mô tả mẫu nghiên cứu………………….…………………………….45 3.4.2. Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu……………………………………..47 3.4.3. Kết quả kiểm định độ tin cậy của thang đo...........................................49 3.4.4. Kết quả phân tích EFA.........................................................................52 3.5. Thực trạng của chính sách Marketing Mix ảnh hưởng đến kết quả thực hiện kinh doanh của công ty TNHH Indulge Việt Nam …………………………54 3.5.1. Chính sách sản phẩm………………………………………...………54 3.5.2. Chính sách giá sản phẩm……………………………………………..57 3.5.3. Chính sách phân phối………………………………………………...61 3.5.4. Chính sách chiêu thị………………………………………………….66 3.6. Đánh giá chung hoạt động Marketing Mix ảnh hưởng đến kết quả thực hiện kinh doanh của công ty TNHH Indulge Việt Nam…………………………..71 3.6.1. Ưu điểm của hoạt động Marketing Mix tại công ty…………………...71 3.6.2. Nhược điểm của hoạt động Marketing Mix tại công ty………………73 3.6.3. Nguyên nhân của những ưu, nhược điểm của các hoạt động Marketing Mix ảnh hưởng đến kết quả thực hiện kinh doanh tại công ty………………..76 TÓM TẮT CHƯƠNG 3……………………………………………………………79 CHƯƠNG 4: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX NHẰM NÂNG CAO KẾT QUẢ THỰC HIỆN KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH INDULGE VIỆT NAM…………………………………………………...80 4.1. Định hướng và mục tiêu công ty TNHH Indulge Việt Nam trong thời gian tới…………………………………………………………………………...80 4.1.1. Định hướng công ty……….……………………………………………80 4.1.2. Mục tiêu Marketing Mix cho bộ phận Marketing và toàn công ty…..…..81
- 4.2. Giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing Mix nhằm nâng cao kết quả thực hiện kinh doanh tại công ty TNHH Indulge Việt Nam.………………………….82 4.2.1. Giải pháp về phân phối…………………………………………………83 4.2.2. Giải pháp về giá sản phẩm……………………………………………...86 4.2.3. Giải pháp về sản phẩm…………………………………………………92 4.2.4. Giải pháp về chiêu thị…………………………………………………..96 TÓM TẮT CHƯƠNG 4…………………………………………………………..103 CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN………………………..……………………………...104 5.1. Kết luận……………………………………………………………………….104 5.2. Kiến nghị……………………………………………………………………..105 5.3. Hạn chế của đề tài…………………………………………………………….105 TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
- DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT STT Từ viết tắt Diễn giải 1 BHTN, BHYT Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm y tế Các hoạt động marketing tập trung cho việc củng 2 Brand Marketing cố niềm tin và thế mạnh cho thương hiệu Các doanh nghiệp Các doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng 3 FMCG nhanh, bán lẻ Là các nội dung, thông điệp muốn truyền tải 4 Content trong Marketing 5 Design; Designer Thiết kế; Nhân viên thiết kế Các sự kiện được tổ chức để quảng bá một sản 6 Event phẩm, dịch vụ nào đó 7 GDP Tổng sản phẩm quốc nội 8 Hệ thống IT Hệ thống công nghệ thông tin Indulge hoặc Công ty TNHH Indulge Việt Nam 9 Indulge Việt Nam Phòng kiểm tra việc tuân thủ quy trình công 10 Phòng KCS nghệ, kỹ thuật và chất lượng sản phẩm trong các công ty sản xuất công nghiệp Các vật phẩm quảng cáo như tờ rơi, kệ trưng bày, 11 POSM quà tặng, băng rôn… 12 Sales admin Nhân viên trợ lý kinh doanh 13 TNHH Trách nhiệm hữu hạn Các hoạt động marketing hỗ trợ trực tiếp cho 14 Trade Marketing công việc bán hàng 15 FMCG Nhóm hàng tiêu dùng nhanh 4 yếu tố trong Marketing Mix: Sản phẩm, Gía cả, 16 4P Kênh phân phối, Chiêu thị
