LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn là trung<br />
thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br />
Tôi xin cam đoan rằng, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này<br />
đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
nguồn gốc.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
Học viên<br />
<br />
i<br />
<br />
Hoàng Thị Thanh Thuý<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Cho phép tôi được bày tỏ lời cám ơn sâu sắc nhất đến tất cả các đơn vị và<br />
cá nhân đã quan tâm tạo điều kiện và giúp đỡ cho tôi trong quá trình học tập và<br />
nghiên cứu.<br />
Trước hết tôi xin bày tỏ lời cám ơn sâu sắc đến sự giúp đỡ và hướng dẫn<br />
<br />
Ế<br />
<br />
nhiệt tình, đầy trách nhiệm của Cô giáo Tiến sĩ Lê Thị Kim Liên trong suốt quá<br />
<br />
U<br />
<br />
trình hoàn thành luận văn này. Tôi xin chân thành cám ơn Lãnh đạo và Giáo viên<br />
<br />
́H<br />
<br />
trường Đại Học Kinh tế Huế; các cán bộ viên chức phòng KHCN – HTQT ĐTSĐH trường Đại học Kinh tế Huế; Lãnh đạo và cán bộ Sở Du lịch Thừa Thiên<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Huế; Lãnh đạo và nhân viên khách sạn Duy Tân đã tạo điều kiện cho tôi trong quá<br />
trình nghiên cứu thực tế, điều tra, phỏng vấn và thu thập số liệu để hoàn thành luận<br />
<br />
H<br />
<br />
văn này.<br />
<br />
IN<br />
<br />
Xin chân thành cám ơn Quý thầy cô cùng bạn bè, đồng nghiệp đã giúp đỡ,<br />
<br />
K<br />
<br />
đóng góp ý kiến cho tôi hoàn thành nghiên cứu này cũng như sự ủng hộ, tạo điều<br />
kiện của cơ quan và gia đình trong thời gian qua.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Mặc dù có nhiều cố gắng, tuy nhiên không tránh khỏi những hạn chế và thiếu<br />
<br />
O<br />
<br />
sót nhất định. Kính mong Quý thầy cô giáo và bạn bè, đồng nghiệp tiếp tục đóng<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
góp ý kiến để đề tài ngày càng hoàn thiện hơn.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Một lần nữa, xin chân thành cám ơn.<br />
<br />
Hoàng Thị Thanh Thuý<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: HOÀNG THỊ THANH THÚY<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Niên khóa: 2010 - 2012<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. LÊ THỊ KIM LIÊN<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM DỊCH VỤ TẠI KHÁCH SẠN<br />
DUY TÂN HUẾ<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Cùng với sự phát triển của xã hội là sự phát triển hết sức nhanh chóng của du lịch,<br />
<br />
U<br />
<br />
đặc biệt là kinh doanh khách sạn. Do vậy, Khách sạn Duy Tân nằm tại trung tâm<br />
<br />
́H<br />
<br />
thành phố Huế, đạt tiêu chuẩn quốc tế 3 sao cung ứng dịch vụ lưu trú, ăn uống và<br />
các sản phẩm bổ sung khác đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, đã không<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
ngừng nâng cấp cơ sở vật chất, hoàn thiện sản phẩm dịch vụ hiện có nhằm tự khẳng<br />
định mình trên thương trường. Góp phần phát triển hơn nữa các sản phẩm dịch vụ<br />
<br />
H<br />
<br />
cho khách sạn, tôi chọn nghiên cứu: “Nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ tại<br />
<br />
K<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
IN<br />
<br />
khách sạn Duy Tân Huế” làm đề tài luận văn Thạc sĩ.<br />
<br />
Phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử<br />
<br />
-<br />
<br />
Phương pháp điều tra thu thập số liệu<br />
<br />
-<br />
<br />
Phương pháp tổng hợp, phân tích thống kê<br />
<br />
-<br />
<br />
Phương pháp đánh giá chất lượng sản phẩm bằng mô hình SERVPERF<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
-<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Luận văn đã tổng hợp và khái quát hóa được những vấn đề cơ bản:<br />
-<br />
<br />
Thông tin cơ bản về khách hàng được điều tra<br />
<br />
-<br />
<br />
Xác định thành phần đánh giá chất lượng dịch vụ tại khách sạn Duy Tân<br />
<br />
-<br />
<br />
Ảnh hưởng của các thành phần đến chất lượng sản phẩm dịch vụ tại khách<br />
sạn thông qua phân tích hồi quy<br />
<br />
-<br />
<br />
Đánh giá chất lượng dịch vụ của khách hàng<br />
