intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng tại các khách sạn cao cấp trên địa bàn thành phố Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:140

57
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích kết quả ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng tại các khách sạn cao cấp trên địa bàn thành phố Huế, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao lòng trung thành của du khách tại các khách sạn cao cấp trong thời gian đến.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng tại các khách sạn cao cấp trên địa bàn thành phố Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là đề tài nghiên cứu do tôi thực hiện.<br /> Các số liệu và kết luận nghiên cứu trình bày trong luận văn chưa từng được<br /> công bố ở các nghiên cứu khác.<br /> Tôi xin chịu trách nhiệm về nghiên cứu của mình<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ĐỖ QUỐC THÁI<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với lòng biết ơn sâu sắc, tôi xin chân thành cảm ơn TS. LẠI XUÂN THỦY<br /> người đã tận tình hướng dẫn, động viên và giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý Thầy, Cô đã dạy tôi trong<br /> thời gian học cao học chuyên ngành Quản Trị Kinh Doanh tại trường đại học Kinh<br /> Tế Huế khóa 2012 – 2014 và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi hoàn thành khóa học<br /> này.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến các anh/chị quản lý, tập thể nhân viên tại các<br /> <br /> U<br /> <br /> khách sạn Imperial (8 Hùng Vương – TP Huế), Khách sạn Best Western Premier<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Indochine Palace – 105A Hùng Vương TP Huế, Khách sạn La Residence – 5 Lê Lợi<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> TP Huế) đã giúp đỡ tôi trong quá trình thực hiện đề tài.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn.<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: ĐỖ QUỐC THÁI<br /> Chuyên ngành: Quản Trị Kinh Doanh.<br /> <br /> Mã số: 603405<br /> <br /> Niên khóa: 2012 – 2014<br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. LẠI XUÂN THỦY<br /> Tên đề tài: ẢNH HƯỞNG CỦA CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐẾN LÒNG<br /> TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG TẠI CÁC KHÁCH SẠN CAO CẤP<br /> <br /> Ế<br /> <br /> TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ.<br /> <br /> U<br /> <br /> 1. Mục đích và đối tượng nghên cứu:<br /> <br /> ́H<br /> <br /> - Mục đích: trên cơ sở phân tích kết quả ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> đến lòng trung thành của khách hàng tại các khách sạn cao cấp trên địa bàn thành<br /> phố Huế, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao lòng trung thành của du khách tại<br /> <br /> H<br /> <br /> các khách sạn cao cấp trong thời gian đến.<br /> <br /> IN<br /> <br /> - Đối tượng nghiên cứu: là những du khách người Việt Nam đang đi du lịch<br /> tại TP Huế. Nghiên cứu được triển khai tại 3 khách sạn cao cấp trên địa bàn TP<br /> <br /> K<br /> <br /> Huế.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 2. Các phương pháp nghiên cứu đã sử dụng.<br /> <br /> O<br /> <br /> - Sử dụng mô hình chất lượng dịch vụ SERVPERF. Kiểm định thang đo<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> bằng hệ số Cronbach alpha.<br /> - Phân tích nhân tố khám phá.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 3. Các kết quả nghiên cứu chính và kết luận<br /> - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về vấn đề nghiên cứu<br /> - Phân tích, đánh giá thực trạng về tình hình du lịch trên địa bàn và tại các<br /> <br /> khách sạn cao cấp. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến cảm nhận của du khách về<br /> chất lượng dịch vụ, đánh giá tác động các yếu tố của chất lượng dịch vụ đến sự hài<br /> lòng và lòng trung thành của du khách.<br /> - Đề xuất giải pháp và định hướng nâng cao lòng trung thành của du khách<br /> tại các khách sạn cao cấp trên địa bàn TP Huế<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 1.1.<br /> <br /> Mối quan hệ giữa mô hình gốc và mô hình hiệu chỉnh.........................11<br /> <br /> Bảng 2.1.<br /> <br /> Tổng lượt khách đến huế năm 2011 - 2013...........................................25<br /> <br /> Bảng 2.2.<br /> <br /> Cơ cấu nguồn khách ..............................................................................27<br /> <br /> Bảng 2.3.<br /> <br /> Kết quả kinh doanh của khách sạn Imperial – Huế trong 3 năm ..........28<br /> <br /> Bảng 2.4.