intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Chất lượng dịch vụ tín dụng hộ nghèo tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Lộc

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:150

146
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở làm rõ những vấn đề về lý luận, thực tiễn và phân tích thực trạng về dịch vụ tín dụng và chất lượng dịch vụ tín dụng đối với hộ nghèo, để đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tín dụng đối với hộ nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Lộc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Chất lượng dịch vụ tín dụng hộ nghèo tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Lộc

LỜI CAM ĐOAN<br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu,<br /> thông tin được sử dụng trong luận văn đều có nguồn gốc rõ ràng, trung thực và<br /> <br /> Ế<br /> <br /> được phép công bố.<br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> <br /> U<br /> <br /> Huế, tháng 07 năm 2012<br /> <br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Học viên thực hiện<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> ĐỖ NGỌC LÀNH<br /> <br /> i<br /> <br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> <br /> Với tình cảm sâu sắc, chân thành cho phép tôi được tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới<br /> <br /> Formatted: Font: Not Italic, Portuguese (Brazil)<br /> <br /> tất cả những cá nhân và tập thể đã tạo điều kiện giúp đỡ trong quá trình học tập và<br /> nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Lời đầu tiên, tôi bày tỏ lòng biết ơn đến quý Thầy, Cô giáo đã giảng dạy và<br /> <br /> U<br /> <br /> giúp đỡ tôi trong suốt khóa học.<br /> <br /> hướng dẫn tận tình, đầy trách nhiệm để tôi hoàn thành luận văn.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Đặc biệt tôi xin chân thành cảm ơn PGS-TS. Phùng Thị Hồng Hà, người đã<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến Lãnh đạo Trường Đại học kinh tế Huế; phòng<br /> KHCN-HTQT-ĐTSĐH; các khoa, phòng ban chức năng đã trực tiếp hoặc gián tiếp<br /> giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> Formatted: Font: Not Italic, Portuguese (Brazil)<br /> Formatted: Font: Not Italic, Portuguese (Brazil)<br /> <br /> H<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên chi nhánh<br /> <br /> IN<br /> <br /> Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Phú Lộc; các khách hàng hộ<br /> <br /> Formatted: Font: Not Italic, Portuguese (Brazil)<br /> <br /> nghèo vay vốn, các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, các tổ chức hội đoàn thể<br /> Formatted: Font: Not Italic, Portuguese (Brazil)<br /> <br /> K<br /> <br /> làm ủy thác của NHCSXH huyện Phú Lộc; các đồng nghiệp và bạn bè đã nhiệt<br /> tình cộng tác, cung cấp những tài liệu thực tế và những thông tin cần thiết để tôi<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> O<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, bạn bè đã nhiệt tình<br /> giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> TÁC GIẢ<br /> <br /> ĐỖ NGỌC LÀNH<br /> <br /> ii<br /> <br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> <br /> Họ và tên học viên: ĐỖ NGỌC LÀNH<br /> <br /> Formatted: Font: 13 pt, Portuguese (Brazil)<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh. Niên khóa: 2010 – 2012<br /> <br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS PHÙNG THỊ HỒNG HÀ<br /> Tên đề tài: CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TÍN DỤNG HỘ NGHÈO TẠI NGÂN HÀNG<br /> <br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> Formatted: Font: 13 pt, Portuguese (Brazil)<br /> Formatted: Portuguese (Brazil), Condensed by<br /> 0,9 pt<br /> <br /> Ế<br /> <br /> CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN PHÚ LỘC, TỈNH THỪA THIÊN HUẾ.<br /> <br /> U<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đế tài<br /> <br /> Trong các hoạt động dịch vụ của Ngân hàng chính sách xã hội, thì dịch vụ tín<br /> <br /> ́H<br /> <br /> dụng đối với hộ nghèo là một trong những hoạt động quan trọng nhất. Chính vì vậy<br /> <br /> “Chất lượng dịch vụ tín dụng hộ nghèo tại Ngân hàng chính sách xã hội huyện<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Phú Lộc” hiện nay, là một yêu cầu cấp thiết có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát<br /> triển bền vững của NHCSXH huyện Phú Lộc.<br /> <br /> H<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> Formatted: Font: 13 pt, Portuguese (Brazil),<br /> Condensed by 0,9 pt<br /> Formatted: Font: 13 pt, Italic, Portuguese<br /> (Brazil)<br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> Formatted: Font: Bold, Italic, Portuguese<br /> (Brazil)<br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> <br /> IN<br /> <br /> Luận văn đã đưa ra các cơ sở cơ bản về lý luận và thực tiễn mang tính khoa<br /> <br /> Formatted: Font: 13 pt, Portuguese (Brazil),<br /> Condensed by 0,9 pt<br /> <br /> học về chất lượng dịch vụ tín dụng đối với hộ nghèo, những nhân tố ảnh hưởng và<br /> <br /> K<br /> <br /> tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ tín dụng đối với hộ nghèo. Tổ chức khảo sát<br /> điều tra đến 200 khách hàng hộ nghèo vay vốn và 100 tổ trưởng tổ Tiết kiệm và<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> vay; kết quả 300 phiếu điều tra thu về luận văn dùng công cụ phân tích đánh giá<br /> <br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> <br /> SPSS để xử lý kiểm định dữ liệu, kết quả cho thấy độ tin cậy khá cao.