Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Hoá học: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học chủ đề tích hợp phần Phi kim - Hóa học 10
lượt xem 2
download
Luận văn này nghiên cứu xây dựng chủ đề tích hợp và tổ chức dạy học chủ đề tích hợp phần phi kim - hoá học 10 theo các phương pháp dạy học tích hợp nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho ST và học sinh, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Hoá học cho học sinh. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Hoá học: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học chủ đề tích hợp phần Phi kim - Hóa học 10
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC VŨ THỊ THU PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ SÁNG TẠO CHO HỌC SINH THÔNG QUA DẠY HỌC CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP PHẦN PHI KIM - HÓA HỌC 10 LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HÓA HỌC HÀ NỘI – 2020
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC VŨ THỊ THU PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ SÁNG TẠO CHO HỌC SINH THÔNG QUA DẠY HỌC CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP PHẦN PHI KIM - HÓA HỌC 10 LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HÓA HỌC CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN HÓA HỌC Mã số: 8.14.01.11 Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. VŨ THỊ THU HOÀI HÀ NỘI – 2020
- LỜI CẢM ƠN , , ệ , , ọ T ọ ộ Hó ọ k ó QH-2018- S, T Đ ọ G -Đ ọ Q G H Nộ k k ệ k ó ọ T TS V T ị T H , ệ X ọ ộ Hó ọ k ó QH- 8- S, ọ THPT Mỹ H THPT Yê Mĩ ọ kệ ệ hành X k ọ ê THPT Mỹ H , THPT Yê Mĩ ỉ H Yê ó ó k X , ê ộ ê ,k k , , ọ ê Mộ , ọ H Nộ , 2020 T Vũ Thị Thu i
- DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT Cụm từ viết tắt Nguyên nghĩa BTHH ó ọ CĐTH C CT C DH ọ DHHH ọ ó ọ DHDA ọ DHTH ọ ĐC Đ GQVĐ G GQVĐ ST G GV G ê HH Hó ọ HS Họ NL N NXB N PP P PPDH P ọ PTHH P ó ọ SGK S k ST S TC Tiêu chí TCHH T ó ọ TH T TN T ệ TNSP T ệ THPT T ọ ii
- DANH MỤC CÁC BẢNG K k k ọ ọ k , ó ọ , ọ … .....................................................20 K k ọ ể k ọ .................................................................................................................20 3 K k ọ k ệ ............................................................................................................21 4 K k ệ ể ệ ...........................................................................................22 5 K k k ọ ................................................22 6 K k k ók k ọ ằ ể ọ ................................23 7 K k ọ ể ..................................................................................................................25 8 K k ệ ê k ó ọ ọ k ể ệ , , ệ ộ ...........27 ể ệ ọ T ọ ọ ..................................................................29 Tê ể ộ ọ ọ .....................................................................30 3 kể giáo viên ....................................................................................................................36 4 P ọ sinh ..........................................38 5 T k “Halogen” “O – Hó ọ ”................................................................................................................39 6 Đ ộ k “H ” “O – ” ...............................................................................................................44 7 ị ỉ, ộ , ê CĐTH “C ệ , ệ k ” ................................................................................................................44 iii
- 8 ị ỉ, ộ , ê CĐTH “O ” ....46 9 ị ỉ, ộ , ê “Ozon. S z ệ ệ z ” .........................................................48 3 (ĐC) ệ ................................97 3 G ị ở C .....................................................99 33 K ọ THPT Mỹ H ộ .100 34 K ọ THPT Yê Mĩ ộ ..............100 35 Để kể ê ............................101 36 K ể kể ộ HS TN ĐC 101 37 K ọ THPT Mỹ H ộ .....102 38 K ọ THPT Yê Mĩ ộ .....102 39 Để kể ê ............................103 3 K A3 THPT Mỹ H ...................................................................................................................103 3 K A4 THPT Yê Mỹ....................................................................................................................104 3 ọ ể X ........................................105 3 3 P % HS ể X ..............................................105 3 4 P % HS ể X ở ..............106 3 5 P k ọ ọ .................................................106 3 6 K ể kể ..............................................111 iv
- DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ ể K k ộ ọ ể và ...........................................................................................16 ể K k ọ ệ ọ ọ ể ọ ...............................................16 ể 3 K k ộ ệ ể ể t và ọ THPT ọ Hó ọ .............................................................................................................................17 ể 4 K k ộ ọ 17 ể 5 K ọ k ọ ..................................................................18 ể 6 K ọ é / ê ệ ọ .............................................................................................................18 ể 7 K ọ k ê ọ .............................................................................................19 ể 8 K ọ ộ ọ 19 ể 9 K ê Hó ọ ọ ................24 ể K k ộ HS k / k ọ ........................................................................................25 ể K k ệ .......................................................................................26 ể 3 P , HS ể Xi ệ kể THPT Mỹ H ..........................107 ể 3 P , HS ể Xi ệ kể THPT Mỹ H ..........................107 ể 3.3. P k ệ ệ trong kể THPT Mỹ H ...................................108 ể 3.4. Đ ệ trong kể A3 THPT Mỹ H ........................................108 ể 35 P , HS ể Xi ệ .....109 v
- kể THPT Yê Mĩ ......................109 ể 36 P , HS ể Xi ệ kể THPT Yê Mĩ .................................109 ể 3.7. P k ệ ệ trong kể THPT Yê Mĩ......................................110 ể 3.8. Đ ệ trong kể THPT Yê Mĩ ..............................................................110 S C “C ệ ệ k ” .......51 S C “Oxi với môi trƣờng sống xanh” ................67 S 3 C “Ozon. S z ệ ệ z ” .............................................................................................83 vi
- MỤC LỤC I C M N ............................................................................................................. i ANH M C C C CH VI T T T ........................................................................ ii DANH M C CÁC B NG........................................................................................ iii M C L C ................................................................................................................ vii MỞ ĐẦU .....................................................................................................................1 1.Lý do chọ tài ......................................................................................................1 2. M ê u ...............................................................................................2 3. Ph m vi nghiên c u .................................................................................................2 4. Khách thể ng nghiên c u ........................................................................2 4.1. Khách thể nghiên c u: DHHH ở ng THPT. ..................................................2 4 Đ ng nghiên c u: N GQVĐ ST a HS THPT thông qua d y học tích h p ph n phi kim HH 10 ở ng THPT. ..................................................................2 5. Câu h i và gi thuy t nghiên c u ............................................................................2 5.1. Câu h i nghiên c u ..............................................................................................2 5.2. Gi thuy t nghiên c u ..........................................................................................2 6. Nhiệm v nghiên c u ..............................................................................................3 7 P ê u.........................................................................................3 8. Nh ó ó tài ....................................................................................3 9. C u trúc c a lu ..............................................................................................4 CHƯ NG C SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ DẠY HỌC CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG ỰC GI I QUY T VẤN ĐỀ VÀ SÁNG TẠO CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG.................................................................................5 1.1. Lịch s nghiên c u v ...................................................................................5 1.1.1. Nghiên c u v d y học ch tích h p ............................................................5 1.1.2. Nghiên c u v phát triể c gi i quy t v và sáng t o cho học sinh..........6 N c c n hình thành và phát triển cho học sinh Trung học ph thông .........6 1.2.1. Khái niệm chung v c............................................................................6 1.2.2. Một s ểm c c...........................................................................7 3 C c .................................................................7 vii
- 3 N c gi i quy t v và sáng t o................................................................8 4 C ở lí lu n v d y học ch tích h p .............................................................9 1.4.1. Tích h p trong giáo d c ....................................................................................9 1.4.2. D y học tích h p .............................................................................................10 1.4.3. D y học ch tích h p ..................................................................................10 1.5. Một s ng s d ng trong t ch c d y học ch tích h p..........12 5 P y học gi i quy t v .........................................................12 5 P y học d án ............................................................................13 1.6. Th c tr ng d y học hóa họ ng phát triể c gi i quy t v sáng t o c a học sinh ở một s ng Trung học ph thông ...................................14 1.6.1. M ội dung u tra ........................................................................14 6 P u tra. ................................................................15 1.6.3. K t qu u tra ...............................................................................................15 TIỂU K T CHƯ NG ............................................................................................28 CHƯ NG XÂY ỰNG VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP PHẦN PHI KIM – HÓA HỌC 10 NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG ỰC GI I QUY T VẤN ĐỀ VÀ SÁNG TẠO CHO HỌC SINH ............................................29 K c gi i quy t v c a học sinh Trung học ph thông trong d y học ch tích h p ...................................................................................................29 2.1.1. Biểu hiện c gi i quy t v và sáng t o c a học sinh Trung học ph thông trong d y học ch tích h p .........................................................................29 2.1.2. Tiêu chí và m ộ c gi i quy t v và sáng t o c a học sinh Trung học ph thông trong d y học ch tích h p .........................................30 2.1.3. Thi t k bộ công c c gi i quy t v và sáng t o c a học sinh Trung học ph thông trong d y học ch tích h p ph n phi kim - Hóa học 10. ...................................................................................................................................35 P “H ” “O – ” - Hóa học 10 ...............................................................................................................................39 2.2.1. Th ng gi ng d y ph “ ” “O – ” - Hóa học 10 ...............................................................................................................................39 viii
