LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br />
trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br />
Tôi xin cam đoan rằng, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã<br />
được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được ghi rõ gốc.<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Huế, ngày 04 tháng 08 năm 2012<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
Nguyễn Thị Diễm Phúc<br />
<br />
iii<br />
<br />
Để hoàn thành luận văn này, tôi được sự giúp đỡ nhiệt tình của các tập thể,<br />
cá nhân, bạn bè và gia đình.<br />
Trước hết tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến Ban giám hiệu, Phòng quản lý khoa<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
học và đối ngoại, cùng các thầy cô Trường đại học kinh tế - Đại học Huế đã giúp<br />
<br />
́H<br />
<br />
đỡ nhiệt tình, tạo điều kiện cho tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu. Đặc<br />
biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy giáo TS. Nguyễn Đăng Hào, người<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
trực tiếp hướng dẫn khoa học, đã tận tình giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc; các phòng nghiệp vụ của Công ty<br />
<br />
H<br />
<br />
trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lọc – Hóa dầu Bình Sơn; các cán bộ công<br />
<br />
IN<br />
<br />
nhân viên được phỏng vấn đã cung cấp số liệu, những thông tin cần thiết và những<br />
<br />
K<br />
<br />
ý kiến đóng góp quý báu cho tôi hoàn thành luận văn. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn<br />
đến Lãnh đạo và chuyên viên Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lọc –<br />
<br />
O<br />
<br />
suốt thời gian qua.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Hóa dầu Bình Sơn đã tạo mọi điều kiện cho tôi được học tập và nghiên cứu trong<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, bạn bè đã nhiệt<br />
tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng luận văn không tránh khỏi những khiếm<br />
<br />
khuyết, tôi mong nhận được sự góp ý của quý Thầy, Cô giáo, bạn bè để luận văn<br />
được hoàn thiện hơn.<br />
Xin chân thành cảm ơn !<br />
<br />
Nguyễn Thị Diễm Phúc<br />
<br />
iv<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br />
Họ và tên học viên: NGUYỄN THỊ DIỄM PHÚC<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2012-2014<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN ĐĂNG HÀO<br />
Tên đề tài: ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH ĐÀO TẠO NHÂN LỰC TẠI CÔNG<br />
<br />
Ế<br />
<br />
TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN LỌC – HÓA DẦU BÌNH<br />
<br />
́H<br />
<br />
1. Mục đích và đối tượng nghiên cứu<br />
<br />
U<br />
<br />
SƠN.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Mục đích nghiên cứu của đề tài: Trên cơ sở đánh giá thực trạng và phân tích<br />
các yếu tố ảnh hưởng đến chính sách đào tạo nhân lực tại công ty trách nhiệm hữu<br />
<br />
H<br />
<br />
hạn một thành viên Lọc – Hóa dầu Bình Sơn, đề xuất các giải pháp thiết thực nhằm<br />
<br />
IN<br />
<br />
hoàn thiện chính sách đào tạo nhân lực của công ty trong thời gian tới.<br />
Đối tượng nghiên cứu: Cán bộ công nhân viên đang làm việc tại công ty.<br />
<br />
K<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau: Điều tra, thu thập số liệu (sơ<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
tích hồi quy.<br />
<br />
O<br />
<br />
cấp, thứ cấp); phương pháp thống kê mô tả; phương pháp phân tích nhân tố và phân<br />
<br />
3. Các kết quả nghiên cứu chính và kết luận<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Luận văn đã hệ thống hóa được những vấn đề lý luận và thực tiễn về chính<br />
sách đào tạo nhân lực của công ty.<br />
Từ các số liệu, tài liệu thu thập được qua nghiên cứu thực tế, kết hợp với điều<br />
<br />
tra, khảo sát ý kiến đánh giá của cán bộ công nhân viên đang làm việc tại công ty<br />
theo nội dung câu hỏi soạn sẵn, luận văn xử lý thông tin, phân tích đánh giá một<br />
cách khoa học, khách quan về thực trạng công tác đào tạo nhân lực tại công ty.<br />
Trên cơ sở đó, luận văn đã đề xuất nhóm giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện<br />
