intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh thông qua dạy học phân hóa phần dẫn xuất của hidrocacbon (Hóa học 11 trung học phổ thông)

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:46

268
lượt xem
47
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học hóa học ở trường Trung học phổ thông. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh thông qua dạy học phân hóa phần dẫn xuất của hidrocacbon (Hóa học 11 trung học phổ thông)

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGÔ XUÂN QUỲNH<br /> <br /> PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ<br /> CHO HỌC SINH THÔNG QUA DẠY HỌC PHÂN HÓA<br /> PHẦN DẪN XUẤT CỦA HIDROCACBON<br /> HÓA HỌC 11 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HÓA HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI – 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGÔ XUÂN QUỲNH<br /> <br /> PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ<br /> CHO HỌC SINH THÔNG QUA DẠY HỌC PHÂN HÓA<br /> PHẦN DẪN XUẤT CỦA HIDROCACBON<br /> HÓA HỌC 11 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HÓA HỌC<br /> Chuyên ngành: LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC<br /> (BỘ MÔN HÓA HỌC)<br /> Mã số: 60.14.01.11<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Đức Dũng<br /> <br /> HÀ NỘI – 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành đề tài: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh<br /> thông qua dạy học phân hóa phần dẫn xuất của hidrocacbon – Hóa học 11 trung<br /> học phổ thông, tôi đã nhận đƣợc sự động viên, giúp đỡ nhiệt tình của thầy cô, gia<br /> đình, bạn bè.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới:<br /> - Ban giám hiệu, các cán bộ quản lý trƣờng Đại học Giáo dục – Đại học<br /> Quốc gia Hà Nội cùng toàn thể các thầy cô giáo đã tham gia giảng dạy, giúp đỡ tôi<br /> trƣởng thành trong quá trình học tập tại trƣờng, đã ta ̣o mo ̣i điề u kiê ̣n thuâ ̣n lơ ̣i giúp<br /> đỡ tôi hoàn thành luâ ̣n văn.<br /> - TS. Nguyễn Đức Dũng đã hƣớng dẫn nhiệt tình, sửa bản thảo, bổ sung, góp<br /> ý kiến, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tôi hoàn thành đề tài.<br /> - Ban Giám Hiệu, các thầy cô giáo và các em học sinh trƣờng THPT Nam<br /> Sách II và trƣờng THPT Nam Sách – Huyện Nam Sách – Tỉnh Hải Dƣơng đã tạo<br /> điều kiện thuận lợi cho tôi trong thời gian thực nghiệm sƣ phạm tại trƣờng.<br /> - Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã quan tâm giúp đỡ, động viên tôi trong<br /> suốt quá trình làm đề tài.<br /> Hà Nội, tháng 6, năm 2016<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Ngô Xuân Quỳnh<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> BTHH<br /> <br /> Bài tập hóa học<br /> <br /> BTPH<br /> <br /> Bài tập phân hóa<br /> <br /> CTCT<br /> <br /> Công thức cấu tạo<br /> <br /> CTPT<br /> <br /> Công thức phân tử<br /> <br /> DH<br /> <br /> Dạy học<br /> <br /> DD<br /> <br /> Dung dịch<br /> <br /> DHPH<br /> <br /> Dạy học phân hóa<br /> <br /> ĐC<br /> <br /> Đối chứng<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> GQVĐ<br /> <br /> Giải quyết vấn đề<br /> <br /> GD<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> HTBT<br /> <br /> Hệ thống bài tập<br /> <br /> NL<br /> <br /> Năng lực<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phƣơng pháp dạy học<br /> <br /> PTHH<br /> <br /> Phƣơng trình hóa học<br /> <br /> QTDH<br /> <br /> Quá trình dạy học<br /> <br /> SGK<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> TN<br /> <br /> Thực nghiệm<br /> <br /> TNSP<br /> <br /> Thực nghiệm sƣ phạm<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................... i<br /> MỤC LỤC .................................................................................................................. iii<br /> DANH MỤC BẢNG.................................................................................................... vi<br /> DANH MỤC HÌNH .................................................................................................... vi<br /> MỞ ĐẦU ..................................................................................................................... 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ..................................................................................................... 1<br /> 2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu ...................................................................................... 2<br /> 2.1. Trên thế giới ......................................................................................................... 2<br /> 2.2. Trong nƣớc ........................................................................................................... 2<br /> 3. Mục đích nghiên cứu ............................................................................................... 3<br /> 4. Nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................................... 3<br /> 5. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu ........................................................................ 4<br /> 5.1. Khách thể nghiên cứu........................................................................................... 4<br /> 5.2. Đối tƣợng nghiên cứu........................................................................................... 4<br /> 6. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................................. 4<br /> 7. Giả thuyết khoa học ................................................................................................ 4<br /> 8. Phƣơng pháp nghiên cứu ........................................................................................ 4<br /> 9. Những đóng góp của luận văn ................................................................................ 5<br /> 10. Cấu trúc của luận văn .......................................................................................... 5<br /> Chƣơng 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VẤN ĐỀ DẠY HỌC PHÂN HÓA<br /> VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH.................. 6<br /> 1.1. Dạy học phân hóa ................................................................................................ 6<br /> 1.1.1. Cơ sở khoa học của DH phân hóa .................................................................... 6<br /> 1.1.2. Khái niệm dạy học phân hoá............................................................................. 8<br /> 1.1.3. Ý nghĩa, tầm quan trọng của dạy học phân hoá ............................................... 9<br /> 1.1.4. Các yếu tố có thể sử dụng trong dạy học phân hoá .......................................... 9<br /> 1.1.5. Các đặc điểm của lớp học phân hoá ............................................................... 11<br /> 1.1.6. Các yêu cầu để tổ chức cho học sinh học phân hoá ....................................... 11<br /> 1.1.7. Nhiệm vụ của giáo viên và học sinh trong dạy học phân hoá ........................ 12<br /> 1.2. Năng lực và năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trung học phổ thông ...... 12<br /> 1.2.1. Năng lực .......................................................................................................... 12<br /> 1.2.2. Năng lực giải quyết vấn đề của học sinh Trung học phổ thông ...................... 17<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1