LỜI CAM ĐOAN<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu,<br />
thông tin được sử dụng trong luận văn đều có nguồn gốc rõ ràng, trung thực và<br />
<br />
Ế<br />
<br />
được phép công bố.<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
<br />
U<br />
<br />
Huế, tháng 07 năm 2012<br />
<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
Học viên thực hiện<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
ĐỖ NGỌC LÀNH<br />
<br />
i<br />
<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
<br />
Với tình cảm sâu sắc, chân thành cho phép tôi được tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới<br />
<br />
Formatted: Font: Not Italic, Portuguese (Brazil)<br />
<br />
tất cả những cá nhân và tập thể đã tạo điều kiện giúp đỡ trong quá trình học tập và<br />
nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Lời đầu tiên, tôi bày tỏ lòng biết ơn đến quý Thầy, Cô giáo đã giảng dạy và<br />
<br />
U<br />
<br />
giúp đỡ tôi trong suốt khóa học.<br />
<br />
hướng dẫn tận tình, đầy trách nhiệm để tôi hoàn thành luận văn.<br />
<br />
́H<br />
<br />
Đặc biệt tôi xin chân thành cảm ơn PGS-TS. Phùng Thị Hồng Hà, người đã<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến Lãnh đạo Trường Đại học kinh tế Huế; phòng<br />
KHCN-HTQT-ĐTSĐH; các khoa, phòng ban chức năng đã trực tiếp hoặc gián tiếp<br />
giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
Formatted: Font: Not Italic, Portuguese (Brazil)<br />
Formatted: Font: Not Italic, Portuguese (Brazil)<br />
<br />
H<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên chi nhánh<br />
<br />
IN<br />
<br />
Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Phú Lộc; các khách hàng hộ<br />
<br />
Formatted: Font: Not Italic, Portuguese (Brazil)<br />
<br />
nghèo vay vốn, các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, các tổ chức hội đoàn thể<br />
Formatted: Font: Not Italic, Portuguese (Brazil)<br />
<br />
K<br />
<br />
làm ủy thác của NHCSXH huyện Phú Lộc; các đồng nghiệp và bạn bè đã nhiệt<br />
tình cộng tác, cung cấp những tài liệu thực tế và những thông tin cần thiết để tôi<br />
<br />
̣C<br />
<br />
hoàn thành luận văn này.<br />
<br />
O<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, bạn bè đã nhiệt tình<br />
giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
TÁC GIẢ<br />
<br />
ĐỖ NGỌC LÀNH<br />
<br />
ii<br />
<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
<br />
Họ và tên học viên: ĐỖ NGỌC LÀNH<br />
<br />
Formatted: Font: 13 pt, Portuguese (Brazil)<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh. Niên khóa: 2010 – 2012<br />
<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS PHÙNG THỊ HỒNG HÀ<br />
Tên đề tài: CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TÍN DỤNG HỘ NGHÈO TẠI NGÂN HÀNG<br />
<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
Formatted: Font: 13 pt, Portuguese (Brazil)<br />
Formatted: Portuguese (Brazil), Condensed by<br />
0,9 pt<br />
<br />
Ế<br />
<br />
CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN PHÚ LỘC, TỈNH THỪA THIÊN HUẾ.<br />
<br />
U<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đế tài<br />
<br />
Trong các hoạt động dịch vụ của Ngân hàng chính sách xã hội, thì dịch vụ tín<br />
<br />
́H<br />
<br />
dụng đối với hộ nghèo là một trong những hoạt động quan trọng nhất. Chính vì vậy<br />
<br />
“Chất lượng dịch vụ tín dụng hộ nghèo tại Ngân hàng chính sách xã hội huyện<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Phú Lộc” hiện nay, là một yêu cầu cấp thiết có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát<br />
triển bền vững của NHCSXH huyện Phú Lộc.<br />
<br />
H<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
Formatted: Font: 13 pt, Portuguese (Brazil),<br />
Condensed by 0,9 pt<br />
Formatted: Font: 13 pt, Italic, Portuguese<br />
(Brazil)<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
Formatted: Font: Bold, Italic, Portuguese<br />
(Brazil)<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
<br />
IN<br />
<br />
Luận văn đã đưa ra các cơ sở cơ bản về lý luận và thực tiễn mang tính khoa<br />
<br />
Formatted: Font: 13 pt, Portuguese (Brazil),<br />
Condensed by 0,9 pt<br />
<br />
học về chất lượng dịch vụ tín dụng đối với hộ nghèo, những nhân tố ảnh hưởng và<br />
<br />
K<br />
<br />
tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ tín dụng đối với hộ nghèo. Tổ chức khảo sát<br />
điều tra đến 200 khách hàng hộ nghèo vay vốn và 100 tổ trưởng tổ Tiết kiệm và<br />
<br />
̣C<br />
<br />
vay; kết quả 300 phiếu điều tra thu về luận văn dùng công cụ phân tích đánh giá<br />
<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
<br />
SPSS để xử lý kiểm định dữ liệu, kết quả cho thấy độ tin cậy khá cao.<br />
<br />
O<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu<br />
<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
<br />
Lộc giai đoạn 2007-2011 đã thu thập, luận văn đã đưa ra được 8 nhóm vấn đề tồn<br />
