intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phương pháp quản lý nhân sự hiệu quả

Chia sẻ: Lan Jing Yi | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

46
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Theo các chuyên gia phân tích, trước khi khởi nghiệp, mỗi người cần biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình là gì. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần xem lại những gì mình biết và không biết về việc quản lý. Hãy kiểm lại những kinh nghiệm của mình và những người đi trước xem những gì là có lợi và điểm gì phải thay đổi. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra những tính cách tốt và xấu từ những ông chủ cũ và tận dụng kiến thức đó cho mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phương pháp quản lý nhân sự hiệu quả

PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ NHÂN SỰ HIỆU QUẢ<br /> <br /> Kiểm tra kiến thức bản thân<br /> <br /> Theo các chuyên gia phân tích, trước khi khởi nghiệp, mỗi người cần biết được điểm mạnh,  <br /> điểm yếu của mình là gì. Để  làm được điều này, doanh nghiệp cần xem lại những gì mình  <br /> biết và không biết về  việc quản lý. Hãy kiểm lại những kinh nghiệm của mình và những  <br /> người đi trước xem những gì là có lợi và điểm gì phải thay đổi. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra <br /> những tính cách tốt và xấu từ những ông chủ cũ và tận dụng kiến thức đó cho mình.<br /> Tìm một người cố vấn dày dạn kinh nghiệm <br /> <br /> Bạn có thể tìm ngay trong chỗ làm của mình một người quản lý đã có kinh nghiệm, có uy tín,  <br /> theo dõi học hỏi họ những thói quen, cách xử thế  tốt rồi sau đó vận dụng. Bạn cũng có thể <br /> học kinh nghiệm từ những người quản lý giỏi ở nơi khác hoặc khi thân tình hơn có thể nhờ <br /> họ cố vấn cho mình.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Học lại – tự đào tạo lại<br /> Đừng bao giờ coi việc học hành của mình đã đủ mà nên thường xuyên học lại. Hiện nay có  <br /> nhiều tổ chức cung cấp các khóa phát triển kỹ năng quản lý và cũng có nhiều hội thảo xoay  <br /> quanh vấn đề này, bạn đừng bỏ lỡ những cơ hội để có thể học thêm chúng.<br /> Đọc sách <br /> <br /> Ai cũng biết, sách chính là kho tàng vô tận kiến thức của cả thế giới, vì thế bạn cũng có thể <br /> tìm hiểu qua sách cách tổ chức quản lý, kỹ năng điều hành… Tất nhiên ta không nên áp dụng  <br /> một cách máy móc mà cần biết sử dụng nó trong từng tình huống cụ  thể, công việc cụ  thể <br /> hay quá trình cụ thể.<br /> Học cách lắng nghe và hiểu người khác <br /> <br /> Bí quyết để thành công trong vai trò lãnh đạo là biết cách giao tiếp và đánh giá chính xác nhân <br /> viên của mình. Đó là phần thách thức nhất trong việc quản lý của nhiều nhà chuyên nghiệp  <br /> khi ở trong tình thế chuyển từ một người bạn sang vị trí điều khiển. Khi thiết lập mối quan <br /> hệ với một tập thể mới, điều quan trọng là phải thẳng thắn và trung thực. Ngoài ra, đánh giá <br /> thực tế, khả  năng làm việc của nhân viên và nói chuyện với họ  về  chất lượng công việc <br /> cũng cần thiết và phải làm thường xuyên, song tránh nặng nề, quy chụp mặc dù bạn vẫn  <br /> phải luôn yêu cầu họ làm tốt.<br /> Một vài mẹo nhỏ có thể giúp bạn “lắng nghe” hiệu quả là:<br /> <br /> – Tạo cơ  hội cho nhân viên trình bày ý kiến của mình. Hãy nhớ  rằng nhân viên của bạn sẽ <br /> rất thất vọng nếu bạn không lắng nghe ý kiến của họ. Các buổi họp nhóm là cơ hội để nhân  <br /> viên của bạn trình bày ý kiến của họ. Bạn hãy nhớ  đừng bao giờ  dập tắt ngọn lửa đam mê  <br /> của nhân viên khi họ đưa ra ý kiến của mình. Hãy lắng nghe và phản hồi đúng lúc.<br /> – Phản hồi với những ý kiến nhân viên vừa trình bày. Cách để bạn thể hiện sự trân trọng và  <br /> thấu hiểu ý kiến của nhân viên là tóm lược lại các ý chính sau khi họ  trình bày ý kiến. Bạn  <br /> hãy nhớ đừng vội vàng kết luận ngay sau khi nhân viên vừa trình bày xong, vì điều đó sẽ tạo  <br /> cảm giác rằng bạn thiếu nhiệt tình, đang trong tình trạng vội vã và muốn kết thúc cuộc trao  <br /> đổi càng sớm càng tốt. Vì vậy, trước khi bạn đưa ra nhận định, giải pháp của mình, hãy tóm <br /> lược bằng những câu như: “Như vậy, theo anh/chị, vấn đề ở đây là…?”<br /> Đặt nhân viên của mình lên trên hết <br /> <br /> Một người lãnh đạo tốt là người biết cách đào tạo, hỗ  trợ  và khích lệ  nhân viên mình. Nếu <br /> bạn không dành thời gian hỗ trợ nhân viên và bảo đảm đáp ứng nhu cầu hợp lý của họ thì họ <br /> khó có thể ủng hộ bạn làm tốt mọi việc.<br /> Rich Moore, một chuyên gia cao cấp tại Hiệp hội Quản lý AAMI ở Mỹ, đã nói: “Nhà quản lý  <br /> hiệu quả nhất là người biết được tài năng của từng đối tượng và dành thời gian để tìm hiểu <br /> nhân viên của mình”.<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2