ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br />
<br />
TÀO THỊ DUYÊN<br />
<br />
QUẢN LÝ VĂN BẢN VÀ TÀI LIỆU LƢU TRỮ<br />
TRONG CÁC TRƢỜNG MẦM NON<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Chuyên ngành: Lƣu trữ<br />
<br />
Hà Nội - 2016<br />
<br />
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br />
<br />
TÀO THỊ DUYÊN<br />
<br />
QUẢN LÝ VĂN BẢN VÀ TÀI LIỆU LƢU TRỮ<br />
TRONG CÁC TRƢỜNG MẦM NON<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br />
Chuyên ngành: Lƣu trữ<br />
Mã số: 60 32 03 01<br />
<br />
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học:<br />
PGS. TS Vũ Thị Phụng<br />
<br />
Hà Nội - 2016<br />
<br />
MỤC LỤC LUẬN VĂN<br />
NỘI DUNG<br />
<br />
TRANG<br />
<br />
A - PHẦN MỞ ĐẦU<br />
1. Lý do lựa chọn đề tài<br />
<br />
1<br />
<br />
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu<br />
<br />
1<br />
<br />
3. Đối tượng nghiên cứu của đề tài<br />
<br />
2<br />
<br />
4. Phạm vi nghiên cứu của đề tài<br />
<br />
2<br />
<br />
5. Lịch sử nghiên cứu vấn đề<br />
<br />
2<br />
<br />
6. Nguồn tư liệu nghiên cứu<br />
<br />
4<br />
<br />
7. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
4<br />
<br />
8. Đóng góp của đề tài<br />
<br />
5<br />
<br />
9. Bố cục của đề tài<br />
<br />
6<br />
<br />
B - PHẦN NỘI DUNG<br />
<br />
8<br />
<br />
Chương 1. Thành phần, nội dung của các văn bản và tài liệu lưu trữ hình<br />
thành trong hoạt động của Trường mầm non<br />
<br />
8<br />
<br />
1.1. Các khái niệm được sử dụng trong luận văn<br />
<br />
8<br />
<br />
1.2. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trường mầm non<br />
<br />
9<br />
<br />
1.3. Thành phần, nội dung và ý nghĩa của tài liệu hình thành trong Trường mầm non<br />
<br />
15<br />
<br />
1.4. Trách nhiệm của Trường mầm non trong việc quản lý văn bản và tài liệu lưu trữ<br />
<br />
20<br />
<br />
1.5. Tầm quan trọng của việc quản lý văn bản và tài liệu lưu trữ đối với Trường<br />
mầm non<br />
<br />
27<br />
<br />
Chương 2. Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác quản lý văn bản và tài liệu<br />
lưu trữ trong các Trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội<br />
<br />
31<br />
<br />
2.1. Giới thiệu về các trường là địa điểm khảo sát<br />
<br />
31<br />
<br />
2.2. Thực trạng quản lý văn bản trong các Trường mầm non trên địa bàn<br />
thành phố Hà Nội<br />
<br />
32<br />
<br />
2.3. Thực trạng quản lý tài liệu lưu trữ trong các Trường mầm non trên địa bàn<br />
thành phố Hà Nội<br />
<br />
50<br />
<br />
2.4. Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý văn bản và tài liệu lưu trữ<br />
<br />
57<br />
<br />
2.5. Nhận xét, đánh giá thực trạng quản lý văn bản và tài liệu lưu trữ<br />
<br />
57<br />
<br />
Chương 3. Đề xuất các giải pháp để quản lý tốt văn bản và tài liệu lưu trữ<br />
trong Trường mầm non<br />
<br />
61<br />
<br />
3.1. Giải pháp nâng cao nhận thức về vai trò của công tác quản lý văn bản và tài liệu<br />
lưu trữ trong Trường mầm non<br />
<br />
61<br />
<br />
3.2. Giải pháp quản lý<br />
<br />
64<br />
<br />
3.3. Giải pháp chuyên môn<br />
<br />
68<br />
<br />
C - PHẦN KẾT LUẬN<br />
<br />
82<br />
<br />
PHẦN TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
<br />
83<br />
<br />
PHẦN PHỤ LỤC<br />
<br />
87<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Để thực hiện được Đề tài: “Quản lý văn bản và tài liệu lưu trữ trong các<br />
Trường mầm non” tác giả đã nhận được sự giúp đỡ từ nhiều phía:<br />
Trước hết tác giả xin gửi lời cảm ơn tới Giảng viên hướng dẫn PGS.TS<br />
Vũ Thị Phụng, người đã nhiệt tình chỉ dẫn, giúp đỡ và đóng góp ý kiến cho tác<br />
giả rất nhiều trong suốt quá trình thực hiện đề tài.<br />
Xin trân trọng cảm ơn các thầy giáo, cô giáo thuộc Khoa Lưu trữ học và<br />
Quản trị văn phòng - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội,<br />
những người đã luôn giúp đỡ và chia sẻ rất nhiều thông tin quý báu giúp tác giả<br />
hoàn thành đề tài nghiên cứu của mình.<br />
Ngoài ra, tác giả trân trọng cảm ơn sự đồng tình ủng hộ và giúp đỡ của<br />
Ban Giám hiệu trường mầm non Hoa Mai nơi tác giả công tác; các cán bộ, giáo<br />
viên, nhân viên tại các Trường mầm non nơi tác giả đến khảo sát và các bạn học<br />
viên cùng khóa Lưu trữ học K2013 cũng đã đóng góp ý kiến cho tác giả trong<br />
suốt quá trình thực hiện đề tài.<br />
Luận văn khó tránh khỏi những thiếu sót, tác giả rất mong nhận được<br />
những ý kiến phản hồi và góp ý.<br />
Xin trân trọng cảm ơn./.<br />
TÁC GIẢ<br />
<br />
Tào Thị Duyên<br />
<br />