- 2.2.2. M c tiêu d y học ph “H ” “O – ” - Hóa học 10........40 2.2.3. Nội dung d y học ph “H ” “O – ” - Hóa học 10 ...................................................................................................................................41 2.2.4. Nh ng chú ý v nộ y học ph “H ” ph n “O – ” - Hóa học 10 nhằm phát triể c gi i quy t v và sáng t o cho học sinh ................................................................................................................42 2.3. Xây d ng ch tích h p ph “H ” “O – ”- Hóa học 10 ........................................................................................................................43 2.3.1. Nguyên t c xây d ng ch tích h p .............................................................43 2.3.2. Quy trình xây d ng ch tích h p ................................................................43 2.3.3. Xây d ng các ch tích h p ph n phi kim – Hóa học 10 ............................44 2.4. Một s biện pháp t ch c d y học ch tích h p ph n phi kim - Hóa học 10 nhằm phát triể c gi i quy t v và sáng t o cho học sinh .......................48 4 Đị ịnh các biện pháp ................................................................48 2.4.2. Biện pháp 1: T ch c d y học ch tích h p ph n phi kim Hóa học – 10 k t h pv is d y học gi i quy t v ........................................49 2.4.3. Biện pháp 2: T ch c d y học ch tích h p ph n phi kim Hóa học – 10 k t h pv y học d án. ........................................................................50 2.5. Thi t k k ho ch d y học ch tích h p nhằm phát triể c gi i quy t v và sáng t o cho HS ........................................................................................50 2.5.1. K ho ch d y học ch tích h “C công nghệ ch t t y tr ng, diệt khu ” .......................................................................................................................50 2.5.2. K ho ch d y học ch : “O ng s ” ..........................66 2.5.3. K ho ch d y học ch tích h p “Ozon. S suy gi m t ng ozon và các biện pháp b o vệ t ng ozon” .............................................................................................82 Tiểu k ......................................................................................................95 CHƯ NG 3 THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM .............................................................96 3.1. M c nghiệ m .........................................................................96 3.2. Nhiệm v và nội dung th c nghiệ m ....................................................96 3.3. Ti n trình th c nghiệ m ........................................................................96 ix
- 3.3.1. Chọn ịa bàn th c nghiệ m ..........................................96 3.3.2. K ho ch th c nghiệ m ......................................................................97 34 P lý k t qu th c nghiệ m .............................................98 3.5. K t qu th c nghiệ m............................................................................99 3.5.1. T ch c th c nghiệm.......................................................................................99 3.5.2. K t qu giá ộng ...................................................................100 3.5.3. K t qu nh giá sau ộng ......................................................................102 Tiểu k 3....................................................................................................112 K T LUẬN VÀ KHUY N NGHỊ .........................................................................113 1. K t lu n ...............................................................................................................113 2. Khuy n nghị ........................................................................................................113 TÀI LIỆU THAM KH O .......................................................................................115 PH L C ....................................................................................................................1 x
- MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Hệ , ễ k ọ ệ Có ệ ệ (TH) ch ộ (ST) Để ó ó ộ ệ , k q (GQVĐ) ST, k ọ .Đ ộ ộ ể ,Đ ó ỉ ị Hộ ịT 8 k ó XI , ệ là: “C ể ừ ịk ể ệ ọ Họ ễ k ộ ”. [1] Để ệ ị ê , ộG Đ (CT) M ê CT giáo ằ ể (N ) ọ T ó, NL (N GQVĐ ST) N hình ể HS T ọ (THPT) ọ (DH) ó ọ ó ọ (DHHH) ó ê ọ (DHTH) ệ ó k ộ ộ , HS k k ỉ ừ ở ộ ộ ộ ọ k ở ộ ộ ọ ở ọ ể ệ ệ ễ Từ ó HS ể NL , N GQVĐ ST. DH (CĐTH) ộ PP H ó ệ , ệ HS DH ị ệ ể NL ọ T CT Hó ọ (HH) ệ ,k k ó ộ , , , HS ệ ẽ V , ệ DH CĐTH 1
