intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản lý dự án xây dựng

Chia sẻ: Tran Ha Lan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:17

681
lượt xem
206
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dự án là một nỗ lực nhất thời nhằm tạo ra một sản phẩm, dịch vụ hay một kết quả độc nhất vô nhị

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản lý dự án xây dựng

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ KHOA CÔNG NGHỆ BỘ MÔN KỸ THUẬT XÂY DỰNG ********* Môn học:  QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG MSMH: TN543 ĐVHT: 3tc CBGD: ĐẶNG TRÂM ANH    
  2. Môn Học: QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG  (QLDAXD) NỘI DUNG MÔN HỌC CHƯƠNG 1: CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ DA  1. và QLDA CHƯƠNG 2: HÌNH THÀNH DAXD và QLDAXD 2. CHƯƠNG 3: XÁC ĐỊNH KINH PHÍ ĐẦU TƯ CỦA  3. DỰ ÁN CHƯƠNG 4: HOẠCH ĐỊNH DỰ ÁN 4. CHƯƠNG 5: TIẾN ĐỘ DAXD 5. CHƯƠNG 6: THEO DÕI và KIỂM SOÁT DỰ ÁN 6. CHƯƠNG 7: GIAI ĐOẠN THI CÔNG XÂY DỰNG 7. CHƯƠNG 8: HOÀN THÀNH DỰ ÁN 8.    
  3. Môn Học: QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG  TÀI LIỆU THAM KHẢO 1/ Quản LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG, Đỗ Thị Xuân Lan, NXB Đại Học Quốc Gia TP.HCM, 2003. 2/ Giáo trình QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG, Ngô Quang Tường, ĐH Bách Khoa TP.HCM, 2000. 3/ Giáo trình QUẢN LÝ XÂY DỰNG, Bộ XâyDựng, NXB Xây Dựng, 2005. 4/ KINH TÊ­KỸ THUẬT, PHÂN TÍCH VÀ LỰA CHỌN DỰ ÁN ĐẦU TƯ, Tập 1, GS. Phạm Phụ, ĐH Bách Khoa TP.HCM,        1991. 5/ QUẢN LÝ DỰ ÁN, Cao Hào Thi, NXB ĐHQG TP.HCM, 2004. 6/ QUẢN TRỊ DỰ ÁN ĐẦU TƯ, TS. Nguyễn Xuân Thủy, NXB Thống Kê, 2005. 7/ TÍNH TOÁN DỰ ÁN ĐẦU TƯ, TS. Đặng Minh Trang, NXB Thống kê, 2004 8/ QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG, Viện sĩ, TS Nguyễn Văn Đáng, NXB tổng hợp Đồng Nai, 2005 9/ QUẢN LÝ DỰ ÁN , Trần Phú Tài, NXB Thống kê, 2004 10/NHẬP MÔN PHÂN TÍCH LỢI ÍCH ­ CHI PHÍ, Trường ĐH Kinh Tế TP HCM, Khoa Kinh Tế Phát Triển, NXB ĐH         Quốc Gia TP.HCM 11/ OPERATION MANAGEMENT, Roberta S. Russell; Bernard W. Taylor III,  Prentice Hall – Pearson Education         International, 2003 12/ INTERMEDIATE MICROECONOMICS­ A MODERN APPROACH, Hal R. Varian, W.W. Norton & Company. New         York. London, 1999 13/ ENGINEERING ECONOMIY, William G. Sullivan; James A. Bontadelli; Elin M. Wicks, Prentice Hall, 2000 14/ Các nghị định & website về xây dựng     
  4. Môn Học: QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG GIỚI THIỆU ĐịNH NGHĨA DỰ ÁN:  Dự án là một nỗ lực “nhất thời” nhằm tạo ra  • một sản phẩm, dịch vụ hay một kết quả  “độc nhất vô nhị”.    
  5. Môn Học: QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG GIỚI THIỆU ĐỊNH NGHĨA DỰ ÁN:  DAXD là tập hợp những đề xuất có liên quan đến  • việc bỏ vốn để tạo mới, mở rộng hay cải tạo  những (công trình xây dựng) cơ sở vật chất nhất  định nhằm đạt được sự tăng trưởng về số lượng  hoặc duy trì cải tiến, nâng cao chất lượng của sản  phẩm hoặc dịch vụ trong khoảng thời gian xác  định.    
  6. Môn Học: QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG GIỚI THIỆU THẾ NÀO LÀ QUẢN LÝ DỰ ÁN?  Đó là việc vận dụng các tri thức, kỹ năng, công  •    cụ và kỹ thuật vào những hoạt động DA để đạt    được các yêu cầu đề ra của DA. • Việc QLDA được thực hiện bằng cách áp dụng và    tích hợp các quá trình QLDA là khởi đầu, lập kế  hoạch, thực hiện, giám sát, kiểm soát và kết thúc. • Chủ nhiệm DA là người chịu trách nhiệm hoàn   thành các mục tiêu của DA.    
  7. Môn Học: QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG GIỚI THIỆU CÁC YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ QUẢN LÝ DỰ ÁN?  Xác định những yêu cầu của DA. • • Hiểu rõ phạm vi của DA. • Đề ra các mục tiêu rõ ràng và khả thi. • Cân nhắc giữa y/c tương khắc về CL/Công việc,    Thời gian và Chi phí (tối ưu hoá) • Lập và thực hiện một kế hoạch quản lý rủi ro có    hiệu quả. • Điầu chỉnh các qui cách, kế hoạch và hướng tiếp    cận sao cho phù hợp với những ưu tư và nguyện   vọng khác nhau của những người có liên quan.    
  8. Môn Học: QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG GIỚI THIỆU Chất lượng/ Công việc Quản lý Chất lượng/ Công việc Điểm tối ưu Quản lý Rủi ro Quản lý Quản lý Điểm cân bằng Tiến độ Chi phí Thời gian Chi phí Các mục tiêu cuả công tác Quản lý Dự án    
