intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị kinh doanh quốc tế - TS. Cao Minh Trí

Chia sẻ: Dfxvcfv Dfxvcfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:23

490
lượt xem
95
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu bài giảng Quản trị kinh doanh quốc tế nhằm nghiên cứu môi trường kinh doanh quốc tế, hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp từng giai đoạn phát triển của công ty tham gia kinh doanh quốc tế. Thực hiện việc quản trị của các hoạt động trong đơn vị kinh doanh quốc tế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị kinh doanh quốc tế - TS. Cao Minh Trí

  1. QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ Tiến sĩ Cao Minh Trí 2013
  2. HƯỚNG DẪN HỌC TẬP 1. Giảng viên; 2. Mô tả môn học; 3. Mục tiêu môn học; 4. Phương pháp giảng dạy và học tập; 5. Bộ học liệu; 6. Chương trình học; 7. Đánh giá kết quả. 19-Nov-13 International Business 2
  3. 1. Giảng viên • Họ tên: CAO MINH TRÍ • Email: tricm@uef.edu.vn; tricaominh9999@gmail.com • Dr. Trí tốt nghiệp: – Tiến sĩ ngành Kinh doanh quốc tế tại Học viện Công nghệ châu Á (AIT), Thái Lan. – Thạc sĩ và Cử nhân chuyên ngành Ngoại thương của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Việt Nam. – Cử nhân Anh văn Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Việt Nam. 19-Nov-13 International Business 3
  4. 1. Giảng viên (cont.) • Phó Trưởng Phòng Quản lý khoa học và Quan hệ quốc tế UEF (từ 04/2011). • Nguyên Trưởng Phòng Hành chính – Nhân sự (2008-03/2011), Giám đốc Marketing UEF (2008-05/2010). • Nguyên Phó Chánh văn phòng Ban Tài chính quản trị Thành ủy Tp.HCM (2003- 2005). 19-Nov-13 International Business 4
  5. 1. Giảng viên (cont.) • Hiện đang giảng dạy, hướng dẫn khóa luận đại học và sau đại học tại một số trường đại học: ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), ĐH Mở Tp.HCM, ĐH Tài chính- Marketing, ĐH Kỹ thuật công nghệ, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Phan Thiết, ĐH Tiền Giang các môn chuyên ngành ngoại thương, kinh doanh quốc tế, kỹ năng mềm… 19-Nov-13 International Business 5
  6. 2. Mô tả môn học • Kinh doanh quốc tế? - Ngoại thương (import-export); - Đầu tư quốc tế (FDI, FPI) - Chuyển nhượng quyền kinh doanh (licensing), nhượng quyền thương hiệu (franchising), BOT, hợp đồng quản trị (management contracts)… 19-Nov-13 International Business 6
  7. 2. Mô tả môn học (cont.) • Quản trị kinh doanh quốc tế? • Các môn học tiền đề bắt buộc: – Kinh tế học; – Quản trị học; – Kinh tế quốc tế; – Quản trị chiến lược; – Marketing quốc tế… 19-Nov-13 International Business 7
  8. 3. Mục tiêu môn học • Nghiên cứu môi trường kinh doanh quốc tế; • Hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp từng giai đoạn phát triển của công ty tham gia kinh doanh quốc tế; • Thực hiện việc quản trị các hoạt động trong một đơn vị kinh doanh quốc tế. 19-Nov-13 International Business 8
  9. 4. Phương pháp dạy và học • Học viên được khuyến khích tham gia các hoạt động trên lớp và thảo luận nhóm; • Nghe, thảo luận, hạn chế ghi chép; • Trao đổi, tranh luận, phản biện giữa HV với GV, giữa HV với HV -> “win-win” strategy! • Trao đổi ngoài giờ? Trực tiếp tại lớp hoặc qua email. 19-Nov-13 International Business 9
  10. 5. Bộ học liệu • Giáo trình cao học Quản trị kinh doanh quốc tế (PGS. TS. Hà Nam Khánh Giao), Nhà xuất bản Tổng hợp Tp.HCM, 2012 (89.000 VND); • International Business: Competing in the global marketplace (Charles W.L.Hill); • Các website trong và ngoài nước; • Các tài liệu khác. 19-Nov-13 International Business 10
  11. 6. Chương trình học Buổi thứ 1: Thứ bảy, 23/11/2013 - Hướng dẫn học tập; - Chương I: Lý thuyết về thương mại quốc tế; - Chương II: Toàn cầu hóa kinh tế và đầu tư quốc tế (1st). 19-Nov-13 International Business 11
  12. 6. Chương trình học (cont.) Buổi thứ 2: Thứ bảy, 30/11/2013 - Chương II: Toàn cầu hóa kinh tế và đầu tư quốc tế (2nd); - Chương III: Quản trị chiến lược quốc tế; - Case study: Tiến hóa chiến lược tại P&G. 19-Nov-13 International Business 12
  13. 6. Chương trình học (cont.) Buổi thứ 3: Thứ bảy, 07/12/2013 Thuyết trình nhóm (nhóm 1) - Chương IV: Phương thức thâm nhập thị trường quốc tế; - Case study: Diebond. 19-Nov-13 International Business 13
  14. 6. Chương trình học (cont.) Buổi thứ 4: Thứ bảy, 14/12/2013 Thuyết trình nhóm (nhóm 2) - Chương V: Liên minh chiến lược quốc tế; - Case study: Hành quân theo một hướng khác. 19-Nov-13 International Business 14
  15. 6. Chương trình học (cont.) Buổi thứ 5: Thứ bảy, 21/12/2013 Thuyết trình nhóm (nhóm 3) - Chương VI: Thiết kế và kiểm soát tổ chức quốc tế; - Case study: Daimler & Chrysler:… 19-Nov-13 International Business 15
  16. 6. Chương trình học (cont.) Buổi thứ 6: Thứ bảy, 28/12/2013 Thuyết trình nhóm (nhóm 4) - Chương VII: Quản trị Marketing quốc tế; - Case study: Kem Carvel… 19-Nov-13 International Business 16
  17. 6. Chương trình học (cont.) Buổi thứ 7: Thứ bảy, 04/01/2014 Thuyết trình nhóm (nhóm 5) - Chương VIII: Quản trị điều hành quốc tế; - Case study: Lợi thế cạnh tranh của DELL Inc. 19-Nov-13 International Business 17
  18. 6. Chương trình học (cont.) Buổi thứ 8: Thứ bảy, 11/01/2014 Thuyết trình nhóm (nhóm 6) - Chương IX: Quản trị tài chính quốc tế; - Case study: Tài trợ Gol. 19-Nov-13 International Business 18
  19. 6. Chương trình học (cont.) Buổi thứ 9: Thứ bảy, 18/01/2014 Thuyết trình nhóm (nhóm 7) - Chương X: Quản trị nguồn nhân lực quốc tế; - Case study: NIKE Inc:… @@@ Tổng kết và ôn tập 19-Nov-13 International Business 19
  20. 7. Đánh giá kết quả A- Option 1a: • Điểm quá trình (30%): thuyết trình nhóm: – 60 phút trình bày, 30 phút Q&A, 60 phút case – Điểm cá nhân. • Điểm thi kết thúc học phần (70%): – 1 case study, 5-7 câu hỏi, 1-2 điểm/câu hỏi. – Thời gian: 60-75 phút; – Không sử dụng tài liệu; không sử dụng laptop; không sử dụng Internet; không quay cóp… 19-Nov-13 International Business 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2