intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Lưu trữ: Quản lý văn bản và tài liệu lưu trữ trong các Trường mầm non

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:38

87
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn nhằm làm rõ trách nhiệm của các Trường mầm non trong việc quản lý văn bản, quản lý tài liệu lưu trữ; Khảo sát, đánh giá thực trạng quản lý văn bản và tài liệu lưu trữ của các Trường mầm non trên địa bàn Hà Nội (qua khảo sát tại Quận Hà Đông).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Lưu trữ: Quản lý văn bản và tài liệu lưu trữ trong các Trường mầm non

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> <br /> TÀO THỊ DUYÊN<br /> <br /> QUẢN LÝ VĂN BẢN VÀ TÀI LIỆU LƢU TRỮ<br /> TRONG CÁC TRƢỜNG MẦM NON<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành: Lƣu trữ<br /> <br /> Hà Nội - 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> <br /> TÀO THỊ DUYÊN<br /> <br /> QUẢN LÝ VĂN BẢN VÀ TÀI LIỆU LƢU TRỮ<br /> TRONG CÁC TRƢỜNG MẦM NON<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> Chuyên ngành: Lƣu trữ<br /> Mã số: 60 32 03 01<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học:<br /> PGS. TS Vũ Thị Phụng<br /> <br /> Hà Nội - 2016<br /> <br /> MỤC LỤC LUẬN VĂN<br /> NỘI DUNG<br /> <br /> TRANG<br /> <br /> A - PHẦN MỞ ĐẦU<br /> 1. Lý do lựa chọn đề tài<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu<br /> <br /> 1<br /> <br /> 3. Đối tượng nghiên cứu của đề tài<br /> <br /> 2<br /> <br /> 4. Phạm vi nghiên cứu của đề tài<br /> <br /> 2<br /> <br /> 5. Lịch sử nghiên cứu vấn đề<br /> <br /> 2<br /> <br /> 6. Nguồn tư liệu nghiên cứu<br /> <br /> 4<br /> <br /> 7. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> 4<br /> <br /> 8. Đóng góp của đề tài<br /> <br /> 5<br /> <br /> 9. Bố cục của đề tài<br /> <br /> 6<br /> <br /> B - PHẦN NỘI DUNG<br /> <br /> 8<br /> <br /> Chương 1. Thành phần, nội dung của các văn bản và tài liệu lưu trữ hình<br /> thành trong hoạt động của Trường mầm non<br /> <br /> 8<br /> <br /> 1.1. Các khái niệm được sử dụng trong luận văn<br /> <br /> 8<br /> <br /> 1.2. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trường mầm non<br /> <br /> 9<br /> <br /> 1.3. Thành phần, nội dung và ý nghĩa của tài liệu hình thành trong Trường mầm non<br /> <br /> 15<br /> <br /> 1.4. Trách nhiệm của Trường mầm non trong việc quản lý văn bản và tài liệu lưu trữ<br /> <br /> 20<br /> <br /> 1.5. Tầm quan trọng của việc quản lý văn bản và tài liệu lưu trữ đối với Trường<br /> mầm non<br /> <br /> 27<br /> <br /> Chương 2. Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác quản lý văn bản và tài liệu<br /> lưu trữ trong các Trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội<br /> <br /> 31<br /> <br /> 2.1. Giới thiệu về các trường là địa điểm khảo sát<br /> <br /> 31<br /> <br /> 2.2. Thực trạng quản lý văn bản trong các Trường mầm non trên địa bàn<br /> thành phố Hà Nội<br /> <br /> 32<br /> <br /> 2.3. Thực trạng quản lý tài liệu lưu trữ trong các Trường mầm non trên địa bàn<br /> thành phố Hà Nội<br /> <br /> 50<br /> <br /> 2.4. Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý văn bản và tài liệu lưu trữ<br /> <br /> 57<br /> <br /> 2.5. Nhận xét, đánh giá thực trạng quản lý văn bản và tài liệu lưu trữ<br /> <br /> 57<br /> <br /> Chương 3. Đề xuất các giải pháp để quản lý tốt văn bản và tài liệu lưu trữ<br /> trong Trường mầm non<br /> <br /> 61<br /> <br /> 3.1. Giải pháp nâng cao nhận thức về vai trò của công tác quản lý văn bản và tài liệu<br /> lưu trữ trong Trường mầm non<br /> <br /> 61<br /> <br /> 3.2. Giải pháp quản lý<br /> <br /> 64<br /> <br /> 3.3. Giải pháp chuyên môn<br /> <br /> 68<br /> <br /> C - PHẦN KẾT LUẬN<br /> <br /> 82<br /> <br /> PHẦN TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> 83<br /> <br /> PHẦN PHỤ LỤC<br /> <br /> 87<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Để thực hiện được Đề tài: “Quản lý văn bản và tài liệu lưu trữ trong các<br /> Trường mầm non” tác giả đã nhận được sự giúp đỡ từ nhiều phía:<br /> Trước hết tác giả xin gửi lời cảm ơn tới Giảng viên hướng dẫn PGS.TS<br /> Vũ Thị Phụng, người đã nhiệt tình chỉ dẫn, giúp đỡ và đóng góp ý kiến cho tác<br /> giả rất nhiều trong suốt quá trình thực hiện đề tài.<br /> Xin trân trọng cảm ơn các thầy giáo, cô giáo thuộc Khoa Lưu trữ học và<br /> Quản trị văn phòng - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội,<br /> những người đã luôn giúp đỡ và chia sẻ rất nhiều thông tin quý báu giúp tác giả<br /> hoàn thành đề tài nghiên cứu của mình.<br /> Ngoài ra, tác giả trân trọng cảm ơn sự đồng tình ủng hộ và giúp đỡ của<br /> Ban Giám hiệu trường mầm non Hoa Mai nơi tác giả công tác; các cán bộ, giáo<br /> viên, nhân viên tại các Trường mầm non nơi tác giả đến khảo sát và các bạn học<br /> viên cùng khóa Lưu trữ học K2013 cũng đã đóng góp ý kiến cho tác giả trong<br /> suốt quá trình thực hiện đề tài.<br /> Luận văn khó tránh khỏi những thiếu sót, tác giả rất mong nhận được<br /> những ý kiến phản hồi và góp ý.<br /> Xin trân trọng cảm ơn./.<br /> TÁC GIẢ<br /> <br /> Tào Thị Duyên<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0