intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nâng cao chất lượng dịch vụ của Nhà khách tỉnh Quảng Ninh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:15

50
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn được nghiên cứu với mục tiêu nhằm hệ thống hóa cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn. Đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ tại Nhà khách tỉnh Quảng Ninh. Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại Nhà khách tỉnh Quảng Ninh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nâng cao chất lượng dịch vụ của Nhà khách tỉnh Quảng Ninh

  1. i LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan số  liệu và kết quả  nghiên cứu trong luận văn này là  trung thực và chưa hề được sử dụng  để  bảo vệ  một học vị nào. Mọi sự  giúp   đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn  trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc rõ ràng và được phép công bố. Quảng Ninh, ngày  10   tháng  11  năm   2018 Tác giả luận văn Nguyễn Thị Mai Thoan 
  2. ii LỜI CẢM ƠN Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu Trường Đại học Ngoại thương  Hà Nội và các thầy giáo, cô giáo của Trường Đại học Ngoại thương đã tạo  điều kiện thuận lợi giúp đỡ  tôi hoàn thành chương trình học tập cũng như  đi  thực tế nghiên cứu, xây dựng luận văn tốt nghiệp này. Tôi xin bày tỏ  lòng biết  ơn sâu sắc đến PGS. TS Lê Thị  Thu Thủy đã tận  tình chỉ dẫn và giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn.  Tôi xin gửi lời cảm  ơn tới các đồng chí, đồng nghiệp, bè bạn và gia đình  đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ, động viên khích lệ tôi, đồng thời có những ý kiến   đóng góp trong quá trình tôi thực hiện và hoàn thành luận văn. Quảng Ninh, ngày 10  tháng 11  năm 2018 Tác giả luận văn Nguyễn Thị Mai Thoan 
  3. iii MỤC LỤC LỜI   CAM  i ĐOAN…............................................................................................ ii LỜI   CẢM  iii ƠN...................................................................................................... vi MỤC LỤC…....................................................................................................... vii DANH   MỤC   SƠ   ĐỒ,   BẢNG  1 BIỂU…………………………………………... TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU LUẬN VĂN………………................. 4 PHẦN MỞ ĐẦU……………………………………………………................. 4 CHƯƠNG 1: CƠ  SỞ  LÝ LUẬN VỀ  CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ  TRONG  4 KINH    DOANH   KHÁCH  5 SẠN …………………………………………. ........    .     .. 6 1.1.  Tổng   quan   về   kinh   doanh   khách  6 sạn……………….................................... 7 1.1.1.   Khái   niệm  8 …………………………………………………………. 10 1.1.2.   Đặc   điểm   kinh   doanh   khách  13 sạn:....................................................... 13 1.2.   Sản   phẩm   dịch   vụ   của   khách  14 sạn.............................................................. ....     1.2.1.   Khái  15 niệm........................................................................................... 16     1.2.2.   Phân  18 loại............................................................ ................................. 19     1.2.3.   Đặ c   20 điểm.................................................................. .......................... 21     1.2.4.   Các   nhân   tố   tham   gia   sản   xuất   dịch   vụ   khách  sạn.............................. 22 1.3.   Chất   lượng   dịch   vụ   trong   kinh   doanh   khách  22 sạn.......................................... 1.3.1.   Khái  25 niệm.......................................................................................... 25 1.3.2.   Các  tiêu   chí   đánh   giá   chung  của   chất   lượng   dịch  25 vụ......................... 26 1.3.3. Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng dịch vụ trong kinh doanh   27 khách sạn............................................................................... .............................. 29
  4. iv 1.4.   Các   chỉ   tiêu   đo   lường  chất   lượng   dịch  vụ   khách  29 sạn.................................... 34 1.5.  Quản   lý   chất   lượng   dịch   vụ   trong   kinh   doanh   khách  34 sạn.............................. 1.5.1.   Hiểu   biết   nhu   cầu   mong   đợi   của   khách  36 hàng……………………… 47 1.5.2.   Thiết   lập   tiêu   chuẩn   dịch  vụ……………………………………….. 47 1.5.3.   Nâng   cao   chất   lượng   đội   ngũ   lao  47 động…………………………….. 59 1.5.4. Kiểm tra đều đặn thường xuyên quá trình cung cấp dịch vụ của  61 cơ   sở   lưu   trú   du  lịch……………………………………………………………….. 63 1.5.5.   Giải   quyết   phàn   nàn   của  khách……………………………………. 68 CHƯƠNG   2:  THỰC   TRẠNG   CHẤT   LƯỢNG   DỊCH   VỤ   TẠI   NHÀ  68 KHÁCH  TỈNH   QUẢNG  68 NINH…………………………………………………………. 69 2.1.   Sơ   lược   về   Nhà   khách   tỉnh …………………... .......................     ….................. 69 2.1.1.   Lịch   sử   hình   thành   và   phát  69 triển........................................................ 2.1.2. Vị trí địa lý………………………………………...….…................ 2.1.3. Cơ sở hạ tầng…………………………………......………………. 71 2.1.4.  Chức   năng,   nhiệm   vụ:……………   …………...... 