- DANH MỤC CÁC BẢNG Bảng 3.1. Cơ cấu lao động tại công ty Indulge Việt Nam từ 2016- 2018……………32 Bảng 3.2. Tình hình doanh thu từng khu vực của công ty từ 2016 – 2018………...…34 Bảng 3.3. Doanh thu từng dòng sản phẩm từ 2016 – 2018………………………….37 Bảng 3.4. Chi phí Marketing của công ty từ 2016 – 2018…………………………...38 Bảng 3.5. Bảng mô tả sản phẩm bắp rang Uncle Jax của công ty và sản phẩm đối thủ…………………………………………………………………………………..42 Bảng 3.6. Bảng mô tả sản phẩm Ngũ cốc Wow Bite của công ty và sản phẩm đối thủ…………………………………………………………………………………..42 Bảng 3.7. Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu…………………………………………47 Bảng 3.8. Kết quả phân tích độ tin cậy Cronbach’s Alpha.........................................50 Bảng 3.9. Thống kê các nhân tố Marketing Mix ảnh hưởng đến kết quả thực hiện kinh doanh tại công ty TNHH Indulge Việt Nam………………………………………...53 Bảng 3.10. Bảng phân tích chiến lược sản phẩm của công ty 2016 – 2018………….55 Bảng 3.11. Giá trị trung bình của yếu tố “Chính sách sản phẩm”…………………...56 Bảng 3.12. Bảng phân tích chính sách giá của công ty 2016 – 2018………………...58 Bảng 3.13. Giá trị trung bình của yếu tố “Chính sách giá sản phẩm”………………59 Bảng 3.14. Giá trị trung bình của yếu tố “Chính sách phân phối”…………………...62 Bảng 3.15. Bảng thống kê tình hình phát triển hệ thống phân phối từ 2016-2018…..63 Bảng 3.16. Bảng so sánh hệ thống phân phối của Công ty Indulge Việt Nam với Công ty CP SX TM và DV Phúc Thịnh tính đến năm 2018……………………………….64 Bảng 3.17. Giá trị trung bình của yếu tố “Chính sách chiêu thị”…………………….66 Bảng 3.18. Bảng tổng hợp các chính sách khuyến mãi, chiết khấu cho trung gian phân phối của công ty…………………………………………………………………….70 Bảng 4.1. Các chỉ tiêu dự tính sẽ đạt được trong tương lai của công ty TNHH Indulge Việt Nam…………………………………………………………………………...82 Bảng 4.2. Bảng ước tính doanh thu tăng thêm của công ty trong năm 2019 nếu mở rộng kênh phân phối ……………………………………………………..…………85
- Bảng 4.3. Bảng ước tính chi phí thiết kế bao bì sản phẩm cho kế hoạch trong giai đoạn 2019-2021………...…………………………………………………………..95 Bảng 4.4. Bảng ước tính chi phí hoạt động “Brand Marketing” của Indulge Việt Nam trong năm 2019……………………………………………………………………..96 Bảng 4.5. Bảng ước tính chi phí hoạt động “Trade Marketing” của Indulge Việt Nam trong năm 2019……………………………………………………………………101
- DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ Hình 1.1. Sơ đồ bộ máy tổ chức của công ty TNHH Indulge Việt Nam………………2 Hình 2.1. Mô hình hoạt động Marketing Mix ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của trung tâm thương mại tại thành phố Nairobi của Kanoga (2016)……………………15 Hình 2.2. Mô hình hoạt động Marketing Mix ảnh hưởng đến sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng của Wahab và cộng sự (2015)………………………………17 Hình 2.3. Mô hình hoạt động Marketing Mix ảnh hưởng đến hành vi mua hàng khách hàng của Yukti Sharma và cộng sự (2018)……………………………………….…18 Hình 3.1. Doanh thu từng khu vực của công ty từ 2016 – 2018……………………..35 Hình 3.2. Tương quan giữa chi phí Marketing so với doanh thu qua các năm 2016- 2018…………………………………………………………………………...........38 Hình 3.3. Thị phần Bắp rang của công ty và đối thủ cạnh tranh……………………..41 Hình 3.4. Quy trình phân phối tại công ty TNHH Indulge Việt Nam……………….61 Hình 4.1. Quy trình định giá sản phẩm……………………………………………...91 Hình 4.2. Thiết kế bao bì “bản giới thiệu” cho vị mới của sản phẩm bắp rang Uncle Jax………………………………………………………………………………….96