chính sách đào tạo của công ty.<br />
<br />
v<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
BSR: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lọc – Hóa dầu Bình Sơn<br />
CBCNV: Cán bộ công nhân viên<br />
CNKT: Công nhân kỹ thuật<br />
<br />
Ế<br />
<br />
ĐT: Đào tạo<br />
<br />
U<br />
<br />
ĐVT: Đơn vị tính<br />
<br />
́H<br />
<br />
NNL: nhân lực<br />
NSNN: Ngân sách nhà nước<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
LĐPT: Lao động phổ thông<br />
<br />
QLCL: Quản lý chất lượng<br />
<br />
IN<br />
<br />
SL: Số lượng<br />
<br />
H<br />
<br />
QĐ: Quyết định<br />
<br />
K<br />
<br />
TCNS và ĐT: Tổ chức nhân sự và đào tạo<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
TNHH: Trách nhiệm hữu hạn<br />
<br />
vi<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU<br />
Bảng 1.1. Thang đo Liker 5 mức độ ............................................................................. 38<br />
Bảng 1.2. Các nhân tố của mô hình nghiên cứu............................................................ 39<br />
Bảng 2.1: Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 2011- 2013 ............... 51<br />
Bảng 2.2 : Tình hình lao động của công ty giai đoạn 2011 – 2013 .............................. 53<br />
Bảng 2.3. Trình độ công nhân viên được tuyển dụng giai đoạn 2012 – 2013 ............. 58<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 2.4: Một số chương trình đào tạo dành cho cán bộ làm công tác đào tạo nhân<br />
<br />
U<br />
<br />
lực của công ty. ............................................................................................................. 60<br />
<br />
́H<br />
<br />
Bảng 2.5: Danh sách một số cán bộ tham gia công tác giảng dạy các khóa đào tạo nội<br />
bộ của công ty. .............................................................................................................. 61<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Bảng 2.6: Tổng hợp kết quả đào tạo nhân lực giai đoạn 2011 - 2013 .......................... 62<br />
Bảng 2.7: Báo cáo kết quả tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân lực phục vụ cho dự án<br />
<br />
H<br />
<br />
Bio – Ethanol Dung Quất.............................................................................................. 63<br />
<br />
IN<br />
<br />
Bảng 2.8: Thông tin về đối tượng điều tra .................................................................... 68<br />
<br />
K<br />
<br />
Bảng 2.9. Bảng thống kê các khóa đào tạo mà các cán bộ công nhân viên điều tra được<br />
tham gia:......................................................................................................................... 70<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Bảng 2.10 Kết quả kiểm định KMO and Bartlett's Test ............................................... 74<br />
<br />
O<br />
<br />
Bảng 2.11. Kết quả phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chính sách đào tạo nhân lực<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
tại công ty năm 2014. .................................................................................................... 74<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Bảng 2.12: Kết quả ước lượng hồi quy theo bước các nhân tố tác động đến ............... 80<br />
chính sách đào tạo nhân lực tại BSR............................................................................. 80<br />
Bảng 2.13. Kết quả ước lượng hồi quy các nhân tố tác động đến chính sách .............. 81<br />
đào tạo nhân lực tại BSR............................................................................................... 81<br />
<br />
Biểu đồ 2.1: Cơ cấu lao động của Công ty TNHH Một thành viên.............................. 54<br />
Biểu đồ 2.2: Cơ cấu lao động theo tính chất công việc................................................. 55<br />
Biểu đồ 2.3: Cơ cấu lao động theo trình độ học vấn..................................................... 56<br />
Biểu đồ 2.4: Cơ cấu lao động theo độ tuổi.................................................................... 57<br />
<br />
vii<br />
<br />