71 …........................ 73 2.1.5.  Cơ   cấu   tổ   chức……………………………........... 74 …........................ 2.1.6.   Thị   trường   khách:…….…………   …………….......... 81 …………….. 2.1.7.   Nhận   định   tình   hình   hiện   tại   của   Nhà   khách   tỉnh……... 84 ….............. 88 2.1.8. Khái quát tình hình hoạt động của Nhà khách trong 3 năm  (2015,   2016, 2017)……………………..……………………………………………… 91 2.1.9.   Thông   qua   các   chỉ   tiêu   kinh   tế   tổng   hợp………….... ……………... 2.2. Đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ  của Nhà khách tỉnh Quảng   Ninh.…................................................................................................................ 2.2.1.   Thông   qua   các   hệ   thống   chỉ   tiêu   cơ  bản ………….... ...    ........    ............. 2.2.2. Thông qua ý kiến khách hàng……………..…...…………………..
  5. v 2.2.3.   So   sánh   với   các   khách   sạn   trong   khu   vực……………….... ……….. 2.2.4. Đánh giá chung, những tồn tại, hạn chế  và nguyên nhân……. …….................................................................................................... CHƯƠNG   3:   CÁC   GIẢI   PHÁP   NHẰM   NÂNG   CAO   CHẤT   LƯỢNG  DỊCH   VỤ   CỦA   NHÀ   KHÁCH   TỈNH   QUẢNG  NINH……………………………… 3.1. Dự báo những thời cơ, thách thức đối với Nhà khách tỉnh trong thời gian   tới… 3.1.1.   Những   thời  cơ……………………………………………………….. 3.1.2.   Những   thách  thức……………………………………………………. 3.2. Mục tiêu thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ  của Nhà  khách  tỉnh……………………………………………………………………… ……... 3.2.1.   Mục   tiêu   chung……………………..................................... ………… 3.2.2.   Mục   tiêu   cụ   thể………………………...................... ………………... 3.3. Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ  tại Nhà khách tỉnh   Quảng  Ninh…………………………………………………………………….. 3.3.1.   Đổi   mới,   sắp   xếp   lại   cơ   cấu   tổ   chức   ………………. ………………... 3.3.2.   Đổi   mới   phương   phaṕ   quản   lý,   điều   hành…………. ………………... 3.3.3.   Giải     pháp   quản   lý   để   nâng   cao   sức   cạnh   tranh……………………… 3.3.4. Đổi mới, nâng cao công tác quản trị  cơ  sở  vật chất kỹ  thuật và  đầu   tư   cơ   sở   vật   chất   kỹ   thuật  ……………………………………………………… 3.3.5. Tăng cường hoạt động marketing để  hỗ  trợ  tiêu thụ  sản phẩm,  dịch  vụ………………………………………………………………………………. 3.3.6.   Các   giải   pháp   hỗ  trợ  khác……………………………………………. KẾT LUẬN TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
  6. vi  LỜI CAM ĐOAN                                                                                                        ....................................................................................................    i  LỜI CẢM ƠN                                                                                                            ........................................................................................................      ii  MỤC LỤC                                                                                                                 .............................................................................................................      iii 1.3.3. Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng dịch vụ  trong kinh   doanh   khách  sạn.............................................................................................................                                                                                                                   iii ................................................................................................................      2.2.2. Thông qua ý kiến khách hàng……………..…...…………………..         iv ....       2.2.3. So sánh với các khách sạn trong khu vực………………....………..   . .  .  v    2.2.4.   Đánh   giá   chung,   những   tồn   tại,   hạn   chế   và   nguyên   nhân…….  ……....................................................................................................                          ......................     v CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ   CỦA NHÀ KHÁCH TỈNH QUẢNG NINH………………………………                ............     v 3.1. Dự  báo những thời cơ, thách thức đối với Nhà khách tỉnh trong thời    gian tới…                                                                                                                    ................................................................................................................      v  3.1.2. Những thách thức…………………………………………………….      v ..       3.2. Mục tiêu thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ của   Nhà   khách  tỉnh………………………………………………………………………  ……...                                                                                                          ......................................................................................................      v  3.2.1. Mục tiêu chung…………………….....................................…………  .  v      3.2.2. Mục tiêu cụ thể………………………......................………………...   v  3.3. Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại Nhà khách tỉnh    Quảng Ninh……………………………………………………………………..         v ....    
  7. vii TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU LUẬN VĂN I. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Cùng với sự tăng trưởng kinh tế và tiến bộ xã hội, nhu cầu đi du lịch của  con người ngày càng cao và phong phú hơn. Nếu trước đây, con người đi du lịch   được xuất phát từ  nhu cầu thực tế là muốn tìm hiểu về  con người, về xã hội,   về  phong tục tập quán  ở nơi họ  đến thì ngày nay nhu cầu đó được nâng lên là  sự hưởng thụ chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ ở nơi họ đến.  Nắm bắt được xu thế của thời đại, nhiều doanh nghiệp quốc doanh cũng  như doanh nghiệp tư nhân mạnh dạn đầu tư  kinh doanh khai thác nguồn lợi từ  du lịch, đây là lý do giải thích cho sự  ra đời hàng loạt các đơn vị  cơ  sở  kinh   doanh khách sạn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách từ bình dân đến cao cấp. Và   từ  đây đã tạo nên những cuộc cạnh tranh gay gắt trong kinh doanh khách sạn,   nhà hàng. Chính sự cạnh tranh này đã thúc đẩy sự tìm tòi khám phá của các đơn   vị  kinh doanh khách sạn, nhà hàng nhằm tạo ra những sản phẩm dịch vụ mới   lạ, hấp dẫn để thu hút khách cũng như không ngừng nâng cao chất lượng phục  vụ. Nhà khách tỉnh Quảng Ninh (hay còn gọi là Hương Bien Hotel) là đơn vị  sự  nghiệp của Nhà nước cũng không tránh khỏi sự  cạnh tranh đó mà đối thủ  chính là các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng trên địa bàn thành phố  Hạ  long. Đây  là một sự  khó khăn đối với Nhà khách nhưng đây cũng là động lực giúp Nhà   khách ngày càng hoàn thiện và cải tiến chất lượng phục vụ  để  đem lại cho   khách hàng sự hài lòng nhất. Nhà khách tỉnh Quảng Ninh từ khi thành lập đến nay đã không ngưng phát ̀   triển về moi m ̣ ặt. Một mặt, tích cực phục vụ tốt công tác hậu cần của tỉnh, mặt 
  8. viii khác đã tận dụng cơ  sở  vật chất kỹ thuật, mặt bằng, lao động sẵn có để  khai  thác tận thu, nâng cao đời sống thu nhập cho người lao động, gia tăng các nguồn   quỹ hoạt động, nộp đầy đủ các nghĩa vụ cho nhà nước; đồng thời Nhà khách đã  xây dựng cho mình một đia chi tin cây, an toàn đôi v ̣ ̉ ̣ ́ ơi khach đi công tac, tham ́ ́ ́   dự hôi nghi, h ̣ ̣ ội thảo. Tuy nhiên, từ một vài năm trở lại đây, kinh tế trong nước  khó khăn, nhà nước và tỉnh buộc phải cắt giảm chi tiêu, phần nào trong đó có cả  chi tiêu ăn uống, hội họp, đón tiếp khách, điều này vô hình chung đã làm cho  khách hàng truyền thống, doanh thu của Nhà khách tỉnh giảm đi đáng kể, việc  làm không đều. Cán bộ, viên chức, lao động của Nhà khách tỉnh đã quen với  việc phục vụ khách chính trị là chủ yếu, nay bông nhiên ngu ̃ ồn khách giảm, các  định mức chi cho hội nghị, ăn uống vô cùng tiết kiệm, giá cả  nguyên vật liệu  đầu vào, chi phí nhân công, điện nước tăng; trình độ  chuyên môn nghiệp vụ,  năng lực tìm tòi sáng tạo để  tìm nguồn khách mới trong cán bộ, viên chức còn   hết sức hạn chế, còn có tư tưởng bảo thủ, chất lượng dịch vụ có lúc chưa đáp  ứng được yêu cầu, vì vậy công ăn việc làm, thu nhập của người lao động đang  gặp rất nhiều khó khăn, gây ra tâm l ý dao động, nhiều người có tư tưởng  rơi b ̀ ỏ  đơn vị để tìm một công việc khác ổn định và có thu nhập khá hơn.  Xuất phát từ  những yêu cầu cấp thiết đó tác giả  đã lựa chọn đề  tài:   “Nâng cao chất lượng dịch vụ  của Nhà khách tỉnh Quảng Ninh” làm luận  văn tốt nghiệp của mình. 2. Mục đích nghiên cứu: + Hệ  thống hóa cơ  sở  lý luận về  chất lượng dịch vụ  trong kinh doanh   khách sạn. + Đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ tại Nhà khách tỉnh Quảng Ninh. + Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại Nhà khách   tỉnh Quảng Ninh.
