intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghiên cứu về trang thương mại điện tử của TST Tourist

Chia sẻ: Tạ Hoài Mân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

12
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài "Nghiên cứu về trang thương mại điện tử của TST Tourist" được thực hiện để biết được việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực du lịch sẽ mang lại những giá trị và đóng góp như thế nào đối với ngành du lịch ở Việt Nam hiện nay. Trong đó theo khảo sát điều thuận lợi trong kiểm về ý định hành vi dựa trên khảo sát 100 khách hàng cả hai giới tính và nhiều độ tuổi, ngành nghề. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghiên cứu về trang thương mại điện tử của TST Tourist

  1. NGHIÊN CỨU VỀ TRANG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA TST TOURIST Vương Từ Văn*, Mai Phương Quyên, Nguyễn Hoàng Mỹ Duyên Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh GVHD: ThS. Đào Thị Tuyết Linh TÓM TẮT Bài báo cáo được thực hiện để biết được việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực du lịch sẽ mang lại những giá trị và đóng góp như thế nào đối với ngành du lịch ở Việt Nam hiện nay. Trong đó theo khảo sát điều thuận lợi trong kiểm về ý định hành vi dựa trên khảo sát 100 khách hàng cả hai giới tính và nhiều độ tuổi, ngành nghề. Cho thấy độ tuổi và ngành nghề cũng ảnh hưởng khá cao đến ý định sử dụng trang thương mại điện tử của TST Tourist. Từ khóa: thương mại điện tử, ý định hành vi, tính dễ sử dụng 1. ĐẶT VẤN ĐỀ Hiện nay chúng ta đang sống ở thời đại 4.0. Chúng ta được kết nối với nhau thông qua Internet. Tất cả đều có thể thực hiện được nhờ có internet chúng có thể cho phép chúng ta kinh doanh online không bị giới hạn về mọi thứ. Đối với thị trường du lịch Việt Nam, nhiều doanh nghiệp lữ hành trong nước đã nhanh chóng phát triển kinh doanh trên nền tảng trực tuyến. Trong đó, TST Tourist là một trong những công ty không ngừng nổ lực phát triển trang thương mại điện tử trong lĩnh vực du lịch đến với khách hàng. TST Tourist là một trong 10 Doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam đã được Thủ tướng Chính Phủ tặng Bằng khen (2014); Vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng III (2020), được Bộ VHTT- DL, Tổng Cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Tp.HCM, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh bình chọn và chứng nhận Top 10 doanh nghiệp hàng đầu Tp.HCM và cả nước, thông qua các giải thưởng của ngành. TSTtourist còn là doanh nghiệp lữ hành Việt Nam đạt các giải thưởng uy tín của du lịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và thế giới, tiêu biểu như: World Travel Awards (2018), TTG Travel Awards (2019). Đó cũng chính là lý do nhóm chúng em thực hiện nghiên cứu trang thực trạng hoạt động thương mại điện tử của TST Tourist. 1.1 Tổng quan về TST Tourist − Tên đầy đủ của doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI TST (TST TOURIST). − TST tourist là nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp tour du lịch trong nước, du lịch nước ngoài hỗ trợ dịch vụ Visa, cung cấp Vé máy bay, Bảo hiểm toàn cầu cho mọi nhu cầu cá nhân, nhóm khách theo hành trình riêng, tour doanh nghiệp. Ra đời với mục tiêu mang lại cho Quý du khách sự hài lòng cao nhất về chất lượng dịch vụ cao cấp, giá thành hợp lý, tiện nghi. 1289
  2. 1.2 Giới thiệu về trang thương mại điện tử của TST Tourist − Giới thiệu: nhìn vào các thông tin được spắp xếp dễ hiểu và dễ sử dụng cho khách hàng. Thông tin từng loại tour cũng như thông tin trong mỗi tour rất chi tiết. Cùng với sự bố trí, sắp xếp các danh mục sản phẩm một cách hài hòa, đẹp mắt. Liên tục cập nhật các thông tin tour, tuyến, địa chỉ liên hệ rõ ràng và các dịp lễ hội hay xu hướng đều được nắm bắt rất nhanh nhạy, phương thức thanh toán tiện lợi. 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN 2.1 Ý định hành vi Theo Ajzen và M. Fishben định nghĩa ý định hành vi là sự biểu thị tính sẵn sàng của mỗi người khi thực hiện một hành vi đã qui định và nó được xem là một tiền đề trực tiếp dẫn đến hành vi. Với thuyết hành động hợp lí – Theory of Reasoned Action (TRA), tác giả chỉ ra rằng: yếu tố quan trọng nhất quyết định hành vi của con người là ý định thực hiện hành vi đó. Ý định thực hiện hành vi chịu sự chi phối của hai nhân tố: thái độ của một người về hành vi và chuẩn chủ liên quan đến hành vi. ● Nhận thức tính dễ sử dụng Mức độ dễ sử dụng của trang thương mại điện tử ở mức độ hài lòng chiếm tỷ lệ cao nhất, theo khảo sát số lượng khách hàng chủ yếu là từ 18 - 25 tuổi đa phần là các học sinh, sinh viên. Là thời đại mà công nghệ 4.0 lên ngôi, trang thương mại điện tử càng dễ sử dụng sẽ càng dễ tiếp cận tới người dùng hơn. ● Mức độ tin cậy cao Mức độ tin cậy của trang thương mại điện tử TST Tourist được khách hàng đánh giá tốt. Luôn có các phản hồi từ khách hàng trong mỗi chương trình du lịch. Ngoài ra trên trang web thương mại điện tử của TST Tourist luôn có các đối tác đáng tin cậy. ● Lợi ích mang lại cho khách hàng Dựa vào khảo sát, lợi ích mà trang thương mại điện tử của TST Tourist được khách hàng đánh giá. Lợi ích mà TST Tourist mang lại cam kết sẽ mang lại lợi ích và giá trị cho khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng công ty. ● Sự bảo mật Sự bảo mật trang web của TST Tourist thấy được rằng khách hàng khá hài lòng về sự bảo mật thông tin về khách hàng của công ty. Luôn bảo mật thông tin của khách hàng và bảo mật thông qua bên thứ 3 là tuyệt mật. ● Đánh giá trải nghiệm trang thương mại điện tử của TST Tourist Khi tiếp cận trang thương mại điện tử của TST Tourist với người sử dụng rất uy tín và chất lượng. Khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm khi đến với TST Tourist vì công ty luôn lựa chọn đối tác đáng tin cậy và đảm bảo thông tin cá nhân của khách hàng. Mang lại lợi ích và giá trị xứng đáng cho khách hàng. 2.2. Đánh giá chung − Nhìn chung, trang thương mại điện tử của TST Tourist đã vầ đang dần phát triển. Ra đời vào năm 1995, sau hơn 20 năm hình thành và phát triển TST tourist luôn giữ vị trí Top 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, nhờ sự bùng nổ của khoa học công nghệ, tinh nhạy trước những đổi mới của internet 1290
  3. nên việc tìm hiểu và tiếp cận với các trang thương mại điện tử dễ dàng và thuận tiện hơn. Nhờ vậy tạo được cơ hội rất lớn đối với các công ty du lịch lữ hành nói chung và TST Tourist nói riêng. Bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều thách thức cho công ty. Song song với yếu tố chất lượng là tiêu chí khác biệt, mới lạ của sản phẩm trên thị trường. Đây là yếu tố cốt lõi nhằm mang lại sự hấp dẫn đối với du khách. Bên cạnh các tour truyền thống TST tourist tập trung vào các loại hình sản phẩm theo chủ đề, các sản phẩm đặc biệt, khác biệt so với thị trường. phục vụ các thị trường khách du lịch trong nước, du lịch nước ngoài và khách quốc tế tham quan, trải nghiệm những giá trị văn hoá, lịch sử Việt Nam. 2.3. Điểm mạnh và điểm yếu trang thương mại điện tử của TST Tourist Bảng thống kê 100 khách hàng trải nghiệm dịch vụ của TST Tourist 9 8 7 6 5 4 3 2 1 0 Dịch vụ chăm sóc Phương thức thanh Trang web giao diện Các chương trình khách hàng của TST toán tiện lợi cho quý đẹp, dễ sử dụng tour thông tin tour, khách khi dùng hình ảnh có thực tế không Rất hài lòng Hài lòng không hài lòng Hình 1. Thống kê số liệu khách hàng trải nghiệm dịch vụ của TST Tourist Bảng 1. Điểm mạnh, điểm yếu trang TMĐT của TST Tourist Điểm mạnh Điểm yếu - Giao diện bắt mắt, dễ nhìn, dễ dàng cho sử dụng. - Ngôn ngữ trang web chưa đa dạng. - Liên tục cập nhập các dịp lễ và xu hướng hiện hành. - Giá tour niêm yết khá cao. - Chương trình giảm giá trên Website. - Chưa có quá nhiều phản hồi của - Trang web hiện rõ ràng các tour tuyến chi tiết hỗ trợ khách hàng. khách hàng tất cả các khâu thủ tục. - Khách hàng được tự do đóng góp ý kiến. - Hình thức thanh toán dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng. 3. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP Nhóm em đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua phát triển TMĐT của TST Tourist: 1291
  4. − Thứ nhất, nâng cao nhận thức và trau dồi trình độ tin học và ngoại ngữ của đội ngũ quản trị và các nhân viên trong công ty. Doanh nghiệp cũng phải thường xuyên đào tạo và cho nhân viên tham dự các khóa học về tin học và ngoại ngữ. Việc đào tạo có thể dưới hình thức cấp kinh phí cho nhân viên đi học hoặc tổ chức đào tạo trực tiếp ngay tại công ty. − Thứ hai, vì phản hồi còn khá ít nên thúc đẩy để khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ hay sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp ở đây là các chương trình du lịch bên TST để lại phản hồi về cảm nhận của mình. Phản hồi giúp gia tăng độ tin cập không những cho chương trình tour đó mà còn có ảnh hưởng rất nhiều đối với doanh nghiệp. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Công ty cổ phần dịch vụ du lịch & thương mại TST, Thư Ngỏ, https://www.tsttourist.com/vn/thu-ngo.html 2. Công ty cổ phần dịch vụ du lịch & thương mại TST, Giới thiệu, https://www.tsttourist.com/vn/gioi-thieu.html 1292
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2