intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Giải pháp đa dạng hóa các loại hình dịch vụ tại Ngân hàng TMCP Bắc Á - Chi nhánh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:135

105
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở những vấn đề lý luận và thực tiễn về NHTM, về dịch vụ Ngân hàng và đa dạng hóa dịch vụ đối với NHTM, đề xuất những giải pháp phù hợp nhằm đa dạng hóa các dịch vụ tại Ngân hàng TMCP Bắc Á- Chi nhánh Thừa Thiên Huế. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Giải pháp đa dạng hóa các loại hình dịch vụ tại Ngân hàng TMCP Bắc Á - Chi nhánh Thừa Thiên Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> hoàn toàn trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> uế<br /> <br /> xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> NGUYỄN HOÀNG QUỐC LINH<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Để hoàn thành luận văn tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực của bản thân với<br /> những kiến thức chuyên môn đã được tích lũy, tôi còn nhận được sự giúp đỡ hết<br /> <br /> uế<br /> <br /> lòng từ phía quý thầy cô giáo, gia đình và bạn bè. Tôi xin gửi lời tri ân chân thành<br /> và sâu sắc đến tất cả mọi người.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Tôi xin cảm ơn các anh chị, cán bộ Ngân hàng TMCP Bắc Á- chi nhánh<br /> Thừa Thiên Huế, đã nhiệt tình cung cấp thông tin, giúp đỡ và góp ý cho tôi trong<br /> suốt quá trình thực tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> <br /> Đặc biệt, tôi rất biết ơn sự hướng dẫn, góp ý và chỉ bảo tận tình, đầy nhiệt<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> huyết của thầy giáo, PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn. Nhân đây, em xin gửi đến thầy<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> cK<br /> <br /> cùng gia đình lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc nhất.<br /> <br /> ii<br /> <br /> Huế, tháng 7/2013<br /> Nguyễn Hoàng Quốc Linh<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên : NGUYỄN HOÀNG QUỐC LINH<br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Niên khóa: 2011- 2013<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. NGUYỄN KHẮC HOÀN<br /> : GIẢI PHÁP ĐA DẠNG HÓA CÁC LOẠI HÌNH DỊCH<br /> <br /> uế<br /> <br /> Tên đề tài<br /> <br /> VỤ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẮC Á- CHI NHÁNH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> THỪA THIÊN HUẾ<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài:<br /> <br /> Hiện nay tại các Ngân hàng ở Việt Nam, tỷ trọng doanh thu từ các dịch vụ<br /> <br /> h<br /> <br /> ngoài tín dụng khá thấp, chỉ chiếm từ 10- 20 %, doanh thu chủ yếu vẫn phụ thuộc<br /> <br /> in<br /> <br /> vào hoạt động cho vay. Trong khi đó, ở các NHTM trên thế giới, tỷ trọng này đã<br /> <br /> cK<br /> <br /> chiếm đến hơn 43%, tăng từ mức 25% vào năm 1984. Chính vì vậy mà hơn lúc nào<br /> hết, đa dạng hóa dịch vụ đang trở thành một yêu cầu cấp bách đối với các NHTM ở<br /> Việt Nam, trong đó có Bắc Á Bank- Huế.<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu:<br /> <br /> Phương pháp thu thập dữ liệu: đối với số liệu thứ cấp, đề tài tập hợp các Báo<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> cáo, số liệu có liên quan; các tạp chí chuyên ngành, các bài báo, chuyên đề nghiên<br /> cứu; các thông tin về đối thủ cạnh tranh.... Đối với số liệu sơ cấp, đề tài sử dụng<br /> phương pháp điều tra chọn mẫu để thu thập dữ liệu nghiên cứu. Phương pháp phân<br /> <br /> ng<br /> <br /> tích dữ liệu: Tổng hợp, phân tích các số liệu báo cáo thu thập được; thống kê mô tả,<br /> kiểm định One sample T-test đối với các biến có liên quan trong đề tài nghiên cứu;<br /> <br /> ườ<br /> <br /> sử dụng phương pháp chuyên gia để phỏng vấn sâu Ban lãnh đạo chi nhánh.<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn:<br /> Đề tài là công trình nghiên cứu về lĩnh vực đa dạng hóa dịch vụ Ngân hàng.<br /> <br /> Trên cơ sở các vấn đề lý luận và thực tiễn về NHTM, về dịch vụ Ngân hàng và đa<br /> dạng hóa dịch vụ đối với NHTM, đề tài đã đề xuất những giải pháp phù hợp nhằm<br /> đa dạng hóa các dịch vụ tại Ngân hàng TMCP Bắc Á- Chi nhánh Thừa Thiên Huế.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> NGHĨA<br /> : Automated teller machine (Máy rút tiền tự động)<br /> <br /> Bắc Á Bank<br /> <br /> : Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á<br /> <br /> Bắc Á Bank- Huế<br /> <br /> : Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á-<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Chi nhánh Thừa Thiên Huế<br /> <br /> uế<br /> <br /> ATM<br /> <br /> : Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> DV<br /> <br /> : Dịch vụ<br /> <br /> E-Banking<br /> <br /> : Ngân hàng trực tuyến<br /> <br /> KH<br /> <br /> : Khách hàng<br /> <br /> NH<br /> <br /> : Ngân hàng<br /> <br /> NHTM<br /> <br /> : Ngân hàng thương mại<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> : Ngân hàng nhà nước Việt Nam<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> POS (Point of service/sale) : điểm chấp nhận giao dịch<br /> <br /> TMCP<br /> TT Huế<br /> TK<br /> <br /> : Sổ tiết kiệm<br /> : Thương mại cổ phần<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> STK<br /> <br /> : Thừa Thiên Huế<br /> : Tài khoản<br /> : Tín dụng<br /> <br /> WTO<br /> <br /> : World Trade Organization (Tổ chức thương mại thế<br /> giới)<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> TD<br /> <br /> iv<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: PHẦN MỞ ĐẦU......................................................................................... i<br /> Tính cấp thiết của đề tài......................................................................................1<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Các câu hỏi nghiên cứu.......................................................................................2<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Mục tiêu nghiên cứu ...........................................................................................3<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ......................................................................3<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Hạn chế của đề tài ...............................................................................................4<br /> <br /> 6.<br /> <br /> Cấu trúc của luận văn..........................................................................................4<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.<br /> <br /> in<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ................................................................... 6<br /> <br /> cK<br /> <br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .................................. 6<br /> 1.1 Các khái niệm liên quan......................................................................................6<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1.1 Các vấn đề chung về NHTM .............................................................................. 6<br /> 1.1.1.1 Khái niệm NHTM.......................................................................................6<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.1.2 Dịch vụ của ngân hàng..............................................................................7<br /> 1.1.2 Một số vấn đề lý luận về đa dạng hóa dịch vụ ............................................... 15<br /> 1.1.2.1 Khái niệm đa dạng hóa dịch vụ ..............................................................15<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.2.2 Đặc điểm của đa dạng hóa dịch vụ NHTM ............................................18<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến đa dạng hóa dịch vụ của NHTM ....................... 20<br /> 1.1.3.1 Các nhân tố bên ngoài Ngân hàng ..........................................................20<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.3.2 Các nhân tố bên trong Ngân hàng ..........................................................22<br /> <br /> 1.2 Kinh nghiệm đa dạng hóa dịch vụ của một số Ngân hàng trên thế giới và bài<br /> học đối với các NHTM ở Việt Nam .................................................................24<br /> <br /> 1.3 Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................27<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1