intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Vận dụng kiến thức liên môn trong nghiên cứu đề tài “Tách chiết ADN ở một số mẫu động – thực vật” cho học lớp 10, Trung học phổ thông

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

64
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có kết cấu nội dung gồm 3 chương. Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn. Chương 2: Vận dụng kiến thức liên môn trong nghiên cứu đề tài “Tách chiết ADN ở một số mẫu động - thực vật” cho HS lớp 10, Trung học phổ thông. Chương 3: TN sư phạm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Vận dụng kiến thức liên môn trong nghiên cứu đề tài “Tách chiết ADN ở một số mẫu động – thực vật” cho học lớp 10, Trung học phổ thông

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN QUANG HUY<br /> <br /> ́<br /> ́<br /> VẬN DỤNG KIÊN THƢC LIÊN MÔN TRONG NGHIÊN CỨU<br /> ĐỀ TÀI “TÁCH CHIẾT ADN Ở MỘT SỐ MẪU ĐỘNG - THỰC VẬT”<br /> CHO HỌC SINH LỚP 10, TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM SINH HỌC<br /> <br /> Hà Nội - 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN QUANG HUY<br /> <br /> ́<br /> ́<br /> VẬN DỤNG KIÊN THƢC LIÊN MÔN TRONG NGHIÊN CỨU<br /> ĐỀ TÀI “TÁCH CHIẾT ADN Ở MỘT SỐ MẪU ĐỘNG - THỰC VẬT”<br /> CHO HỌC SINH LỚP 10, TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> <br /> Chuyên ngành: Lý luận và phƣơng pháp dạy học<br /> (Bộ môn sinh học)<br /> Mã số: 60140111<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM SINH HỌC<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS MAI VĂN HƢNG<br /> <br /> Hà Nội - 2016<br /> <br /> LỜI LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo trường Đại<br /> học giáo dục , Đại học Quốc gia Hà Nội đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi<br /> hoàn thành luận văn . Với lòng biết ơn sâu sắc nhất , tôi cũng xin gửi đến các<br /> thầ y cô giảng viên ở Khoa Sư pha ̣m<br /> <br /> - Trường Đa ̣i ho ̣c Giáo du ̣c - Đa ̣i ho ̣c<br /> <br /> Quố c gia Hà Nô ̣i đã t ruyền đạt vốn kiến thức quý báu cho tôi trong suốt thời<br /> gian học tập tại trường . Nếu không có những lời hướng dẫn , dạy bảo của các<br /> thầy cô thì khóa ho ̣c này của tôi rất khó có thể hoàn thiện được.<br /> Trên thực tế, không có sự thành công nào mà không gắn liền với những<br /> sự hỗ trợ, giúp đỡ dù ít hay nhiều , dù trực tiếp hay gián tiếp của người khác .<br /> Trong suốt thời gian từ khi bắt đầu học tập tại trường đến nay<br /> <br /> , tôi đã nhận<br /> <br /> được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của các thầ y cô, gia đình và bạn bè.<br /> Đặc biệt, tôi muố n gửi lời cảm ơn tới PGS .TS. Mai Văn Hưng đã hướng<br /> dẫn tôi hoàn thành luâ ̣n văn mô ̣t cách tâ ̣n tinh và giúp tôi tiế n xa hơn trên con<br /> ̀<br /> đường NCKH của minh. Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn thầy!<br /> ̀<br /> Luâ ̣n văn thực hiện trong khoảng th ời gian 9 tháng, không tránh khỏi<br /> những thiếu sót, tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của<br /> các thầy cô , người đo ̣c và các bạn học cùng lớp để bài báo cáo được hoàn<br /> thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 10 năm 2016<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Quang Huy<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> ĐC<br /> <br /> Đối chứng<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> KTLM<br /> <br /> Kiế n thức liên môn<br /> <br /> NCKH<br /> <br /> Nghiên cứu khoa ho ̣c<br /> <br /> TN<br /> <br /> Thực nghiê ̣m<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Lời cảm ơn<br /> <br /> i<br /> <br /> Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt<br /> <br /> ii<br /> <br /> Mục lục<br /> <br /> iii<br /> <br /> Danh mục các bảng<br /> <br /> v<br /> <br /> Danh mục các hình<br /> <br /> vi<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> <br /> 1<br /> <br /> ̉<br /> CHƢƠNG 1. CƠ SƠ LÝ LUẬN VÀ THƢ̣C TIỄN CỦA ĐỀ TÀI<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1.1. Lược sử nghiên cứu<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1.1.1. Trên thế giới<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1.1.2. Ở Việt Nam<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1.2. Cơ sở lý luận<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1.2.1. Tích hợp và dạy học tích hợp<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1.2.2. Khoa ho ̣c và NCKH<br /> <br /> 9<br /> <br /> 1.2.3. Quy trinh da ̣y ho ̣c tich hơ ̣p và NCKH<br /> ̀<br /> ́<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1.2.4. Vai trò của da ̣y ho ̣c tich hơ ̣p liên môn trong NCKH<br /> ́<br /> <br /> 16<br /> <br /> 1.3. Cơ sở thực tiễn<br /> <br /> 17<br /> <br /> 1.3.1. Về phương pháp da ̣y ho ̣c tích hơ ̣p và phương pháp NCKH<br /> <br /> 17<br /> <br /> 1.3.2. Về phương tình hình ho ̣c tâ ̣p của HS<br /> <br /> 17<br /> <br /> 1.3.3. Phân tích nguyên nhân<br /> <br /> 18<br /> <br /> CHƢƠNG 2. VẬN DỤNG KTLM TRONG NGHIÊN CỨU ĐỀ<br /> TÀI “TÁCH CHIẾT ADN Ở MỘT SỐ MẪU ĐỘNG - THỰC<br /> ̉<br /> VẬT” CHO HS LỚP 10, TRUNG HỌC PHÔ THÔNG<br /> 2.1. Xây dựng nô ̣i dung chủ đề “tách chiế t ADN ở mô ̣t số mẫu đô ̣ng<br /> - thực vâ ̣t<br /> 2.2. Đề xuấ t quy trình vâ ̣n du ̣ng KTLM trong NCKH<br /> 2.3. Kế hoạch dạy học áp dụng quy trình vận dụng KTLM trong<br /> nghiên cứu chủ đề “Tách chiết ADN ở một số mẫu động – thực vật”<br /> <br /> iii<br /> <br /> 20<br /> 20<br /> 27<br /> 29<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
13=>1