Nghiên cứu công ty quốc gia và liên tỉnh Việt Nam
lượt xem 33
download
Công ty đa quốc gia, thường viết tắt là MNC (từ các chữ Multinational corporation) hoặc MNE (từ các chữ Multinational enterprises), là khái niệm để chỉ các công ty sản xuất hay cung cấp dịch vụ ở ít nhất hai quốc gia
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Nghiên cứu công ty quốc gia và liên tỉnh Việt Nam
- LOGO GVHD: Nguyễn Thị Ngọc Diễm Lớp TCQTE_04 – NH2.2 Nhóm 13: Nguyễn Thị Tuyết Sương Hồ Thị Ánh Dương Phùng Thị Thanh Hằng Hà Đức Hưng Phan Thị My Nguyễn Ngọc Hà My
- Contents A. Nghiên cứu công ty đa quốc gia (lý thuyết) B. Liên hệ với các tập đoàn kinh tế ở VN C. Kết luận
- A. Lý thuyết ΙΙΙ. Nguyên nhân và tác động I. Khái niệm và quá trình phát triển II. Cấu trúc và đặc trưng Nguyên nhân Tác động
- I. Lý thuyết Ι. Khái niệm và quá trình hình thành 1 . Khái niệm Công ty đa quốc gia, thường viết tắt là MNC (từ các chữ Multinational corporation) hoặc MNE (từ các chữ Multinational enterprises), là khái niệm để chỉ các công ty sản xuất hay cung cấp dịch vụ ở ít nhất hai quốc gia
- I. Lý thuyết Ι. Khái niệm và quá trình hình thành 2 . Quá trình Gắn liền với sự ra đời và sản xuất lớn của TBCN. Trong thời kỳ đầu của canh tranh tự do của TBCN
- 2 . Quá trình Ι. Khái niệm và quá trình hình thành phát cạnh lợi nhuận tranh triển sản quyết xuất liệt Tìm kiếm thị trường mới nước ngoài tổ chức kinh doanh quốc tế được hình thành và phát triển.
- 2 . Quá trình Ι. Khái niệm và quá trình hình thành CN đế Hiện nay CNTB quốc
- II. Cấu trúc và đặc trưng 1 . Cấu trúc Theo chiều ngang 1 đa chiều McDonalds 3 Theo chiều microsoft dọc 2 ADIDAS
- II. Cấu trúc và đặc trưng 2 . Đặc trưng Liên quan đến nơi Cổ đông đến đặt trụ sở chính và từ khắp nơi kinh doanh. trên thế giới Các công ty con phải bộ phận chịu ảnh không trực hưởng của tiếp làm môi trường việc với Đặc trưng quốc tế và khách sở tại hàng. Các công ty con có chung Các công ty nguồn tài trợ, các công ty con chung con có thể tìm nhiều định chiến lược chế tài chính tài trợ vốn.
- III. Nguyên nhân và tác động 1. Nguyên nhân 1 2 3 4 lao động rẻ và đầu tư và chu sự yếu kém về thị trường rộng các MNC lớn chuyển thương hạ tầng cơ sở lớn những ngành nhất là các MNC mại ở Việt Nam về môi trường sử dụng nhiều đến từ châu Âu được thực hiện đầu tư về năng lao động và và châu Mỹ còn chủ yếu bởi lực và thẩm chuyển dè dặt trong giao MNC châu Á.. định dự án đầu nghệ việc đầu tư vào công tư thường không Việt Nam. cao .
- III. Nguyên nhân và tác động 2. Tác động a. Tích cực Sự hiện diện của MNC đồng nghĩa với việc cung cấp một nguồn vốn quan trọng cho sự nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Các MNC đã đóng góp tích cực trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo yêu cầu CNH – HĐH đất nước.
- III. Nguyên nhân và tác động 2. Tác động b. Tích cực Các nước MNC tham gia tích cực vào việc duy trì nhịp độ tăng trưởng cao ổn định cho nền kinh tế mở rộng xuất khẩu tăng nguồn thu ngân sách. Giải quyết số lượng lớn Lao động tham gia nguồn phát triển nhân lực cho đất nước. Sự có mặt của các nước MNC đã và đang là nhân tố quan trọng thúc đẩy chuyển đổi sang kinh tế thị trường mở cửa và hội nhập quốc tế của VN.
