intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Tốt nghiệp: Giải pháp tài chính nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của CTCP Gạch ngói Thạch Bàn

Chia sẻ: Nguyen Hong Thang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:58

303
lượt xem
66
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn Tốt nghiệp: Giải pháp tài chính nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của CTCP Gạch ngói Thạch Bàn có mục đích chính là đề ra các giải pháp tài chính nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Gạch ngói Thạch Bàn sau khi phân tích các điểm mạnh, điểm yếu của công ty cũng như nhận định các cơ hội, đe dọa của môi trường ngành gạch ngói Việt Nam hiện nay trong bối cảnh Việt Nam vừa gia nhập WTO.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Tốt nghiệp: Giải pháp tài chính nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của CTCP Gạch ngói Thạch Bàn

Giải pháp tài chính nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của CTCP Gạch ngói Thạch Bàn trong điều kiện hội nhập Tháng 7 - 2010<br /> <br /> Mục lục ......................................................................................................... Trang 1 Danh mục các chữ viết tắt ....................................................................................... 4 Danh mục bảng, biểu ............................................................................................... 4 Danh mục hình vẽ, biểu đồ ...................................................................................... 5 Lời nói đầu ............................................................................................................... 6 1. .................................................................................................................. Tí nh cấp thiết của đề tài ......................................................................................... 6 2. .................................................................................................................. M ục đích của đề tài ................................................................................................ 8 3. .................................................................................................................. Đ ối tượng và phạm vi đề tài .................................................................................. 8 4. .................................................................................................................. P hương pháp nghiên cứu đề tài ............................................................................ 8 5. .................................................................................................................. B ố cục đề tài .......................................................................................................... 9 CHƯƠNG 1 : KHÁI NIỆM VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP QUỐC TẾ ......................................................... 10 1.1. ............................................................................................................... C Ơ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH ......................................................... 10 1.1.1. .................................................................................................... C ạnh tranh và năng lực cạnh tranh ........................................................ 10 1.1.1.1 ......................................................................................... K hái niệm về cạnh tranh ......................................................... 10 1.1.1.2 ......................................................................................... C ác loại hình cạnh tranh ......................................................... 10 1.1.2. .................................................................................................... K hái niệm về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ............................ 12<br /> <br /> Page 1<br /> <br /> Giải pháp tài chính nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của CTCP Gạch ngói Thạch Bàn trong điều kiện hội nhập Tháng 7 - 2010<br /> <br /> 1.1.3. .................................................................................................... C ác yếu tố tạo nên năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.................... 12 1.1.3.1. ........................................................................................ C ác yếu tố bản thân doanh nghiệp.......................................... 13 1.1.3.2. ........................................................................................ N hu cầu của khách hàng ......................................................... 13 1.1.3.3. ........................................................................................ C ác lĩnh vực có liên quan và phụ trợ ...................................... 13 1.1.3.4. ........................................................................................ C hiến lược của doanh nghiệp, cấu trúc ngành và đối thủ cạnh tranh ..................................................................................... 14 1.1.3.5. ........................................................................................ V ai trò của Chính phủ ............................................................. 14 1.2. ............................................................................................................... C Ơ HỘI VÀ THÁCH THỨC CỦA CÁC DOANH NGHIỆP KHI GIA NHẬP WTO ............................................................................................................. 15 1.2.1. .................................................................................................... C ơ hội khi Việt Nam gia nhập WTO ..................................................... 15 1.2.2. .................................................................................................... T hách thức khi Việt Nam gia nhập WTO ............................................. 20 1.2.3. .................................................................................................... B ài học rút ra ......................................................................................... 23 CHƯƠNG 2 : ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GẠCH NGÓI THẠCH BÀN TBC ..................................... 25 2.1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triền công ty TBSC ............................ 25 2.1.1. Giới thiệu sơ lược về TBSC ................................................................ 25 2.1.1.1. Các thông tin cơ bản ............................................................ 25 Page 2<br /> <br /> Giải pháp tài chính nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của CTCP Gạch ngói Thạch Bàn trong điều kiện hội nhập Tháng 7 - 2010<br /> <br /> 2.1.1.2. 2.1.1.3.<br /> <br /> Lĩnh vực hoạt động chủ yếu ............................................... 25 Sơ đồ bộ máy tổ chức TBSC ............................................... 26<br /> <br /> 2.1.2. Giai đoạn hội nhập kinh tế thị trường ................................................. 27 2.2. Đánh giá năng lực cạnh tranh của TBSC trong điều kiện hội nhập ............ 28 2.2.1. Phân tích môi trường bên ngoài .......................................................... 28 2.2.1.1. 2.2.1.2. 2.2.1.3. Tình hình thị trường chung .................................................. 28 Tình hình ngành sản xuất gạch ngói trên thị trường ............ 31 Phân tích đối thủ cạnh tranh ................................................ 34 Nguyên vật liệu .................................................................... 35<br /> <br /> 2.2.2. Phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp .................................... 35 2.2.2.1. a. Nguồn nguyên liệu ........................................................................ 35 b. Sự ổn định của các nguồn cung nguyên vật liệu ........................... 35 c. Ảnh hưởng của giá cả NVL đến doanh thu và lợi nhuận .............. 36 2.2.2.2. Trình độ công nghệ............................................................. 37 a. Quy trình sản xuất .......................................................................... 37 b. Trình độ công nghệ ........................................................................ 37 c. Tình hình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới ........................ 38 d. Tình hình kiểm tra chất lượng sản phẩm và dịch vụ ..................... 39 2.2.2.3. 2.2.2.4. 2.2.2.5. Hoạt động bán hàng và marketing ....................................... 40 Định hướng chiến lược đầu tư phát triển ............................ 40 Đánh giá năng lực cạnh tranh của TBSC............................. 45<br /> <br /> CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP TÀI CHÍNH NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GẠCH NGÓI THẠCH BÀN 1. ................................................................................................................. N âng cao trình độ quản trị và đào tạo đội ngũ lãnh đạo ................................ 50 2. ................................................................................................................. Ti ết kiệm chi phí – nâng cao hiệu quả, tăng thu – giảm chi ........................... 51 Page 3<br /> <br /> Giải pháp tài chính nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của CTCP Gạch ngói Thạch Bàn trong điều kiện hội nhập Tháng 7 - 2010<br /> <br /> 3. ................................................................................................................. T ập trung vào việc tăng cường nguồn lực cho đầu tư, thúc đẩy phát triển DN theo hướng ổn định và bền vững ................................................................. 52 4. ................................................................................................................. B ảo đảm việc thực hiện các chế độ đãi ngộ nhân viên hợp lý ....................... 53 5. ................................................................................................................. X ây dựng hệ thống kế toán quản trị vững mạnh ............................................ 54 6. ................................................................................................................. Tr anh thủ sự hỗ trợ của Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước về mặt tài chính trong quá trình thúc đẩy sự phát triển của các DNVVN ................... 55 7. ................................................................................................................. X ây dựng chiến lược Marketing và chiến lược hậu mãi đặc biệt .................. 55 8. ................................................................................................................. H uy động vốn từ nhiều kênh khác nhau ......................................................... 56<br /> <br /> Page 4<br /> <br /> Giải pháp tài chính nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của CTCP Gạch ngói Thạch Bàn trong điều kiện hội nhập Tháng 7 - 2010<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG CHỮ VIẾT TẮT HĐGĐ: VLXD: BĐS: SXKD: CPH: DNNN: DNVVN: BXD: CLC: AFTA: APEC: ASEM: NĐT: DN: CPI: FDI: Hội đồng giám đốc Vật liệu xây dựng Bất động sản Sản xuất kinh doanh Cổ phần hóa Doanh nghiệp nhà nước Doanh nghiệp vừa và nhỏ Bộ xây dựng Chất lượng cao Khu mậu dịch tự do Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương Diễn đàn hợp tác Á – Âu. Nhà đầu tư Doanh nghiệp Chỉ số giá tiêu dùng Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU Bảng 1: Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong năm 2009 Bảng 2: Sản lượng gạch dự kiến đến năm 2020 Bảng 3: Danh sách các nhà cung cấp nguyên liệu chính cho Công ty Bảng 4: Năng lực sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần Gạch ngói Thạch Bàn Bảng 5: Năng lực của máy, thiết bị Page 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2