  9. ix 3. Đối tượng và phạm vi nguyên cứu: +  Đối tượng nghiên cứu: Là những vấn đề  lý luận và thực tiễn về  chất  lượng dịch vụ khách sạn. +  Phạm vi nghiên cứu: Chất lượng dịch vụ  của Nhà khách tỉnh Quảng   Ninh từ năm 2015 đến năm 2017. 4. Phương pháp nghiên cứu: Để  đạt được mục tiêu và nội dung nghiên cứu, tác giả  sử  dụng phương   pháp nghiên cứu là: + Phương pháp khảo sát thực địa thực tế  các Phòng, tổ, bộ  phận trong Nhà  khách. + Phương pháp thu thập và xử lý số liệu: tiến hành phân tích, đánh giá và   nhận xét dựa trên số liệu Nhà khách cung cấp. +  Phương pháp  phỏng  vấn  trực   tiếp  quản  lý,   nhân viên  Nhà   khách  và  khách hàng, những người trực tiếp xây dựng và sử dụng sản phẩm dịch vụ để  từ đó đưa ra những khái quát sơ bộ về chất lượng dịch vụ tại Nhà khách tỉnh. + Các phương pháp khác như: phương pháp nghiên cứu tại bàn dựa trên  nghiên cứu các tài liệu về chất lượng dịch vụ, các văn bản quy phạm pháp luật  của Tổng cục Du lịch, Sở  Du lịch, các báo cáo của tỉnh, của đơn vị…., các   phương pháp tổng hợp, phân tích, so sánh… II. CÁC NỘI DUNG CHÍNH VÀ ĐÓNG GÓP CỦA TÁC GIẢ Toàn bộ  chương I là những kiến thức cơ  sở  lý luận liên quan đến khách  sạn và chất lượng dịch vụ của khách sạn. Từ  khái niệm về  khách sạn và kinh   doanh khách sạn, sau đó đi sâu vào sản phẩm dịch vụ, chất lượng sản phẩm   dịch vụ của khách sạn và kết thúc là ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng dịch   vụ của khách sạn.