- III. Nguyên nhân và tác động 2. Tác động b. Tiêu cực Lợi nhuận, doanh số >
- B. LIÊN HỆ TẠI VIỆT NAM •Hiện nay, nhiều công ty quốc tế lớn đang xem xét thiết lập cơ sở sản xuất tại các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam là 1 địa chỉ hấp dẫn. •Có 601 dự án của doanh nghiệp Việt Nam đầu tư đến 53 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng mức đầu tư đăng ký hơn 10 tỷ USD và vốn thực hiện đạt hơn 2 tỷ USD.
- MỘT SỐ CÔNG TY ĐA QUỐC GIA TẠI VIỆT NAM Top 5 công ty đa quốc gia lớn nhất VN
- 1.Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam – PVN Với 24 dự án ở 17 nước trên thế giới, để khai thác dầu và khí, PVN là công ty đa quốc gia lớn nhất của Việt Nam hiện nay.
- 2. Tập đoàn viễn thông quân đội - Viettel 2 mạng di động Metfone và Unitel, thương hiệu của Ngoài Viettel ở Campuchia và Lào đang hoạt động rất hiệu quả, Viettel còn có các dự án tại thị trường Haiti, Mozambique và Peru cũng đang được khẩn trương chuẩn bị để đi vào hoạt động.
- 3. Tập đoàn FPT Ngoài các chi nhánh tại Nhật Bản, Mỹ, Australasia, Pháp, Malaysia. FPT còn đang tích cực đầu tư ra các thị trường gần như Lào, Campuchia…cũng như các thị trường ở xa như Nigeria.
- 4.Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Tại Lào, Hoàng Anh Gia Lai là một tên tuổi nổi tiếng với nhiều dự án lớn về cao su, mía đường, thủy điện, khai khoáng… với tổng số vốn đầu tư lên tới gần 1 tỷ USD. Ngoài các dự án tại Lào, Hoàng Anh Gia Lai còn đầu tư các dự án tại Campuchia, Thái Lan…
- 5. Công ty cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk Còn Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) lại vươn ra đầu tư nhà máy sản xuất sữa nguyên liệu Miraka tại New Zealand trị giá 90 triệu USD. Nhà máy, do Vinamilk chiếm 19,3% cổ phần, vừa bắt đầu hoạt động.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Cách xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn ở công ty
21 p | 234 | 90
-
Quản Trị Marketing - Báo cáo bài tập nhóm " NHẬN DIỆN PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU CỦA SẢN PHẨM KEM ĐÁNH RĂNG P/S ( CÔNG TY UNILEVER VIETNAM )"
13 p | 589 | 90
-
THIẾT LẬP HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING VỚI NGHIÊN CỨU MARKETING
14 p | 197 | 72
-
Làm thế nào Công ty Coca-Cola bảo vệ được hình ảnh thương hiệu hàng tỷ đô la thông qua những dự án nước sạch phục vụ cộng đồng
12 p | 450 | 60
-
Nghiên cứu khoa học kinh doanh_ Chương 4
9 p | 228 | 56
-
Đề tài:Tìm hiểu hoạt động Outsourcing và xu hướng phát triển của nó trên thế giới. Nghiên cứu một ví dụ cụ thể và đánh giá kết quả của hoạt động Outsourcing đối với DN đó
18 p | 248 | 52
-
Nghiên cứu công ty Boeing
40 p | 170 | 42
-
Công ty xuyên quốc gia
25 p | 233 | 23
-
Những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn địa điểm FDI của MNCs: Khoảng trống nghiên cứu và một số gợi mở
9 p | 77 | 9
-
Chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH Hoàn Cầu Nha Trang đến năm 2015
7 p | 95 | 8
-
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, động lực và hiệu quả công việc: Một nghiên cứu tại các công ty dược phẩm đa quốc gia
14 p | 44 | 7
-
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới công tác quản trị bán hàng tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quốc Khánh
10 p | 62 | 5
-
Tác động của phương thức gia nhập thị trường đến khả năng thâm nhập tài sản địa phương của công ty đa quốc gia
8 p | 81 | 4
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm xăng dầu tại Công ty Xăng dầu Long An
6 p | 37 | 3
-
Nghiên cứu phương thức xâm nhập thị trường Việt Nam của các công ty đa quốc gia vào vào lĩnh vực bia - rượu – nước giải khát
12 p | 40 | 2
-
Hệ thống làm việc hiệu suất cao, cam kết với tổ chức và hành vi công dân tổ chức tại các công ty đa quốc gia hoạt động ở Việt Nam
9 p | 7 | 2
-
Hoàn thiện hệ thống phân phối của doanh nghiệp: Trường hợp công ty cổ phần Nhung Như
12 p | 15 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn