intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Vận dụng lí thuyết kiến tạo vào dạy học văn nghị luận trong chương trình trung học phổ thông

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:36

89
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có kết cấu nội dung gồm 3 chương. Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc vận dụng lí thuyết kiến tạo vào dạy học văn nghị luận trong chương trình trung học phổ thông. Chương 2: Một số giải pháp vận dụng lí thuyết kiến tạo vào dạy học văn nghị luận trong chương trình trung học phổ thông. Chương 3: Thực nghiệm sư phạm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Vận dụng lí thuyết kiến tạo vào dạy học văn nghị luận trong chương trình trung học phổ thông

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> PHẠM THỊ NGỌC MAI<br /> <br /> VẬN DỤNG LÍ THUYẾT KIẾN TẠO VÀO DẠY HỌC<br /> VĂN NGHỊ LUẬN TRONG CHƢƠNG TRÌNH<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM NGỮ VĂN<br /> <br /> HÀ NỘI – 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌ GIÁO DỤC<br /> <br /> PHẠM THỊ NGỌC MAI<br /> <br /> VẬN DỤNG LÍ THUYẾT KIẾN TẠO VÀO DẠY HỌC<br /> VĂN NGHỊ LUẬN TRONG CHƢƠNG TRÌNH<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM NGỮ VĂN<br /> CHUYÊN NGÀNH: LÍ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC<br /> BỘ MÔN NGỮ VĂN<br /> Mã số: 60140111<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN VĂN PHƢỢNG<br /> <br /> HÀ NỘI – 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành luận văn này, tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm,<br /> giúp đỡ của các cơ quan, thầy cô, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp:<br /> Trrước tiên tôi xin gửi lời tri ân chân thành đến TS. Nguyễn Văn<br /> Phượng – người đã tận tình hướng dẫn và tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong quá<br /> trình làm luận văn.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Khoa Sư phạm Ngữ văn, Phòng Đào tạo<br /> SĐH, Trường ĐHGD đã có những hướng dẫn cụ thể và tạo điều kiện giúp tôi<br /> hoàn thành luận văn.<br /> Tôi xin cảm ơn thầy chủ nhiệm lớp cao học K10, các thầy cô giáo trường<br /> THPT Vũ Văn Hiếu đã có những góp ý, đánh giá, nhận xét chân thành cho tôi<br /> trong quá trình làm luận văn.<br /> Cảm ơn gia đình, bạn bè và người thân đã luôn ủng hộ, giúp đỡ tôi.<br /> Học viên: Phạm Thị Ngọc Mai<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> VIẾT TẮT<br /> <br /> VIẾT ĐẦY ĐỦ<br /> <br /> LTKT<br /> <br /> Lí thuyết kiến tạo<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> LV<br /> <br /> Làm văn<br /> <br /> KN<br /> <br /> Kĩ năng<br /> <br /> NL<br /> <br /> Nghị luận<br /> <br /> TTLL<br /> <br /> Thao tác lập luận<br /> <br /> SGK<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phương pháp dạy học<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục chữ viết tắt ....................................................................................... ii<br /> Mục lục ............................................................................................................. iii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC VẬN<br /> DỤNG LÍ THUYẾT KIẾN TẠO VÀO DẠY HỌC VĂN NGHỊ LUẬN<br /> TRONG CHƢƠNG TRÌNH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ..................... 10<br /> 1.1. Khái quát về lí thuyết kiến tạo trong dạy học ....................................... 10<br /> 1.1.1.Các quan điểm chủ đạo của lí thuyết kiến tạo................................. 10<br /> 1.1.2. Một số luận điểm cơ bản của lí thuyết kiến tạo ............................. 12<br /> 1.1.3. Các loại kiến tạo trong dạy học ...................................................... 14<br /> 1.1.4. Yêu cầu cơ bản với giáo viên và học sinh khi dạy học theo thuyết kiến<br /> tạo ............................................................................................................. 16<br /> 1.2. Khả năng vận dụng thuyết kiến tạo vào dạy học văn nghị luận trong<br /> chương trình trung học phổ thông ............................................................... 19<br /> 1.2.1. Mục tiêu, nhiệm vụ của phân môn Làm văn trong chương trình<br /> trung học phổ thông.................................................................................. 19<br /> 1.2.2. Đặc điểm văn nghị luận trong chương trình Làm văn trung học phổ<br /> thông ......................................................................................................... 22<br /> 1.2.3. Định hướng đổi mới phương pháp dạy học học Làm văn ............. 25<br /> Tiểu kết chương 1............................................................................................ 26<br /> CHƢƠNG 2: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VẬN DỤNG LÍ THUYẾT KIẾN<br /> TẠO VÀO DẠY HỌC VĂN NGHỊ LUẬN TRONG CHƢƠNG TRÌNH<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG........................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.Khai thác các kiến thức và kĩ năng đã có của học sinh .................. Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 2.2. Tạo lập môi trường học tập thuận lợi ... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2