  9. Môn Học: QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG PPGD THEO TÌNH HUỐNG 1/ Tổ chức lớp học: Thời gian Tổ chức lớp 25tiết giảng lý thuyết. Tập trung toàn nhóm  môn học. 20tiết thực hiện hướng dẫn  từ 5  đến 10 sinh viên/  tình huống. 1nhóm TH. {Các nhóm chọn/được  phân công tình huống (là  1 CT), tiến hành thực  hiện các bài tập theo cấp  độ tăng dần}.    
  10. Môn Học: QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG PPGD THEO TÌNH HUỐNG 2/ Tiến trình thực hiện: Tiến trình Mục tiêu Kết quả Trình bày một số vấn đề  SV giả định, cố gắng giải  Học trong phạm vi mà  mà một sinh viên mới ra  quyết vấn đề thật sự trong  họ có thể sử dụng, nhớ  trường có thể gặp phải  lĩnh vực mà họ muốn trở  lâu hơn và có thể dễ  trong công tác thi công và  nên có đủ khả năng. dàng áp dụng khi cần  QLCTXD. thiết. SV tổ chức các  suy nghĩ  SV tập quan sát, thu thập  Học là tích luỹ, gia tăng  về vấn đề và cố gắng tìm  và trình bày tóm tắt cái mà  tính quen thuộc. Kích  hiểu tính chất rộng của  họ đã ghi nhận được. thích kiến thức hiện có   vấn đề và các yếu tố có  để giúp kiến thức mới  liên quan. bén rễ.    
  11. Môn Học: QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG PPGD THEO TÌNH HUỐNG 2/ Tiến trình thực hiện: (tt) Tiến trình Mục tiêu Kết quả SV đề xuất các giải pháp  Thực hành thường xuyên  Giúp phát triển từng  và được khuyến khích  theo một cách lôgic, khoa  bước tinh thần về tích  xem xét kỹ để lựa chọn  học, phân tích đối với  luỹ, tìm lại và áp dụng  giải pháp tối ưu. những tình huống không  kiến thức. quen thuộc. Thông qua việc thảo luận,  Khuyến khích để SV tìm  Là cách dễ học, dễ nhớ  SV hoàn toàn tự nhiên  ra cái gì mà họ chưa hiểu. vì họ có thể nêu ra câu  trong việc đặt câu hỏi về  hỏi và tìm ra giải đáp  mọi khía cạnh mà họ  riêng cho câu hỏi của  không hiểu hay cần phải  mình. hiểu rõ hơn. Các câu hỏi  được ghi nhận lại.    
  12. Môn Học: QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG PPGD THEO TÌNH HUỐNG 2/ Tiến trình thực hiện: (tt) Tiến trình Mục tiêu Kết quả Trước khi kết thúc lớp  Áp dụng các kiến thức  Phối hợp trong việc học giúp  học, GV giúp SV tập  một cách liên hoàn. Khi  cho phối hợp trong việc áp  trung trên các câu  có vấn đề lớn cần giải  dụng, hợp tác với đồng  hỏi quan trọng của  quyết thì phải chia xẻ với  nghiệp. bài học. các SV khác (cùng  nhóm). Tiến trình lặp lại: lặp  SV trao đổi, chia xẻ  SV học làm thế nào để nhận  lại những câu hỏi đã  những thông tin mà họ  thông tin từ nhiều nguồn, học  nêu và xem xét sự  mới vừa học được bằng  cách truyền thông tin và đặt  nghiên cứu tiếp tục  cách trình bày trước tập  câu hỏi nghiêm chỉnh, biết  của SV. thể và đặt câu hỏi với  so sánh khả năng của mình  nhau. với những người xung   quanh.     
  13. Môn Học: QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG PPGD THEO TÌNH HUỐNG 3/ PP giảng dạy dựa trên các nguyên tắc như sau:      3.1. Nguyên tắc của đa tính.      3.2. Nguyên tắc của tính chủ động.      3.3. Nguyên tắc của sự dàn xếp và thích ứng.      3.4. Nguyên tắc của tính xác thực.      3.5. Nguyên tắc của sự mạch lạc.      3.6. Nguyên tắc của tính vô cùng.    
  14. Môn Học: QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG PPGD THEO TÌNH HUỐNG 4/ Cách đánh giá:      4.1. Đánh giá theo thực hành giải quyết tình              huống (đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi).      4.2. Kiểm tra cuối học kỳ: trắc nghiệm.    
  15. Môn Học: QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG KẾT LUẬN 1/ Thuận lợi:      _ Trường, Khoa ủng hộ PPDG mới, tạo điều kiện         thuận lợi, hỗ trợ kinh phí thực hiện.      _ Có nguồn tài liệu tương đối dễ tìm và có tính          cập nhật. 2/ Khó khăn:      _ SV chưa quen với cách học “tự điều khiển”.      _ Không đủ thời gian.      _ Tỷ lệ SV/GV cao.      _ Phòng học và trang thiết bị chưa chuyên biệt.    
  16. Môn Học: QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG KẾT LUẬN 3/ Kiến nghị:     _ (Có thể/ không thể) tăng thời gian cho môn          học này???.      _ Tăng cường thêm CBGD cho môn học này.      _ Có phòng học dành riêng cho PP dạy và học          theo nhóm.    
  17. Xin chaân thaønh caùm Xin ôn ! ôn    
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2