<br /> <br /> Chỉ tiêu khai thác nguồn khách tại khách sạn La Residence – Huế trong<br /> 3 năm .....................................................................................................30<br /> Doanh thu của khách sạn La Residence – Huế qua các năm ................31<br /> <br /> Bảng 2.6.<br /> <br /> Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn La Residence – Huế qua 3<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.5.<br /> <br /> Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Indochine từ năm 2011-<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Bảng 2.7.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> năm ........................................................................................................32<br /> <br /> 2013 .......................................................................................................34<br /> Doanh thu dịch vụ của khách sạn indochine từ năm 2011-2013...........35<br /> <br /> Bảng 2.9.<br /> <br /> Tình hình biến động nguồn khách tại khách sạn Indochine -Huế năm<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.8.<br /> <br /> 2011-2013..............................................................................................36<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2.10. Mô tả các biến định tính ........................................................................43<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Bảng 2.11. Mô tả các biến định lượng .....................................................................44<br /> <br /> O<br /> <br /> Bảng 2.12. Phân tích chi tiêu trung bình của khách du lịch khi đến khách sạn.......44<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Bảng 2.13. Phân tích mô tả thu nhập khách đến nghĩ tại khách sạn........................45<br /> Bảng 2.14. Điểm trung bình các thang đo ...............................................................45<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Bảng 2.15. Bảng mô tả các biến ..............................................................................48<br /> Bảng 2.16. Hệ số Crobach ‘s Alpha của thang đo SERVPERF ..............................50<br /> Bảng 2.17. Hệ số Crobach ‘s Alpha của thang đo giá cả.........................................51<br /> Bảng 2.18. Hệ số Crobach ‘s Alpha của thành phần hài lòng .................................52<br /> Bảng 2.19. Hệ số Crobach ‘s Alpha của thành phần trung thành ............................52<br /> Bảng 2.20. Phân tích nhân tố khám phá EFA cuối cùng của<br /> thang đo SERVEPEF.............................................................................53<br /> Bảng 2.21. Kết quả phân tích EFA của thang đo giá cả ..........................................56<br /> Bảng 2.22. Kết quả phân tích EFA của thang đo mức độ hài lòng..........................57<br /> <br /> iv<br /> <br /> Bảng 2.23. Kết quả phân tích EFA của thang đo lòng trung thành .........................58<br /> Bảng 2.24. So sánh chỉ tiêu với mô hình thực tế của thang đo SERVPERF...........61<br /> Bảng 2.25. So sánh chỉ tiêu với mô hình thực tế chất lượng dịch vụ - giá cả .........63<br /> Bảng 2.26. Tổng hợp các biến trong mô hình điều chỉnh........................................64<br /> Bảng 2.27. Kết quả phân tích hồi quy của thành phần chất lượng dịch vụ<br /> đến sự hài lòng.......................................................................................66<br /> Bảng 2.28. Kết quả phân tích hồi quy của thành phần hài lòng<br /> <br /> Ế<br /> <br /> đến lòng trung thành..............................................................................67<br /> <br /> U<br /> <br /> Bảng 2.29. Kết quả kiểm định mô hình chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng – lòng<br /> <br /> ́H<br /> <br /> trung thành.............................................................................................69<br /> Bảng 2.30. Bảng so sánh các chỉ số mô hình thực tế với các chỉ tiêu .....................70<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Bảng 2.31. Hệ số hồi quy giữa các khái niệm trong thang đo chất lượng dịch vụ ...72<br /> Bảng 2.32. Hệ số tương quan giữa các khái niệm của thang đo chất lượng dịch vụ 74<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.33. Hệ số chuẩn hồi quy của mô hình đã hiệu chỉnh ....................................74<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2