Phân tích hoạt động kinh doanh
lượt xem 610
download
Mục tiêu : Phân tích hoạt động kinh doanh là môn học nghiên cứu, phân tích, đánh giá tình hình kinh tế – tình hình tài chính và nguyên nhân ảnh hưởng đến kết quả của tình hình đó. Kết quả phân tích là cơ sở dự báo, hoạch định chính sách và ra quyết định hoạt động
Bình luận(3) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Phân tích hoạt động kinh doanh
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Học phần: Phân tích hoạt động kinh doanh Business analysis for enterprises - Mã số: KT393 - Số Tín chỉ: 3 + Giờ lý thuyết: 35 tiết + Giờ thực hành/bài tập/đồ án/: 10 tiết 1. Thông tin giảng viên Tên giảng viên:Ts. Bùi Văn Trịnh Tên người cùng tham gia giảng dạy: Ths. Trần Bá Trí, Cn. Nguyễn Hồ Anh Khoa Đơn vị: Tài chính – Ngân hàng Điện thoại: (071) 838831, di động 0913177123 E-mail: bvtrinh@ctu.edu.vn 2. Học phần tiên quyết: 3. Nội dung 3.1. Mục tiêu : Phân tích hoạt động kinh doanh là môn học nghiên cứu, phân tích, đánh giá tình hình kinh tế – tình hình tài chính và nguyên nhân ảnh hưởng đến kết quả của tình hình đó. Kết quả phân tích là cơ sở dự báo, hoạch định chính sách và ra quyết định hoạt động kinh doanh của tất cả các loại hình doanh nghiệp trong nền kinh tế. 3.2. Phương pháp giảng dạy - Lý thuyết 35 tiết, giảng viên sẽ hướng dẫn sinh viên những kiến thức cơ bản về Phân tích hoạt động kinh doanh. - Thực tập: sinh viên sẽ được thảo luận và trao đổi các vấn đề có liên quan đến các tình huống tình hình kinh tế - Tài chính của doanh nghiệp. 3.3. Đ ánh giá môn học - Thực hành: 30% - Kiểm tra giữa kỳ: 10% - Thi kết thúc: 60% 4. Đề cương chi tiết Nội dung Tiết Chương 1 8 NHẬP MÔN PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 1.1 Đối tượng và nội dung phân tích hoạt động kinh doanh 1.2 Các phương pháp phân tích hoạt động kinh doanh 1.3 Tổ chức phân tich kinh doanh trong doanh nghiệp Chương 2 6 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ HÀNG HOÁ CỦA DOANH NGHIỆP 2.1 Phân tích chung tình hình tiêu thụ hàng hoá 2.2 Phân tích những nguyên nhân ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ 2.3 Dự báo khối lượng tiêu thụ 1
- Chương 3 5 PHÂN TÍCH KẾT QUẢ SẢN XUẤT – KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆ 3.1 Ý nghĩa và nhiệm vụ phân tích kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 3.2 Thị trường và chiến lược sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp 3.2 Đánh giá khái quát kết quả sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp 3.3 Phân tích các mối quan hệ cân đối trong sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp 3.4 Phân tích chất lượng sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp Chương 4 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH NĂNG LỰC SẢN XUẤT – KINH DOANH CỦA 5 DOANH NGHIỆP 4.1 Ý nghĩa và nhiệm vụ phân tích tình hình năng lực sản suất – kinh doanh của doanh nghiệp 4.2 Các yếu tố hình thành năng lực sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp 4.3 Phân tích tình hình sảu dụng năng lực sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp 4.4 Xây dựng và lựa chọn phương án đầu tư tăng thêm năng lực sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp Chương 5 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHI PHÍ VÀ GIÁ THÀNH SẢN PHẨM HÀNG HOÁ CỦA DOANH NGHIỆP 5.1 Ý nghĩa và nhiệm vụ phân tích tình hình chi phí và giá thành 5 5.2 Mối quan hệ giữa giá cả, thị trường và chi phí sản xuất của doanh nghiệp 5.3 Phân loại chi phí sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp 5.4 Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch giá thành sản phẩm Chương 6 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH CỦA DOANH NGHIỆP 6.1 Giới thiệu hệ thống báo cáo tài chính của doanh nghiệp 6.2 Phân tích khái quát tình hình tài chính của doanh nghiệp 6 6.3 Phân tích các chỉ tiêu tài chính chủ yếu của doanh nghiệp 6.4 Phân tích báo cáo ngân lưu 5. T ài liệu của học phần 1. Nguyễn Tấn Bình (2000), Phân tích hoạt động doanh nghiệp, NXB. Đại học Quôc gia TP. HCM 2. Huỳnh Đức Lộng (1997), Phân tích hoạt động kinh tế doanh nghiệp, NXB. Thống Kê. 3. Nguyễn Thị Mỵ ( 2006), Phân tích hoạt động kinh doanh, NXB. Thông Kê. 4. Nguyễn Năng Phúc (2003), Phân tích kinh tế doanh nghiệp, NXB. Tài Chính. 5. Nguyễn Năng Phúc (1998), Phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, NXB. Thống kê – Hà Nội 6. Nguyễn Quang Quynh (1991), Phân tích kinh tế hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, NXB. Thống Kê – Hà Nội Ngày 13 tháng 09 năm 2007 Duyệt của đơn vị Người biên soạn BÙI VĂN TRỊNH 2
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
bài tập Phân tích kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh
4 p | 564 | 65
-
Phân tích kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh
11 p | 239 | 30
-
Vận dụng triết học về hình thái hinh tế xã hội phân tích vai trò Nhà nước - 3
8 p | 107 | 19
-
Thực trạng hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa sinh viên trường ĐH Kinh tế & Quản trị Kinh doanh Thái Nguyên
6 p | 165 | 7
-
Nâng cao hiệu quả hoạt động cố vấn học tập tại trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh - Đại học Thái Nguyên
5 p | 102 | 6
-
Quản lý hoạt động thực hành, thực tập cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tại các trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh
11 p | 39 | 5
-
Sự lựa chọn lưỡng nan giữa lợi ích kinh tế - Tình nghĩa đạo đức trong môi trường doanh nghiệp
7 p | 56 | 5
-
Vận dụng mô hình Just-in-Time Teaching trong giảng dạy các học phần cơ sở ngành quản trị kinh doanh tại trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin hữu nghị Việt - Hàn
4 p | 99 | 5
-
Những thách thức và một số giải pháp đối với hoạt động khởi nghiệp sáng tạo của khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam
14 p | 69 | 5
-
Vấn đề quảng cáo trong hoạt động kinh tế truyền hình
7 p | 31 | 4
-
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo - thực tiễn và xu thế phát triển
12 p | 56 | 4
-
Kinh nghiệm ứng dụng nghiên cứu một số đặc điểm của não bộ trong việc giảng dạy tiếng Anh kinh doanh
12 p | 79 | 4
-
Lập trình R trong phân tích dữ liệu
13 p | 13 | 3
-
Trách nhiệm xã hội của doanh nhân Việt Nam hiện nay: Thực trạng và giải pháp
8 p | 10 | 3
-
Xu hướng chọn ngành đào tạo của sinh viên ngành kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh trong bối cảnh hội nhập quốc tế
8 p | 32 | 2
-
Xu hướng truy cập mở trong hoạt động khoa học và công nghệ và một số đề xuất cho Việt Nam
14 p | 8 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Văn hóa doanh nghiệp du lịch (Mã học phần: 0101123720)
17 p | 3 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn