intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LUYỆN TỪ VÀ CÂU TI T 3

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

161
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

LUYỆN TỪ VÀ CÂU TI T 3 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Ôn tập và kiểm tra lại các kiến thức đã học. 2. Kĩ năng: sinh. - Lập được bàn tổng kết vốn từ về môi trường. 3. Thái độ: cũ. II. Chuẩn bị: + GV: Giấy khổ to. + HS: Bài soạn. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH - Có ý thức tự ôn luyện, hệ thống kiến thức - Kiêm tra kỹ năng đọc thành tiếng của học 1’ 4’ 1. Khởi động: 2. Bài cũ: - Hát - Học sinh đọc...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TỪ VÀ CÂU TI T 3

  1. LUYỆN TỪ VÀ CÂU TI T 3 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Ôn tập và kiểm tra lại các kiến thức đã học. 2. Kĩ năng: - Kiêm tra kỹ năng đọc thành tiếng của học sinh. - Lập được bàn tổng kết vốn từ về môi trường. 3. Thái độ: - Có ý thức tự ôn luyện, hệ thống kiến thức cũ. II. Chuẩn bị: + GV: Giấy khổ to. + HS: Bài soạn. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh đọc một vài - Giáo viên nhận xét. đoạn văn. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: - Học sinh tự đọc câu hỏi – Học sinh trả lời. - Ôn tập tiết 3. 34’ 4. Phát triển các hoạt 14’ động:  Hoạt động 1: Kiểm tra Hoạt động cá nhân, lớp. tập đọc. Phương pháp: Thực hành, luyện tập. - Học sinh lần lượt đọc - Giáo viên chọn một số trước lớp những đoạn văn, đoạn văn, đoạn thơ thuộc đoạn thơ khác nhau. các chủ điểm đã học. 15’ - Giáo viên nhận xét cho Hoạt động cá nhân, lớp. điểm.  Hoạt động 2: Hướng
  3. dẫn học sinh lập bảng tổng vốn từ về môi trường. - 1 học sinh đọc yêu cầu. Phương pháp: Thảo luận  Cả lớp đọc thầm. nhóm, - Học sinh làm việc theo đàm thoại. nhóm – Nhóm nào xong - Yêu cầu học sinh đọc dán kết quả lên bảng. bài. - Đại diện nhóm lên trình - Giáo viên giúp học sinh bày. yêu cầu của bài tập: làm rõ thêm nghĩa của các từ: sinh quyển, thủy quyển, khí quyển. - Giáo viên chia nhóm, cho học sinh thảo luận nhóm.
  4. Tổng kổt vổn tổ vổ môi trổổng Sinh quy n Th y quy n Khí quy n (môi tr ng ng, (môi tr ng (môi tr ng th c v t) n c) không khí) - R ng - Sông - B u tr i - Con ng i - Su i, ao, h - V tr - Thú (h , báo, cáo, - Bi n, i - Mây ch n, kh , d ng - Không khí h u, nai, - Khe, thác - Am thanh Các s r n,…) - Ngòi, kênh, r ch, - Anh sáng v t - Chim (cò, v c, b m ng, l ch - Khí h u trong nông, s u, i môi bàng, à i u,…) tr ng - Cây lâu n m (lim, g , s n, táu,…) - Cây n qu (cam, quýt, xoài, chanh, m n,…) - Cây rau (rau mu ng, rau c i,…) -C - Tr ng cây gây r ng - Gi s ch ngu n - L c khói công - Ph xanh i tr c n c nghi p - Ch ng t n ng -V n ng nhân - X lí rác th i - Tr ng r ng ng p dân khoan gi ng - Ch ng ô Nh ng m n - Xây d ng nhà máy nhi m b u
  5. 5’ Hoạt động nhóm, lớp. 1’ + Thi đặt câu với từ ngữ - GV nhận xét vừa tìm.  Hoạt động 3: Củng cố. Phương pháp: Thi đua, thảo luận nhóm. 5. Tổng kết - dặn dò: - Về nhà rèn đọc diễn cảm. - Chuẩn bị: “Ôn tập”.
  6. - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0