Đề tài "Nghiên cứu về trang thương mại điện tử của Theme Travel" nhằm phân tích điểm mạnh và điểm yếu trang thương mại điện tử của Theme Travel, từ đó, đề xuất một số giải pháp để củng cố uy tín, đáng tin cậy của thương hiệu. Mời các bạn cùng tham khảo!
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Nghiên cứu về trang thương mại điện tử của Theme Travel
- NGHIÊN CỨU VỀ TRANG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
CỦA THEME TRAVEL
Nguyễn Minh Quân*, Trần Thị Thanh Nhi, Nguyễn Hoàng Ân Phúc
Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn,
Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
GVHD: ThS. Đào Thị Tuyết Linh
TÓM TẮT
Doanh thu từ hoạt động du lịch trực tuyến tại Đông Nam Á năm 2019 đạt khoảng 29,7 tỷ USD và ước
tính sẽ đạt 78 tỷ đô vào năm 2025. Tại Việt Nam, trong các loại hình hàng hóa/dịch vụ, du lịch trực tuyến
chiếm 6% tổng số lượng sản phẩm dịch vụ được giao dịch phổ biến trên các website, ứng dụng di động,
tỷ lệ người mua sắm trực tuyến đã từng đặt chỗ khách sạn/tour du lịch chiếm đến 31%. Với sự phát triển
chung của thương mại điện tử và du lịch, các tỷ lệ này được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong giai đoạn
tới. Theo nghiên cứu, 80% khách du lịch Việt Nam là khách quốc tế, họ có nhu cầu tìm kiếm thông tin
trên internet trước khi lựa chọn khách sạn. Một nửa số đó có nhu cầu đặt phòng trực tuyến, vì vậy việc
sở hữu một website có tích hợp phần mềm đặt phòng trực tuyến là diều vô cùng cần thiết
Từ khoá: du lịch, Thương mại điện tử
1. GIỚI THIỆU
Theme Travel là một đơn vị lữ hành tại Việt Nam được thành lập vào ngày 03/08/2009. Sau hơn 12 năm
thành lập, Theme Travel đã trở thành một trong những công ty lữ hành uy tín của thành phố Hồ Chí
Minh, Năm 2016, Theme Travel được chứng nhận thuộc top 100 Thương Hiệu Uy Tín-Sản Phẩm Chất
Lượng-Dịch Vụ Tin Dùng của Việt Nam. Theme Travel chuyên tổ chức tour trong nước và quốc tế, tổ
chức loại hình du lịch MICE, du lịch kết hợp teambuilding từ cao cấp đến hoàn hảo nhất, du lịch sinh
thái, văn hóa, nghỉ dưỡng, hành hương,... Ngoài ra, công ty còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khác: Bán
vé máy bay, vé tàu, tư vấn Visa, hộ chiếu, đặt phòng khách sạn - resort, nhà hàng, du thuyền, cho thuê xe
du lịch Trụ sở tọa lạc tại 201 Hiền Vương, P. Phú Thạnh, Q. Tân Phú, Tp.HCM
2. CƠ SỞ LÝ LUẬN
2.1 Nhận thức tính hữu ích
Là website hỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 của Lữ Hành Theme travel, tại đây có thể đặt tour, mua vé
máy bay, đặt phòng khách sạn, thuê xe du lịch một cách nhanh chóng tiết kiệm thời gian không cần đến
trực tiếp công ty hay thông qua bên trung gian. Ngoài ra khi sử dụng trang thương mại điện tử của Theme
travel còn có các chính sách bảo mật thông tin của khách hàng, thông tin về công ty cũng như bộ phận
xử lý sự cố cũng được hiển thị rõ ràng đầy đủ trên trang.
1357
- 2.2 Nhận thức tính dễ sử dụng
Hình 1. Biểu đồ khảo sát độ hài lòng của khách hàng
Dựa vào biểu đồ của khảo sát cho thấy đa số người mới sử dụng hoặc mới tiếp cận với hình thức mua ,
giao dịch thông qua internet cũng đều cảm thấy hài lòng với các dịch vụ cũng như thao tác trên trang
thương mại điện tử của Theme travel
3. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG
Hình 2. Biểu đồ khảo sát khách hàng mục tiêu
1358
- Dựa theo khảo sát 82/100 phiếu đa số các khách hàng sử dụng trang thương mại điện từ của Theme travel
thuộc lao động tự do và học sinh, sinh viên vì ở các nhóm đối tượng này đa số được tiếp cận và thành
thạo với internet hơn và đồng thời cũng có nhu cầu du lịch cao hơn
Hình 3. Biểu đồ khảo sát chất lượng hài lòng khách hàng
Theo khảo sát cho thấy số lượng người sử dụng trang web thương mại điện tử của Theme travel khá
nhiều ngoài ra cũng thể hiện được sự thoải mái và đáng tin cậy trong quá trình thao tác, sử dụng trang
khá ổn so với mặt bằng chung là các sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh khác vì khi sử dụng trên trang
trực tuyến ta có thể xem được cụ thể các dẫn chứng của các dịch vụ của các khách hàng trước và đồng
thời thao tác cũng nhanh gọn hơn.
4. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Điểm mạnh
● Thiết kế màu chủ đạo nổi bật, sắp xếp bố cục rõ ràng thông tin dễ tìm kiếm
● Có sử dụng social media marketing, kênh Youtube, Facebook,….
● Bảo mật thông tin người dùng cao, an toàn
● Đa dạng sản phẩm, được giới thiệu đầy đủ trên web
Điểm yếu
● Chưa đầu tư vào quảng cáo thương hiệu ở các trang mạng xã hội social media marketing ở điểm
mạnh trở thành con dao hai lưỡi do còn sơ sài dẫn đến chưa có chỗ đứng vững mạnh trên mặt bằng thị
trường kinh doanh du lịch trực tuyến
● Chưa sáng tạo nội dung phong phú, hấp dẫn hơn
● Không có phần phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ của công ty
5. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP
1359
- ● Đầu tư vào social media marketing hơn, hợp tác với các KOL để chạy quảng cáo một cách chỉnh
chu đồng thời củng cố thương hiệu Theme travel ở thị trường du lịch
● Cần sáng tạo, áp dụng những content quảng cáo để thu hút giới trẻ hơn
● Thêm vào trang một phần cho khách hàng đưa ra phản hồi sau khi trải nghiệm chuyến đi hoặc sử
dụng bất kỳ dịch vụ nào của công ty để củng cố uy tín, đáng tin cậy của thương hiệu
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Bùi Trọng Tiến Bảo, 2020, Giáo trình thương mại điện tử trong du lịch, trường đại học Công nghệ
thành phố Hồ Chí Minh
2. Đào Thị Tuyết Linh, 2020, Giáo trình marketing du lịch, Trường đại học Công nghệ thành phố
Hồ Chí Minh.
1360