<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Trên cơ sở phân tích các số liệu sơ cấp, thứ cấp của NHCSXH huyện Phú<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
tại chính, 3 nhóm nguyên nhân khách quan và 6 nguyên nhân chủ quan ảnh hưởng<br />
đến chất lượng dịch vụ tín dụng đối với hộ nghèo tại NHCSXH huyện Phú Lộc. Từ<br />
đó đã đề xuất 6 nhóm giải pháp cơ bản, trong mỗi nhóm đưa ra những giải pháp cụ<br />
thể nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tín dụng đối với hộ nghèo trong thời gian tới.<br />
Với khả năng của tác giả và yêu cầu khá cao của một vấn đề trong lĩnh vực<br />
khá mới mẽ, luận văn không tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót. Tuy vậy, có<br />
thể khẳng định luận văn đã giải quyết được những vấn đề mà mục tiêu đã đề ra.<br />
<br />
iii<br />
<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
Formatted: Portuguese (Brazil)<br />
<br />
Cán bộ tín dụng<br />
<br />
GDP<br />
<br />
Tổng sản phẩm quốc nội<br />
<br />
HĐT<br />
<br />
Hội đoàn thể<br />
<br />
HĐQT<br />
<br />
Hội đồng quản trị<br />
<br />
HĐND<br />
<br />
Hội đồng nhân dân<br />
<br />
KBNN<br />
<br />
Kho bạc Nhà nước<br />
<br />
KTXH<br />
<br />
Kinh tế xã hội<br />
<br />
NHNN<br />
<br />
Ngân hàng Nhà nước<br />
<br />
NHCSXH<br />
<br />
Ngân hàng Chính sách xã hội<br />
<br />
NHN0&PTNT<br />
<br />
Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn<br />
<br />
NHTM<br />
<br />
Ngân hàng thương mại<br />
<br />
NQH<br />
<br />
Nợ quá hạn<br />
<br />
NXB<br />
<br />
Nhà xuất bản<br />
<br />
QTDND<br />
<br />
Quỹ tín dụng nhân dân<br />
<br />
SXKD<br />
<br />
Sản xuất kinh doanh<br />
<br />
TK&VV<br />
<br />
Tổ tiết kiệm và vay vốn<br />
<br />
TCVM<br />
<br />
Tài chính vi mô<br />
<br />
UBND<br />
VND<br />
<br />
Ủy ban nhân dân<br />
<br />
Việt Nam đồng<br />
Xã hội chủ nghĩa<br />
<br />
iv<br />
<br />
U<br />
́H<br />
TÊ<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
̣C<br />
<br />
O<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
XHCN<br />
<br />
Đô la mỹ<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
USD<br />
<br />
Ế<br />
<br />
CBTD<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU<br />
Dân số và lao động trên địa bàn huyện Phú Lộc ................................... 42<br />
<br />
Bảng 2.2:<br />
<br />
Tổng hợp kết quả giảm nghèo huyện Phú Lộc (2006-2010)................. 44<br />
<br />
Bảng 2.3:<br />
<br />
Dư nợ các chương trình cho vay của NHCSXH huyện Phú Lộc ......... 46<br />
<br />
Bảng 2.4:<br />
<br />
Tình hình phát triển mạng lưới cho vay của NHCSXH ........................ 47<br />
<br />
Bảng 2.5:<br />
<br />
Tình hình đội ngủ cán bộ trực tiếp quản lý các chương trình cho vay.. 48<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 2.1:<br />
<br />
Bảng 2.6: Một số chỉ tiêu về kết quả hoạt động cho vay hộ nghèo ....................... 49<br />
Hiệu quả hoạt động của chương trình cho vay hộ nghèo ...................... 50<br />
<br />
Bảng 2.8:<br />
<br />
Mục đích sử dụng vốn vay của hộ nghèo theo vùng điều tra................ 54<br />
<br />
Bảng 2.9:<br />
<br />
Nhu cầu vay vốn và mức độ đáp ứng nhu cầu vay vốn của các hộ<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
Bảng 2.7:<br />
<br />
điều tra ............................................................................................................ 55<br />
<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.10: Nhu cầu và mức độ đáp ứng nhu cầu về thời hạn vay bình quân mỗi hộ56<br />
Bảng 2.11: Nhu cầu lãi suất vay bình quân tháng và mức độ đáp ứng nhu cầu ...... 57<br />
<br />
IN<br />
<br />
Bảng 2.12: Kiểm định trị Anova của hai nhóm khảo sát tổ trưởng tổ TK&VV và hộ<br />
nghèo vay vốn về sản phẩm tín dụng .................................................... 59<br />
<br />
K<br />
<br />
Bảng 2.13: Kiểm định trị trung bình của hai nhóm khảo sát tổ TK&VV và hộ<br />
<br />
̣C<br />
<br />
nghèo vay vốn về quy trình thủ tục, hồ sơ vay vốn............................... 61<br />
Bảng 2.14: Kiểm định trị trung bình của hai nhóm khảo sát tổ trưởng và hộ nghèo<br />
<br />
O<br />
<br />
vay vốn về phương thức trã nợ, trã lãi và gửi tiền tiết kiệm ................. 63<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Bảng 2.15: Kiểm định trị trung bình của hai nhóm khảo sát tổ trưởng tổ TK&VV<br />
và hộ nghèo vay vốn về mô hình phục vụ ............................................. 66<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Bảng 2.16: Kiểm định trị trung bình của hai nhóm khảo sát tổ trưởng ................... 68<br />
Bảng 2.17: Kiểm định trị trung bình của hai nhóm khảo sát tổ TK&VV và hộ<br />
nghèo vay vốn về cơ sở vật chất và nhân viên phục vụ ....................... 70<br />
<br />
Bảng 2.18: Phân tích các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ tín dụng ......... 73<br />
<br />
v<br />
<br />