- k ể ể N GQVĐ ST HS ở THPT , ê ộ . X ừ ê , chúng ọ :“Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học chủ đề tích hợp phần phi kim - Hóa học 10” ê 2. Mục đích nghiên cứu N ê CĐTH ọ CĐTH k – HH PP H ằ ể N GQVĐ ST cho HS, ó ó ọ HH cho HS. 3. Phạm vi nghiên cứu -P ể N GQVĐ và ST cho HS thông qua DH CĐTH phi kim - HH -Đ , HTH ệ ể N GQVĐ ST cho HS THPT ỉ H Yê -T ệ (TNSP) ằ kể k ọ ọ 9– , THPT Mỹ H THPT Yê Mĩ ( ỉ H Yê ) 4. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu 4.1. Khách thể nghiên cứu: DHHH ở THPT 4.2. Đối tượng nghiên cứu: N GQVĐ ST HS THPT ọ k HH ở THPT 5. Câu hỏi và giả thuyết nghiên cứu 5.1. Câu hỏi nghiên cứu ọ CĐTH theo PP DHDA GQVĐ k - HH ằ ể N GQVĐ ST cho HS? 5.2. Giả thuyết nghiên cứu N CĐTH k – HH k PPDH tích ê ẽ ể N GQVĐ ST cho HS THPT. 2
- 6. Nhiệm vụ nghiên cứu - N ê ở ễ DHTH ằ ể NL GQVĐ ST cho HS THPT; C ở N ể N HS THPT; NL GQVĐ ST; DH CĐTH… -C ở ễ H CĐTH ể ể N GQVĐ ST cho HS ở THPT -N ê ộ , CT, sách giáo khoa (SGK) S ọ , Đị ,G ,V … ể ộ ê c H k – HH 10 -X ệ CĐTH k – HH 10. -Nghiê PP H ể CĐTH ằ ể N GQVĐ ST cho HS. -T TN (TNSP) ể ệ pháp ệ ể N GQVĐ ST cho HS trong DHHH. -X ộ N GQVĐ ST cho HS THPT. 7. Phƣơng pháp nghiên cứu S k ó PP ê : - Nhóm PP nghiên cứu lí thuyết: T , , , ệ kê… ê ệ ó ê . - Nhóm PP nghiên cứu thực tiễn: + PP :T ể , ọ HH, V ,S ọ ,… ở THPT; Đ , , , k GV ọ CĐTH ằ ể N GQVĐ ST HS ở THPT + PP ê :T k , k ó ó ê ộ CĐTH HH + PP TNSP: T TNSP ằ ệ ệ - PP thống kê: PP kê ọ ể k TNSP 8. Những đóng góp của đề tài -T ở ễ HTH, H CĐTH và N GQVĐ 3
- và ST. -K ể N GQVĐ ST cho HS thông qua DH CĐTH ở THPT -Đ 7 CĐTH phi kim - HH 10. -X 3 CĐTH k - HH -Đ PP H GQVĐ H A ể H CĐTH trong môn HH ằ ể N GQVĐ ST HS ở THPT -T k 3k H ọ ệ PP H DH CĐTH ể ể N GQVĐ ST cho HS. 9. Cấu trúc của luận văn Nộ 3 : Chƣơng 1. C ở ễ ọ ằ ể ọ Chƣơng 2. X ọ k – HH ằ ể ọ Chƣơng 3. T ệ 4
- CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ DẠY HỌC CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ SÁNG TẠO CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG 1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề 1.1.1. Nghiên cứu về dạy học chủ đề tích hợp ỞVệ N , ở HTH ê ừ kỷ 9 ở các t :C T ịT ,P T ịK N (2013) [27], N ễ T ị ( 4) [20], P M H ( 3)[12], H V [7], Đ T ịT ( 8) [9], Đ X G ( 9) [11], V P ê ( 015) [18] …C nghiên ở HTH và ệ ằ DHTH ễ Sau CT ể ( 5) ó ê DHTH là các t :N ễ M Đ –Đ H P (2016) [10], N ễ P Chi (2017) [6], V T ị H (2017) [20], Lê Đ (2016) [19], … Đ ệ Đ H T ( ê ) (2016) [30], T T N ( ê )( 7) [24] GV ó HTH ệ ọ CĐTH G ó ộ :H V ( 8) [7], P T ịN ọ (2019) [17], P T H ( 9) [15],… Trong các công ê ê CĐTH, các CĐTH, ộ ể , ộ ê ễ . Gó ệ DH, ộ HS ộ n ộ ng. HTH ộ H và là CT ê ị CT Vệ N ệ V HTH ể GV ộ H CĐTH ẽ ở thành CT k ể ọ , CĐTH ó ẽ HS ể NL N GQVĐ ST. 5
- 1.1.2. Nghiên cứu về phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh T CT ể 6/ 8/ 5[ ] N GQVĐ và ST N N NL GQVĐ và NL ST nên ọ ừ ó ê : Ngu ễ T ị M ( 6) [22], Đ T ị T T (2017) [28], H T ịT (2019) [26], N ễ Đ ( 8) [8], T ị H ệ (2018) [14] …Trong các ê , ê N GQVĐ và ST, ộ ể N ó, ệ ể ể N ó PP H GQVĐ, PP DHDA k HH ễ ị N GQVĐ và ST ể ẽ iúp HS phát ể ở ó ị C ó ọ “Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học chủ đề tích hợp phần phi kim - Hóa học 10” 1.2. Năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh Trung học phổ thông 1.2.1. Khái niệm chung về năng lực Theo CT giáo dục phổ thông – CT tổng thể 2018[4] NL ộ , ể ẵ ó quá trình họ , ệ é ộ k kỹ ộ k , , ,… ệ ộ ộ ị , k kệ ể Theo chúng tô , N k ộ ệ , ể , , kĩ ,k ệ ộ k , , ,… ọ ệ NL HS ó , ệ ọ , k ệ ễ ộ 6
- 1.2.2. Một số đặc điểm của năng lực NL có một s ể :( )N c hình thành, bộc lộ, thể hiện qua ho ộng nhằ ng nh ng yêu c u nh ịnh trong b i c nh c thể; (2) Các ho ộng ph t hiệu qu và thành công; (3) Có s ph i h p nhi u y u t tri th , kĩ , ộ và sẵ ộng. 1.2.3. Các phương pháp đánh giá năng lực Theo PSG.TS N ễ C K [ 6], N PP k PP ộ k Đ N HS ộ ọ ọ Đ N ệ : +H ọ :T , ộ, k ,k ệ ệ ó k ệ ệ ọ HS ọ ở ê ê +S :C HS ó k ọ , w , , kể 5 45 ệ +K ọ :K kể h ọ T QT H , S C H [13] ó ể PP NL sau: 1.2.3.1. Đánh giá thông qua quan sát Đ giá thông qua quan sát ọ nh : Quan sát tinh th n xây d ng ộ k ệ ;Q sát k ệ ;Q sát kĩ … GV HS ọ ể ọ ệ HS 1.2.3.2. Đánh giá thông qua vấn đáp, làm việc nhóm Đ : GV có ể ộ ểkể ộ dung bài trong quá trình d y bài m nhằm nh giá k 7
