intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LUYỆN TẬP TÍNH CHẤT HÀM SỐ

Chia sẻ: Nguyen Quy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

114
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS được cũng cố lại cho vững chắc tính chất của hàm số y=ax2 và hai nhận xét sau khi học tính chất để vận dụng vào giải bài tập và để chuẩn bị vẽ đồ thị hàm số y=ax2 -Rèn kỹ năng tính giá trị của hàm số khi biết giá trị cho trước của biến số và ngược lại -HS được luyện tập nhiều bài toán thực tế

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TẬP TÍNH CHẤT HÀM SỐ

  1. LUYỆN TẬP I-MỤC TIÊU : -HS được cũng cố lại cho vững chắc tính chất của hàm số y=ax2 và hai nhận xét sau khi học tính chất để vận dụng vào giải b ài tập và để chuẩn bị vẽ đồ thị hàm số y=ax2 -Rèn kỹ năng tính giá trị của hàm số khi biết giá trị cho trước của biến số và ngược lại -HS được luyện tập nhiều bài toán thực tế II-CHUẨN BỊ : -GV:Bảng phụ ghi đề bài các bài tập luyện tập ,thước thẳng ,phấn m àu -HS: Bảng phụ ,máy tính bỏ túi III-TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : 1)On đ ịnh :kiểm tra sĩ số học sinh 2)Các hoạt động chủ yếu : Hoạt động 1:kiểm tra bài cũ Hoạt động của HS GV gọi 1 HS lên làm bài cũ a)*Nếu a>0th ì hs nghịch biến khi x0 a)Nêu tính chất của h àm số
  2. y=ax2 (a khác 0) * Nếu a
  3. ho ạt động câub -HS 8 nhóm ,mỗi nhóm 6 6 em ,viết lên bảng _Bài 5 SBT : hoạt động nhóm 4 nhóm trong 5 phút B -Sau 5 phút Gv thu bài của B’ -HS lên bảng trình 2 nhóm đưa lên bangh3 2 bày ( đ ại diện 1 -GV gọi đại diện một nhóm nhóm) A A’ trình bày -HS nhận xét : -2 -1 0 1 2 Đúng ,sai ,chỗ cần x bổ sung ,cần sữa -GV gọi HS lên nh ận xét Bài 5 : phần trình bày của nhóm 1 -HS nhận xét bài làm của nhóm 2 a) -GV gọi HS đứng lên nhn ậ trên cơ sở đối chiếu xét bài làm của nhóm 2 t 0 1 2 3 4 5 6 với nhóm 1 (bài sữa) y 0 0,24 1 4 (GV có th ể cho điểm) -HS nêu : Ta có y=at2 =>a=y/t2(t khác 0) Q=0,24 R.I2 .t Xét các tỉ số : Bài 6 SBT/37: R=10  GV đưa đ ề b ài lên bảng T=1s 1 4 1 0,24 1  2   2 a 2 4 4 2 4 1 phụ -Đại lượng y thay Vậy lần đo đầu tiên đúng ? Đề bài cho biết điều gì ? đổi
  4. .? Còn đ ại lượng nào thay 1 HS lên bảng điền b) Thay y=6,25 vào công thức y=1/4 t2 ta có t2 =25=>t=5 ;-5 ,vì thời gian đổi vào ô trống là số d ương nên -HS dưới lớp làm SH làm câu a) theo cá nhân t=5 (giây) -G V gọi một HS lên bảng điền -Gọi một HS làm c)điền vào ô trống câu b -Gọi 1 HS nhận xét t 01 23 45 6 -HS đứng lên nh ận HS làm câu b) xét y 0 0,25 1 2,25 4 6,25 9 -GV cho HS ho ạt động cá nhân trong 2 phút Bài 6 SBT/37 : -GVGọi một HS lên làm a) Điền số thích hợp vào b ảng : câu b I(A) 1 2 3 4 -Gọi 1 HS nhận xét -GV nh ắc lại : Nếu cho Q 2,4 9,6 21,6 38,4 2 hàm số y=f(x)=ax (a khác 0) có th ể tính được f(1);f(2) và ngược lại ,nếu cho f(x) b) Nếu Q=60 calo.Hãy tính I ? ta tính được giá trị x tương ứng ta có Q=0,24 RI2t =0,24.10.1.I2 =2,4 .I2 Thay Q=60 ta có 60=2,4.I2 => I2 = 60:2,4 =25 => I=5 (A) (vì cường độ dòng điện là số
  5. dương ) Hoạt động 3: Dặn dò -On lại tính chất của hàm số y=ax2 (a khác 0) và các nh ận xét về hàm số y=ax2 khi a>0, a
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2