intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Xây dựng và sử dụng chủ đề dạy học môn hóa học ở trung học cơ sở theo tiếp cận tích hợp

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:40

49
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có kết cấu nội dung gồm 3 chương. Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc dạy học theo chủ đề tích hợp môn Hóa học Trung học cơ sở. Chương 2: Xây dựng và sử dụng một số chủ đề dạy học môn Hóa học ở Trung học cơ sở theo tiếp cận tích hợp. Chương 3: Thực nghiệm sư phạm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Xây dựng và sử dụng chủ đề dạy học môn hóa học ở trung học cơ sở theo tiếp cận tích hợp

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> ------------ o0o -------------<br /> <br /> ĐỖ THỊ VÂN<br /> <br /> XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG CHỦ ĐỀ DẠY HỌC<br /> MÔN HÓA HỌC Ở TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> THEO TIẾP CẬN TÍCH HỢP<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HÓA HỌC<br /> <br /> Hà Nội – 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> ------------ o0o -------------<br /> <br /> ĐỖ THỊ VÂN<br /> <br /> XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG CHỦ ĐỀ DẠY HỌC<br /> MÔN HÓA HỌC Ở TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> THEO TIẾP CẬN TÍCH HỢP<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HÓA HỌC<br /> <br /> Chuyên ngành : Lý luận và Phƣơng pháp dạy học bộ môn Hóa học<br /> Mã số<br /> <br /> : 60 14 01 11<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Đặng Thị Oanh<br /> <br /> Hà Nội – 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành được luận văn này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Ban<br /> giám hiệu, các thầy cô giáo và cán bộ của trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc<br /> gia Hà Nội đã truyền thụ cho tôi những kiến thức, kinh nghiệm quí báu và giúp đỡ<br /> tôi hoàn thành luận văn.<br /> Đặc biệt, tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS. Đặng Thị Oanh, đã tận tình<br /> hướng dẫn, tạo mọi điều kiện trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận<br /> văn này.<br /> Xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, các thầy cô giáo cùng các em học<br /> sinh khối 9 của hai trường THCS-THPT M.V Lômônôxốp và THCS-THPT Newton<br /> đã giúp đỡ và tạo mọi điều kiện để tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Tôi cũng xin cảm ơn tới gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã động viên, giúp<br /> đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện luận văn.<br /> <br /> Hà Nội, tháng 10 năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> ĐỖ THỊ VÂN<br /> <br /> i<br /> <br /> ́<br /> ́<br /> ́<br /> DANH MỤC CAC CHƢ̃ VIÊT TĂT<br /> <br /> DHHH<br /> <br /> Dạy học hóa học<br /> <br /> ĐC<br /> <br /> Đối chứng<br /> <br /> ĐHSP<br /> <br /> Đa ̣i ho ̣c sƣ pha ̣m<br /> <br /> GQVĐ<br /> <br /> Giải quyết vấn đề<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> KTDH<br /> <br /> Kĩ thuật dạy học<br /> <br /> NL<br /> <br /> Năng lƣ̣c<br /> <br /> NXB<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> PP<br /> <br /> Phƣơng pháp<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phƣơng pháp da ̣y ho ̣c<br /> <br /> SGK<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> ST<br /> <br /> Sáng tạo<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THCVĐ<br /> <br /> Tình huống có vấn đề<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> TN<br /> <br /> Thƣ̣c nghiê ̣m<br /> <br /> TNSP<br /> <br /> Thƣ̣c nghiê ̣m sƣ pha ̣m<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................i<br /> ́<br /> ́<br /> DANH MỤC CAC CHƢ̃ VIẾT TĂT ........................................................................ ii<br /> DANH MỤC BẢNG...................................................................................................v<br /> DANH MỤC HÌNH...................................................................................................vi<br /> MỞ ĐẦU .....................................................................................................................1<br /> CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC DẠY HỌC THEO<br /> CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP MÔN HÓA HỌC TRUNG HỌC CƠ SỞ ................................7<br /> 1.1. Đổi mới giáo dục phổ thông giai đoạn mới ở Việt Nam theo định hƣớng phát<br /> triển năng lực. ..............................................................................................................7<br /> 1.2. Năng lực và vấn đề phát triển năng lực giải quết vấn đề và sáng tạo cho học sinh<br /> THCS ...........................................................................................................................7<br /> 1.2.1. Khái niệm về năng lực. ..................................................................................... 7<br /> 1.2.2. Một số năng lực chung cần phát triển cho học sinh THCS. ..................................... 8<br /> 1.2.3. Năng lực giải quyế t vấ n đề và sáng ta ̣o ............................................................ 9<br /> 1.3. Dạy học tích hợp ................................................................................................12<br /> 1.3.1.Khái niệm về dạy học tích hợp ........................................................................ 12<br /> 1.3.2. Mục tiêu dạy học tích hợp ............................................................................... 14<br /> 1.3.3. Các hình thức DHTH; tích hợp trong môn KHTN ......................................... 15<br /> 1.3.4. Mục tiêu nguyên tắc và quan điểm xây dựng các chủ đề TH trong môn Hóa<br /> học THCS hiện nay ................................................................................................... 17<br /> 1.4. Một số phƣơng pháp và kĩ thuật dạy học tích cực .............................................19<br /> 1.4.1. Dạy học theo dự án. ........................................................................................ 19<br /> 1.4.2. Dạy học theo nhóm.[6].................................................................................... 21<br /> 1.4.3. Dạy học webquest [3, tr 37- 43]..................................................................... 23<br /> 1.4.4. Một số KTDH tích cực ...........................................................................25<br /> 1.5. Thực trạng tổ chức dạy học theo chủ đề tích hợp hiện nay ở một số trƣờng<br /> THCS thuộc Thành phố Hà Nội ................................................................................27<br /> 1.5.1. Điều tra thực trạng .......................................................................................... 27<br /> 1.5.2. Kết quả điều tra ............................................................................................... 28<br /> Tiểu kết chƣơng 1 ..................................................................................................... 30<br /> CHƢƠNG 2. XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG MỘT SỐ CHỦ ĐỀ DẠY HỌC MÔN<br /> HÓA HỌC TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO TIẾP CẬN TÍCH HỢP .................. Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2