intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:100

60
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là phân tích, đánh giá công tác xây dựng chiến lược kinh doanh trong thời gian vừa qua; qua đó xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty trong giai đoạn từ 2014 đến 2025. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu,<br /> thông tin được sử dụng trong Luận văn đều có trích dẫn nguồn gốc rõ ràng, trung<br /> <br /> uế<br /> <br /> thực và được phép công bố.<br /> <br /> Huế, ngày 28 tháng 8 năm 2013<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Học viên thực hiện<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> MAI ĐẠI NGHĨA<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện luận văn này tôi<br /> <br /> uế<br /> <br /> được sự giúp đỡ tận tình của rất nhiều Quý thầy cô giáo, các cơ quan và các<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> địa phương.<br /> <br /> Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS Phùng Thị Hồng Hà đã tận<br /> tình hướng dẫn tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận<br /> văn này.<br /> <br /> h<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học kinh tế Huế;<br /> <br /> in<br /> <br /> Phòng Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế và Đào tạo sau đại học; các<br /> <br /> cK<br /> <br /> Khoa, Phòng ban chức năng đã trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt<br /> quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty<br /> <br /> họ<br /> <br /> TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang; các đồng nghiệp và bạn bè đã nhiệt tình<br /> cộng tác, cung cấp những tài liệu thực tế và thông tin cần thiết để tôi hoàn<br /> thành luận văn này.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, bạn bè đã<br /> nhiệt tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu<br /> <br /> Huế, ngày 28 tháng 8 năm 2013<br /> <br /> ng<br /> <br /> đề tài.<br /> <br /> ườ<br /> <br /> TÁC GIẢ<br /> <br /> Tr<br /> <br /> MAI ĐẠI NGHĨA<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: MAI ĐẠI NGHĨA<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Mã số : 60 34 01 02<br /> Niên khóa: 2011-2013<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS PHÙNG THỊ HỒNG HÀ<br /> Tên đề tài: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY<br /> TNHH MTV CẤP NƯỚC TIỀN GIANG<br /> 1. Lý do lựa chọn đề tài<br /> Trong điều kiện toàn cầu hóa hiện nay, hầu như không có công ty nào có thể<br /> tồn tại và phát triển lâu dài trên thị trường mà không có định hướng chiến lược kinh<br /> doanh đúng đắn cho sự phát triển của nó. Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền<br /> Giang sản xuất và tiêu thụ nước sạch là hoạt động sản xuất kinh doanh chủ yếu. Là<br /> ngành kinh doanh mang tính độc quyền tự nhiên nên ít có áp lực cạnh tranh. Tuy<br /> nhiên, doanh nghiệp vẫn cần phải có một chiến lược kinh doanh phù hợp, để nâng<br /> cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cho mục tiêu duy trì<br /> sự tăng trưởng ổn định và phát triển bền vững trong tương lai.<br /> Xuất phát từ những vấn đề trên của Công ty, tôi đã chọn đề tài “Xây dựng<br /> chiến lược kinh doanh của công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang” Làm luận<br /> văn thạc sỹ của mình.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> - Sử dụng các phương pháp phân tích thống kê, phân tích kinh doanh để<br /> phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty.<br /> - Phương pháp ma trận, phương pháp chuyên gia được vận dụng để phân<br /> tích, đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và lựa<br /> chọn chiến lược kinh doanh của Công ty.<br /> - Phương pháp phân tích SWOT được sử dụng để phân tích và xác định các<br /> chiến lược kinh doanh nhằm tận dụng cơ hội và điểm mạnh, khắc phục điểm yếu và<br /> thách thức.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> - Cơ sở lý luận và thực tiễn về chiến lược và hoạch định chiến lược kinh doanh<br /> được hệ thống hóa làm căn cứ nghiên cứu luận văn<br /> - Phân tích thực trạng công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty<br /> TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang.<br /> - Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền<br /> Giang trong thời gian tới.