- TÓM TẮT Lý do chọn đề tài: Tình hình nền kinh tế Việt Nam trong những 5 năm gần đây chuyển dịch kinh tế theo hướng tích cực khiến những ngành hàng tiêu dùng có tiềm năng phát triển rất lớn, sức cạnh tranh ngày càng cao. Marketing chiếm một vai trò vô cùng quan trọng. Công ty TNHH Indulge Việt Nam là một công ty có vốn đầu tư nước ngoài, mới thành lập năm 2012 nên với kinh nghiệm còn non trẻ và thời gian hoạt động tại thị trường Việt Nam chưa lâu, chưa bắt kịp được xu hướng thị trường, chưa chú trọng vào Marketing Mix dẫn đến doanh thu của công ty trong năm 2018 giảm và chi phí đầu tư cho Marketing trong giai đoạn 2016 – 2018 không tăng mà giảm theo. Trước thực trạng này tác giả quyết định thực hiện đề tài “Giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing Mix nhằm nâng cao kết quả thực hiện kinh doanh tại công ty TNHH Indulge Việt Nam” Mục tiêu nghiên cứu: Mục tiêu chính của Luận văn là đánh giá thực trạng, ưu nhược điểm của hoạt động Marketing Mix từ đó đưa ra giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing Mix nhằm nâng cao kết quả thực hiện hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH Indulge Việt Nam Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu định tính dựa vào số liệu thứ cấp của công ty trong giai đoạn 2016 - 2018. Phương pháp phân tích định lượng thông qua sử dụng phương pháp thống kê mô tả từ các dữ liệu thứ cấp nhằm phân tích thực trạng về hoạt Marketing Mix tại công ty. Sử dụng phiếu câu hỏi để khảo sát. Kết quả nghiên cứu: Luận văn đã đánh giá được thực trạng và nhược điểm cần khắc phục của hoạt động Marketing Mix từ 2016-2018 từ đó đưa ra các giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing Mix nhằm nâng cao kết quả thực hiện kinh doanh cho công ty TNHH Indulge Việt Nam trong thời gian tới kể từ 2019 – 2021. Kết luận và hàm ý: Nghiên cứu này rất có ý nghĩa sâu sắc với bản thân tác giả giúp củng cố được nền tảng kiến thức của mình về Marketing Mix đồng thời góp phần đề xuất các giải pháp hoàn thiện đến Marketing Mix cho công ty Indulge Việt Nam nhằm nâng cao kết quả thực hiện kinh doanh, vị thế của công ty trên thị trường. Từ khóa: Marketing Mix, Công ty TNHH Indulge Việt Nam
- ABSTRACT Rationales of the thesis: The situation of Vietnam's economy in the recent 5 years of economic transition in the positive direction of the consumer goods has a great potential to grow, the competitiveness is increasingly high. Marketing takes an extremely important role. Indulge Vietnam Co., LTD. is a new, foreign-invested company founded in 2012 so with the young experience and uptime in the Vietnamese market for a long time, yet to catch up with market trends, yet the emphasis on Marketing Mix resulted in company revenues in the year 2018 fell and the investment cost for Marketing in the period 2016 – 2018 did not increase but decrease. Before this situation the author decides to implement the subject "Solutions to improve Marketing Mix activities to improve business performance at Indulge Vietnam Co., Ltd." Objectives of thesis: The main objective of the thesis is to assess the status of the situation, the advantages and disadvantages of Marketing Mix, which gives the complete solution of Marketing Mix in order to improve the results of business activities at Indulge Vietnam Co., Ltd. Methodologies of thesis: The qualitative research method is based on the secondary data of the company in the period of 2016-2018. The method of quantitative analysis through the use of descriptive statistical methods from secondary data to analyze the situation of Marketing Mix activities at the company. Use the questionnaire to survey. Results of the thesis: The thesis has assessed the current situation and disadvantages that need to be overcome of Marketing Mix activities from 2016 to 2018, then proposed solutions to improve Marketing Mix activities in order to improve business performance for Indulge Co., Ltd. Vietnam in the coming time from 2019 to 2021. Conclusions and implications of thesis: This study is very meaningful to the author, helping to consolidate his knowledge base on Marketing Mix and at the same
