LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu,<br />
thông tin được sử dụng trong Luận văn đều có trích dẫn nguồn gốc rõ ràng, trung<br />
<br />
uế<br />
<br />
thực và được phép công bố.<br />
<br />
Huế, ngày 28 tháng 8 năm 2013<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Học viên thực hiện<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
MAI ĐẠI NGHĨA<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện luận văn này tôi<br />
<br />
uế<br />
<br />
được sự giúp đỡ tận tình của rất nhiều Quý thầy cô giáo, các cơ quan và các<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
địa phương.<br />
<br />
Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS Phùng Thị Hồng Hà đã tận<br />
tình hướng dẫn tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận<br />
văn này.<br />
<br />
h<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học kinh tế Huế;<br />
<br />
in<br />
<br />
Phòng Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế và Đào tạo sau đại học; các<br />
<br />
cK<br />
<br />
Khoa, Phòng ban chức năng đã trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt<br />
quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty<br />
<br />
họ<br />
<br />
TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang; các đồng nghiệp và bạn bè đã nhiệt tình<br />
cộng tác, cung cấp những tài liệu thực tế và thông tin cần thiết để tôi hoàn<br />
thành luận văn này.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, bạn bè đã<br />
nhiệt tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu<br />
<br />
Huế, ngày 28 tháng 8 năm 2013<br />
<br />
ng<br />
<br />
đề tài.<br />
<br />
ườ<br />
<br />
TÁC GIẢ<br />
<br />
Tr<br />
<br />
MAI ĐẠI NGHĨA<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: MAI ĐẠI NGHĨA<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
Mã số : 60 34 01 02<br />
Niên khóa: 2011-2013<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS PHÙNG THỊ HỒNG HÀ<br />
Tên đề tài: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY<br />
TNHH MTV CẤP NƯỚC TIỀN GIANG<br />
1. Lý do lựa chọn đề tài<br />
Trong điều kiện toàn cầu hóa hiện nay, hầu như không có công ty nào có thể<br />
tồn tại và phát triển lâu dài trên thị trường mà không có định hướng chiến lược kinh<br />
doanh đúng đắn cho sự phát triển của nó. Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền<br />
Giang sản xuất và tiêu thụ nước sạch là hoạt động sản xuất kinh doanh chủ yếu. Là<br />
ngành kinh doanh mang tính độc quyền tự nhiên nên ít có áp lực cạnh tranh. Tuy<br />
nhiên, doanh nghiệp vẫn cần phải có một chiến lược kinh doanh phù hợp, để nâng<br />
cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cho mục tiêu duy trì<br />
sự tăng trưởng ổn định và phát triển bền vững trong tương lai.<br />
Xuất phát từ những vấn đề trên của Công ty, tôi đã chọn đề tài “Xây dựng<br />
chiến lược kinh doanh của công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang” Làm luận<br />
văn thạc sỹ của mình.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
- Sử dụng các phương pháp phân tích thống kê, phân tích kinh doanh để<br />
phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty.<br />
- Phương pháp ma trận, phương pháp chuyên gia được vận dụng để phân<br />
tích, đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và lựa<br />
chọn chiến lược kinh doanh của Công ty.<br />
- Phương pháp phân tích SWOT được sử dụng để phân tích và xác định các<br />
chiến lược kinh doanh nhằm tận dụng cơ hội và điểm mạnh, khắc phục điểm yếu và<br />
thách thức.<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
- Cơ sở lý luận và thực tiễn về chiến lược và hoạch định chiến lược kinh doanh<br />
được hệ thống hóa làm căn cứ nghiên cứu luận văn<br />
- Phân tích thực trạng công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty<br />
TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang.<br />
- Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền<br />
Giang trong thời gian tới.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Viết đầy đủ<br />
Ngân hàng phát triển Châu Á<br />
Xây dựng – Sở hữu – Vận Hành<br />
Xây dựng – Vận hành – Chuyển giao<br />
Chiến lược kinh doanh<br />
Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang<br />
Chi phí<br />
Thiết kế - xây dựng – Cho thuê<br />
Doanh nghiệp<br />
Đơn vị tính<br />
Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài<br />
Foreign Direct Investment<br />
Thu nhập quốc nội<br />
General Electric<br />
Geographic Information System<br />
Ma trận các yếu tố bên trong - ngoài<br />
Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong<br />
Kế hoạch<br />
Lao động<br />
Lượng nước thất thoát – thất thu<br />
Vận hành và Bảo dưỡng<br />
Official Development Assistance<br />
Quy chuẩn Việt Nam<br />
Quyết định ủy ban<br />
Ma trận hoạch định chiến lược có thể định lượng<br />
Mạng lưới các công ty nước Đông Nam Á<br />
Điểm mạnh,Cơ hội<br />
Điểm mạnh, đe doạ<br />
Ma trận điểm mạnh, điểm yếu,cơ hội, đe doạ.<br />
Sản xuất kinh doanh<br />
Thực hiện<br />
Trách nhiệm hữu nhiệm một thành viên<br />
Triệu đồng<br />
Ủy ban nhân dân<br />
Ngân hàng Thế giới<br />
Điểm yếu, cơ hội<br />
Điểm yếu, Đe dọa<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Từ viết tắt<br />
ADB<br />
BOO<br />
BOT<br />
CLKD<br />
Công ty<br />
CP<br />
DBL<br />
DN<br />
ĐVT<br />
EFE<br />
FDI<br />
GDP<br />
GE<br />
GIS<br />
IE<br />
IFE<br />
KH<br />
LĐ<br />
NRW<br />
O&M<br />
ODA<br />
QCVN<br />
QĐUB<br />
QSPM<br />
SEAWUN<br />
SO<br />
ST<br />
SWOT<br />
SXKD<br />
TH<br />
TNHH MTV<br />
Tr.đ<br />
UBND<br />
WB<br />
WO<br />
WT<br />
<br />
iv<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
Lời cam đoan................................................................................................................i<br />
Lời cảm ơn ..................................................................................................................ii<br />
<br />
uế<br />
<br />
Tóm lược luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế ............................................................. iii<br />
Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt ............................................................................iv<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Mục lục........................................................................................................................v<br />
<br />
Danh mục các bảng ................................................................................................. viii<br />
Danh mục các hình, sơ đồ ..........................................................................................ix<br />
<br />
h<br />
<br />
PHẦN MỞ ĐẦU.........................................................................................................1<br />
<br />
in<br />
<br />
1. Lý do lựa chọn đề tài...............................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................2<br />
<br />
họ<br />
<br />
5. Kết cấu của luận văn ...............................................................................................3<br />
PHẦN THỨ HAI ........................................................................................................4<br />
NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................................4<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ HOẠCH<br />
ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH .......................................................................4<br />
1.1 Chiến lược kinh doanh ..........................................................................................4<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.1 Khái niệm chiến lược kinh doanh ......................................................................4<br />
1.1.2 Phân loại chiến lược kinh doanh ........................................................................5<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.3 Vai trò của chiến lược kinh doanh .....................................................................7<br />
1.2 Quản trị chiến lược................................................................................................8<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.2.1 Khái niệm về quản trị chiến lược .......................................................................8<br />
1.2.2 Các lợi thế và hạn chế trong quản trị chiến lược kinh doanh.............................9<br />
1.2.3 Các giai đoạn của quá trình quản trị chiến lược...............................................10<br />
1.3 Hoạch định chiến lược kinh doanh .....................................................................13<br />
1.3.1 Định nghĩa ........................................................................................................13<br />
<br />
v<br />
<br />