<br /> <br /> O<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu<br /> <br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> <br /> Lộc giai đoạn 2007-2011 đã thu thập, luận văn đã đưa ra được 8 nhóm vấn đề tồn<br /> <br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Trên cơ sở phân tích các số liệu sơ cấp, thứ cấp của NHCSXH huyện Phú<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> tại chính, 3 nhóm nguyên nhân khách quan và 6 nguyên nhân chủ quan ảnh hưởng<br /> đến chất lượng dịch vụ tín dụng đối với hộ nghèo tại NHCSXH huyện Phú Lộc. Từ<br /> đó đã đề xuất 6 nhóm giải pháp cơ bản, trong mỗi nhóm đưa ra những giải pháp cụ<br /> thể nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tín dụng đối với hộ nghèo trong thời gian tới.<br /> Với khả năng của tác giả và yêu cầu khá cao của một vấn đề trong lĩnh vực<br /> khá mới mẽ, luận văn không tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót. Tuy vậy, có<br /> thể khẳng định luận văn đã giải quyết được những vấn đề mà mục tiêu đã đề ra.<br /> <br /> iii<br /> <br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> Formatted: Portuguese (Brazil)<br /> <br /> Cán bộ tín dụng<br /> <br /> GDP<br /> <br /> Tổng sản phẩm quốc nội<br /> <br /> HĐT<br /> <br /> Hội đoàn thể<br /> <br /> HĐQT<br /> <br /> Hội đồng quản trị<br /> <br /> HĐND<br /> <br /> Hội đồng nhân dân<br /> <br /> KBNN<br /> <br /> Kho bạc Nhà nước<br /> <br /> KTXH<br /> <br /> Kinh tế xã hội<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> Ngân hàng Nhà nước<br /> <br /> NHCSXH<br /> <br /> Ngân hàng Chính sách xã hội<br /> <br /> NHN0&PTNT<br /> <br /> Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn<br /> <br /> NHTM<br /> <br /> Ngân hàng thương mại<br /> <br /> NQH<br /> <br /> Nợ quá hạn<br /> <br /> NXB<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> QTDND<br /> <br /> Quỹ tín dụng nhân dân<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> TK&VV<br /> <br /> Tổ tiết kiệm và vay vốn<br /> <br /> TCVM<br /> <br /> Tài chính vi mô<br /> <br /> UBND<br /> VND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> Việt Nam đồng<br /> Xã hội chủ nghĩa<br /> <br /> iv<br /> <br /> U<br /> ́H<br /> TÊ<br /> <br /> H<br /> <br /> IN<br /> <br /> K<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> O<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> XHCN<br /> <br /> Đô la mỹ<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> USD<br /> <br /> Ế<br /> <br /> CBTD<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU<br /> Dân số và lao động trên địa bàn huyện Phú Lộc ................................... 42<br /> <br /> Bảng 2.2:<br /> <br /> Tổng hợp kết quả giảm nghèo huyện Phú Lộc (2006-2010)................. 44<br /> <br /> Bảng 2.3:<br /> <br /> Dư nợ các chương trình cho vay của NHCSXH huyện Phú Lộc ......... 46<br /> <br /> Bảng 2.4:<br /> <br /> Tình hình phát triển mạng lưới cho vay của NHCSXH ........................ 47<br /> <br /> Bảng 2.5:<br /> <br /> Tình hình đội ngủ cán bộ trực tiếp quản lý các chương trình cho vay.. 48<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.1:<br /> <br /> Bảng 2.6: Một số chỉ tiêu về kết quả hoạt động cho vay hộ nghèo ....................... 49<br /> Hiệu quả hoạt động của chương trình cho vay hộ nghèo ...................... 50<br /> <br /> Bảng 2.8:<br /> <br /> Mục đích sử dụng vốn vay của hộ nghèo theo vùng điều tra................ 54<br /> <br /> Bảng 2.9:<br /> <br /> Nhu cầu vay vốn và mức độ đáp ứng nhu cầu vay vốn của các hộ<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Bảng 2.7:<br /> <br /> điều tra ............................................................................................................ 55<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.10: Nhu cầu và mức độ đáp ứng nhu cầu về thời hạn vay bình quân mỗi hộ56<br /> Bảng 2.11: Nhu cầu lãi suất vay bình quân tháng và mức độ đáp ứng nhu cầu ...... 57<br /> <br /> IN<br /> <br /> Bảng 2.12: Kiểm định trị Anova của hai nhóm khảo sát tổ trưởng tổ TK&VV và hộ<br /> nghèo vay vốn về sản phẩm tín dụng .................................................... 59<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2.13: Kiểm định trị trung bình của hai nhóm khảo sát tổ TK&VV và hộ<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> nghèo vay vốn về quy trình thủ tục, hồ sơ vay vốn............................... 61<br /> Bảng 2.14: Kiểm định trị trung bình của hai nhóm khảo sát tổ trưởng và hộ nghèo<br /> <br /> O<br /> <br /> vay vốn về phương thức trã nợ, trã lãi và gửi tiền tiết kiệm ................. 63<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Bảng 2.15: Kiểm định trị trung bình của hai nhóm khảo sát tổ trưởng tổ TK&VV<br /> và hộ nghèo vay vốn về mô hình phục vụ ............................................. 66<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Bảng 2.16: Kiểm định trị trung bình của hai nhóm khảo sát tổ trưởng ................... 68<br /> Bảng 2.17: Kiểm định trị trung bình của hai nhóm khảo sát tổ TK&VV và hộ<br /> nghèo vay vốn về cơ sở vật chất và nhân viên phục vụ ....................... 70<br /> <br /> Bảng 2.18: Phân tích các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ tín dụng ......... 73<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1