intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Toán học: Dạy học khám phá có hướng dẫn đối với chủ đề "Bài toán cực trị liên quan đến hàm mũ và logarit" trong chương trình giải tích lớp 12, ban nâng cao

Chia sẻ: Cường Nguyễn | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

72
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Vận dụng PPDH khám phá có hướng dẫn để thiết kế một số hoạt động dạy và giáo án dạy học nội dung cực trị liên quan đến hàm mũ và logarit. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Toán học: Dạy học khám phá có hướng dẫn đối với chủ đề "Bài toán cực trị liên quan đến hàm mũ và logarit" trong chương trình giải tích lớp 12, ban nâng cao

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> -----------------------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN THỊ TRANG<br /> <br /> DẠY HỌC KHÁM PHÁ CÓ HƢỚNG DẪN ĐỐI VỚI CHỦ ĐỀ<br /> “BÀI TOÁN CỰC TRỊ LIÊN QUAN ĐẾN HÀM MŨ VÀ<br /> LOGARIT” TRONG CHƢƠNG TRÌNH GIẢI TÍCH LỚP 12, BAN<br /> NÂNG CAO<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM TOÁN<br /> <br /> HÀ NỘI – 2015<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> ==========<br /> <br /> NGUYỄN THỊ TRANG<br /> <br /> DẠY HỌC KHÁM PHÁ CÓ HƢỚNG DẪN ĐỐI VỚI CHỦ ĐỀ<br /> “BÀI TOÁN CỰC TRỊ LIÊN QUAN ĐẾN HÀM MŨ VÀ<br /> LOGARIT” TRONG CHƢƠNG TRÌNH GIẢI TÍCH LỚP 12, BAN<br /> NÂNG CAO<br /> <br /> Chuyên ngành: Lý luận và phƣơng pháp dạy học<br /> (Bộ môn Toán học)<br /> Mã số<br /> : 60 14 01 11<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM TOÁN HỌC<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN THỊ HỒNG MINH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> 1<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Lời đầu tiên trong Luận văn này, tác giả xin trân trọng cảm ơn các thầy<br /> giáo, cô giáo Trường Đại học Giáo Dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã nhiệt tình<br /> giảng dạy, hết lòng giúp đỡ tác giả trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu.<br /> Đặc biệt tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới TS. Nguyễn Thị Hồng<br /> Minh - người đã trực tiếp hướng dẫn và tận tình chỉ bảo tác giả trong quá trình<br /> nghiên cứu, thực hiện đề tài.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, các thầy cô giáo dạy Toán<br /> và các em học sinh Trường THPT Nghĩa Tân đã tạo điều kiện thuận lợi cho tác<br /> giả trong quá trình thực hiện thực nghiệm sư phạm góp phần hoàn thành Luận<br /> văn.<br /> Xin chân thành cảm ơn tới gia đình, sự quan tâm giúp đỡ của bạn bè, đồng<br /> nghiệp, đã tạo điều kiện thuận lợi, tiếp sức để tôi hoàn thành Luận văn.<br /> Do khả năng và thời gian có hạn mặc dù đã cố gắng rất nhiều song bản<br /> Luận văn này chắc chắn không tránh khỏi sai sót. Tác giả rất mong tiếp tục<br /> nhận được sự chỉ dẫn, góp ý của các nhà khoa học, các thầy cô giáo và các bạn<br /> đồng nghiệp.<br /> Xin trân trọng cảm ơn.<br /> Hà Nội, tháng 10 năm 2015<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thị Trang<br /> <br /> 2<br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> STT<br /> 1<br /> <br /> CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> ĐH<br /> <br /> VIẾT ĐẦY ĐỦ<br /> Đại học<br /> <br /> 2<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> 3<br /> <br /> GTLN<br /> <br /> Giá trị lớn nhất<br /> <br /> 4<br /> <br /> GTNN<br /> <br /> Giá trị nhỏ nhất<br /> <br /> 5<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> 6<br /> <br /> NXB<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> 7<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phương pháp dạy học<br /> <br /> 8<br /> <br /> SGK<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> 9<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> 10<br /> <br /> TS<br /> <br /> Tiến sĩ<br /> <br /> 3<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ....................................................................................................... I<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT................................... II<br /> MỤC LỤC .......................................................................................................... III<br /> MỞ ĐẦU ...............................................................................................................1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ...........Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> <br /> 1.1. Dạy học khám phá có hướng dẫn ............ Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.1. Khái niệm và đặc điểm của dạy học khám phá có hướng dẫn ................Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 1.1.2. Các mức độ và giai đoạn của dạy học khám pháError!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> defined.<br /> 1.1.3. Điều kiện thực hiện dạy học khám phá ......... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 1.2. Các hoạt động của giáo viên và học sinh trong dạy học khám phá . Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 1.2.1. Hoạt động của giáo viên ................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.2. Hoạt động của học sinh .................................. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 1.3. Kế hoạch giảng dạy nội dung cực trị liên quan đến hàm mũ và logarit<br /> Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3.1. Chuẩn kiến thức, kỹ năng ............................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3.2. Mục tiêu chi tiết............................................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 1.4. Phân tích thực trạng ................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 1.4.1. Thực trạng dạy học Toán khám phá ở trường phổ thôngError!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not defined.<br /> 1.4.2. Thực trạng dạy học bài toán cực trị có liên quan đến hàm mũ và logarit<br /> Error! Bookmark not defined.<br /> KẾT LUẬN CHƢƠNG 1 .......................................Error! Bookmark not defined.<br /> CHƢƠNG 2: MỘT SỐ BÀI TOÁN VÀ THIẾT KẾ MỘT SỐ GIÁO ÁN VỀ<br /> DẠY HỌC KHÁM PHÁ CÓ HƢỚNG DẪN ĐỐI VỚI CHỦ ĐỀ “ BÀI<br /> 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
31=>1