intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phương pháp bàn tay nặn bột môn Khoa học: Không khí gồm những thành phần nào?

Chia sẻ: Nguyễn Bình | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

452
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án do GV. Nguyễn Thanh Bình biên soạn với mục tiêu: Tìm hiểu về các thành phần của không khí như các-bô-nic, khí ô xy duy trì sự cháy, khí ni tơ không duy trì sự cháy, bụi, khí độc và vi khuẩn; học sinh biết được trong không khí có khí các bô níc, khí ô xy duy trì sự cháy, khí ni tơ không duy trì sự cháy, bui, khí độc và vi khuẩn; nêu được các thành phần của không khí. Mời các em cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phương pháp bàn tay nặn bột môn Khoa học: Không khí gồm những thành phần nào?

  1. Người soạn: Nguyễn Thanh Bình. Ngày soạn: 10.12.2016. Ngày dạy: Thứ năm ngày 15 tháng 12 năm 2016. PHƢƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT Môn: khoa học ( tiết 32) Bài: Không khí gồm những thành phân nào ? I.MỤC TIÊU: Tìm hiểu về các thành phần của không khí như các –bô – nic, khí ô xy duy trì sự cháy, khí ni tơ không duy trì sự cháy, bụi, khí độc và vi khuẩn HS biết được trong không khí có khí các bô níc, khí ô xy duy trì sự cháy, khí ni tơ không duy trì sự cháy, bui, khí độc và vi khuẩn Nêu được các thành phần của không khí II: ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Hình trang 66,67 SGK. -Chuẩn bị đồ dùng thí nghiệm theo nhóm: +Lọ thuỷ tinh, nến, chậu thuỷ tinh, vật liệu dùng làm đế kê lọ. +Nước vôi trong. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.KIỂM TRA BÀI CŨ: + Em hãy nêu một số tính chất của không khí ? + Làm thế nào để biết không khí có thể bị nén lại hoặc giãn ra ? + Con người đã ứng dụng một số tính chất của không khí vào những việc gì ? 2. BÀI MỚI: HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH Bƣớc 1.Tình huống xuất phát và nêu vấn đề: -C theo dõi trả lời GV nêu câu hỏi : theo em không khí gồm những thành phần nào ? Bƣớc 2. Biểu tƣợng ban đầu của HS: HS thảo luận nhóm 4 để ghi lại trên bảng Gv yêu cầu học sinh mô tả bằng lời những nhóm T hiểu biết ban đầu của mình vào vỡ ghi chép VD: các ý kiến khác nhau của học sinh về khoa học về những thành phần của không các thành phần của không khí như : khí , *không khí có ô xy và ni tơ *không khí có nhiều bụi bẩn *không khí có nhiều mùi khác nhau Bƣớc 3. Đề xuất câu hỏi và phƣơng án -C so sánh sự giống nhau và khác nhau của tìm tòi các ý kiến trên sau đó giúp các em đề xuất -từ những suy đón của HS do các cá nhân( các câu hỏi liên quan đến nội dung kiến các nhóm ) đề xuất , thức tìm hiểu vế các thành phần của không GV tập hợp thành các nhóm biểu tượng ban khí đầu rồi hướng dẫn VD: về các câu hỏi liên quan do HS đề xuất
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2