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Viết đầy đủ<br /> Ngân hàng phát triển Châu Á<br /> Xây dựng – Sở hữu – Vận Hành<br /> Xây dựng – Vận hành – Chuyển giao<br /> Chiến lược kinh doanh<br /> Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang<br /> Chi phí<br /> Thiết kế - xây dựng – Cho thuê<br /> Doanh nghiệp<br /> Đơn vị tính<br /> Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài<br /> Foreign Direct Investment<br /> Thu nhập quốc nội<br /> General Electric<br /> Geographic Information System<br /> Ma trận các yếu tố bên trong - ngoài<br /> Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong<br /> Kế hoạch<br /> Lao động<br /> Lượng nước thất thoát – thất thu<br /> Vận hành và Bảo dưỡng<br /> Official Development Assistance<br /> Quy chuẩn Việt Nam<br /> Quyết định ủy ban<br /> Ma trận hoạch định chiến lược có thể định lượng<br /> Mạng lưới các công ty nước Đông Nam Á<br /> Điểm mạnh,Cơ hội<br /> Điểm mạnh, đe doạ<br /> Ma trận điểm mạnh, điểm yếu,cơ hội, đe doạ.<br /> Sản xuất kinh doanh<br /> Thực hiện<br /> Trách nhiệm hữu nhiệm một thành viên<br /> Triệu đồng<br /> Ủy ban nhân dân<br /> Ngân hàng Thế giới<br /> Điểm yếu, cơ hội<br /> Điểm yếu, Đe dọa<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Từ viết tắt<br /> ADB<br /> BOO<br /> BOT<br /> CLKD<br /> Công ty<br /> CP<br /> DBL<br /> DN<br /> ĐVT<br /> EFE<br /> FDI<br /> GDP<br /> GE<br /> GIS<br /> IE<br /> IFE<br /> KH<br /> LĐ<br /> NRW<br /> O&M<br /> ODA<br /> QCVN<br /> QĐUB<br /> QSPM<br /> SEAWUN<br /> SO<br /> ST<br /> SWOT<br /> SXKD<br /> TH<br /> TNHH MTV<br /> Tr.đ<br /> UBND<br /> WB<br /> WO<br /> WT<br /> <br /> iv<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Lời cam đoan................................................................................................................i<br /> Lời cảm ơn ..................................................................................................................ii<br /> <br /> uế<br /> <br /> Tóm lược luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế ............................................................. iii<br /> Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt ............................................................................iv<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Mục lục........................................................................................................................v<br /> <br /> Danh mục các bảng ................................................................................................. viii<br /> Danh mục các hình, sơ đồ ..........................................................................................ix<br /> <br /> h<br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU.........................................................................................................1<br /> <br /> in<br /> <br /> 1. Lý do lựa chọn đề tài...............................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................2<br /> <br /> họ<br /> <br /> 5. Kết cấu của luận văn ...............................................................................................3<br /> PHẦN THỨ HAI ........................................................................................................4<br /> NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................................4<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ HOẠCH<br /> ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH .......................................................................4<br /> 1.1 Chiến lược kinh doanh ..........................................................................................4<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.1 Khái niệm chiến lược kinh doanh ......................................................................4<br /> 1.1.2 Phân loại chiến lược kinh doanh ........................................................................5<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.3 Vai trò của chiến lược kinh doanh .....................................................................7<br /> 1.2 Quản trị chiến lược................................................................................................8<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.2.1 Khái niệm về quản trị chiến lược .......................................................................8<br /> 1.2.2 Các lợi thế và hạn chế trong quản trị chiến lược kinh doanh.............................9<br /> 1.2.3 Các giai đoạn của quá trình quản trị chiến lược...............................................10<br /> 1.3 Hoạch định chiến lược kinh doanh .....................................................................13<br /> 1.3.1 Định nghĩa ........................................................................................................13<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
40=>1