  10. x Kinh doanh khách sạn là loại hình kinh doanh chịu sự  phụ  thuộc vào tài  nguyên du lịch của mỗi điểm du lịch, ngoài ra kinh doanh khách sạn là lĩnh vực   đòi hỏi khả năng vốn đầu tư lớn và sử dụng lực lượng lao động trực tiếp tương   đối cao. Trong quá trình hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ  chịu sự  chi phối   của một số quy luật khách quan. Sản phẩm của khách sạn bao gồm sản phẩm hàng hóa và sản phẩm dịch   vụ. Sản phẩm khách sạn là dịch vụ trọn gói và có các đặc điểm riêng biệt hơn  so với các sản phẩm khác như: sản phẩm dịch vụ của khách sạn mang tính vô  hình, sản phẩm dịch vụ  của khách sạn là dịch vụ  không thể  lưu kho cất giữ  được, sản phẩm của khách sạn chỉ  được thực hiện với sự  tham gia trực tiếp   của khách hàng, sản phẩm của khách sạn ra đời đòi hỏi sự tham gia của hai yếu  tố: khách hàng và nhà cung ứng. Nếu thiếu một trong hai thì không thể nào tạo   ra sản phẩm dịch vụ của khách sạn. Phần trọng tâm mà chương I hướng tới đó là chất lượng dịch vụ của khách  sạn. Muốn có giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ  hiệu quả  trước tiên ta  phải tiến hành đánh giá chất lượng hiện tại của dịch vụ để làm cơ sở nền tảng.  Việc đánh giá này phải được tiến hành với nhiều phương pháp và hình thức   khác nhau. Do tính vô hình của sản phẩm dịch vụ nên ngoài các chỉ tiêu cơ bản  (cơ  sở  vật chất kỹ  thuật, con người, phương pháp làm việc, nguyên liệu, môi  trường làm việc), các chỉ  tiêu hiệu quả  kinh tế  tổng hợp (nguồn khách, doanh  thu, lợi nhuận, hiệu quả và tỷ suất lợi nhuận) thì việc đánh giá của khách hàng   đối với sản phẩm dịch vụ là rất quan trọng. Các kiến thức cơ sở lý luận về  chất lượng dịch vụ của khách sạn sẽ làm  cơ  sở  để  phân tích được thực trạng chất lượng dịch vụ  của Nhà khách tỉnh  trong chương 2 và đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ của Nhà   khách tỉnh ở chương 3.
  11. xi Chương 2 là những nét khái quát về  Nhà khách tỉnh và những tổng kết   đánh giá chất lượng dịch vụ hiện tại của Nhà khách. Trên cơ  sở  kết quả  hoạt  động của Nhà khách tỉnh trong 3 năm 2015, 2016, 2017 để đi sâu phân tích chất   lượng dịch vụ  của Nhà khách năm 2017 thông qua: các chỉ  tiêu cơ  bản (cơ  sở  vật   chất,   nhân   tố   con   người,   phương   pháp   làm   việc,   nguyên   vật   liệu,   môi  trường Nhà khách), các chỉ tiêu kinh tế tổng hợp (chỉ tiêu nguồn khách, chỉ tiêu   doanh thu, chỉ  tiêu lợi nhuận, chỉ  tiêu kết quả, chỉ  tiêu tỷ  suất lợi nhuận) và  thông qua ý kiến khách hàng cùng với việc so sánh với các khách sạn khác trong   khu vực thành phố. Từ những chỉ tiêu này ta sẽ có cái nhìn khách quan hơn, toàn   diện hơn về chất lượng dịch vụ của Nhà khách. Hiện tại Nhà khách đang quản lý một quần thể trung tâm tổ chức hội nghị,  81 phòng nghỉ  và rất nhiều phòng ăn lớn nhỏ  từ  10 đến 700 khách. Tuy nhiên,   do hệ thống phòng nghỉ, phòng ăn xây dựng đã được hơn 10 năm nên cơ sở vật   chất của Nhà khách đã có sự xuống cấp, đồng thời chất lượng nguồn nhân lực  hạn chế  về  tuổi đời cũng như  tính chuyên nghiệp, các dịch vụ  của nhà khách   chưa theo kịp với các đối thủ cạnh tranh, dịch vụ bổ sung nghèo nàn. Để có thể  đứng vững trên thị trường và hoạt động có hiệu quả trong những năm tiếp theo  Nhà khách cần có kế  hoạch nâng cao toàn diện chất lượng của mình. Trên cơ  sở  chương 2, trong chương 3 sẽ  tiếp tục đưa ra những giải pháp nhằm khắc   phục những nhược điểm hiện tại của Nhà khách hướng đến một chất lượng   dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Chất lượng dịch vụ là vấn đề  mà tất cả  các khách sạn đều quan tâm bởi   nó quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Trên cơ sở những  đánh giá về  chất lượng dịch vụ  của chương 2, trong chương 3 là những giải  pháp đưa ra nhằm khắc phục các nhược điểm mà Nhà khách tỉnh đang gặp  phải.
