intTypePromotion=1

Những điều cần tránh khi tiếp xúc với khách hàng

Chia sẻ: Nguyễn Thị Lệ Oanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
37
lượt xem
0
download

Những điều cần tránh khi tiếp xúc với khách hàng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nếu bạn gặp phải những lỗi ví dụ như đi trễ, giấy tờ không đủ, ... trong cuộc gặp gỡ với khách hàng, bạn sẽ làm lãng phí thời gian của cả bạn và khách hàng của bạn. Tham khảo ngay "Những điều cần tránh khi tiếp xúc với khách hàng" để lưu ý nhé. Một vài điều nghe có vẻ rất bình thường nhưng không dễ tránh khỏi. Ngoài ra, để xem thêm nhiều bài viết hay về Kỹ năng bán hàng, các bạn vui lòng ghé xem tại Bộ tài liệu Xây dựng Đội ngũ Bán hàng Chuyên nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những điều cần tránh khi tiếp xúc với khách hàng

NH ỮNG ĐI Ề U CẦ N TRÁNH KHI TI ẾP XÚC V Ớ I KHÁCH HÀNG<br />  <br /> Nh ững hành vi vi ph ạm đ ạ o đ ứ c kinh doanh<br /> <br /> ­          Thông đồng với các nhà phân phối để phân chia khu vực bán hàng, làm hạn chế khả năng  <br /> lựa chọn của khách hàng. <br /> <br /> ­          Không thoả hiệp mà chủ yếu đánh giá để xây dựng thị trường mục tiêu của công ty mình.<br /> <br /> ­           Thể  hiện sự  móc ngoặc giữa đại diện hai bên đối tác. Để  khắc phục điều này, cần có <br /> những nội quy làm việc, hệ thống kiểm tra để ngăn ngừa tệ nạn móc ngoặc giữa các nhân  <br /> viên.<br /> <br /> ­          Can thiệp vào các hoạt động của đối thủ cạnh tranh. Tránh việc này bằng cách xây dựng  <br /> các chương trình bán hàng hạn chế  những hoạt động xâm phạm hoạt động của đối thủ <br /> cạnh tranh.<br /> <br /> ­           Hạn chế  hoạt động của các thành viên trong kênh phân phối. Hãy thông báo cho thành  <br /> viên những quy định của Công ty về những chủ trương, chính sách bán hàng, đặc biệt về <br /> khâu phân phối.<br /> <br /> ­           Giới thiệu hàng hóa hoặc quảng cáo sai sự  thật hoặc thông tin dối trá. Người bán hàng  <br /> không được có hành vi này, mà cần phải giới thiệu chính xác về sản phẩm do mình cung <br /> cấp: nét đặc trưng, tính năng kỹ thuật, các lợi ích mang lại.<br /> <br /> ­           Phỉ báng hoặc nói xấu đối thủ  cạnh tranh. Điều này là tối kỵ, nhớ  rằng đừng trình bày  <br /> những vấn đề có liên quan đến mặt tiêu cực của các đối thủ cạnh tranh.<br /> <br /> Những điều cần tránh khi tiếp xúc với khách hàng<br /> <br /> ­          Mang kiếng mát<br /> <br /> ­           Không hút thuốc khi giao tiếp. Trước đây, hút thuốc có thể  là nghi thức phổ  biến trong <br /> giao tiếp, nhưng hiện nay khi tiếp xúc với khách hàng nơi làm việc người bán không được <br /> hút thuốc vì dễ  gây khó chịu. Ngay cả  khi được mời thuốc lá tại văn phòng của khách  <br /> hàng, người bán cần từ chối một cách lịch sự.<br /> ­          Than phiền về một khách hàng khác.<br /> <br /> ­          Tỏ vẻ chán nản về công việc đang làm.<br /> <br /> ­          Đề cập những vấn đề hết sức nhạy cảm: tôn giáo, chủng tộc, tập quán, v.v… <br /> <br /> ­          Sử dụng ngôn ngữ quá bình dân hoặc dùng những từ quá thân mật;<br /> <br /> ­           Vừa nói vừa làm những cử  chỉ  không lịch sự, tỏ  vẻ  không tôn trọng khách hàng, như:  <br /> chải đầu, dũa móng tay, móc tai, nhai kẹo cao su;<br /> <br /> ­          Dùng những từ không chắc chắn: có thể, có lẽ, gần như là, như anh biết đấy, v.v…<br /> <br /> <br /> Những điều không nên nói<br /> <br /> ­         Đừng bao giờ dùng câu “thành thật mà nói”; <br /> ­         Đừng tranh cãi với tôi; <br /> ­         Đừng làm tôi rối tung lên;<br /> ­         Đừng nói với tôi những điều xấu;<br /> ­         Đừng lên giọng dạy đời tôi;<br /> ­         Đừng bao giờ nói rằng những thứ tôi mua hay đã làm là sai lầm; <br /> ­         Đừng sử dụng các kỹ xảo bán hàng để ép tôi phải mua hàng.<br />
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2