<br />
Thông qua những nghiên cứu này, luận văn đề xuất một số giải pháp cần thiết cho việc<br />
nâng cao chất lượng sản phẩm của khách sạn Duy Tân Huế.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
BQC<br />
<br />
: Bình quân chung<br />
<br />
CBQL<br />
<br />
: Cán bộ quản lý<br />
<br />
CP XD CBDD: Chi phí xây dựng dở dang<br />
: Doanh nghiệp<br />
<br />
DK<br />
<br />
: Du khách<br />
<br />
DV<br />
<br />
: Dịch vụ<br />
<br />
KPT<br />
<br />
: Khoản phải thu<br />
<br />
LK<br />
<br />
: Lượt khách<br />
<br />
NK<br />
<br />
: Ngày khách<br />
<br />
NK/LK<br />
<br />
: Ngày khách/Lượt khách<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
DN<br />
<br />
H<br />
<br />
PH.Tiện HH : Phương tiện hữu hình<br />
: Tài sản<br />
<br />
TSLĐ<br />
<br />
: Tài sản lao động<br />
<br />
TT – Huế<br />
<br />
: Thừa Thiên Huế<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
TS<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
<br />
Số hiệu bảng<br />
<br />
Tên bảng<br />
<br />
Trang<br />
<br />
Tình hình nhân sự tại khách sạn Duy Tân Huế .......................................30<br />
<br />
Bảng 2.2:<br />
<br />
Tình hình lao động của khách sạn Duy Tân Huế (2009 – 2011)..........31<br />
<br />
Bảng 2.3:<br />
<br />
Tình hình tài sản của khách sạn giai đoạn 2009 – 2011.........................35<br />
<br />
Bảng 2.4:<br />
<br />
Tình hình khách đến lưu trú tại khách sạn Duy Tân qua 3 năm............40<br />
<br />
Bảng 2.5:<br />
<br />
Tình hình khách sử dụng dịch vụ của khách sạn Duy Tân qua 3 năm41<br />
<br />
Bảng 2.6:<br />
<br />
Kết quả kinh doanh của khách sạn Duy Tân (2009 – 2011)..................42<br />
<br />
Bảng 2.7:<br />
<br />
Quốc tịch và giới tính của khách hàng được điều tra..............................45<br />
<br />
Bảng 2.8:<br />
<br />
Nhóm tuổi của khách hàng được điều tra ................................................45<br />
<br />
Bảng 2.9:<br />
<br />
Nghề nghiệp và mục đích chuyến đi của khách hàng được điều tra...46<br />
<br />
Bảng 2.10:<br />
<br />
Số lần lưu trú và nguồn thông tin của khách hàng được điều tra ..........46<br />
<br />
Bảng 2.11:<br />
<br />
Kiểm định số liệu tổng thể bằng hệ số Cronbach’s Alpha.....................47<br />
<br />
Bảng 2.12:<br />
<br />
Kiểm định số liệu .......................................................................................47<br />
<br />
Bảng 2.13:<br />
<br />
Kiểm định số liệu tổng thể bằng hệ số Cronbach’s Alpha.....................49<br />
<br />
Bảng 2.14:<br />
<br />
Kiểm định số liệu .......................................................................................49<br />
<br />
Bảng 2.15:<br />
<br />
Kiểm định số liệu tổng thể bằng hệ số Cronbach’s Alpha.....................51<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 2.1:<br />
<br />
Kiểm định số liệu .......................................................................................51<br />
<br />
Bảng 2.17:<br />
<br />
Kiểm định số liệu tổng thể bằng hệ số Cronbach’s Alpha.....................51<br />
<br />
Bảng 2.18:<br />
<br />
Kiểm định số liệu .......................................................................................52<br />
<br />
Bảng 2.19:<br />
<br />
KMO và Bartlett’s Test về chất lượng dịch vụ .......................................52<br />
<br />
Bảng 2.20:<br />
<br />
KMO and Bartlett's Test về giá cả cảm nhận ..........................................53<br />
<br />
Bảng 2.21:<br />
<br />
KMO and Bartlett's Test về lòng trung thành của khách hàng..............53<br />
<br />
Bảng 2.22:<br />
<br />
Thành phần đánh giá chất lượng dịch vụ tại khách sạn..........................54<br />
<br />
Bảng 2.23:<br />
<br />
Thành phần đánh giá chất lượng sản phẩm dịch vụ tại ..........................56<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Bảng 2.16:<br />
<br />
khách sạn Duy Tân.....................................................................................56<br />
Bảng 2.24:<br />
<br />
Hệ số xác định phù hợp của mô hình .......................................................59<br />
<br />
v<br />
<br />