intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Rèn luyện năng lực tự học truyện ngắn cho học sinh lớp 12 Trung học phổ thông

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:52

73
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn nhằm đề xuất các giải pháp sư phạm nhằm hình thành năng lực tự học truyện ngắn cho HS lớp 12 THPT qua đó phát huy tính tích cực chủ động của học sinh trong quá trình dạy - học truyện ngắn nói riêng và tác phẩm văn chương nói chung, từ đó, nâng cao chất lượng các giờ dạy học truyện ngắn trong chương trình lớp 12 THPT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Rèn luyện năng lực tự học truyện ngắn cho học sinh lớp 12 Trung học phổ thông

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRUỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN VĂN ĐỨC<br /> <br /> RÈN LUYỆN NĂNG LỰC TỰ HỌC TRUYỆN NGẮN<br /> CHO HỌC SINH LỚP 12 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM NGỮ VĂN<br /> <br /> HÀ NỘI – 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRUỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN VĂN ĐỨC<br /> <br /> RÈN LUYỆN NĂNG LỰC TỰ HỌC TRUYỆN NGẮN<br /> CHO HỌC SINH LỚP 12 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM NGỮ VĂN<br /> CHUYÊN NGÀNH LÝ LUẬN VÀ PHUƠNG PHÁP DẠY HỌC<br /> (BỘ MÔN NGỮ VĂN)<br /> MÃ SỐ 60 14 01 11<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Thúy Hồng<br /> <br /> HÀ NỘI – 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận văn này được hoàn thành với sự giúp đỡ của:<br /> Lãnh đạo trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội, các<br /> phòng khoa và các thầy, cô trường Đại học Giáo dục.<br /> Lãnh đạo trường THPT Lương Tài 2, THPT Hàn Thuyên<br /> Các bạn đồng nghiệp và học sinh trường THPT Lương Tài 2, THPT Hàn<br /> Thuyên. Đặc biệt sự hướng dẫn nhiệt tình của PGS.TS Nguyễn Thúy Hồng.<br /> Với tấm lòng trân trọng, tác giả xin cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của các<br /> thầy cô, các bạn đồng nghiệp và các em học sinh.<br /> Dù đã rất cố gắng song chắc chắc luận văn không tránh khỏi những thiếu<br /> sót, chúng tôi rất mong nhận được sự góp ý của các thầy, cô và các bạn đồng<br /> nghiệp để luận văn thêm hoàn thiện.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Hà Nội, tháng 12 năm 2015<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Văn Đức<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> CNTT:<br /> <br /> công nghệ thông tin<br /> <br /> GV:<br /> <br /> giáo viên<br /> <br /> HS:<br /> <br /> học sinh<br /> <br /> PP:<br /> <br /> phƣơng pháp<br /> <br /> PT:<br /> <br /> phổ thông<br /> <br /> PPDH:<br /> <br /> phƣơng pháp dạy học<br /> <br /> SGK:<br /> <br /> sách giáo khoa<br /> <br /> STT:<br /> <br /> số thứ tự<br /> <br /> THPT:<br /> <br /> trung học phổ thông<br /> <br /> TPVC:<br /> <br /> tác phẩm văn chƣơng<br /> <br /> VH:<br /> <br /> văn học<br /> <br /> VHHĐ:<br /> <br /> văn học hiện đại<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn.............................................................................................................. i<br /> Danh mục chữ viết tắt ........................................................................................... ii<br /> Mục lục ................................................................................................................ iii<br /> Danh mục bảng biểu, sơ đồ, biểu đồ .................................................................... vi<br /> MỞ ĐẦU ............................................................................................................... 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................... 1<br /> 2. Lịch sử nghiên cứu ............................................................................................ 3<br /> 3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................... 6<br /> 4. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu ................................................................. 6<br /> 5. Phạm vi nghiên cứu ........................................................................................... 7<br /> 6. Phƣơng pháp nghiên cứu ................................................................................... 7<br /> 7. Giả thuyết khoa học........................................................................................... 7<br /> 8. Đóng góp của luận văn ..................................................................................... 8<br /> 9. Cấu trúc luận văn............................................................................................... 8<br /> CHƢƠNG 1........................................................................................................... 9<br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU ... 9<br /> 1.1. Cơ sở lý luâ ̣n .................................................................................................. 9<br /> 1.1.1. Tự học.......................................................................................................... 9<br /> 1.1.2. Năng lực tự học ......................................................................................... 14<br /> 1.1.3. Truyện ngắn và năng lực tự học truyện ngắn ........................................... 21<br /> 1.1.4. Đặc điểm tâm lí, nhâ ̣n thƣ́c của học sinh THPT và HS lớp 12 ................. 30<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ............................................................................................. 32<br /> 1.2.1. Chƣơng trình Ngữ văn12 và thể loại truyện ngắn..................................... 32<br /> 1.2.2. Thực trạng rèn luyện năng lực tự học truyện ngắn cho HS lớp12 THPT . 34<br /> CHƢƠNG 2......................................................................................................... 43<br /> MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN NĂNG LỰC TỰ HỌC TRUYỆN NGẮN<br /> CHO HỌC SINH LỚP 12 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG................................... 43<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2