- time, proposing complete solutions to Marketing Mix for Indulge Vietnam to improve business performance, position of the company in the market. Key words: Marketing Mix, Việt Nam Indulge limited company
- 1 CHƯƠNG 1: NHẬN DIỆN VẤN ĐỀ 1.1. Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH Indulge Việt Nam 1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển Công ty TNHH Indulge Việt Nam được thành lập vào 6/2012, là một công ty con của công ty Indulge International có trụ sở chính tại Mỹ. Mang ưu thế về tiềm lực tài chính (với vốn điều lệ hơn 10 tỷ VND tại Việt Nam cùng vốn đầu tư của công ty mẹ tại Mỹ) và công thức chế biến châu Âu nên tự hào sẽ đưa những sản phẩm chất lượng nhất cho người tiêu dùng Việt Nam. Công ty Indulge Việt Nam được hình thành không chỉ xuất phát từ khát khao mang đến những thực phẩm chất lượng cao dành cho người Việt mà còn đề ra mục tiêu sẽ mang lại cho khách hàng Việt Nam một nhận thức mới về tiêu dùng sản phẩm chất lượng, duy trì sự phát triển cho công ty. Hơn sáu năm hình thành và phát triển, Indulge Việt Nam từng bước khẳng định tên tuổi của mình trên thương trường, đi lên bằng niềm tin, chất lượng sản phẩm và sự ủng hộ của người tiêu dùng. Từ số vốn đầu tư ban đầu hơn 10 tỷ đồng, với 150 nhân viên và 1 xưởng chế biến, giờ đây công ty đã có 1 nhà máy với hơn 300 nhân viên cùng chất lượng nhân sự tương đối ổn định qua các năm. Tuy nhiên, vì sản phẩm ở phân khúc tầm cao nên thị phần còn thấp, phân phối chưa rộng rãi, độ nhận dạng thương hiệu chưa cao, do đó công ty đang đặt mục tiêu 3 năm (2019-2021) đứng đầu thị phần bắp rang trong cả nước và nâng cao thị phần của các dòng sản phẩm còn lại.
- 2 1.1.2. Bộ máy tổ chức và chức năng, nhiệm vụ tại Công ty TNHH Indulge Việt Nam 1.1.2.1. Bộ máy tổ chức Giám Đốc Phòng Phòng Hành Phòng sản Phòng kinh chính - nhân xuất Marketing doanh sự Nhân viên Nhân viên Phòng Phòng sản Nhân viên bán hàng và hành chính - KCS xuất Marketing Sales Admin Nhân viên nhân sự Hình 1.1. Sơ đồ bộ máy tổ chức của công ty TNHH Indulge Việt Nam (Nguồn: Phòng Hành chính – Nhân sự của công ty) 1.1.2.2. Nhiệm vụ và chức năng của từng phòng ban trong công ty ➢ Giám đốc công ty: Công ty Indulge Việt Nam có 2 giám đốc cùng điều hành - Ông Marc là giám đốc người Mỹ trực tiếp quản lý, tiếp nhận vốn từ Mỹ và là người có quyền quyết định các kế hoạch kinh doanh tại Việt Nam - Bà Trần Thị Ngọc Vân giám đốc người Việt Nam là người đại diện pháp nhân cho công ty. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về toàn bộ hoạt động, kết quả thực hiện kinh doanh của công ty. Cả hai người đều là người điều hành cao nhất, ra mọi quyết định về các công việc mà các trưởng bộ phận và các phòng ban trình lên. Uỷ quyền cho Giám đốc tài chính nắm một số quyền hạn nhất định về các nhiệm vụ thường xuyên hoặc đột xuất trong công ty. ➢ Phòng sản xuất: - Chức năng: Sản xuất ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn kinh doanh. Và Trưởng phòng sản xuất là người tham mưu cho giám đốc trong việc xây dựng kế hoạch sản xuất và điều hành sản xuất của công ty.
- 3 - Nhiệm vụ - quyền hạn: phối hợp với các phòng liên quan xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng tháng, năm và dài hạn. Xây dựng kế hoạch giá thành cho từng sản phẩm và giá thành hàng năm. Nghiên cứu, điều chỉnh giá bán sao cho phù hợp với thị trường trong từng thời điểm... Trong đó gồm 2 phòng ban: - Phòng KCS có nhiệm vụ kiểm định định kì các nguyên vật liệu, bán thành phảm, thành phẩm nhằm đám bảo chất lượng sản phẩm. - Phòng sản xuất: chịu trách nhiệm sản xuất ra thành phẩm đúng thời gian, trọng lượng, chất lượng cho công ty vơi người đứng đầu là 3 quản đốc thuộc 3 phân xưởng. ➢ Phòng Marketing: Đây là phòng ban quan trọng của công ty cũng như quan trọng nhất trong bài luận văn của tác giả. Phòng Marketing là bộ phận góp phần triển khai sản phẩm đến khách hàng, nếu không có Marketing thì sản phẩm không thể nào được biết đến rộng rãi. - Chức năng: • Nghiên cứu thông tin và tiếp thị, tìm hiểu mong muốn ngầm hiểu của khách hàng • Khảo sát thị trường và dự báo xu hướng tiêu dùng theo mùa, tháng, năm. • Khảo sát hành vi tiêu dùng của khách hàng tiềm năng. • Xác định mục tiêu, phân khúc thị trường và định vị thương hiệu. • Phát triển và hoàn thiện sản phẩm cho phù hợp với các thuộc tính mà thị trường mong muốn (thực hiện trước khi sản xuất sản phẩm, thiết lập kênh phân phối,….) • Quản trị sản phẩm (chu kỳ sống sản phẩm): Các bước ra đời, phát triển, bão hòa, suy thoái, và đôi khi là hồi sinh của các sản phẩm đang bán, nhất là đối với sản phẩm chủ lực: bắp rang.
- 4 • Xây dựng và thực hiện chiến lược Marketing Mix: chiến lược sản phẩm, giá cả, phân phối, chiêu thị cho công ty và mở rộng áp dụng 4C: Nhu cầu, mong muốn, tiện lợi và thông tin - Nhiệm vụ: Phối với với phòng kinh doanh thực hiện các chương trình kích cầu, chiêu thị. Phân tích thuộc tính sản phẩm phù hợp với phân khúc thị trường không. Phối hợp với bộ phận kinh doanh đưa ra kế hoạch phát triển hệ thống phân phối mới. Đảm bảo mục tiêu của Marketing luôn gắn liền với Kinh Doanh. Phòng Marketing của Indulge Việt Nam chỉ gồm Trưởng phòng, 1 nhân viên digital, 1 nhân viên thiết kế và 2 nhân viên sự kiện, 2 nhân viên quản lý PG. Tuy cả phòng Marketing chỉ với 7 người nhưng nhờ đội ngũ trẻ trung, năng động và hiểu ý nhau nên các chiến lược Marketing đưa ra đã được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả giúp quảng bá thương hiệu sản phẩm chủ lực bắp rang Uncle Jax một cách rộng rãi. Tuy nhiên, trong ba năm gần đây doanh thu công ty giảm, khách hàng mới phát sinh nhiều người không mua lại, bộ phận Marketing cần phải xem lại chiến lược định vị thương hiệu của mình hiện tại cho cả sản phẩm chủ lực và sản phẩm mới. ➢ Phòng kinh doanh: - Chức năng: là bộ phận tham mưu và giúp việc cho giám đốc trong việc tổ chức thực hiện các hoạt động kinh doanh của công ty. Đảm bảo cho công ty luôn đạt chỉ tiêu đề ra. - Nhiệm vụ - quyền hạn: • Chịu trách nhiệm trước giám đốc đối với các chỉ tiêu, kế hoạch được giao về doanh thu bán các sản phẩm của công ty trong tháng, quý, năm. • Lập kế hoạch phối hợp với phòng Marketing phân tích nghiên cứu thị trường để đưa ra các hình thức khuyến mại và quảng cáo... sao cho không vượt ngân sách. • Tổ chức hệ thống tiêu thụ sản phẩm (đại lý, đại diện,...) và các hình thức quảng bá nhằm phản ánh kịp thời nhu cầu thị trường để ban giám đốc và quản lý các phòng ban điều chỉnh sản xuất cho phù hợp và hiệu quả.
