intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Vận dụng quan điểm tích hợp trong dạy học chương III Cacbon - Silic(Hóa học lớp 11) theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh phổ thông

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:42

62
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có kết cấu nội dung gồm 3 chương. Chương 1: Cơ sở lí luận và thực tiễn của vấn đề nghiên cứu. Chương 2: Xây dựng tiến trình DHTH chủ đề “Cacbon - Silic” trong chương trình lớp 11. Chương 3: Thực nghiệm sư phạm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Vận dụng quan điểm tích hợp trong dạy học chương III Cacbon - Silic(Hóa học lớp 11) theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh phổ thông

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> VŨ THỊ HOA<br /> <br /> VẬN DỤNG QUAN ĐIỂM TÍCH HỢP TRONG DẠY HỌC<br /> CHƢƠNG III CACBON- SILIC (HÓA HỌC LỚP 11) THEO ĐỊNH<br /> HƢỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC SINH TRUNG<br /> HỌCPHỔTHÔNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ SƢ PHẠM HÓA HỌC<br /> <br /> Hà Nội - 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> VŨ THỊ HOA<br /> <br /> VẬN DỤNG QUAN ĐIỂM TÍCH HỢP TRONG DẠY HỌC<br /> CHƢƠNG III CACBON- SILIC (HÓA HỌC LỚP 11) THEO ĐỊNH<br /> HƢỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC SINHTRUNG HỌC<br /> PHỔ THÔNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸSƢ PHẠM HÓA HỌC<br /> Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học bộ mônHóa học<br /> Mã số: 60.14.01.11<br /> <br /> Cán bộ hƣớng dẫn: TS. Phạm Thị Kim Giang<br /> <br /> Hà Nội - 2016<br /> <br /> 1. LỜI CẢM ƠN<br /> Luận văn này được hoàn thành tại khoa Sư phạm – Trường Đại học Giáo dục<br /> – ĐHQGHN.<br /> Với tấm lòng tri ân và biết ơn sâu sắc, em xin chân thành cảm ơn TS. Phạm<br /> Thị Kim Giang, người đã tận tình hướng dẫn em trong suốt quá trình nghiên cứu và<br /> hoàn thành luận văn.<br /> Em xin chân thành cảm ơn tập thể các Thầy Cô giảng viên khoa Sư phạm,<br /> đặc biệt là các thầy cô giảng viên thuộc bộ môn Khoa học tự nhiên đã nhiệt tình dạy<br /> bảo, giúp đỡ chúng em trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu luận văn.<br /> Em cũng xin chân thành cảm ơn BGH cùng các Thầy Cô giáo trường THPT<br /> Kim Anh và THPT Minh Phú đã nhiệt tình giúp đỡ trong quá trình hoàn thành luận<br /> văn.<br /> Xin cảm ơn các em học sinh khối 11 trường THPT Kim Anh và THPT Minh<br /> Phú. Chính sự tham gia nhiệt tình của các em trong quá trình học tập đã tiếp thêm<br /> sức mạnh để Cô hoàn thành luận văn.<br /> Cuối cùng xin cám ơn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã giúp đỡ, động viên<br /> tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Hà Nội, 25 tháng 10 năm 2016<br /> TÁC GIẢ<br /> <br /> VŨ THỊ HOA<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2. DANH MỤC NHỮNG CHỮ VIẾT TẮT<br /> SỬ DỤNG TRONG LUẬN VĂN<br /> CTĐH<br /> DA<br /> <br /> Chương trình định hướng<br /> Dự án<br /> <br /> DH<br /> DHDA<br /> DHTH<br /> <br /> Dạy học<br /> Dạy học dự án<br /> Dạy học tích hợp<br /> <br /> ĐC<br /> <br /> Đối chứng<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> GQVĐ<br /> GV<br /> <br /> Giải quyết vấn đề<br /> Giáo viên<br /> <br /> HS<br /> HSHT<br /> HT<br /> NL<br /> NLHT<br /> <br /> Học sinh<br /> Hồ sơ học tập<br /> Hợp tác<br /> Năng lực<br /> Năng lực hợp tác<br /> <br /> NXB<br /> PHHS<br /> PPDH<br /> SGK<br /> ST<br /> THPT<br /> TN<br /> VD<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> Phụ huynh học sinh<br /> Phương pháp dạy học<br /> Sách giáo khoa<br /> Sáng tạo<br /> Trung học phổ thông<br /> Thực nghiệm<br /> Ví dụ<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3. DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Bảng 1.1. Sự khác biệt giữa dạy học tích hợp và dạy học một môn .........................19<br /> Bảng 1.2. Nhóm nội dung phát triển các năng lực thành phần .................................23<br /> Bảng 2.1. Cấu trúc nội dung chương Cacbon-Silic .. Error! Bookmark not defined.<br /> Bảng 2.2. Các nội dung liên quan của kiến thức chương “Cacbon - Silic” với các<br /> môn học khác ............................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> Bảng 2.3. Bảng tiêu chí chấm điểm nhóm ................ Error! Bookmark not defined.<br /> Bảng 2.4. Ma trận đề kiểm tra chủ đề “CO2 – Một số vấn đề thực tiễn”. ........ Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> Bảng 2.5. Tiêu chí đánh giá tập san, bài trình chiếu . Error! Bookmark not defined.<br /> Bảng 2.6. Hướng dẫn cho điểm sản phẩm DA nhómError! Bookmark not defined.<br /> Bảng 2.7. Phân công các nhóm HS thực hiện DA chủ đề 1Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> Bảng 2.8. Phân công các nhóm HS thực hiện DA chủ đề 2Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> Bảng 2.9. Ma trận đề kiểm tra về “Hợp chất của cacbon với một số vấn đề thực<br /> tiễn” ........................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> Bảng 2.10. Phân công các nhóm HS thực hiện DA chủ đề 3Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> Bảng 2.11. Tiêu chí và các mức độ đánh giá năng lực hợp tácError! Bookmark not<br /> defined.<br /> Bảng 2.12. Bảng kiểm quan sát các mức độ của năng lực hợp tác trong dạy học tích<br /> hợp ............................................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> Bảng 2.13. Bảng hỏi học sinh về mức độ đạt được của năng lực hợp tác trong các<br /> bài học theo chủ đề dạy học tích hợp ........................ Error! Bookmark not defined.<br /> Bảng 2.14. Hệ thống các tư liệu học tập sử dụng trong dự án chương Cacbon -Silic<br /> ................................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> Bảng 3.1. Số liệu HS tham gia thực nghiệm và đối chứngError!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> defined.<br /> Bảng 3.2. Xử lí theo tài liệu nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng ............. Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> Bảng 3.3. Bảng điểm kiểm tra của học sinh.............. Error! Bookmark not defined.<br /> Bảng 3.4. Bảng điểm trung bình ............................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2