LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br />
hoàn toàn trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
uế<br />
<br />
xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
NGUYỄN HOÀNG QUỐC LINH<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Để hoàn thành luận văn tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực của bản thân với<br />
những kiến thức chuyên môn đã được tích lũy, tôi còn nhận được sự giúp đỡ hết<br />
<br />
uế<br />
<br />
lòng từ phía quý thầy cô giáo, gia đình và bạn bè. Tôi xin gửi lời tri ân chân thành<br />
và sâu sắc đến tất cả mọi người.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Tôi xin cảm ơn các anh chị, cán bộ Ngân hàng TMCP Bắc Á- chi nhánh<br />
Thừa Thiên Huế, đã nhiệt tình cung cấp thông tin, giúp đỡ và góp ý cho tôi trong<br />
suốt quá trình thực tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br />
<br />
Đặc biệt, tôi rất biết ơn sự hướng dẫn, góp ý và chỉ bảo tận tình, đầy nhiệt<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
huyết của thầy giáo, PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn. Nhân đây, em xin gửi đến thầy<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
cK<br />
<br />
cùng gia đình lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc nhất.<br />
<br />
ii<br />
<br />
Huế, tháng 7/2013<br />
Nguyễn Hoàng Quốc Linh<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên : NGUYỄN HOÀNG QUỐC LINH<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Niên khóa: 2011- 2013<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. NGUYỄN KHẮC HOÀN<br />
: GIẢI PHÁP ĐA DẠNG HÓA CÁC LOẠI HÌNH DỊCH<br />
<br />
uế<br />
<br />
Tên đề tài<br />
<br />
VỤ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẮC Á- CHI NHÁNH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
THỪA THIÊN HUẾ<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài:<br />
<br />
Hiện nay tại các Ngân hàng ở Việt Nam, tỷ trọng doanh thu từ các dịch vụ<br />
<br />
h<br />
<br />
ngoài tín dụng khá thấp, chỉ chiếm từ 10- 20 %, doanh thu chủ yếu vẫn phụ thuộc<br />
<br />
in<br />
<br />
vào hoạt động cho vay. Trong khi đó, ở các NHTM trên thế giới, tỷ trọng này đã<br />
<br />
cK<br />
<br />
chiếm đến hơn 43%, tăng từ mức 25% vào năm 1984. Chính vì vậy mà hơn lúc nào<br />
hết, đa dạng hóa dịch vụ đang trở thành một yêu cầu cấp bách đối với các NHTM ở<br />
Việt Nam, trong đó có Bắc Á Bank- Huế.<br />
<br />
họ<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu:<br />
<br />
Phương pháp thu thập dữ liệu: đối với số liệu thứ cấp, đề tài tập hợp các Báo<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
cáo, số liệu có liên quan; các tạp chí chuyên ngành, các bài báo, chuyên đề nghiên<br />
cứu; các thông tin về đối thủ cạnh tranh.... Đối với số liệu sơ cấp, đề tài sử dụng<br />
phương pháp điều tra chọn mẫu để thu thập dữ liệu nghiên cứu. Phương pháp phân<br />
<br />
ng<br />
<br />
tích dữ liệu: Tổng hợp, phân tích các số liệu báo cáo thu thập được; thống kê mô tả,<br />
kiểm định One sample T-test đối với các biến có liên quan trong đề tài nghiên cứu;<br />
<br />
ườ<br />
<br />
sử dụng phương pháp chuyên gia để phỏng vấn sâu Ban lãnh đạo chi nhánh.<br />
<br />
Tr<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn:<br />
Đề tài là công trình nghiên cứu về lĩnh vực đa dạng hóa dịch vụ Ngân hàng.<br />
<br />
Trên cơ sở các vấn đề lý luận và thực tiễn về NHTM, về dịch vụ Ngân hàng và đa<br />
dạng hóa dịch vụ đối với NHTM, đề tài đã đề xuất những giải pháp phù hợp nhằm<br />
đa dạng hóa các dịch vụ tại Ngân hàng TMCP Bắc Á- Chi nhánh Thừa Thiên Huế.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
<br />
CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
NGHĨA<br />
: Automated teller machine (Máy rút tiền tự động)<br />
<br />
Bắc Á Bank<br />
<br />
: Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á<br />
<br />
Bắc Á Bank- Huế<br />
<br />
: Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á-<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Chi nhánh Thừa Thiên Huế<br />
<br />
uế<br />
<br />
ATM<br />
<br />
: Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
DV<br />
<br />
: Dịch vụ<br />
<br />
E-Banking<br />
<br />
: Ngân hàng trực tuyến<br />
<br />
KH<br />
<br />
: Khách hàng<br />
<br />
NH<br />
<br />
: Ngân hàng<br />
<br />
NHTM<br />
<br />
: Ngân hàng thương mại<br />
<br />
NHNN<br />
<br />
: Ngân hàng nhà nước Việt Nam<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
CBCNV<br />
<br />
POS (Point of service/sale) : điểm chấp nhận giao dịch<br />
<br />
TMCP<br />
TT Huế<br />
TK<br />
<br />
: Sổ tiết kiệm<br />
: Thương mại cổ phần<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
STK<br />
<br />
: Thừa Thiên Huế<br />
: Tài khoản<br />
: Tín dụng<br />
<br />
WTO<br />
<br />
: World Trade Organization (Tổ chức thương mại thế<br />
giới)<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
TD<br />
<br />
iv<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I: PHẦN MỞ ĐẦU......................................................................................... i<br />
Tính cấp thiết của đề tài......................................................................................1<br />
<br />
2.<br />
<br />
Các câu hỏi nghiên cứu.......................................................................................2<br />
<br />
3.<br />
<br />
Mục tiêu nghiên cứu ...........................................................................................3<br />
<br />
4.<br />
<br />
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ......................................................................3<br />
<br />
5.<br />
<br />
Hạn chế của đề tài ...............................................................................................4<br />
<br />
6.<br />
<br />
Cấu trúc của luận văn..........................................................................................4<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.<br />
<br />
in<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ................................................................... 6<br />
<br />
cK<br />
<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .................................. 6<br />
1.1 Các khái niệm liên quan......................................................................................6<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.1 Các vấn đề chung về NHTM .............................................................................. 6<br />
1.1.1.1 Khái niệm NHTM.......................................................................................6<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.1.2 Dịch vụ của ngân hàng..............................................................................7<br />
1.1.2 Một số vấn đề lý luận về đa dạng hóa dịch vụ ............................................... 15<br />
1.1.2.1 Khái niệm đa dạng hóa dịch vụ ..............................................................15<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.2.2 Đặc điểm của đa dạng hóa dịch vụ NHTM ............................................18<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến đa dạng hóa dịch vụ của NHTM ....................... 20<br />
1.1.3.1 Các nhân tố bên ngoài Ngân hàng ..........................................................20<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.3.2 Các nhân tố bên trong Ngân hàng ..........................................................22<br />
<br />
1.2 Kinh nghiệm đa dạng hóa dịch vụ của một số Ngân hàng trên thế giới và bài<br />
học đối với các NHTM ở Việt Nam .................................................................24<br />
<br />
1.3 Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................27<br />
<br />
v<br />
<br />