- 5 • Thực hiện giao dịch với khách hàng trong và ngoài nước theo sự uỷ quyền của giám đốc, đại diện phòng kinh doanh được phép đàm phán, ký các thoả thuận với khách hàng trong quá trình giao dịch. Kí các hợp đồng với các trung gian phân phối, báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh. - Phòng kinh doanh gồm: • Giám đốc tài chính người Mỹ chịu trách nhiệm kiểm soát ngân sách Marketing sao cho phù hợp với doanh thu mang lại. • Trưởng phòng kinh doanh: Là người đứng đầu quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh, chịu trách nhiệm chỉ đạo trực tiếp nhân viên bán hàng thực hiện các hoạt động kinh doanh của công ty. Trưởng phòng kinh doanh có nhiệm vụ thương thảo với nhà Phân phối, khách hàng lớn, Siêu thị về các điều khoản hợp đồng sao cho hợp lý và trình giám đốc tài chính duyệt. • Nhân viên bán hàng: Chịu trách nhiệm đưa sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất. Chào sản phẩm mới hoặc sản phẩm tới khách hàng theo bảng giá và chính sách công ty đề ra. • Sales Admin: Phụ trách quản lý đơn hàng, hỗ trợ nhân viên kinh doanh về giao hàng, các chiếu khấu, đảm bảo giao hàng đúng nhất, nhanh nhất có thể. Quản lý xuất nhập kho tại mỗi văn phòng làm việc (có 3 chi nhánh: Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội). Chấm công và kiểm soát tình hình cho Phòng kinh doanh; tính hoa hồng cho Phòng kinh doanh, soạn thảo các Hợp đồng hợp tác với khách hàng và làm trợ lý cho trưởng phòng trong các cuộc họp với khách hàng. ➢ Phòng hành chính – nhân sự: - Chức năng: là bộ phận giúp giám đốc trong điều hành và quản lý những công việc như: thiết lập bộ máy sản xuất kinh doanh, thực hiện chính sách, chế độ của nhà nước đối với cán bộ công nhân viên, công tác tiền lương - tuyển dụng- nhân sự - đào tạo, thực hiện mọi hoạt động về pháp chế, hành chính quản trị, văn thư lưu trữ, xây dựng cơ bản.
- 6 - Nhiệm vụ - quyền hạn: • Nhiệm vụ nhân sự: o Hoạch định mô hình tổ chức nhân sự: soạn thảo, trình duyệt và tổ chức thực hiện các quy định, quy trình liên quan đến Nhân sự áp dụng trong Công ty; o Thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự đảm bảo chất lượng theo yêu cầu, chiến lược của giám đốc công ty. o Tổ chức quản lý Nhân sự toàn Công ty. Tổ chức đánh giá thực hiện công việc của toàn thể nhân viên Công ty. o Xây dựng quy định lương thưởng, các biện pháp khuyến khích người lao động làm việc. o Thực hiện các chế độ cho người lao động theo đúng quy định của nhà nước. Tổ chức theo dõi, lập danh sách người lao động tham gia bảo hiểm xã hội, BHTN, BHYT và các chế độ liên quan đến người lao động. • Nhiệm vụ hành chính: o Thực hiện nhiệm vụ quản lý hành chính: Quản lý và theo dõi các chi phí hành chính của công ty cấp phát quản lý văn phòng phẩm. Thực hiện công tác lưu trữ, văn thư. o Thực hiện công tác quản lý hệ thống thiết bị IT: Vận hành hệ thống Website, hệ thống văn phòng điện tử, email...Quản trị, đảm bảo sự hoạt động thông suốt hệ thống IT. o Quản lý các loại tài sản của công ty, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ trong công ty. 1.1.3. Sản phẩm kinh doanh của công ty TNHH Indulge Việt Nam ➢ Sản phẩm bắp rang Là sản phẩm chủ lực mang lại hơn 70% doanh thu cho công ty với thương hiệu Unlce Jax là một thương hiệu đã kinh doanh từ khi công ty mới thành lập với 7 hương vị: socola, trà xanh, caramel, phô mai, hỗn hợp, bơ, dâu và 3 kích cỡ: lớn, vừa, nhỏ
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 346 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 8 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 19 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 15 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 16 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 8 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 3 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 7 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn