QUẢN LÝ NHÂN VIÊN CỬA HÀNG HIỆU QUẢ BẰNG <br />
PHẦN MỀM<br />
<br />
Quản lý nhân viên cửa hàng không chỉ đơn giản là quản lý thời gian làm việc, mà <br />
còn là quản lý hiệu quả bán hàng của từng nhân viên. Với cách quản lý truyền thống, <br />
bạn phải để mắt theo dõi sát sao, vừa tốn thời gian lại không thoải mái cho nhân viên. <br />
Với phương pháp quản lý mới nhờ kết hợp tính năng trên phần mềm quản lý bán hàng, <br />
chủ cửa hàng xóa tan lo lắng, mang lại hiệu suất làm việc cũng như sự tin tưởng giữa 2 <br />
bên.<br />
<br />
1. Cấp tài khoản truy cập cho từng nhân viên<br />
<br />
Quản lý chặt chẽ toàn bộ nhân viên là vấn đề nan giải của hầu hết các chủ cửa hàng. <br />
Đối với một chi nhánh, vấn đề này đã khó giải quyết, với một chuỗi các chi nhánh thì lại <br />
càng khó hơn. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp giải quyết nỗi lo về vấn đề này, mỗi <br />
nhân viên sẽ được chủ cửa hàng cấp một tài khoản với mật khẩu riêng biệt. Mỗi đăng nhập <br />
vào hệ thống sẽ được ghi nhận.<br />
Kết hợp với ứng dụng trên điện thoại di động, giờ đây chủ cửa hàng có thể tự do di chuyển, <br />
công tác hay đi du lịch mà vẫn quản lý được nhân viên tại bất cứ chi nhánh nào. Việc quản <br />
lý nhân viên bán hàng giờ đây thực sự tiện lợi và dễ dàng. Thêm/Xóa người dùng một cách <br />
đơn giản, mỗi nhân viên có một quyền hạn và khung giờ cố định tùy vào sự sắp xếp của chủ <br />
cửa hàng.<br />
<br />
2. Phân quyền cho nhân viên cửa hàng<br />
<br />
Mỗi vị trí nhân viên sẽ có những công việc khác nhau, nhưng một phần mềm quản lý bán <br />
hàng lại tích hợp đầy đủ tất cả các tính năng phân quyền nhân viên. Mỗi nhân viên sẽ chỉ có <br />
thể truy cập và sử dụng các chức năng được chủ cửa hàng cho phép. Ví dụ:<br />
<br />
Nhân viên kho được quyền kiểm soát xuất nhập tồn, quản lý công nợ, quản lý danh <br />
mục hàng hóa, nhập hàng, trả hàng, chuyển hàng giữa các chi nhánh...<br />
<br />
Nhân viên thu ngân được phép lập hóa đơn bán hàng, đặt hàng, quản lý thông tin khách <br />
hàng, công nợ khách hàng, nhận trả hàng, lập phiếu trả…<br />
<br />
Nhân viên quản lý chi nhánh được giao quyền giữ vai trò gần như thay thế người chủ <br />
cửa hàng, nhưng vẫn không hoàn toàn kiểm soát công việc kinh doanh…<br />
<br />
Việc phân quyền sẽ giúp nhân viên tập trung hoàn thành mục tiêu các nhiệm vụ được giao, <br />
đồng thời cũng giúp chủ cửa hàng tránh được những sự cố và sai sót trong quá trình sử dụng <br />
phần mềm của nhân viên. Ngoài ra còn có chức năng không cho nhân viên này xem giao dịch <br />
của nhân viên khác để tránh sự ganh đua, đố kỵ không đáng có.<br />
3. Thiết lập thời gian truy cập (ca làm việc)<br />
<br />
Hầu hết nhân viên tại cửa hàng làm việc theo ca, nghĩa là mọi hoạt động của nhân viên chỉ <br />
thực sự có ý nghĩa trong khoảng thời gian đó. Yêu cầu cơ bản từ một nhân viên cửa hàng là <br />
sự tuân thủ giờ giấc và có trách nhiệm với công việc. KiotViet cho ra mắt tính năng thiết lập <br />
thời gian trên cơ sở đó. Nhân viên cửa hàng chỉ có thể truy cập vào hệ thống trong khoảng <br />
thời gian được chủ cửa hàng cho phép.<br />
Mọi hoạt động đã được phân quyền trước đó chỉ thực sự được ghi nhận trong khoảng thời <br />
gian nhân viên cửa hàng được cho phép truy cập vào hệ thống. Thời gian được cho phép có <br />
thể thay đổi vào mỗi ngày trong tuần tùy theo sự thiết lập của chủ cửa hàng. Việc thiết lập <br />
thời gian sẽ giúp nhân viên có trách nhiệm hơn trong ca làm của mình, giúp nâng cao năng <br />
suất làm việc.<br />
<br />
4. Lưu lại lịch sử giao dịch, thao tác của người dùng<br />
<br />
Là một trong những tính năng hỗ trợ được nhiều nhất cho chủ cửa hàng, tính năng ghi lại <br />
toàn bộ lịch sử thao tác của nhân viên có ở tất cả các hoạt động. Thời gian người dùng truy <br />
cập vào hệ thống, bán hàng, in hóa đơn, nhập hàng, số lượng hàng nhập, phương thức thanh <br />
toán,… Tất cả đều được trình bày rõ ràng trong mục lịch sử thao tác.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Với chức năng này, chủ cửa hàng có thể theo dõi và kiểm tra toàn bộ hoạt động đã diễn ra <br />
cửa từng nhân viên. Sự trung thực của mỗi cá nhân cũng nhờ đó mà được nâng cao, giúp xây <br />
dựng một môi trường làm việc văn minh, hiệu quả, đầy tin cậy. Các vấn đề phát sinh trong <br />
quá trình bán hàng sẽ được giải quyết rõ ràng nhờ phần mềm quản lý bán hàng KiotViet.<br />
<br />
5. Theo dõi hiệu quả làm việc của nhân viên<br />
Ngoài ra, để có cái nhìn trực quan hơn về khả năng của từng nhân viên, phần mềm còn cung <br />
cấp tính năng xem báo cáo bán hàng theo nhân viên, cho biết năng suất hoạt động của nhân <br />
viên đó theo ngày và tuần, tháng và quý, theo năm. Phần mềm có thể xếp hạng TOP những <br />
nhân viên có doanh số cao nhất, từ đó người quản lý có cơ sở tính lương thưởng và các phúc <br />
lợi khác cho nhân viên cửa hàng. Các báo cáo này được thể hiện dưới dạng bảng số liệu <br />
hoặc biểu đồ trực quan.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Những tính năng trên là một phần cơ bản của rất nhiều các tính năng mà phần mềm quản lý <br />
bán hàng KiotViet tự tin mang lại cho người dùng, giúp người dùng quản lý nhân viên cửa <br />
hàng một cách dễ dàng và linh hoạt. Các tính năng hạn chế tối đa sự nhầm lẫn nhân viên có <br />
thể gây nên trong quá trình hoạt động, hướng tới việc tạo dựng một môi trường làm việc <br />
minh bạch và quản lý nhân viên cửa hàng hiệu quả hơn.<br />