  12. xii Nhu cầu của khách hàng ngày càng cao và nhiệm vụ  của các nhà kinh  doanh là phải biết trước được nhu cầu đó để có thể đưa ra sản phẩm vào một   thời điểm thích hợp nhất. Sản phẩm dịch vụ đưa ra phải phong phú về  chủng   loại và đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng mới có thể thỏa mãn tốt nhất nhu cầu   của khách hàng. Giải pháp đưa ra cho Nhà khách tỉnh là: Đổi mới, sắp xếp lại cơ  cấu tổ  chức; Đổi mới phương pháp quản lý điều hành; Các biện pháp quản lý để cạnh  tranh; Nâng cao công tác quản trị  cơ  sở  vật chất kỹ thuật và đầu tư  cơ  sở  vật   chất; Tăng cường hoạt động marketing; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực;  Nâng cao chất lượng nguyên vật liệu; Cải thiện môi trường làm việc. Thực  hiện tốt các giải pháp này sẽ góp phần giúp Nhà khách nâng cao năng lực cạnh  tranh thông qua việc giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách khàng mới. Để  ngành du lịch nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng ngày một   phát triển thì nhà nước và các cơ quan chức năng cần có sự  quan tâm tạo điều  kiện thuận lợi thông qua các việc làm như: Tăng cường công tác quản lý nhà   nước trong lĩnh vực du lịch nói chung và ngành khách sạn nói riêng; Nên xây   dựng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ; khuyến khích công tác giáo dục và đào   tạo; Tăng cường công tác quản lý về giá cả; Xây dựng các văn bản pháp lý đưa  ra nhằm phát triển kinh doanh du lịch có hiệu quả; Khuyến khích các doanh  nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. III. KẾT LUẬN  Nâng cao chất lượng phục vụ có vai trò, ảnh hưởng trực tiếp đến thương  hiệu, doanh thu, việc làm, thu nhập của viên chức Nhà khách. Do đó, việc nâng   cao chất lượng phục vụ có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Trong những năm qua, tập thể  cán bộ, viên chưc Nha khach đa không ́ ̀ ́ ̃   ngừng cố  gắng nỗ  lực để  làm tốt hai nhiệm vụ  quan trọng đó là: Phục vụ  tốt   nhiệm vụ chính trị được giao và thu hút khách tạo doanh thu, đam bao viêc lam ̉ ̉ ̣ ̀  
  13. xiii ̀ ̉ ̣ ̣ va ôn đinh thu nhâp cho ng ươi lao đông. Các ho ̀ ̣ ạt động phục vụ của Nhà khách  đã có bước chuyển biến tích cực, đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Tuy   nhiên, so với yêu cầu nhiệm vụ  trong điều kiện, tình hình mới thì chất lượng   phục vụ  của Nhà khách đã và đang tồn tại nhiều hạn chế  như:   Một số  hạng  mục cơ  sở  vật chất bị xuống cấp; chất lượng nguồn nhân lực hạn chế  về  tư  duy và trình độ chuyên môn, ngoại ngữ; năng lực của cán bộ còn nhiều bất cập;   kết quả  thực  hiện các nhiệm vụ  tham mưu, chuyên môn nghiệp vụ  và  các  nhiệm   vụ   được   giao   chưa   đạt   yêu   cầu,   chậm   đổi   mới;   chất   lượng   nguồn  nguyên vật liệu đầu vào có lúc không đảm bảo; ý thức trách nhiệm của một vài  viên chức chưa cao, chưa tích cực chủ động trong công việc được giao, thiếu sự  phối kết hợp giữa các bộ phận. Xuất phát từ kết quả của việc nghiên cứu, đánh giá thực trạng dịch vụ tại  Nhà khách tỉnh Quảng Ninh trong thời gian vừa qua. Với những kiến thức được  học và kinh nghiệm nghiên cứu, tác giả xây dựng luận văn với mong muốn nâng  cao chất lượng dịch vụ  tại Nhà khách tỉnh Quảng Ninh trong giai đoạn mới.   Luận văn này được thực hiện sẽ  giúp các hoạt động của Nhà khách nâng cao  chất lượng, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành. Qua đó các  phòng, tổ, cá nhân thấy rõ được chức năng, nhiệm vụ của mình để có mục tiêu  phấn đấu, đồng thời góp phần quan trọng trong đổi mới tư duy và phương pháp  làm việc tại môi trường công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập Quốc tế. Mặc dù đã cố  gắng trong việc thực hiện luận văn, nhưng do bản thân   trình độ  lý luận còn hạn chế, nên luận văn không tránh khỏi những thiếu sót.  Em mong nhận được sự  chỉ  dẫn và góp ý của các thầy, cô để  luận văn được   hoàn thiện hơn./.                                                                                          Tác giả
  14. xiv Nguyễn Thị Mai Thoan
  15. xv .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2