- ộ HS Từ ó ọ ỉ quá trình d y và ọ Đ ệ ó :C ó ó ể é , ê ó ó ể ẳ ê TC GV 1.2.3.3. Học sinh tự đánh giá HS ộ HS ê ệ ệ ệ ê ọ HS ó ể kể ê *Đ các bài t p hay bài k ể tra trên : Cho HS t giá bài mình ho giá thông qua việc cung c cho các em áp án c a bài kiểm tra. *Đ thông qua bài báo c , : GV yêu HS th ệ các bài , báo cáo, án, sau ó các giá bài làm mình thông qua kiểm. 1.2.3.4. Đánh giá dựa vào một số kỹ thuật thu nhận thông tin phản hồi khác Yêu HS t k nộ dung bài ọ o sau khi ọc. Qua ó, GV ó é ê ê GV Từ ó ệ HS cách ệ th hóa k th k ọ 1.2.3.5. Đánh giá qua bài kiểm tra kiến thức Có ể HS kể 5 , 45 ệ ọ Q kể ẽkể ộ HS, HS k ỉ ọ 1.3. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo GQVĐ ọ HS ệ ệ ó k ók , ở Q ó, HS ĩ, ộ , k ể ộ ỉ k ẵ ó 8
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Ngữ văn: Các biện pháp tạo hứng thú trong dạy học tác phẩm Văn tế nghĩa sĩ Cần Ruộc của Nguyễn Đình Chiểu (Chương trình Ngữ văn 11)
40 p | 82 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Lịch sử: Sử dụng Padlet nhằm phát triển năng lực tự học phần Lịch sử thế giới cận đại lớp 11 cho học sinh trường Trung học phổ thông Hoa Lư A - Ninh Bình
136 p | 41 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Toán: Rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học chủ đề ứng dụng lượng giác vào đại số
148 p | 56 | 8
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Toán: Dạy học chủ đề Tổ hợp – Xác suất lớp 11 theo hướng khám phá toán
13 p | 122 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm kỹ thuật: Sư phạm tương tác và ứng dụng trong dạy học môn kỹ thuật điện tại trường Cao đẳng Việt – Hung
95 p | 21 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Ngữ văn: Dạy học tác phẩm của Nam Cao trong nhà trường trung học cơ sở theo hướng tiếp cận văn hóa
131 p | 50 | 6
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Ngữ văn: Lồng ghép trò chơi trong dạy học Ngữ văn ở trung học phổ thông
47 p | 56 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Hóa học: Xây dựng và sử dụng bài tập Hóa học theo tiếp cận PISA trong dạy học phần hợp chất hữu cơ chứa oxi Hóa học 11 trung học phổ thông nhằm phát triển cho học sinh năng lực giải quyết vấn đề
120 p | 31 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Hóa học: Thiết kế tài liệu tự học có hướng dẫn theo môđun nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu cho học viên ở trường Sĩ quan Lục quân 1 môn Hoá học Đại cương
128 p | 31 | 4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Ngữ văn: Các biện pháp tạo hứng thú trong dạy học tác phẩm Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc của Nguyễn Đình Chiểu (Chương trình Ngữ văn 11)
40 p | 71 | 4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Toán: Rèn luyện kĩ năng giải phương trình, bất phương trình mũ và lôgarit cho học sinh lớp 12 Ban nâng cao
12 p | 66 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Toán học: Dạy học chủ đề phương trình mũ và logarit theo hướng phát triển tư duy phản biện cho học sinh lớp 12 trung học phổ thông
114 p | 32 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Lịch sử: Đổi mới phương pháp sử dụng tư liệu hiện vật vào dạy học Lịch sử Việt Nam thời kỳ 1946 – 1954 ở trường trung học phổ thông
121 p | 35 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Hóa học: Phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh chuyên Hoá - Trường THPT Chuyên Thái Bình qua dạy học bài tập phần Hoá học đại cương
126 p | 47 | 3
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Toán: Rèn luyện kỹ năng tự học cho học sinh qua dạy học chương Số phức lớp 12 – Ban nâng cao
12 p | 44 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Hóa học: Sử dụng hệ thống bài tập hóa học Chương Nitơ - Photpho Hóa học 11 Trung học phổ thông nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh
118 p | 29 | 2
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Toán: Dạy học hệ phương trình vô tỉ ở trung học phổ thông
12 p | 41 | 2
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Vật lí: Tổ chức hoạt động học tích cực, tự lực và sáng tạo của học sinh trung học phổ thông trong dạy học chuyên đề Các định luật Chất khí
13 p | 30 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn